spot_img
Trang chủTin bất động sảnThông tin về khu công nghiệp Yên Phong cập nhật đầy đủ...

Thông tin về khu công nghiệp Yên Phong cập nhật đầy đủ và mới nhất hiện nay

Khu công nghiệp Yên Phong là dự án thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm của Bắc Ninh. Dự án thu hút nhiều “ông lớn” đến và đặt nhà máy sản xuất, trong đó phải kể đến Samsung. Điều gì đã làm nên sức hút đặc biệt của KCN này? Cùng Mogi tìm hiểu ngay qua bài viết!

Chủ đầu tư của KCN Yên Phong

Dự án được thành lập theo quyết định số 1467/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh. KCN nhanh chóng tạo ấn tượng trên thị trường bất động sản khi đã thu hút được dòng vốn FDI lên tới hơn 10 tỷ USD. 

Được đánh giá là dự án lớn hàng đầu khu vực phía Bắc, dự án đã góp phần lớn đưa Bắc Ninh thuộc top 10 cả nước về thu hút vốn FDI trong thời gian dài. Ngoài ra, dự án được đầu tư bởi các doanh nghiệp hàng đầu quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

khu công nghiệp yên phong
Thông tin Khu công nghiệp Yên Phong

Chủ đầu tư của KCN Yên Phong Bắc Ninh là Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng Viglacera. Với dự án lớn này đã giúp chủ đầu tư nhận về không ít giải thưởng danh giá. Trong đó phải kể đến như: “International Property Award”, hạng mục Nhà phát triển KCN tốt nhất Việt Nam; “Công trình chất lượng cao năm 2014” của Bộ Xây dựng.

Địa chỉ tọa lạc

khu công nghiệp yên phong
Địa chỉ tọa lạc KCN Yên Phong

KCN Yên Phong Bắc Ninh có địa chỉ tại Xã Yên Trung, Thụy Hòa, Dũng Liệt, Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Với địa thế ngay sát Quốc lộ 18, chỉ cách sân bay Nội Bài 22km, cách trung tâm thành phố Hà Nội 35km, cách cảng Hải Phòng 110km và biển nước sâu Cái Lân 120km tạo cho KCN một vị trí vô cùng đắc địa.

Với vị trí tọa lạc hiện tại, KCN Yên Phong được xem là dự án có vị trí vàng, thuận tiện cho việc vận chuyển, giao thương hàng hóa dễ dàng. Đây chính là ưu thế lớn giúp KCN này ngay từ khi bắt đầu xây dựng đã nhanh chóng thu hút lượng lớn nhà đầu tư.

>>> Tham khảo bài viết: Khu công nghiệp Bá Thiện 2 và một số thông tin mới nhất 2022

Quy mô dự án

Khu công nghiệp có quy mô lên đến 665,2 ha và được chia thành 2 giai đoạn. Dự án được phân thành các khu vực chức năng: Khu vực điều hành và dịch vụ công cộng; Xí nghiệp công nghiệp, kho hàng; Đường giao thông; Công trình đầu mối giao thông, hạ tầng kỹ thuật; Nhà ở xã hội,…

Cơ cấu sử dụng đất

khu công nghiệp yên phong
Cơ cấu sử dụng đất Khu Công nghiệp Yên Phong

Cơ cấu sử dụng đất cụ thể gồm:

  • Khu vực điều hành và dịch vụ công cộng: 15.16 ha
  • Xí nghiệp công nghiệp, kho hàng: 220.57 ha
  • Đường giao thông: 63.39 ha
  • Cây xanh: 38.43 ha
  • Công trình đầu mối giao thông, hạ tầng kỹ thuật: 13.78 ha

Một số mức ưu đãi thuế

Tại KCN Yên Phong, các nhà đầu tư khi thuê đất, xưởng đều sẽ được cấp chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh cùng những ưu đãi thuế: miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm đầu; giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho 4 năm tiếp theo đến 50%.

khu công nghiệp yên phong
Ưu đãi thuế khu công nghiệp Yên Phong

Phương tiện di chuyển đến KCN Yên Phong

Các tuyến giao thông tại KCN đều được xây dựng theo mạng lưới ô vuông bàn cờ, đặc điểm này giúp bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô để đến được với mỗi lô đất. Ngoài ra mỗi khu vực đều có bão đỗ xe riêng thuận tiện. 

Ngành nghề thu hút đầu tư tại KCN Yên Phong

Tại KCN có đa dạng ngành nghề thu hút nhiều nhà đầu tư “xuống tiền”. Trong đó phải kể đến các lĩnh vực được gọi vốn hàng đầu như: thiết bị điện tử, công nghệ điện, vật liệu xây dựng cơ khí, dược phẩm, thực phẩm,…

Tình hình hoạt động kinh doanh

Chủ tịch UBND huyện Yên Phong cho biết trong nhiều năm quan KCN Yên Phong đã đạt được thành tựu đáng ghi nhận trong phát triển kinh doanh, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. 

Báo cáo tổng kết năm 2018 của Yên Phong, thu ngân sách địa phương đạt 1.347.715 triệu đồng, đạt 184% dự toán năm huyện xây dựng và đạt 199% dự toán tỉnh giao. Thu nhập bình quân ước đạt 57,72 triệu đồng/người/năm (bằng 0,9 bình quân chung cả nước). Con số tăng 5,76 triệu đồng (11,1 %) so với năm 2017. 

Thành tựu này có phần đóng góp đáng kể của khu công nghiệp Yên Phong mang lại. Sắp tới đây với những kế hoạch mở rộng sẽ tạo điều kiện để KCN thu hút thêm nhiều nhà đầu tư. Đây là cơ hội giúp Yên Phong có bước tiến hơn nữa về doanh số.

Chi phí thuê đất tại KCN Yên Phong

khu công nghiệp yên phong
Chi phí thuê đất tại KCN Yên Phong

Chi phí thuê đất tại đây được công bố với mức ước tính 105 USD/m2/đời dự án, phí quản lý 0,2 USD/m2. Tuy nhiên giá thực tế sẽ có sự chênh lệch tùy vào địa thế, mục đích sử dụng và những ưu đãi đi kèm.

>>> Tham khảo bài viết: Khu công nghiệp Rạch Bắp và một số thông tin mới nhất 2022

Đặc điểm của khu công nghiệp

Loại hình KCN

Tại KCN quy tụ đa dạng loại hình, các khu chức năng bao gồm: Nhà máy, khu điều hành, dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối, khu thương mại, văn phòng cho thuê,… Ngoài ra, chủ đầu tư còn đặc biệt chú trọng xây dựng và phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân. Như vậy, bên cạnh việc thuê, mua đất cho xây dựng xí nghiệp, nhà máy, công nhân cũng có thể tìm thuê hoặc mua nhà tại KCN để thuận tiện cho sinh hoạt và làm việc.

Quy mô

khu công nghiệp yên phong
Quy mô KCN Yên Phong

Khu công nghiệp Yên Phong có đến 15 dự án được Viglacera triển khai: khu đô thị, nhà ở, hạ tầng khu công nghiệp, khu thương mại, văn phòng cho thuê,… Chủ đầu tư dự kiến sẽ tiếp tục xây dựng thêm 2.000 căn hộ cung cấp nơi ở cho công nhân, chuyên gia đang ở và làm việc tại KCN Yên Phong.

Tổng diện tích

Tổng diện tích 665.2 ha. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I xây dựng 351.3 ha và giai đoạn xây dựng 313.9 ha. Đây là dự án có quy mô lớn, nguồn vốn khủng có đầy đủ tiện ích và là dự án bất động sản vô cùng tiềm năng.

Cơ sở hạ tầng

khu công nghiệp yên phong
Cơ sở hạ tầng KCN Yên Phong

Hệ thống cấp điện

Hệ thống cấp điện tại KCN được cung cấp từ lưới điện quốc gia. Có bốn trạm biến áp đặt ngay tại KCN 110/22kV với công suất 9×63 MVA. Với trang bị hệ thống cấp điện lớn đảm bảo cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra thuận tiện cho các doanh nghiệp. Hệ thống điện đảm bảo an toàn và bắt nối đến với từng khu vực.

Hệ thống cấp nước

Hệ thống nước tại KCN Yên Phong được thiết kế gồm các giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 với công suất 36.000m3/ngày-đêm; bổ sung công suất 22.000m3/ngày-đêm ở giai đoạn 2.

khu công nghiệp yên phong
Hệ thống thoát nước tại KCN riêng lẻ

Đường kính của các ống cấp nước từ D150mm- D400mm, đặt sâu trung bình từ 0,9m-1,5m. Đây là thiết kế đạt tiêu chuẩn xây dựng, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất trong khu vực.

>>> Tham khảo bài viết: Thông tin chi tiết và giá thuê khu công nghiệp Tràng Duệ

Hệ thống xử lý nước thải

Hệ thống xử lý nước tại khu công nghiệp được phân chia cụ thể thành hai hệ thống gồm thoát nước thải và thoát nước mưa. Đối với nước thải ra từ các cơ sở sản xuất đều được xử lý đúng quy định trước khi đưa vào hệ thống thoát nước chung. 

Đối với đường ống thoát nước mưa có đường kính từ D800m – D1250mm. Hệ thống thoát nước thải được chia làm hai giai đoạn lần lượt là 28.000m3/ngày đêm và 12.000m3/ ngày đêm với đường kính ống D300mm – D750mm.

Hệ thống viễn thông

Hệ thống viễn thông thông tin hiện đại, đặt chuẩn quốc tế. Hệ thống đáp ứng nhu cầu hoạt động thông tin trong nước và quốc tế cho quá trình sinh hoạt và kinh doanh. 

Danh sách những công ty và doanh nghiệp trong KCN Yên Phong

khu công nghiệp yên phong
Công ty và doanh nghiệp trong KCN Yên Phong
  1. CÔNG TY TNHH CHUANG SHENG OPTICAL VIỆT NAM
  2. CÔNG TY TNHH VITOP CHEMICALS
  3. CÔNG TY TNHH TAMAYOSHI VIỆT NAM
  4. CÔNG TY TNHH CRUCIALTEC VINA
  5. CÔNG TY TNHH EM-TECH VIỆT NAM
  6. CÔNG TY TNHH NEW CIRCUIT VIỆT NAM
  7. CÔNG TY TNHH M-TECH VIỆT NAM
  8. CÔNG TY TNHH TAE HUNG SANG SA VIỆT NAM
  9. CHEIL INDUSTRIES INC
  10. CÔNG TY TNHH HIROSHIMA METAL WORK VIỆT NAM
  11. CÔNG TY TNHH SAHARA INDUSTRY VIỆT NAM
  12. CÔNG TY TNHH HILOCK VIỆT NAM
  13. CÔNG TY TNHH FLEXCOM VIỆT NAM
  14. CÔNG TY CỔ PHẦN MOBASE VIỆT NAM
  15. CÔNG TY TNHH HÀ NỘI SEOWONINTECH
  16. CÔNG TY CỔ PHẦN SEOUL METAL VIỆT NAM
  17. CÔNG TY TNHH TOKAI TRIM VIỆT NAM
  18. CÔNG TY TNHH SAMSUNG ELECTRONICS VIỆT NAM.
  19. CÔNG TY TNHH CHUANG SHENG OPTICAL VIỆT NAM
  20. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT SANWA VIỆT NAM
  21. CÔNG TY TNHH SUZUMOTO VIỆT NAM
  22. CÔNG TY TNHH HÀ NỘI PEARL LIGHTING
  23. CÔNG TY TNHH USER INTERFACE TECHNOLOGY VIỆT NAM
  24. CÔNG TY TNHH P&TEL VIỆT NAM
  25. CÔNG TY TNHH P&Q VINA
  26. CÔNG TY TNHH MINH TRÍ
  27. CÔNG TY TNHH KST VINA
  28. CÔNG TY TNHH NHỰA KINH QUANG VIỆT NAM
  29. CÔNG TY TNHH INTOPS VIỆT NAM
  30. CÔNG TY TNHH HOÁ CHẤT HANJIN VIỆT NAM
  31. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁP CẦU – YÊN PHONG
  32. CÔNG TY TNHH CHUANG SHENG OPTICAL VIỆT NAM
  33. CÔNG TY TNHH NAMHYUN PRECISION VIỆT NAM
  34. CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI LEE SUN VINA
  35. CÔNG TY TNHH HEESUNG ELECTRONICS VIỆT NAM

>>> Tham khảo bài viết: Thông tin chi tiết và giá thuê khu công nghiệp Hòa Khánh

Trên đây là những thông tin về Khu công nghiệp Yên Phong Bắc Ninh, hy vọng rằng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Đừng quên thường xuyên truy cập website của Mogi để cập nhật nhanh chóng và chính xác thông tin dự án bất động sản hấp dẫn.

Cao Anh Thư
Cao Anh Thư
Cao Anh Thư là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Xã hội học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN