spot_img
Trang chủPhong thuỷMắt Lá Khoai Là Gì? Dấu hiệu Nhận Biết, Tướng Số Và...

Mắt Lá Khoai Là Gì? Dấu hiệu Nhận Biết, Tướng Số Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vậy những người sở hữu dáng mắt lá khoai sẽ có tính cách và vận mệnh ra sao? Có nên cải thiện dáng mắt để cải thiện vận mệnh hay không? Hãy cùng Mogi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Mắt lá khoai
Mắt lá khoai là gì?

Trong thẩm mỹ, nhiều người quan niệm rằng cặp mắt lá khoai sẽ phá vỡ đi những nét đẹp vốn có của khuôn mặt, tạo cảm giác khó gần cho người sở hữu nó. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người không có thiện cảm với người sở hữu dáng mắt là khoai. Theo nhân tướng học, đây cũng là một dáng mắt không đem lại nhiều may mắn cho người sở hữu. Vì vậy, cả nam lẫn nữ, già hay trẻ đều không mong muốn sở hữu dáng mắt này.

Dấu hiệu nhận biết mắt lá khoai

Một số dấu hiệu để bạn dễ dàng nhận biết dáng mắt lá khoai là:

  • Thông thường đuôi mắt sẽ xếch lên, gần sát với đuôi của lông mày.
  • Những đôi mắt là khoai thường là mắt một mí và không quá to. Một vài trường hợp đặc biệt thì mắt chỉ bị xếch một bên nên một bên mắt sẽ nhỏ và mắt bên còn lại sẽ to hơn.
  • Ánh nhìn của đôi mắt là khoai rất sắc sảo và đầy vẻ uy nghiêm. Người đối diện khi nhìn vào sẽ cảm giác như đang bị lườm, đây cũng là một trong những khuyết điểm của mắt là khoai.

Nguyên nhân sở hữu mắt lá khoai

Nguyên nhân sở hữu mắt lá khoai thường là do di truyền, nghĩa là nếu có ai trong gia đình sở hữu đôi mắt lá khoai thì bạn sinh ra có thể sẽ mang dáng mắt này. Tuy nhiên sở hữu dáng mắt lá khoai bạn vẫn có đầy đủ sức khoẻ và phát triển một cách toàn diện nên không cần quá lo lắng, đây cũng có thể là một nét đẹp đặc trưng mà tạo hoá đã ban tặng cho bạn.

Nguyên nhân sở hữu mắt lá khoai
Nguyên nhân sỡ hữu mắt lá khoai

>>>Xem thêm: Mắt Lươn Là Đặc Điểm Như Thế Nào? Giải Mã Tướng Số Người Mắt Lươn

Bật mí tử vi phong thủy theo nhân tướng học

Theo nhân tướng học, các bộ phận trên cơ thể đều sẽ có một ý nghĩa khác nhau trong tướng số và vận mệnh. Vậy dáng mắt lá khoai sẽ ảnh hướng đến tính cách, sự nghiệp và tình duyên của người sở hữu như thế nào. Hãy cùng tham khảo chi tiết qua phần dưới đây.

Nam mắt lá khoai

  • Tính cách: Nam có dáng mắt lá khoai thường là những người hoạt bát, vui vẻ và thân thiện. Tuy vậy, họ lại khó lấy được thiện cảm của mọi người xung quanh bởi ánh nhìn có chút khó gần và uy nghiêm.
  • Về đường công danh, sự nghiệp:Con đường sự nghiệp của nam mắt lá khoai gặp khá nhiều khó khăn. Tuy họ cũng là những người có tài, chăm chỉ và nỗ lực nhưng lại không được công nhận và trọng dụng. Họ sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để khẳng định bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Về tình duyên: Con đường tình duyên của nam mắt xếch gặp khá nhiều thăng trầm, bởi họ thường là người không chung thuỷ, dễ thay lòng đổi dạ. Bản tính đào hoa sẽ khiến họ không thể giữ vững được hạnh phúc hôn nhân.
Nam mắt lá khoai
Tử vi của nam sở hữu dáng mắt xếch

Nữ mắt lá khoai

  • Tính cách: Đàn bà cặp mắt lá khoai thường là những người có tính cách mạnh mẽ và ưa chuộng một cuộc sống độc lập. Ánh mắt tuy có phần sắc bén nhưng lại rất thu hút mọi người xung quanh, đặc biệt là nam giới. Vì thế, họ thường bị đính kiến là người sống buông thả, không đoan chính.
  • Về công danh sự nghiệp:Con đường sự nghiệp của nữ mắt lá khoai khá tốt, họ có nhiều cơ hội để thăng tiến. Tuy nhiên, sau những thành công của bản thân họ thường bị động nghiệp không tôn trọng và nói xấu sau lưng.
  • Về tình duyên: Cũng như nam mắt xếch, tình duyên của họ cũng khá lận đận, trải qua muôn vàng khó khăn. Họ ưa thích kiếm tiền và sống độc lập nên không được xem là mẫu phụ nữ của gia đình. Cũng là một người sống khá lý trí nên khi không có sự thoả mãn trong hôn nhân thì họ sẵn sàng chia tay, quay về cuộc sống độc thân.
Nữ mắt lá khoai
Tử vi của nữ sở hữu dáng mắt xếch

Sở hữu dáng mắt lá khoai là tốt hay xấu?

Theo nhân tướng học, dáng mắt lá khoai sẽ không tốt cho cả nam và nữ. Về thẩm mỹ, dáng mắt này được xem là thiếu hài hoà trên gương mặt, nên phần lớn mọi người khá tự ti khi sở hữu dáng mắt này.

Mắt lá khoai tốt hay xấu
Sở hữu dáng mắt lá khoai là tốt hay xấu

Thực tế thì vẫn nhiều người có dáng mắt lá khoai nhưng vẫn có một cuộc sống hạnh phúc và đủ đầy. Vì đôi lúc cuộc sống của mình là do sự phấn đấu và nỗ lực của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào tướng số mà trở nên tự tin hay mơ hoặc về cuộc sống của mình.

>>>Xem thêm: Giải Mã Ý Nghĩa Nốt Ruồi Ở Vai Nam Nữ Chi Tiết Từng Vị Trí

Một số cách khắc phục mắt lá khoai

Nếu bạn không hài lòng về dáng mắt lá khoai của mình thì bạn có thể lựa chọn các phương pháp sau đây để thay đổi dáng mắt khiến bạn có thể hài lòng và tự tin hơn.

Trang điểm (Ưu nhược điểm)

Cách đơn giản nhất để khắc phục dáng mắt lá khoai là trang điểm, với dụng cụ và kỹ năng trang điểm bạn sẽ hô biến đôi mắt của bạn trở nên to tròn và long lanh hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là chỉ thay đổi trong thời gian ngắn, sau khi tẩy trang vì đôi mắt sẽ trở lại như ban đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng phải rèn luyện khá nhiều để có kỹ năng trang điểm tốt mới có thể sử dụng được phương pháp này.

Khắc phục mắt lá khoai bằng trang điểm
Trang điểm để khắc phục dáng mắt xếch

Thay đổi phong cách, kiểu tóc phù hợp

Nếu như bạn không có một kỹ năng trang điểm tốt để thay đổi dáng mắt, thì bạn có thể thử qua cách thay đổi kiểu tóc để phù hợp với dáng mắt hơn. Những kiểu tóc bạn nên thử như là tóc uốn cúp phần đuôi, tóc mái ngang hoặc tóc xoăn,…

Khắc phục mắt lá khoai bằng cách thay đổi kiểu tóc
Thay đổi kiểu tóc phù hợp với dáng mắt

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi cách ăn mặc để trở nên xinh đẹp và tự tin hơn mà không cần phải bận tâm quá nhiều về dáng mắt.

Can thiệp thẩm mỹ

Mở rộng góc mắt là phương pháp cải thiện dáng mắt lâu dài. Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ can thiệp vào đuôi mắt để biến đuôi mắt xếch trở nên cân đối và to tròn hơn. Phương pháp nhấn mí, cắt mí cũng sẽ khắc phục được tình trạng mắt lá khoai. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ rạch một đường ở bầu mắt trên, tiếp theo sẽ cắt bỏ vùng da và mỡ thừa ở bầu mắt và khâu thẩm mỹ bằng chỉ tự tiêu.

Khắc phục mắt lá khoai bằng thẩm mỹ
Can thiệp thẩm mỹ để có dáng mắt như mong muốn

Sau 15 – 20 ngày vết thương sẽ dần hồi phục, đôi mắt sẽ trở nên to tròn hơn. Tình trạng mắt lá khoai cũng được cải thiện đáng kể một mí sẽ biến thành hai mí. Mắt mở rộng và trở nên to tròn hơn, tình trạng xếch mắt cũng được cải thiện đỡ hơn rất nhiều. Đồng thời phương pháp này cũng giúp khắc phục tình trạng sụp mí, bọng mỡ và lão hoá da vùng mắt,…

Để đem lại hiệu quả như mong muốn bạn nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện, tránh các hậu quả không đáng có xảy ra.

Một số người nổi tiếng sở hữu mắt lá khoai

Mắt lá khoai dường như là nét đặc trưng của Yeji (ITZY), mặc dù đi ngược lại với tiêu chuẩn cái đẹp của Hàn Quốc nhưng cô nàng vẫn cực kỳ thành công và gây ấn tượng với mọi người bởi đôi mắt xếch của mình.

Người nổi tiếng sở hữu mắt lá khoai
Yeji cuốn hút với đôi mắt xếch của mình

Châu Bùi được xem là một fashionista có đôi mắt đẹp lạ đầy cuốn hút. Là một trong những người đi đầu trong xu hướng thời trang, cô nàng thường xuyên xuất hiện với những bộ đồ phá cách và lối trang điểm độc đáo toát lên vẻ đẹp sắc sảo cuốn hút của đôi mắt xếch.

Người nổi tiếng có mắt lá khoai
Châu Bùi hoàn toàn tự tin với đôi mắt xếch đầy cuốn hút của mình

Xuân Lan là một trong những người mẫu đời đầu của Việt Nam, trải qua bao nhiêu xu hướng của cái đẹp cô nàng vẫn giữ riêng cho mình nét đẹp của đôi mắt lá khoai.

Người nổi tiếng có dáng mắt lá khoai
Xuân Lan đẹp cuốn hút với đôi mắt xếch

Bài viết trên Mogi đã thông tin đến bạn vận mệnh của người sở hữu dáng mắt lá khoai, hy vọng các thông tin trên hữu ích với bạn. Tuy nhiên, bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, vận mệnh của một người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, chỉ cần bạn nỗ lực, cố gắng thì mọi điều may mắn sẽ đến với bạn. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin về phong thuỷ và nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN