spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưLưu Ngay Mẹo Kinh Doanh Nhà Nghỉ Vốn Thấp, Lợi Nhuận Cao

Lưu Ngay Mẹo Kinh Doanh Nhà Nghỉ Vốn Thấp, Lợi Nhuận Cao

Nhà nghỉ không còn là một thuật ngữ quá xa lạ đối với mọi người, đặc biệt trong lĩnh vực về quản trị du lịch. Tuy nhiên để biết được cách kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả thì không phải đơn giản. Qua bài viết sau, Mogi sẽ mách bạn những điều cần biết khi kinh doanh nhà nghỉ để đem lại doanh thu cao và hạn chế rủi ro phát sinh. Mời bạn theo dõi ngay!

Kinh doanh nhà nghỉ là gì?

Kinh doanh nhà nghỉ là một hoạt động kinh doanh trong đó người kinh doanh nhà nghỉ sẽ cung cấp phòng ngủ hoặc chỗ ở tương tự cho khách hàng để họ có thể ở lại trong một thời gian ngắn (thường là từ vài giờ đến vài ngày).

Dịch vụ nhà nghỉ thường bao gồm giường ngủ, phòng tắm riêng cũng như các tiện nghi cơ bản như máy điều hòa, truyền hình cáp, Wi-Fi và các dịch vụ dọn dẹp phòng hàng ngày. Nhà nghỉ tùy khu vực sẽ có thể khác nhau về kích thước và cấp độ phục vụ, từ những nơi đơn giản với giá cả phải chăng đến các khách sạn sang trọng và cao cấp.

>>>Xem thêm: Show Kitchen Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của Mô Hình Bếp Mở

Khái niệm về nhà nghỉ là nơi để lưu trú trong ngắn hạn
Khái niệm về nhà nghỉ là nơi để lưu trú trong ngắn hạn

Khi kinh doanh nhà nghỉ, người chủ thường phải quản lý các khía cạnh như quản lý đặt phòng, dịch vụ khách hàng, quản lý nhân viên, và duy trì cơ sở vật chất để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho khách hàng.

Kinh doanh nhà nghỉ khác gì kinh doanh khách sạn?

Dưới đây là một số điểm khác nhau để bạn đọc có thể dễ dàng phân biệt giữa kinh doanh nhà nghỉ và kinh doanh khách sạn, bao gồm:

Tiêu chí so sánh Nhà nghỉ Khách sạn
Quy mô Nhỏ hơn so với khách sạn. Thường có ít phòng (8~12 phòng) và không phân loại chất lượng phòng Có nhiều phòng hơn (tối thiểu 12~15 phòng) và chất lượng phòng cũng được phân loại từ thấp đến cao cấp
Dịch vụ và tiện ích Cung cấp các dịch vụ lưu trú cơ bản như giường ngủ và phòng tắm. Một số nơi thì sẽ hỗ trợ thêm về bữa sáng miễn phí Có nhiều tiện nghi và dịch vụ bổ sung như nhà hàng, hồ bơi, phòng họp,… phục vụ 24/7
Giá cả Thường hướng đến khách hàng có ngân sách hạn chế hoặc thuê để chứa đồ chứ không dành nhiều thời gian để lưu trú Phục vụ phạm vi đa dạng về khách hàng, từ người du lịch có gia đình, ngân sách cao đến khách hàng doanh nghiệp và du khách sang trọng
Quản lý về chất lượng dịch vụ Quản lý nhà nghỉ thường đơn giản  và thân thiện hơn. Điều này có thể làm cho việc tương tác với khách hàng trở nên dễ dàng hơn Thường có hệ thống quản lý phức tạp và dịch vụ được cung cấp bởi nhiều bên. Và tiêu chuẩn thường cao và được kiểm soát kỹ hơn
Nhà nghỉ sẽ có ít dịch vụ - tiện ích so với khách sạn
Nhà nghỉ sẽ có ít dịch vụ – tiện ích so với khách sạn

>>>Xem thêm: Nhà lệch tầng bí kíp tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa không gian

Kinh doanh nhà nghỉ cần vốn bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ của nhiều người thì số vốn bỏ ra để xây dựng các yếu tố liên quan đến nhà nghỉ cũng không quá cao. Nhìn chung thì số vốn cần phải bỏ ra sẽ là 450 ~ 600 triệu VND (đối với các khu vực ngoại ô hoặc các tỉnh lẻ) và từ 1,3 ~ 1,6 tỷ (đối với khu vực thành phố lớn và các trung tâm trọng điểm).

Kinh doanh nhà nghỉ cần số vốn không quá cao
Kinh doanh nhà nghỉ cần số vốn không quá cao

Các lưu ý cần biết khi kinh doanh nhà nghỉ

Sau khi đã biết được việc kinh doanh nhà nghỉ cần bao nhiêu vốn thì ở nội dung này, Mogi sẽ chia sẻ thêm cho bạn về những lưu ý cần thiết khi bắt đầu kinh doanh nhà nghỉ.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Điều này giúp bạn hiểu rõ thị trường và có cơ hội điều chỉnh chiến lược của mình để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh nhà nghỉ. Dưới đây là một số khía cạnh cần xem xét khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:

  • Số lượng đối thủ: Xác định số lượng nhà nghỉ hoạt động trong khu vực của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được mức cạnh tranh trong thị trường địa phương
  • Mức giá thuê phòng: Tìm hiểu về mức giá mà các đối thủ đang áp dụng cho việc thuê phòng. So sánh giá của bạn với giá hiện tại họ để xem liệu bạn có thể cung cấp giá cạnh tranh hay không
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu: Nắm bắt thông tin về đối tượng khách hàng mà các đối thủ đang hướng đến. Giúp bạn xác định liệu có cơ hội để mục tiêu vào một phân khúc thị trường cụ thể hoặc thay đổi mục tiêu của mình để phù hợp hơn
Bước đầu tiên là bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Bước đầu tiên là bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Tiện nghi và dịch vụ: Điều tra các tiện nghi và dịch vụ mà các đối thủ cung cấp. Bạn có thể cân nhắc cung cấp những tiện ích độc đáo hoặc cải thiện dịch vụ của mình để tạo sự khác biệt
  • Chiến lược tiếp thị: Xem xét cách các đối thủ tiếp thị và quảng cáo nhà nghỉ của họ. Điều này có thể  hỗ trợ bạn trong giai đoạn xây dựng một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn để thu hút khách hàng
Xác định những yếu tố cốt lõi của đối thủ sẽ giúp bạn biết được nên chú trọng phần nào để cạnh tranh
Xác định những yếu tố cốt lõi của đối thủ sẽ giúp bạn biết được nên chú trọng phần nào để cạnh tranh

>>>Xem thêm: Lưu Ngay Mẹo Kinh Doanh Nhà Nghỉ Vốn Thấp, Lợi Nhuận Cao

Chọn phân khúc khách hàng

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là một phần quan trọng không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh nhà nghỉ. Để đảm bảo sự thành công của dự án này, bạn cần khảo sát kỹ lưỡng đối tượng khách hàng tại khu vực và vị trí cụ thể mà bạn đang xây dựng.

Hãy thu thập thông tin về tích cách của khách hàng tiềm năng, độ tuổi, khả năng chi trả và những yêu cầu cụ thể của họ. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế nhà nghỉ sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Ví dụ, nếu bạn đang hướng đến khách hàng trẻ tuổi và năng động thì các thiết kế nên có xu hướng hiện đại và tiện nghi. Trong khi đó, nếu bạn muốn thu hút khách hàng gia đình, bạn có thể cân nhắc tạo ra không gian rộng rãi và an toàn cho trẻ em.

Tiếp theo là bạn cần phải xác định về phân khúc khách hàng mà nhà nghỉ mình hướng đến
Tiếp theo là bạn cần phải xác định về phân khúc khách hàng mà nhà nghỉ mình hướng đến

Xem thêm: Motel là gì? Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Motel và Hotel

Xác định mô hình kinh doanh phù hợp

Có một sự thật đó là có rất nhiều mô hình kinh doanh nhà nghỉ khác nhau ở thời điểm hiện tại. Để có thể kinh doanh một cách hiệu quả thì bạn cần phải hoạch định chiến lược rõ ràng về mô hình, nội thất trang trí và các dịch vụ cơ bản kèm theo các dịch vụ đi kèm.

Điều tiếp theo bạn cần làm đó là tổng hợp những thông tin quan trọng để đưa ra quyết định cuối cùng về mô hình kinh doanh nhà nghỉ mà mình hướng đến. Các thông tin đó liên quan đến khách hàng và đối thủ cạnh tranh cùng khu vực của bạn, vì vậy nếu bạn nghiên cứu về 2 tiêu chí trên không được chi tiết và tỉ mỉ thì rất khó để có thể đưa ra định hướng chiến lược về mô hình kinh doanh cho dự án đầu tư của mình.

Việc lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp là việc quan trọng mà bạn cần lưu ý
Việc lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp là việc quan trọng mà bạn cần lưu ý

Xem thêm : Hướng Dẫn Từ A-Z Quy Trình Kinh Doanh Khách Sạn Cho Người Mới

Lập bảng dự toán chi phí

Một số khoản phí ban đầu mà bạn cần phải biết để kinh doanh nhà nghỉ đó là:

  • Chi phí thuê mặt bằng để xây dựng
  • Chi phí về nguyên vật liệu để xây dựng nhà nghỉ theo thiết kế đã đề ra
  • Chi phí về trang bị nội thất cho các phòng
  • Chi phí quảng cáo 
  • Chi phí duy trì nhà nghỉ
  • Các khoản chi phí phát sinh và định phí hằng tháng

Bên cạnh đó thì yếu tố về quy mô và mô hình kinh doanh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát sinh của chi phí.

Bạn phải liệt kê được những chi phí cần phải chi trả cho việc kinh doanh nhà nghỉ
Bạn phải liệt kê được những chi phí cần phải chi trả cho việc kinh doanh nhà nghỉ

Xem thêm : Cho Thuê Nhà Hàng, Quán Ăn Việt Nam uy tín

Lựa chọn vị trí

Dựa vào tiềm năng và tình hình du lịch hiện tại ở địa phương mà bạn có thể xác định những vị trí hấp dẫn để đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ.

Đầu tiên cần nên tập trung vào những khu vực có tầm nhìn tuyệt đẹp (có thể nhìn ra núi, biển hoặc toàn thành phố,…). Điều này sẽ thu hút sự chú ý của du khách và tạo điểm nhấn độc đáo cho nhà nghỉ của bạn. Hơn nữa, việc đặt cơ sở lưu trú tại các khu du lịch phát triển sẽ giúp thu hút lượng lớn khách du lịch đến nghỉ dưỡng.

Nếu mục tiêu của bạn là phục vụ khách hàng ngắn hạn hoặc qua đường thì việc xây dựng nhà nghỉ ở các tuyến đường lớn là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hướng đến những khách hàng ưa thích sự yên tĩnh thì hãy xây dựng cơ sở lưu trú ẩn mình trong những ngõ/hẻm nhỏ.

Việc lựa chọn vị trí để kinh doanh nhà nghỉ vô cùng cần thiết
Việc lựa chọn vị trí để kinh doanh nhà nghỉ vô cùng cần thiết

Xem thêm: Hostel là gì? Một số kinh nghiệm khi lựa chọn thuê phòng ở hostel

Chuẩn bị giấy tờ pháp lý

Quy định kinh doanh nhà nghỉ về giấy tờ cần thiết để kinh doanh dịch vụ lưu trú có thể thay đổi tùy theo khu vực khác nhau. Dưới đây là 3 loại giấy tờ quan trọng mà bạn cần:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh nhà nghỉ: Giấy phép này được cấp bởi cơ quan quản lý kinh doanh và thương mại địa phương. Chức năng của loại giấy này đó là chứng nhận rằng bạn có quyền pháp lý để hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú
  • Giấy phép an ninh trật tự: Thường do cơ quan công an địa phương cấp để đảm bảo rằng bạn tuân theo các quy tắc, điều kiện về an ninh và trật tự công cộng trong việc kinh doanh nhà nghỉ
  • Giấy phép phòng cháy chữa cháy: Để đảm bảo an toàn của khách hàng và cơ sở của bạn, bạn cần có giấy phép phòng cháy chữa cháy. Thường thì cơ quan cứu hỏa địa phương sẽ thực hiện kiểm tra và cấp giấy phép này
Khi kinh doanh nhà nghỉ cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý
Khi kinh doanh nhà nghỉ cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý

Lựa chọn nội thất và thiết kế, thi công

Nội thất bên trong nhà nghỉ không nhất thiết phải quá sang trọng hay quý phái, đặc biệt khi quy mô của nhà nghỉ có giới hạn về diện tích. Thay vào đó nên tập trung vào sự sạch sẽ và tiện nghi là điều quan trọng nhất để đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng.

Các phòng nghỉ có diện tích từ 15 ~ 25 mét vuông là phù hợp cho một nhà nghỉ và từng phòng nên được trang bị đầy đủ tiện nghi như tivi, điều hòa và kết nối Wi-Fi. Điều này đảm bảo rằng khách hàng có thể tận hưởng kỳ nghỉ của họ một cách thoải mái và tiện lợi.

Lựa chọn nội thất sao cho hiện đại và theo xu hướng sẽ gia tăng sự thu hút khách hàng
Lựa chọn nội thất sao cho hiện đại và theo xu hướng sẽ gia tăng sự thu hút khách hàng

>>>Xem thêm: Bỏ Túi 10 Bước Mở Quán Cafe Cho Người Mới Kinh Doanh

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên là một phần quan trọng trong việc quản lý một nhà nghỉ hoặc khách sạn. Số lượng nhân viên và vị trí cụ thể sẽ phụ thuộc vào quy mô và tiện ích của kinh doanh của bạn.

Đào tạo nhân viên là một phần quan trọng để đảm bảo rằng họ hiểu và tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn chất lượng của nhà nghỉ hoặc khách sạn của bạn. Bạn có thể tự đào tạo nhân viên hoặc thuê các chuyên gia về đào tạo để đảm bảo rằng họ có đủ kỹ năng và kiến thức cần thiết. Điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Cần phải đào tạo nhân viên thật kỹ lưỡng
Cần phải đào tạo nhân viên thật kỹ lưỡng

Xem thêm: Kinh Doanh Nhà Nghỉ Bình Dân Có Phải Lựa Chọn Thông Minh?

Lập kế hoạch marketing cho nhà nghỉ

Tiếp theo là lập kế hoạch quảng bá và tiếp thị để mọi người có thể biết đến nhà nghỉ của bạn. Những cách mà bạn có thể cân nhắc áp dụng là:

  • Xây dựng trang web và mạng xã hội: Một trang web chất lượng như Facebook, Instagram, Tiktok giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và cung cấp thông tin cụ thể về dịch vụ, tiện nghi và hình ảnh của nhà nghỉ. Bạn có thể sử dụng những phương tiện truyền thông này để tương tác với khách hàng và đăng các chương trình khuyến mãi
  • Liên kết với các công ty du lịch: Hợp tác với các công ty du lịch để cung cấp gói lưu trú hoặc giá ưu đãi cho du khách của họ có thể giúp tăng số lượng người thuê phòng và mở rộng lượng khách hàng tiềm năng
Bạn nên xây dựng và chia sẻ những thông tin của nhà nghỉ lên các nền tảng mạng xã hội để mọi người biết đến
Bạn nên xây dựng và chia sẻ những thông tin của nhà nghỉ lên các nền tảng mạng xã hội để mọi người biết đến
  • Sử dụng các ứng dụng đặt phòng trực tuyến: Tham gia vào các ứng dụng đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking.com, Traveloka, Airbnb và nhiều ứng dụng khác giúp bạn tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới và tối ưu hóa doanh thu
  • Quảng cáo trực tuyến: Đặt quảng cáo trực tuyến trên các trang web du lịch hoặc sử dụng dịch vụ quảng cáo trả tiền như Google Ads để tiếp cận nhiều hơn khách hàng mới
Việc Marketing thì bạn có thể thông qua các ứng dụng du lịch
Việc Marketing thì bạn có thể thông qua các ứng dụng du lịch

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Từ A-Z Quy Trình Kinh Doanh Khách Sạn Cho Người Mới

Cách thu hút khách khi kinh doanh nhà nghỉ

Vậy khi kinh doanh nhà nghỉ cần điều kiện gì để thu hút khách hàng đến sử dụng các dịch vụ tại nhà nghỉ của mình? Mogi sẽ chia sẻ ngay sau đây

Liên tục cập nhật các chính sách giá và ưu đãi

Liên tục cập nhật các chính sách giá và ưu đãi cho kinh doanh nhà nghỉ là một yếu tố quan trọng để duy trì sự hấp dẫn và cạnh tranh trong thị trường. Điều này đảm bảo rằng chúng ta luôn linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thích nghi với biến đổi của môi trường kinh doanh.

Bằng cách thường xuyên đưa ra chính sách ưu đãi và giá cả hấp dẫn, nhà nghỉ của bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng, duy trì với khách hàng cũ và đảm bảo sự bền vững và phát triển của việc kinh doanh nhà nghỉ.

Nên chạy nhiều chiến dịch về khuyến mãi để khách hàng mau biết đến nhà nghỉ của bạn
Nên chạy nhiều chiến dịch về khuyến mãi để khách hàng mau biết đến nhà nghỉ của bạn

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Để nâng cao chất lượng dịch vụ cho kinh doanh nhà nghỉ, cần chú trọng vào việc đào tạo nhân viên về kiến thức và kỹ năng phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, cải thiện thêm tiện nghi và nên vệ sinh phòng định kỳ (ngày/ lần).

Lắng nghe ý kiến của khách hàng và liên tục cải thiện dựa trên phản hồi. Áp dụng công nghệ để quản lý đặt phòng và giúp khách hàng dễ dàng tương tác. Tạo ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để thúc đẩy sự tin tưởng và chọn dịch vụ của nhà nghỉ của mình.

Nâng cao dịch vụ tại nhà nghỉ sẽ giúp thu hút sự quan tâm từ khách hàng
Nâng cao dịch vụ tại nhà nghỉ sẽ giúp thu hút sự quan tâm từ khách hàng

>>>Xem thêm: Có Mặt Bằng Nên Kinh Doanh Gì? Mách Bạn 20+ Ý Tưởng Sinh Lời Cao

Cải thiện trình độ đội ngũ nhân viên

Để cải thiện trình độ đội ngũ nhân viên cho việc kinh doanh nhà nghỉ trở nên hiệu quả hơn thì bạn cần đầu tư vào đào tạo liên tục và phát triển kỹ năng mềm. Tạo nhiều cơ hội học hỏi, đào tạo về dịch vụ khách hàng, quản lý thời gian và kỹ năng giao tiếp.

Song đó,nên đánh giá hiệu suất và đề xuất các chính sách khen thưởng định kỳ để động viên và duy trì sự đam mê của đội ngũ. Điều này giúp cải thiện chất lượng phục vụ, tạo sự tin tưởng từ khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của kinh doanh nhà nghỉ.

Việc xây dựng và đào tạo nhân viên cần phải được ưu tiên
Việc xây dựng và đào tạo nhân viên cần phải được ưu tiên

Xem thêm: Có Mặt Bằng Nên Kinh Doanh Gì? Mách Bạn 20+ Ý Tưởng Sinh Lời Cao

Tạo nhiều dịch vụ bổ sung

Việc tạo nhiều dịch vụ bổ sung cho kinh doanh nhà nghỉ có thể tạo thêm giá trị cho khách hàng và tăng doanh thu. Cung cấp các tiện ích như dịch vụ đưa đón, thuê xe, spa, nhà hàng hoặc tổ chức các hoạt động giải trí làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và dễ dàng tìm kiếm sự thoải mái và tiện nghi.

Điều này có thể giúp tạo dấu ấn và tạo sự khác biệt trong thị trường, đồng thời thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và giúp kinh doanh nhà nghỉ phát triển bền vững.

Các dịch vụ bổ sung sẽ giúp khách hàng có thiện chí hơn với nhà nghỉ của bạn
Các dịch vụ bổ sung sẽ giúp khách hàng có thiện chí hơn với nhà nghỉ của bạn

Tăng sự mới mẻ cho khách hàng

Để tăng sự mới mẻ cho khách hàng trong kinh doanh nhà nghỉ. Bạn cần liên tục đổi mới và cải tiến. Một số điều bạn có thể cân nhắc tùy theo ngân sách hiện có của mình như: Thiết kế nội thất, thay đổi trang trí, cập nhật tiện nghi và dịch vụ mới (massage, bấm huyệt, karaoke,…).

Bạn có thể kết hợp thêm nhiều dịch vụ để tăng trải nghiệm cho khách hàng
Bạn có thể kết hợp thêm nhiều dịch vụ để tăng trải nghiệm cho khách hàng

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh homestay dành cho người mới

Các câu hỏi thường gặp khi kinh doanh nhà nghỉ

Ở nội dung sau cùng, Mogi sẽ giải đáp về 2 câu hỏi mà rất nhiều chủ đầu tư vẫn còn cân nhắc trong vấn đề có nên kinh doanh nhà nghỉ hay không? Mời bạn tiếp tục theo dõi.

Kinh doanh nhà nghỉ có lãi không?

Nếu bạn có kế hoạch và chiến lược kinh doanh nhà nghỉ hợp lý thì chắc chắn việc sinh lời sẽ xảy ra. Tuy nhiên theo nhiều chủ đầu tư thì thời gian sinh sinh lời của mô hình nhà nghỉ sẽ tùy thuộc rất nhiều vào lựa chọn vị trí khu vực địa lý sao cho thu hút nhiều khách hàng nhất thì việc tạo ra lợi nhuận mới trở nên nhanh chóng hơn.

Kinh doanh nhà nghỉ nếu có chiến lược hợp lý sẽ sinh lời
Kinh doanh nhà nghỉ nếu có chiến lược hợp lý sẽ sinh lời

Xem thêm: Xu Hướng Kinh Doanh 2023 – Cập nhập Những Thông Tin Mới Nhất

Nên xây mới hay mua lại nhà nghỉ?

Quyết định xây mới hoặc mua lại nhà nghỉ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình hình tài chính của bạn, quy mô kinh doanh, vị trí địa lý và định hướng của bạn. Sau đây là những ưu điểm của việc nên xây mới hay mua lại nhà nghỉ cho việc kinh doanh của mình.

Xây mới Mua lại
  • Kiểm soát hoàn toàn: Việc xây mới cho phép bạn tự do thiết kế và xây dựng nhà nghỉ theo ý muốn của mình
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Vì cơ sở hạ tầng và cấu trúc đã hiện hữu. Nên bạn chỉ cần đẩy mạnh tiếp thị và quảng cáo sao cho khách hàng biết đến
  • Cơ hội tối ưu hóa tiện nghi: Bạn có thể tích hợp các tiện nghi và cơ sở vật chất hiện đại giúp tiết kiệm chi phí trong tương lai
  • Thiết bị sẵn có: Nhà nghỉ sẽ có thể đi kèm với nhiều thiết bị và trang thiết bị đã có sẵn. Giúp bạn tiết kiệm chi phí ban đầu
  • Không gánh nợ sẵn có: Nếu bạn có khả năng tài chính, việc xây mới không đòi hỏi bạn phải gánh nợ sẵn có hoặc vô tình rơi vào tình huống tranh chấp
  • Lợi ích từ danh tiếng: Nếu bạn mua lại nhà nghỉ đã có danh tiếng tốt thì bạn có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần xây dựng danh tiếng lại từ đầu
Việc xây mới hay mua lại nhà nghỉ phụ thuộc nhiều vào ngân sách hiện có của bạn
Việc xây mới hay mua lại nhà nghỉ phụ thuộc nhiều vào ngân sách hiện có của bạn

Lời kết

Mogi đã chia sẻ về chủ đề hướng dẫn kinh doanh nhà nghỉ đến cho quý bạn đọc thông qua bài viết trên. Từ những thông tin bổ ích trên, hy vọng rằng bạn đã có thể cân nhắc việc có nên kinh doanh nhà nghỉ cũng như chi phí kinh doanh nhà nghỉ cần phải bỏ ra là bao nhiêu. Đừng quên truy cập thường xuyên vào trang Mogi.vn để tìm đọc thêm những bài viết với đa dạng chủ đề khác nhau như phong thủy, chia sẻ kinh nghiệm, luật nhà đất,…

Xem thêm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN