spot_img
Trang chủPhong thuỷMắt Phượng Mày Ngài Là Gì? Giải Mã Tử Vi Của Đôi...

Mắt Phượng Mày Ngài Là Gì? Giải Mã Tử Vi Của Đôi Mắt Mang Đầy Phú Quý

Mắt phượng mày ngài là dáng mắt đang được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, những người có đặc điểm này thường vô cùng đặc biệt, họ rất biết cách thu hút những người xung quanh. Bên cạnh đó, tướng mắt này còn nói lên được số mệnh của bạn đấy. Để hiểu rõ hơn về dáng mắt này, hãy cùng Mogi tham khảo qua bài viết sau đây nhé. 

Mắt phượng mày ngài là mắt như thế nào?

Mắt phượng là gì? Theo nhân tướng học, mắt phượng là tiêu chuẩn để đánh giá tỷ lệ vàng của gương mặt. Đặc điểm của dáng mắt này là chiều ngang hẹp, mí mắt dài hơn bình thường. Bên cạnh đó, phần lòng trắng và lòng đen được tách rõ ràng, đuôi mắt cong lên nhẹ tạo hình dáng giống đuôi cá. 

Mắt phượng mày ngài là mắt như thế nào?
Mắt phượng là mắt như thế nào?

Ngoài ra, đôi mắt còn được gọi là “mắt phượng mày ngài”. Vì người sở hữu đôi mắt phượng thường đi kèm với dáng lông mày sắc sảo, có độ dài phù hợp với đôi mắt. Do đó, những người sở hữu hai đặc điểm này luôn được đánh giá cao. 

Mắt phượng mày ngài có phải là mắt 2 mí không?

Từ lâu, mắt 2 mí đã được xem là tiêu chuẩn của một đôi mắt đẹp. Người sở hữu đôi mắt này có đường nếp mí rõ nét, mắt to và có hồn. Nhờ vậy mà cấu trúc của khuôn mặt cũng trông trẻ trung và cân đối hơn. 

Mắt phượng mày ngài có phải là mắt 2 mí không?
Mắt phượng mày ngài có phải là mắt 2 mí không?

Trên thực tế, mắt đan phượng cũng là dáng mắt 2 mí, rõ nét, có hồn và có độ sáng rõ. Một điều đặc biệt là đối với những người có dáng mắt này, họ có khóe mí rất sâu, tạo sự thu hút với người đối diện.

Điểm khác biệt giữa 2 dáng mắt này là mắt phượng có dáng dài, chiều ngang hẹp. Còn mắt 2 mí sẽ được thể hiện với nhiều hình dáng khác nhau ở mỗi người. Có thể là dáng dài, rộng về chiều ngang hoặc có thể ngược lại.

Phân loại mắt phượng phổ biến hiện nay

Đan phụng– Mắt đuôi phượng đỏ

Đan phụng– Mắt đuôi phượng đỏ
Đan phụng– Mắt đuôi phượng đỏ

Đặc điểm nhận biết mắt phượng đỏ là cặp lông mi cong, dài, mắt 2 mí rõ nét. Mọi thần thái của đôi mắt như đang cười dù cảm thấy đôi mắt có phần trơn ướt, tĩnh lặng. Các nhà nhân tướng học đánh giá người sở hữu dáng mắt này có tài văn chương xuất chúng, được người xung quanh tôn trọng, kính nể. 

Dạ phụng nhãn – Mắt phượng về đêm

Dáng mắt phượng về đêm được xem là gần giống với mắt đuôi phượng đỏ. Nhưng điểm đặc trưng của mắt này có phần nhỏ hẹp và dài hơn. Với người sở hữu cặp mắt dạ phụng nhãn, họ không chỉ giỏi về văn chương mà họ còn là người khoan dung, độ lượng, chính vì thế mà có rất nhiều người quý mến họ. Hậu vận về sau cũng không quá giàu có nhưng cũng không cần lo lắng về tiền bạc.

Dạ phụng nhãn - Mắt phượng về đêm
Dạ phụng nhãn – Mắt phượng về đêm

Minh phụng nhãn – Mắt phượng gáy

Mắt phượng gáy là dáng mắt có phần mí mắt trên dài gần bằng với đuôi mắt. Phần đuôi mắt này cong chếch lên phía trên khá rõ. Về độ rộng của của mắt phượng gáy sẽ lớn hơn về bề ngang khi so với hai loại mắt đuôi phượng trên.

Minh phụng nhãn – Mắt phượng gáy
Minh phụng nhãn – Mắt phượng gáy

Người sở hữu minh phụng nhãn đa số là người được đánh giá là thanh cao. Hậu vận nếu họ biết cách cư xử thì sẽ được gặp nhiều quý nhân, sự nghiệp thăng tiến, vẻ vang. 

Mắt phượng mày cung

Mắt phượng mày cung còn được người đời gọi là mắt phượng mày ngài. Những người sở hữu dáng mắt này có cặp mắt không quá to cũng không quá nhỏ. Hình dáng mắt thon dài, tròng đen lớn, toát lên sự trong sáng, rạng rỡ.

Mắt phượng mày cung
Mắt phượng mày cung hay còn được gọi là mắt phượng mày ngài

Người sở hữu dáng mắt này thường được quý nhân giúp đỡ, cuộc sống, sự nghiệp của họ cũng phú quý suốt đời. Gia đình thì hạnh phúc, thuận hòa, con cái ngoan ngoãn.

>>Xem thêm: Mắt Tam Giác Là Gì? Vận Mệnh Của Nam Và Nữ Cực Chuẩn Theo Nhân Tướng Học

Tử vi của người sở hữu mắt phượng mày ngài

Có thể nói rằng, những người sở hữu cặp mắt phượng mày ngài luôn được đánh giá cao trong tướng số. Theo chuyên gia, đây là một tiêu chuẩn để đánh giá tỷ lệ vàng của gương mặt, nhất là khi xét về nhan sắc cũng như vận mệnh.

Tử vi của người sở hữu mắt phượng mày ngài
Tử vi của người sở hữu mắt phượng mày ngài

Tướng mắt phượng cho thấy hầu hết những người sở hữu chúng đều thông minh, thành công trong mọi việc. Cụ thể, tử vi của nam và nữ sẽ được chia sẻ như sau: 

Đối với mắt phượng nam

Tử vi đối với nam giới sở hữu mắt phượng mày ngài
Tử vi đối với nam giới sở hữu mắt phượng mày ngài

Theo nhân tướng học, dáng mắt phượng mày ngài nam là một dấu hiệu rất tốt. Nam giới sở hữu dáng mắt này là người có khả năng lãnh đạo, nhìn xa trông rộng, tài trí hơn người. Họ kiên định và rõ ràng trong công việc, vì vậy, công danh sự nghiệp cũng rộng mở hơn, nhanh chóng đạt được những thành công.

Bên cạnh đó, nhờ sự kiên định, cứng rắn đối với bản thân và người xung quanh, họ thường được người khác nhận xét là khá lạnh lùng. Họ không ngại khi từ bỏ những người không chung lý tưởng hoặc có tư tưởng chống đối mình.

nam giới có mắt phượng mày ngài
Nam giới sở hữu mắt phượng mày ngài thường được người khác nhận xét là khá lạnh lùng

Đối với mắt phượng nữ

Nữ giới sở hữu dáng mắt phượng là người con gái này rất khéo léo và tinh tế. Đây là lý do vì sao mà cách họ ứng xử, giao tiếp cực kỳ thông minh trong mọi tình huống. Ngoài ra, người phụ nữ sở hữu dáng mắt này là người rất khó đoán. Họ ít khi bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài, sống khép kín. 

Tử vi đối với nữ giới sở hữu mắt phượng mày ngài
Tử vi đối với nữ giới sở hữu mắt phượng mày ngài

Song, nữ giới có cặp mắt phượng cũng được đánh giá cao về sự chỉn chu, đảm đang trong cuộc sống, nhất là trong hôn nhân. Họ luôn quan tâm đến những người xung quanh nên rất được người thân, bạn bè quý mến. 

Về đường công danh sự nghiệp, vì họ là người sáng dạ nên đạt được những thành tựu trong công việc. Bên cạnh đó, họ còn được đồng nghiệp yêu quý, luôn sẵn sàng giúp đỡ họ hết mình. 

Nữ giới có cặp mắt phượng cũng được đánh giá cao về sự chỉn chu, đảm đang trong cuộc sống
Nữ giới có cặp mắt phượng cũng được đánh giá cao về sự chỉn chu, đảm đang trong cuộc sống

>>>Xem thêm: Nhân tướng học khuôn mặt là gì? Cách xem tướng mặt chuẩn xác nhất

Dáng mắt phượng phù hợp với dạng khuôn mặt nào?

Mắt phượng là tiêu chuẩn nét đẹp của người con gái ở mọi thời đại. Dáng mắt này hầu như đều phù hợp với tất cả mọi người. Tùy vào từng khuôn mặt và vóc dáng mà đôi mắt phượng sẽ toát lên những khí chất khác nhau. Tuy nhiên, để có thể trả lời chính xác câu hỏi này, còn phải dựa vào các bộ phận khác trên khuôn mặt của người đó. 

Dáng mắt phượng phù hợp với dạng khuôn mặt nào?
Dáng mắt phượng mày ngài phù hợp với dạng khuôn mặt nào?

Theo đó, những người sở hữu làn da trắng và gương mặt hình trái xoan cùng với mày ngài sẽ rất phù hợp với người có dáng mắt phượng. Những đặc điểm này sẽ làm nổi bật những nét đẹp của đôi mắt này.

>>>Xem thêm: Mắt Tam Bạch Là Gì? Luận Đoán Tướng Số, Vận Mệnh Người Có Mắt Tam Bạch

Những lưu ý dành cho người sở hữu mắt phượng mày ngài

Nhìn chung thì nam hay nữ giới sở hữu dáng mắt này đều được xem là quý tướng. Đồng thời, nếu được kết hợp với chân mày sẽ mang đến rất nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Những lưu ý dành cho người sở hữu mắt phượng mày ngài
Những lưu ý dành cho người sở hữu mắt phượng mày ngài

Thông thường, mắt phượng mày ngài cũng được dân gian coi là cái đẹp thẩm mỹ. Mày ngài là gì? Mày ngài hay còn được gọi là mày tầm, là nét mày đậm, sắc sảo. Đường cong chân mày dài, thường phủ qua mắt. 

Ngoài ra, nam giới cần lưu ý điều này. Các chuyên gia về nhân tướng học cho biết, nếu nam giới có đôi mắt phượng nhưng chân mày ngắn và thưa thì đây là điều đại kỵ, vì chúng sẽ gây cản trở người sở hữu chúng trong cuộc sống, công việc. 

Cách để sở hữu mắt phượng mày ngài

Cách để sở hữu mắt phượng mày ngài
Cách để sở hữu mắt phượng mày ngài

Không phải ai sinh ra cũng sở hữu cặp mắt đẹp và hài hòa với gương mặt của mình. Vì vậy, có vài người mong muốn thẩm mỹ mắt để thăng hạng nhan sắc cho bản thân. Sau đây, Mogi xin gợi ý cho bạn 3 cách để sở hữu chiều dài, góc mắt giống dáng mắt phượng.

Trang điểm 

Một trong các cách thông dụng nhất mà chị em thường áp dụng chính là trang điểm mắt. Để có dáng mắt phượng, bạn cần sử dụng phấn tạo khối kết hợp với eyeliner để tạo điểm nhấn cho phần đầu và đuôi mắt. Lúc này, bạn sẽ cảm giác mắt được dài ra, cong vút và sắc sảo hơn. Eyeliner phải được kẻ ở phần trên và dưới mí mắt để mắt được đẹp, tự nhiên nhất có thể.

Trang điểm tạo dáng mắt phượng mày ngài
Trang điểm tạo dáng mắt phượng mày ngài

Bên cạnh trang điểm, vẫn có nhiều chị em truyền tai nhau cách massage mắt. Tuy nhiên, các phương pháp thủ công này lại không mang đến hiệu quả cao. Massage chỉ làm mắt của bạn được thư giãn, cũng giống như trang điểm chỉ tạo hình mắt một cách tạm thời.

Việc lạm dụng trang điểm quá nhiều cũng khiến da bị chùng, xuất hiện nhiều mỡ thừa. Từ đó, mắt càng lão hóa nhanh chóng. Để có được đôi mắt phượng như ý và lâu dài, nhiều người đã tìm đến địa điểm thẩm mỹ để thực hiện tiểu phẫu. Sau đây là hai phương pháp giúp bạn sở hữu dáng mắt phượng như ý

Cắt mí mắt 

Cắt mí mắt tạo hình mắt phượng
Cắt mí mắt tạo hình mắt phượng mày ngài

Cắt mắt hai mí là phương pháp được nhiều người lựa chọn để tạo chiều sâu cho đôi mắt, cải thiện nếp mí mắt theo ý muốn. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một đường mảnh trên mí mắt, sau đó lấy đi phần mỡ thừa và loại bỏ phần da dư. Sau khi thực hiện phương pháp này, nếp mí mới sẽ được hình thành, mang lại đôi mắt to tròn và mí rõ tự nhiên. 

Mở rộng góc mắt 

Mở rộng góc mắt là phương pháp làm đẹp đến từ Hàn Quốc, nó can thiệp tới bề ngang là góc mắt trong và góc mắt ngoài (đuôi mắt). Đồng thời, xử lý bề dọc giúp cho mắt trở nên to tròn, long lanh. Với phương pháp này sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt phượng hoàn hảo. 

Mở rộng góc mắt
Mở rộng góc mắt

Chúng ta thường nghe đến phương pháp nhấn mí hoặc phẫu thuật tạo mắt 2 mí, nhưng cũng rất ít người biết đôi mắt 2 mí sẽ đẹp hơn nếu góc mắt được mở rộng. Mắt sẽ to đều, mở tròn long lanh, hớp hồn của người đối diện bạn. 

>>Xem thêm: Mắt Là Khoai Là Gì? Dấu hiệu Nhận Biết, Tướng Số Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Một vài người nổi tiếng sở hữu cặp mắt phượng mày ngài

Tướng mắt phượng mày ngài là nét tướng của những người sang trọng, quý phái. Không phải ai cũng có thể sở hữu được cặp mắt tuyệt đẹp này. Mắt phượng thể hiện nét đẹp thẩm mỹ, là hình thức bên ngoài của nhiều người hằng mong ước.

Bên cạnh đó, mắt phượng còn là nét tướng giàu sang, không phải ai sinh ra cũng sở hữu được dáng mắt này. Một số người nổi tiếng đang sở hữu mắt phượng mà bạn thường như: diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho, Kim Tae Hee, diễn viên Lưu Diệc Phi, họa hậu Đặng Thu Thảo,… Họ là những người sở hữu dáng mắt phượng, vô cùng tài năng và nổi tiếng.

Diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho
Diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho
Nữ diễn viên Kim Tae-hee
Nữ diễn viên Kim Tae-hee
Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo
Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo

Như vậy, có thể thấy mắt phượng hoàng được xem là nét tướng mà nhiều người mơ ước, giúp khuôn mặt có thần thái hơn. 

Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích mà Mogi đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về mắt phượng mày ngài. Nắm bắt được ý nghĩa của từng dáng mắt phượng và lựa chọn phương pháp tạo hình tốt nhất để sở hữu được cặp mắt mà nhiều người mơ ước, nhằm thay đổi vận mệnh cuộc đời. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin khác nhé.

>>>Tham khảo thêm: 

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN