spot_img
Trang chủTin bất động sảnThông tin đầy đủ về khu công nghiệp Hiệp Phước, chi phí...

Thông tin đầy đủ về khu công nghiệp Hiệp Phước, chi phí nhà xưởng cập nhật mới nhất

Các bạn đang quan tâm đến những thông tin mới nhất về khu công nghiệp Hiệp Phước. Trong bài viết này Mogi sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cần thiết nhất cho các bạn. Về tình hình kinh doanh, tình hình bất động sản, các ưu đãi về mức thuế và phí cho các doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp Hiệp Phước Nhà Bè.

Chủ đầu tư của KCN Hiệp Phước

Khu công nghiệp Hiệp Phước được thành lập vào tháng 06 năm 2007. Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận viết tắt là IPC và quỹ đầu tư Jaccar của nước Pháp. Khu công nghiệp có tổng diện tích là 1,686 héc ta; nằm trong khu vực chiến lược được ưu tiên phát triển công nghiệp cảng biển của Tp. Hồ Chí Minh. KCN Hiệp Phước Nhà Bè có mục tiêu chính là phát triển thành một khu công nghiệp hiện đạ; xanh mát và sạch đẹp theo kiểu mẫu.

khu công nghiệp hiệp phước
Thông tin về khu công nghiệp Hiệp Phước

Khu công nghiệp Hiệp Phước hay còn được gọi là Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước. KCN Hiệp Phước luôn đặt trọng tâm vào việc đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật; kết hợp với phát triển các tiện ích xã hội; đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp có thể hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp nước ngoài; các nhà đầu tư.

khu công nghiệp hiệp phước
Chủ đầu tư của KCN Hiệp Phước Nhà Bè là ai

>>> Xem thêm: Khu công nghiệp Bàu Bàng – Chi phí thuê nhà xưởng mới nhất 2022

Địa chỉ tọa lạc

Khu công nghiệp Hiệp Phước nằm tại xã Long Thới và xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ nằm ngay tại vị trí lý tưởng đắc địa, KCN Hiệp Phước được hỗ trợ bởi mạng lưới giao thông cục bộ liên tỉnh, có khả năng vận chuyển và kết nối đa dạng như:

khu công nghiệp hiệp phước
Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Hiệp Phước

Đại lộ Đông Tây

Đường Vành đai 1 Hồ Chí Minh

Đường Vành đai 2 Hồ Chí Minh

Đường Vành đai 4 Hồ Chí Minh

Đường Nguyễn Hữu Thọ

Từ kcn Hiệp Phước Nhà Bè bạn có thể thuận tiện di chuyển đến các khu vực trọng điểm của thành phố Hô Chí Minh như:

khu công nghiệp hiệp phước
KCN Hiệp Phước nằm tại xã Long Thới và xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè

Sân bay Tân Sơn Nhất: 25km, khoản 30 phút di chuyển

Sân bay Quốc tế Long Thành: 40km, khoảng 60 phút di chuyển

Phú Mỹ Hưng: 15km, khoản 30 phút di chuyển

Tân Cảng Hiệp Phước: 1km

Cảng Sài Gòn Hiệp Phước: 3km

Tân cảng Cát Lái, Quận 2: khoản 40 phút di chuyển

Quy mô dự án

Tổng diện tích đất khu công nghiệp Hiệp Phước lên đến 2.000 héc ta

Dự án khu công nghiệp được chia thành 03 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (triển khai vào 1996) và giai đoạn 2 (triển khai năm 2008) đã hoàn thành. 

khu công nghiệp hiệp phước
Tổng quy mô dự án kcn Hiệp Phước

Các giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: với diện tích đất đạt 311,4 héc ta, tỷ lệ lấp đầy đã đạt 100% trong đó thời gian sử dụng đất dành cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đến hết năm 2048.

Giai đoạn 2: với quy mô lên đến 579 héc ta, tỷ lệ lấp đầy cũng đã đạt 100% vào năm 2020 với thời gian cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư thuê sử dụng đất đến hết năm 2058.

Giai đoạn 3: có tổng diện tích 392,89 héc ta, đang trong thời kỳ triển khai và xây dựng cơ sở hạ tầng để tăng thêm quy mô cho khu công nghiệp.

Ngoài ra, dự án khu công nghiệp Hiệp Phước còn có hơn 384,71 héc ta đất dành cho xây dựng khu cảng, kho để phục vụ cho việc tập kết hàng hóa, lưu trữ hàng hóa phục vụ cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thuận tiện hơn cho vận chuyển hàng hóa.

Thời gian hoạt động và chi phí đầu tư

Khu công nghiệp Hiệp Phước tính đến thời điểm hiện tại đã đi vào hoạt động được 15 năm tính từ năm 2007 đến nay. Có hơn 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tin tưởng; lựa chọn khu công nghiệp Hiệp Phước làm đối tác chiến lược; phát triển bền vững và lâu dài đồng thời tạo ra công việc ổn định cho hơn 16.000 lao động đang sinh sống và làm việc tại Huyện Nhà Bè.

khu công nghiệp hiệp phước
Thời gian hoạt động của khu công nghiệp Hiệp Phước

Khu công nghiệp Hiệp Phước luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp lớn và các nhà đầu tư mới tầm cở quốc tế. Khu công nghiệp Hiệp Phước luôn cam kết sẽ hỗ trợ hết mình; mang lại lợi nhuận và các ưu đãi tốt nhất dành cho các doanh nghiệp và nhà đầu từ.

Một số mức ưu đãi thuế

khu công nghiệp hiệp phước
Mức ưu đãi thuế khi đầu tư vào kcn Hiệp Phước
  • Các dự án đầu tư của doanh nghiệp tại khu công nghiệp Hiệp Phước sẽ được hưởng các ưu đãi thuế như sau:
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp được miễn trong 2 năm đầu; giảm 50% trong 4 năm tiếp theo
  • Nếu doanh nghiệp đầu tư thuộc lĩnh vực công nghệ cao; thì doanh nghiệp sẽ được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% trong vòng 15 năm; kể từ khi có Giấy chứng nhận đầu tư hoặc đăng ký kinh doanh. Vào năm thứ 16 thuế thu nhập của doanh nghiệp sẽ được miễn 100% trong 4 năm; đồng thời giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 9 năm tiếp theo.
  • Thuế xuất nhập khẩu được miễn hoàn toàn đối với dây chuyền sản xuất; thiết bị được sử dụng và trang bị cho nhà máy.
  • Thuế xuất nhập khẩu được miễn hoàn toàn khi doanh nghiệp nhập nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm cuối cùng.
  • Miễn VAT đối với sản phẩm hoặc nguyên liệu thuộc về tạm nhập tái xuất.
  • Miễn thuế đối với lợi nhuận của các doanh nghiệp nước ngoài muốn quay về nước sau khi đã hoàn thành mọi nghĩa vụ tại Việt Nam.

Phương tiện di chuyển đến KCN Hiệp Phước

Điểm khác biệt và mạnh nhất của khu công nghiệp Hiệp Phước so với các Khu công nghiệp trong nội thành của Tp. Hồ Chí Minh. Đó là nằm ở hệ thống cảng nước sâu bên trong của khu công nghiệp Hiệp Phước và nằm ngay trên trục giao thông đường bộ chính, đường cao tốc Bắc Nam, hệ thống giao thông quốc gia và quốc tế. Đây còn là đầu mối giao thông kinh tế trọng điểm không chỉ cho Thành phố Hồ Chí Minh mà còn cho cả vùng kinh tế phía Nam và toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

khu công nghiệp hiệp phước
Thuận tiện về kết nối giao thông ở kcn Hiệp Phước Long An

Hiện tại tất cả các cảng nước sâu của Khu công nghiệp Hiệp Phước đều được kết nối vào hệ thống đường thủy nội địa và quốc tế. Di chuyển thông qua luồng Lòng Tàu và Soài Rạp để đi đến các cảng biển quốc tế, qua sông Vàm Cỏ đi vào hệ thống sông Cửu Long đến các tỉnh ĐBSCL và qua Campuchia.

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết và giá thuê khu công nghiệp Hòa Khánh

Ngành nghề thu hút đầu tư tại KCN Hiệp Phước

khu công nghiệp hiệp phước
Tổng hợp các ngành nghề thu hút đầu tư kcn Hiệp Phước

Danh sách các ngành nghề được ưu tiên và hỗ trợ cũng như thu hút đầu từ đến với Khu Công Nghiệp Hiệp Phước là các ngành sau đây:

Các ngành về công nghệ điện tử: Vi điện tử; Quang điện tử; Công nghệ thông tin; Viễn thông

Các ngành chế tạo cơ khí tự động hóa: Cơ khí Chính xác và Tự động hóa; Chế tạo Robot

Các ngành về công nghệ hóa sinh và ý tế: Công nghệ sinh học áp dụng trong lĩnh vực nông nghiệp; y tế và môi trường

Các ngành về sản xuất chế tạo vật liệu và năng lượng: Vật liệu mới; Công nghệ Nano; Năng lượng mới

Trọng điểm tập trung chủ yếu về các nhóm ngành công nghệ cao; sản xuất sạch không gây ô nhiễm môi trường.

Chi phí thuê đất tại KCN Hiệp Phước

Hiện tại vào thời điểm tháng 7 năm 2022 chi phí thuê đất trong khu công nghiệp Hiệp Phước được ước tính dao động khoảng 100 USD/m2

khu công nghiệp hiệp phước
Chi phí thuê đất, xưởng tại kcn Hiệp Phước Long An

Tình hình hoạt động kinh doanh

Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước đã công bố BCTC quý 4/2020 và lũy kế cả năm 2020.

Theo đó, riêng quý 4 doanh thuần của doanh nghiệp đạt 159 tỷ đồng tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên giá vốn cũng tăng cao cho nên lợi nhuận gộp quay đầu giảm nhẹ đạt khoảng 70 tỷ đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí và không phát sinh chi phí thuế như năm ngoái thì doanh nghiệp HPI lãi sau thuế gần 84 tỷ đồng tăng 6,3% so với quý 4/2019.

Cơ cấu sử dụng đất

Khu công nghiệp Hiệp Phước tọa lạc tại Nhà Bè trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Khu công nghiệp Hiệp Phước biết các sử dụng triệt để tối đa được hạ tầng phát triển của một thành phố lớn. Có thể nói là thành phố phát triển nhất tại Việt Nam. Khu công nghiệp Hiệp Phước có thể kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm thông qua hệ thống đường bộ; đường thủy và đường hàng không. Vậy nên có một lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Nhu cầu mở rộng nhà máy; nhà xưởng của các doanh nghiệp nước ngoài đầu từ vào Việt Nam. Hiện đang diễn ra một cách mạnh mẽ; đã tác động tích cực đến nhu cầu về đất khu công nghiệp để triển khai đi vào hoạt động.

Đặc điểm của KCN Hiệp Phước Long An

Loại hình KCN

Khu công nghiệp Hiệp Phước là khu công nghiệp tập trung vào phát triển các ngành công nghệ cao, công nghiệp hiện đại hoá. Xanh, sạch và phải thân thiện với môi trường vì nằm trong nội thành của thành phố trung ương Tp. Hồ Chí Minh.

Quy mô

Hiệp Phước là Khu công nghiệp có diện tích lớn nhất trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt có vị trí chiến lược nằm ngay trục giao thông đường bộ chính và thông đến đường cao tốc liên tỉnh, cùng với đó hệ thống 3 cảng biển nước sâu đạt tiêu chuẩn quốc tế nội khu giúp nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian và chi phí vận chuyển giúp tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

khu công nghiệp hiệp phước
KCN Hiệp Phước có 3 cảng nước sâu chuẩn quốc tế

>>> Xem thêm: Thông tin và giá thuê chi tiết Khu công nghiệp Sóng Thần.

Tổng diện tích

Khu công nghiệp Hiệp Phước với tổng diện tích 1.686 ha thuộc khu vực chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp cảng của Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở hạ tầng

Hệ thống cấp điện

Có hệ thống lưới điện quốc gia: 500KV do Trạm biến thế Nhà Bè thuộc Tổng Công ty điện lực quốc gia cung cấp

Có điện áp nguồn: 22 KV – Tần số: 50 Hz

Giá cung cấp điện: Theo biểu giá của Tập đoàn Điện Lực Việt Nam EVN

Hệ thống xử lý nước thải tập trung

Hệ thống bao gồm 2 Module xử lý nước thải có khả năng:

Tiếp nhận xử lý nước thải lên đến 18.000 m3/cả ngày

Chất lượng nước thải sau khi xử lý ổn định và đạt chất lượng cột B, QCVN 40:2011/BTNMT. Đạt chuẩn xử lý của quốc gia về nước thải công nghiệp.

khu công nghiệp hiệp phước
Nhà máy xử lý nước KCN Hiệp Phước Nhà Bè

Mạng lưới cung cấp khí

Ở kcn Hiệp Phước mạng lưới cung cấp khí sẽ thuộc Công ty Cổ Phần phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (gọi tắt là PV GAS) cung cấp với mục tiêu cung cấp khí cho các khách hàng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong Khu công nghiệp Hiệp Phước huyện Nhà Bè – Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ hệ thống đường ống sẽ nằm trọn trong khu công nghiệp Hiệp Phước nhằm cung cấp khí thấp áp cho các doanh nghiệp tiêu thụ trong khu công nghiệp.

khu công nghiệp hiệp phước
Mạng lưới cung cấp khí cho toàn kcn Hiệp Phước

Hạ tầng viễn thông

Hệ thống thông tin và viễn thông được VNPT Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác đầu tư trên toàn khu vực, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp những dịch vụ về công nghệ viễn thông hiện đại nhất, đảm bảo chất lượng tốt cho nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra còn có hệ thống số điện thoại theo đầu số của thành phố Hồ Chí Minh, với hai giải pháp truyền tải cho doanh nghiệp là cáp hữu tuyến đồng và cáp quang, đảm bảo cho việc truyền tải thông tin luôn tối ưu hóa nhất.

Bảo vệ và Phòng cháy chữa cháy (PCCC)

Đội tuần tra bảo vệ và PCCC của khu công nghiệp Hiệp Phước được thành lập với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được trang bị các thiết bị hỗ trợ và chuyên môn hoá cao. Luôn tuần tra nghiêm ngặt, bảo vệ, trực 24/24 bên trong khu công nghiệp. Đảm bảo an ninh trật tự, PCCC trong Khu công nghiệp Hiệp Phước. Định kỳ tổ chức diễn tập để đảm bảo luôn ứng phó nhanh nhất có thể khi có tai nạn xảy ra.

khu công nghiệp hiệp phước
KCN Hiệp Phước đảm bảo an ninh cho các ngân hàng tin tưởng đặt trụ sở

Danh sách những công ty và doanh nghiệp trong KCN Hiệp Phước

khu công nghiệp hiệp phước
Danh sách các công ty tại KCN Hiệp Phước Nhà Bè

Công ty ĐÚC SỐ 1

Công ty CP KCN HIỆP PHƯỚC (HIPC)

Công ty TNHH THIẾT BỊ GIÁO DỤC HỒNG ANH

Công ty TNHH VLXD SAINT-GOBAIN VIỆT NAM

Công ty TNHH XD SX TM NHÂN HÒA

Công ty CP LONG BÌNH TỈNH LONG AN – VPĐD

Công ty XÂY LẮP XD 45.1

Công ty TNHH TOÀN THẮNG

Doanh nghiệp tư nhân XI MẠ CẨM SINH

Công ty TNHH SAMSUNG POLYMER VIỆT NAM

Công ty TNHH CONTAINER ĐỈNH THÉP

Công ty TNHH VIT-PAT NGÔI SAO

Công ty TNHH MÁY LẠNH Ô TÔ HITECH

Công ty TNHH NHÔM HỢP KIM TÂN QUANG

Công ty CP SX XD HƯNG LONG PHƯỚC

Công ty TNHH HUY AN

Công ty TNHH MTV SÔNG ĐÀ 4 – CN

Công ty TNHH SX HIỆP PHƯỚC THÀNH (PTECO)

Công ty TNHH THUỘC DA TỶ CAO THẮNG

Xí Nghiệp SÔNG ĐÀ 25.7 – CTCP SÔNG ĐÀ 25

Công ty CP XI MĂNG HẠ LONG TỈNH QUẢNG NINH – CN

Công ty TNHH SX TM TINH HÓA

Công ty TNHH DẦU THỰC VẬT CÁI LÂN – CN

Công ty CP THUỘC DA HÀO DƯƠNG

Công ty TNHH SX TMDV BÌNH KHÁNH

Công ty CP XI MĂNG THĂNG LONG TỈNH QUẢNG NINH – CN

Công ty TNHH XD SX TRANG TRÍ NỘI THẤT GIA THẤT

Công ty TNHH HÓA NÔNG HỢP TRÍ

Công ty CP THÉP Á CHÂU

Công ty TNHH CƠ KHÍ HÀNG HẢI S.R.C

Công ty TNHH GIẶT ỦI HẤP TẨY CAO CẤP NƠ XANH (BLUE RIBBON)

Công ty TNHH THỰC PHẨM XUẤT KHẨU HAI THANH

Tổng kết:

Qua bài viết trên Mogi đã cũng cấp những thông tin cần thiết nhất; cũng như là mới nhất cho các bạn về khu công nghiệp Hiệp Phước. Các bạn tham khảo thêm những bài viết bổ ích về bất động sản đến từ Mogi nhé.

>>> Tham khảo thêm các khu công nghiệp tại đây:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN