spot_img
Trang chủDự án nổi bậtKhu đô thị Văn Phú Hà Đông và những điểm nổi bật

Khu đô thị Văn Phú Hà Đông và những điểm nổi bật

Tọa lạc tại quận Hà Đông, Hà Nội, Khu đô thị Văn Phú được khách hàng yêu thích và bán rất chạy hàng ngay từ khi mới ra mắt. Vậy 4 điểm nổi bật nhất ở Khu đô thị Văn Phú Hà Đông là gì? Nếu bạn đang quan tâm đến bất động sản Hà Nội thì hãy tham khảo những chia sẻ của Mogi về KĐT Văn Phú trong bài viết này nhé.

Tổng quan dự án Khu đô thị Văn Phú

Khu đô thị Văn Phú là dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú (INVEST) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công tháng 9/2008. Đã hoàn thành các hạng mục và bàn giao năm 2012.

  • Vị trí dự án: Nằm trên mặt đường Phúc La – Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Chức năng: Gồm các khu hỗn hợp cao tầng, khu biệt thự, liền kề và các công trình công cộng, công trình hỗn hợp.
  • Tổng mức đầu tư: 18.000 tỷ đồng.
  • Quy mô: 94.7984 ha trong đó: Đất ở chung cư chiếm 10%; đất ở biệt thự, liền kề chiếm 28%; đất cây xanh công viên thể dục thể thao chiếm 7%…
  • Thời gian khởi công: Năm 2008
  • Tiến độ: Đã hoàn thành và bàn giao năm 2012
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest
  • Đơn vị quy hoạch: Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây Dựng)
  • Đơn vị thiết kế: Tập đoàn Nihon Sekkei – Nhật Bản
  • Đơn vị tư vấn quản lý: Apave Đông Nam Á
  • Đơn vị tư vấn giám sát thi công hiện trường: CONINCO
khu đô thị văn phú hà đông thuộc phường nào
Khu đô thị văn phú Nằm trên mặt đường Phúc La – Văn Phú

Vị trí tuyệt đẹp của dự án Khu đô thị Văn Phú

KĐT Văn Phú tọa lạc tại trung tâm quận Hà Đông, Hà Nội, ở nút giao thông vành đai 3.5. Nằm giữa hai làng văn hóa cổ Văn La và Văn Phú.

Khu đô thị mới Văn Phú có quy mô 94.1 ha được kế thừa nhiều giá trị văn hóa của thủ đô ngàn năm văn hiến.

KĐT Văn Phú có vị trí rất thuận lợi. Đặc biệt là mối liên hệ vùng với Hà Nội thông qua hệ thống hạ tầng giao thông.

Bao gồm nhiều tuyến đường quan trọng mang ý nghĩa phát triển chiến lược của thủ đô Hà Nội:

  • Đường cao tốc Láng Hoà Lạc
  • Đường quốc lộ 6
  • Tuyến đường sắt trên cao chạy dọc QL6
  • Đường Vành đai 4 của Hà Nội
  • Đường Lê Trọng Tấn
  • Đường Phúc La – Văn Phú
  • Đường Tố Hữu.

Đồng thời, Khu đô thị Văn Phú cũng được thừa hưởng trực tiếp những giá trị gia tăng từ các dự án phát triển kinh tế xã hội có vị trí liền kề như:

  • Dự án Khu Công viên cây xanh văn hoá TDTT vui chơi giải trí (100 ha)
  • Dự án khu trung tâm hành chính mới (44,6 ha)
  • Tuyến đường sắt trên cao chạy dọc QL6 (đi qua cửa ngõ vào khu đô thị)
  • Đường Phúc La – Văn Phú (đi qua khu đô thị Văn Phú).
khu đô thị văn phú hà đông hà nội
Dự án nằm trên mặt đường Phúc La – Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội

Thiết kế khu đô thị Văn Phú Hà Đông Hà Nội 

Khu đô thị Văn Phú được thiết kế dựa trên cảm hứng của những khu đô thị tại Tokyo – Nhật Bản. Nơi đây tuân thủ những quy định của phong thủy phương Đông mang lại vẻ đẹp vững chắc, an tâm. 

Từ khi dự án được triển khai, các chuyên gia đều đánh giá đây là một trong những khu đô thị có quy hoạch tốt nhất, góp phần thay đổi diện mạo phía Tây Hà Nội. Nhờ quy hoạch bài bản cùng những thiết kế ấn tượng, Văn Phú đang là một trong những dự án được mong chờ nhất hiện nay.

Khu nhà chung cư

Chung cư Victoria được thiết kế dựa trên hình tượng của nữ thần chiến thắng, các tòa tháp cao 39 tầng với dáng vẻ kiêu sa cùng đường cong mềm mại cuốn hút. 

khu đô thị văn phú hà đông hà nội
Thiết kế mặt bằng chung cư dự án Victoria

Khu nhà ở chung cư Văn Phú Victoria Hà Đông được xây dựng với 1290 căn hộ phân bố từ tầng 6 – 39 của các tòa nhà. Mặt bằng các tầng được thiết kế tương tự nhau gồm 20 căn hộ 2 – 3 phòng ngủ với diện tích từ 56.13m2 – 75.16m2.

Khu biệt thự bên trong dự án

Khu biệt thự bên trong dự án được chủ đầu tư chú trọng trong thiết kế, các lô biệt thự có diện tích 200m2 với mặt tiền 10m, chiều sâu 20m. Với diện tích này, các gia đình có đủ không gian cho ngôi nhà cũng như sân vườn xung quanh tạo nên không gian sống lý tưởng. 

Các căn biệt thự được xây dựng theo phong cách hiện đại với tông màu đen trắng chủ đạo. Nội thất bên trong tối giản và sang trọng, phù hợp với những gia đình yêu thích sự hiện đại, năng động. Ngoài ra, chủ nhân của ngôi nhà có thể thiết kế lại nội thất theo sở thích của mình và gia đình.

Khu nhà liền kề

Khu đô thị Văn Phú có quy mô gần 3000 căn nhà liền kề tọa lại ngay tại trung tâm quận Hà Đông. Nơi đây thuộc chuỗi đô thị mới hướng về trung tâm thành phố, cùng với các dự án như Thanh Hà Cienco 5, Đô thị Kiến Hưng thúc đẩy sự phát triển của Hà Đông.

khu đô thị văn phú hà đông
Khu nhà liền kề mang phong cách hiện đại

Khu biệt thự liền kề được xây dựng với phong cách hiện đại, mang đến cho khách hàng trải nghiệm sống đẳng cấp. Nơi đây còn có tòa tháp đồng hồ 9 tầng – một trong những biểu tượng của Hà Đông.

Khu Shophouse

Khu shophouse tại Văn Phú được chủ đầu tư trú trọng trong thiết kế, mang vẻ đẹp tân cổ điển châu Âu giữa lòng Hà Nội. Các căn shophouse có vị trí đắc địa khi nằm ở trung tâm của dự án. Khu vực này có 2 mặt đường, mang lại không gian kinh doanh vô cùng thuận tiện và thu hút. 

khu đô thị văn phú hà đông
Thiết kế Shophouse phong cách châu Âu

Tại đây, khách hàng có thể di chuyển trên những con đường lớn rợp cây xanh để tới những khu vực khác trong dự án như khu chung cư, khu biệt thự, khu nhà liền kề, bệnh viện, trường học, …

Quy mô dự án cực “khủng”

Tổng diện tích khu đô thị là 94,8ha. Trong đó đất ở là 36,73ha chiếm 38,72%. Đất công viên cây xanh và công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật là 58,1ha chiếm tới 61,28%.

KĐT Văn Phú bao gồm các công trình: Trường học, mẫu giáo, nhà hành chính khu đô thị, chợ, trung tâm Y tế khu vực, các công trình dịch vụ thương mại, đất giao thông, bãi đỗ xe,…

Khu đô thị Văn Phú còn được thiết kế theo mô hình đô thị phức hợp hiện đại. Gồm các khu nhà liền kề, biệt thự thông tầng, các tòa cao tầng và các công trình xã hội.

Khu nhà thấp tầng gồm có nhà thông tầng 15,76ha, nhà liên kế 5,56ha. Mật độ xây dựng trung bình 40 – 80%. Số lượng căn nhà là 636 căn hộ liền kề. 1.736 nhà thông tầng có diện tích từ 70 – 150m2/hộ.

Khu biệt thự của KĐT Văn Phú có tổng diện tích là 5,63ha, chiếm 15,4% diện tích. Mật độ xây dựng 30 – 55%, chiều cao 2 – 3 tầng. Số lượng căn nhà là 228 căn, diện tích từ 150 – 700m2.

khu đô thị văn phú hà đông
Khu đô thị Văn Phú còn được thiết kế theo mô hình đô thị phức hợp hiện đại

Các công trình nổi bật của đô thị Văn Phú

1. Nhà ở cao cấp kiểu Hàn Quốc – chung cư The K Park Văn Phú

Khu nhà ở cao cấp Hàn Quốc với tên thương mại là ở liền kề La Casta Văn Phú (trước đây được gọi là khu nhà ở Hibrand Văn Phú, được công ty TNHH Hibrand Việt Nam mua lại từ công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Invest). Dự án nằm liền kề La Casta Văn Phú, bao gồm 359 căn hộ.

Trong đó có 199 căn nhà phố thương mại (shophouse), xây dựng mang phong cách tân cổ điển. Mục đích của chủ đầu tư là để người dân trải nghiệm cuộc sống với dịch vụ đẳng cấp thượng lưu châu Âu giữa lòng Hà Nội. Tại đây có tòa tháp đồng hồ cao 9 tầng sẽ là biểu tượng mới của quận Hà Đông trong tương lai.

2. Chung cư The K Park Văn Phú

Tổ hợp 3 tòa chung cư The K Park Văn Phú nằm trong khuôn viên dự án liền kề La Casta được đầu tư và xây dựng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ (CenInvest). Dự án gồm 3 tòa, tòa K1 cao 27 tầng, K2 cao 25 tầng, K3 cao 23 tầng. Dự án đã cung cấp ra thị trường tới 951 căn hộ. Diện tích từ 53.48 m2 tới 93.06 m2.

3. Công viên The K

The K Park Văn Phú được thừa hưởng toàn bộ tiện ích đã hoàn thiện sẵn có của khu đô thị Văn Phú. Quanh dự án là hạ tầng đồng bộ, hiện đại gồm các trường học, bệnh viện, khu vui chơi, khu mua sắm,…Nếu so sánh với các dự án xung quanh thì chung cư The K Park sẽ là một lựa chọn tốt. Dự án nằm trong khu vực có quy hoạch đồng bộ, mật độ xây dựng thấp, chủ yếu là nhà thấp tầng. Kết nối giao thông thuận tiện, không xảy ra tình trạng tắc đường.

4. Chung cư The Văn Phú Victoria

Tổ hợp 3 tòa chung cư The Văn Phú Victoria cao 39 tầng với 2 tầng hầm và 5 tầng đế đều được bố trí các dịch vụ thương mại, bãi đỗ xe tập trung; bên trong được bố trí nhà trẻ, mẫu giáo, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng tập GYM, bể bơi trên cao, khu kỹ thuật, an ninh, phòng cháy chữa cháy…đảm bảo các chỉ tiêu quy định. Là điểm sáng trong thiết kế căn hộ tại Hà Đông nên dự án dành được rất nhiều sự quan tâm của người dân Hà Đông với tiêu chí chung cư Cao cấp với mức giá bình dân.

Tổ hợp 3 tòa chung cư The Văn Phú Victoria cao 39 tầng với 2 tầng hầm và 5 tầng đế đều được bố trí các dịch vụ thương mại, bãi đỗ xe tập trung
Tổ hợp 3 tòa chung cư The Văn Phú Victoria cao 39 tầng với 2 tầng hầm và 5 tầng đế đều được bố trí các dịch vụ thương mại, bãi đỗ xe tập trung

5. Khu nhà phố thương mại Victoria

Khu nhà liền kề V5 V6 Văn Phú – tên pháp lý là khu nhà phố thương mại The Victoria. Nằm ở vị trí vàng của khu đô thị Văn Phú với hạ tầng đã được hoàn thiện đồng bộ và đã được bàn giao trong tháng 01/2017. Nhà liền kề V5 V6 Văn Phú là hai lô nhà có vị trí đẹp nhất khu đô thị Văn Phú.

Nằm hai bên đường Lê Trọng Tấn Hà Đông, được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu. Có chất lượng và mỹ thuật bậc nhất quận Hà Đông. Cư dân sẽ được hưởng không gian sống đẳng cấp theo phong cách hoàng gia sang chảnh với đầy đủ tiện ích đô thị mang lại.

Vào ngày 15/12/2011, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã mở bán các căn hộ CT9 với mức giá từ 19,5 triệu đồng/m2. Mức giá này đã bao gồm VAT và 2% phí bảo trì. Ngay từ khi mở bán dòng sản phẩm này tỏ ra cực kỳ hot và thu hút đông đảo người mua đầu tư cũng như để ở.

khu đô thị văn phú hà đông
Khu nhà liền kề V5 V6 Văn Phú (tên pháp lý là khu nhà phố thương mại The Victoria)

5. Khu nhà liền kề Văn Phú

Nhà liền kề của khu đô thị Văn Phú nằm kéo dài hai bên đường Lê Trọng Tấn trong địa bàn Phường Phú La, quận Hà Đông. Khu nhà liền kề Văn Phú có quy mô khoảng 2500 căn với thiết kế 4 tầng. Diện tích mỗi căn nhà là 76,5 và 90 m2. Đây là khu quần thể đô thị hiện đại và đáng sống nhất Hà Đông cũng như Hà Nội với những ưu điểm tuyệt vời.

6. Khu biệt thự sang chảnh

Biệt thự Văn Phú được phân bố ở những vị trí đẹp, trung tâm đô thị, gần khu sinh hoạt cộng đồng, công viên trung tâm. Do diện tích lớn, tiện ích nhiều nên giá thành một căn nhà biệt thự Văn Phú tương đối cao. Giá dao động từ 8 – 10 tỷ/ căn biệt thự nên độ phủ kín các lô nhà mới được khoảng 40% trên tổng số 225 căn biệt thự. Thời điểm hiện tại, giá bán biệt thự Văn Phú dao động trong khoảng từ 7.5 đến 15 tỷ/căn. Giá bán từng căn còn tùy vị trí, diện tích, hướng nhà, tình trạng hoàn thiện,….

khu đô thị văn phú hà đông
Khu biệt thự sang chảnh Văn Phú được phân bố ở những vị trí đẹp, trung tâm đô thị, gần khu sinh hoạt cộng đồng, công viên trung tâm.

7. Khu công viên cây xanh của dự án

Chiếm 6,47 ha, gồm 1 khu cây xanh công viên tập trung, 4 vườn hoa – sân chơi, 5 vườn hoa – cây xanh. Và đã được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân đô thị. Khu TDTT bao gồm 02 sân bóng đá, 04 sân tennis thu hút được đông đảo cư dân tham gia. Nơi đây đã tổ chức nhiều giải đấu thường niên thúc đẩy phong trào thể thao của đô thị Văn Phú. Ngoài môi trường sống trong lành an toàn, các dịch vụ tiện ích công cộng như mua sắm, vui chơi giải trí cũng rất phong phú.

khu đô thị văn phú hà đông
Nhà liền kề của KĐT Văn Phú được thiết kế hiện đại vừa tuân thủ chặt chẽ những quy tắc trong phong thủy Phương Đông.

3. Hệ thống tiện ích đa dạng tại Khu đô thị Văn Phú 

Hệ thống tiện ích nội khu

Khu đô thị Văn Phú có đầy đủ tiện nghi cho một cuộc sống đầy đủ, văn minh cả về vật chất và sức khỏe, tinh thần. Diện tích các công trình dịch vụ công cộng và cây xanh là 58,1ha chiếm tới 61,28% gồm:

  • Khu trường học (mầm non, tiểu học, THCS)
  • Chợ Văn La
  • Trụ sở hành chính, phòng khám đa khoa
  • Khu sinh hoạt cộng đồng (gồm các sân thể thao và nhà sinh hoạt chung)
  • Cây xanh công viên thể dục thể thao (chiếm tới 3,72ha)

Trong đó, trụ sở mới của UBND Phường Phúc La nằm trong khu đô thị. Thiết kế này nhằm giúp cư dân thuận lợi cho việc giao dịch hành chính và đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Hạ tầng kỹ thuật của Khu đô thị Văn Phú được xây dựng theo tiêu chuẩn đô thị loại 1. Hệ thống cấp nước sạch của Nhà máy nước Hà Đông với công suất thiết kế 16.000m3/ngày đêm.

Nhà máy nước La Khê với công suất 20.000m3/ngày đêm. Nguồn điện được đấu nối cùng với nguồn cung cấp điện cho thủ đô Hà Nội. Trạm biến áp 220kw Ba La và trạm 110kw Văn Quán.

khu đô thị văn phú hà đông
KĐT Văn Phú có đầy đủ tiện nghi cho một cuộc sống đầy đủ, văn minh cả về vật chất và sức khỏe, tinh thần.

Tiện ích ngoại khu của dự án cũng vô cùng đa dạng

Nhờ sở hữu vị trí đắc địa trung tâm Quận Hà Đông. Nên khu đô thị Văn Phú sở hữu tiện ích ngoại khu vô cùng đa dạng và phong phú. Từ khu đô thị, cư dân chỉ mất ít phút di chuyển là có thể đi tới những địa điểm quan trọng như:

  • Những bệnh viện lớn như: Viện sốt rét, ký sinh trùng Trung ương; Viện bỏng quốc gia; Bệnh viện Hà Đông; Viện K cơ sở 2; Bệnh viện Y học Cổ truyền Việt Nam; Bệnh viện Quân Đội 103
  • Nhà ga Hà Đông, một trong những điểm trung chuyển lớn của Hà Nội; trục đường Quang Trung;…
  • Trường học: Trường Marie Curie Văn Phú, Trường tiểu học Phú La, Trường THCS Phú La, 
  • Cách Bảo Tàng Hồ Chí Minh khoảng 10 phút di chuyển và hàng loạt các tiện ích nhà hàng, khu vui chơi giải trí khác.
Tiện ích ngoại khu của đô thị Văn Phú
Tiện ích ngoại khu đa dạng của đô thị Văn Phú

Chủ đầu tư của Khu đô thị Văn Phú là ai?

Chủ đầu tư của Khu đô thị Văn Phú là Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú. Đơn vị này được thành lập năm 2003. Tiền thân là chi nhánh Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh do Nhà nước làm chủ sở hữu. Đến năm 2008, chi nhánh Hà Nội được cổ phần hóa và từ đó Văn Phú Invest chính thức ra đời với 100% vốn tư nhân.

Giai đoạn này cũng là lúc Văn Phú Invest đầu tư bất động sản. Với dự án đầu tiên là Khu đô thị mới Văn Phú tại Hà Đông. Đây là một trong những dự án bất động sản lớn đình đám nhất trong giai đoạn năm 2007 – 2010.

Nối tiếp thành công từ khu đô thị Văn Phú, năm 2011, Công ty Văn Phú Invest tiếp tục triển khai dự án với tên gọi The Van Phu Victoria. Sau 3 năm triển khai, dự án đã bàn giao cho khách hàng. Và được đánh giá là một trong những dự án bất động sản chất lượng cao. Đặc biệt là giá bán các sản phẩm tốt nên nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân dự án.

Ngoài ra, Văn Phú Invest hiện còn khá nhiều dự án bất động sản khác đang trong giai đoạn triển khai. Đa số các dự án đều có kinh phí đầu tư lớn. Thậm chí là lên đến vài tỷ đồng.

Hiện nay, Công ty Văn Phú – Invest đã xây dựng được vị thế là một trong những đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Các dự án của Văn Phú Invest luôn đáp ứng được nhu cầu đa dạng tầng lớp khách hàng. Do đó, ngay từ khi ra mắt các dự án luôn chiếm trọn được sự quan tâm của khách hàng của như giới kinh doanh bất động sản.

khu đô thị văn phú hà đông
Văn Phú Invest sở hữu nhiều dự án tầm cỡ, góp phần thay đổi diện mạo thủ đô.

Khu đô thị Văn Phú giá bán và tiến độ thanh toán của dự án

Ngay từ khi mở bán, Khu đô thị Văn Phú có giá bán cực kỳ tốt cùng với tiến độ thanh toán linh hoạt do đó được sự quan tâm đông đảo của cư dân cũng như các nhà đầu tư.

Giá bán các sản phẩm: 

Các căn hộ có giá bán từ 22,5 triệu đồng mỗi m2.

Giá bán chung cư La Casta Tower Văn Phú dao động từ 24 – 28 triệu đồng/m2.

Giá bán biệt thự liền kề Văn Phú:

  • Diện tích biệt thự từ 200 – 250 m2, giá từ 7.5 – 20 tỷ đồng/căn. Đường từ 12 – 42 m.
  • Diện tích liền kề từ 76.5 – 150 m2, giá từ 3.5 – 10 tỷ đồng/căn. Đường từ 11.5 – 37 m.

Tiến độ thanh toán các sản phẩm tại KĐT Văn Phú

Ngoài thiết kế ấn tượng, chính sách bán hàng linh hoạt cũng là yếu tố giúp dự án KĐT Văn Phú thu hút khách hàng.

Những khách hàng giao dịch trong đợt đầu tiên còn được chủ đầu tư dành nhiều ưu đãi như ngân hàng hỗ trợ vay tới 70% với lãi suất 0%.

  • Đặt cọc 100 triệu đồng sau 7 ngày ký HĐMB
  • Đợt 1: Thanh toán 10% Ký HĐMB, trong vòng 7 ngày kể từ ngày đặt cọc (đã bao gồm tiền đặt cọc)
  • Đợt 2: Thanh toán 10% Trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bán.
  • Đợt 3: Thanh toán 10% Trong vòng 60 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bán.
  • Đợt 4: Thanh toán 15% Trong vòng 90 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bán.
  • Đợt 5: Thanh toán 15% Trong vòng 120 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bán.
  • Đợt 6: Thanh toán 10% Trong vòng 150 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bán.
  • Đợt 7: Thanh toán 25% Trong vòng 180 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bán.
  • Đợt 8: Thanh toán 5% Khi có thông báo hoàn thiện Hồ sơ để cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất.

Trên đây là những điểm nổi bật của KĐT Văn Phú Hà Đông, Hà Nội. Đôi nét về chủ đầu tư dự án này. Hy vọng qua những chia sẻ này quý cư dân và những ai muốn kinh doanh kiếm lời cùng bất động sản Hà Nội sẽ có cái nhìn tổng thể hơn.

Kết luận

Chúc quý khách mua may bán đắt cùng các sản phẩm tại Khu đô thị Văn Phú. Đừng quên ghé website mogi.vn để tìm thông tin về mua bán nhà đất giá tôt nhất tại Hà Nội nhé. Không chỉ cung cấp tin tức về mua bán nhà đất Hà Đông, Hà Nội. Mogi.vn còn cho bạn thấy giá bất động sản khắp 63 tỉnh thành toàn quốc và hoạt động mua/bán/cho thuê bất động sản cả nước. Truy cập ngay nếu bạn muốn mua may bán đắt cùng Mogi nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN