spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnHướng chuồng nên được đặt theo hướng nào để vật nuôi khỏe...

Hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào để vật nuôi khỏe mạnh?

Hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều bạn khi chăm sóc và nuôi thú cưng. Bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của thú cưng. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Hướng chuồng là gì? Hướng chuồng phải đạt những yêu cầu nào? 

Chuồng nuôi là nhà ở của vật nuôi, là tòa nhà nông nghiệp. Thường được thiết kế nhằm cung cấp một môi trường sống tốt nhất dành cho thú cưng, vật nuôi của mỗi hộ gia đình. Bên cạnh đó, việc đảm bảo chuồng nuôi luôn sạch sẽ. Giữ vệ sinh chuồng luôn sạch, sẽ giúp nâng cao sức khỏe, hiệu quả chăn nuôi đối với vật nuôi.

hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào
Hướng chuồng là gì? Hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào?

Ngày xưa, từ thời ông cha ta đã biết chăn nuôi để cung cấp thực phẩm, gia tăng thu nhập. Tuy nhiên thường chăn nuôi bầy đàn, thả rông, khiến cho chất lượng chăn nuôi kém. Vì thế, chuồng nuôi chính là giải pháp hoàn hảo để các hộ gia đình chăn nuôi hiệu quả hơn.

>>> Đọc thêm: Nhà hướng Tây Nam tốt hay xấu? Hợp với người mệnh gì, tuổi gì?

Tại sao hướng đặt chuồng nuôi lại quan trọng?

Ngày nay, chuồng nuôi vô cùng phổ biến trong các hộ gia đình chăn nuôi, giúp tăng hiệu quả chăn nuôi. Và hướng chuồng nuôi cũng ảnh hưởng vô cùng quan trọng đối với chất lượng cuộc sống của vật nuôi, thú cưng? Thực tế, hướng chuồng nuôi sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của vật nuôi, thú cưng tốt nhất khỏi điều kiện của thời tiết. Tránh nóng vào mùa hè, lạnh vào mùa đông.

hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào
Tại sao đặt hướng chuồng lại quan trọng? Hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào?

Bên cạnh đó, việc lựa chọn hướng chuồng nuôi phù hợp còn giúp tiết kiệm chi phí trong việc chăm sóc vật nuôi hiệu quả. Ví dụ như nếu lựa chọn hướng chuồng nuôi vào hướng gió, thường xuyên bị lạnh vào mùa đông. Bạn cần trang bị thêm đèn điện chiếu sáng cho tổ vật nuôi ấm để bảo vệ sức khỏe vật nuôi tốt nhất. Chính vì thế, việc chọn hướng chuồng là vô cùng quan trọng.

>>> Đọc thêm: Kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy giúp thu hút vận may

Hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào tốt nhất?

Khi làm chuồng thì hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều gia đình khi thi công chuồng trại chăn nuôi. Hướng tốt nhất để xây dựng chuồng trại là hướng Nam hoặc Đông Nam.

hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào
Hướng nào là tốt nhất cho chuồng nuôi?
  • Hướng Nam: Hướng Nam là hướng đón nhận ánh sáng sớm đầu tiên, giúp cho chuồng nuôi được khô ráo, ấm áp. Bên cạnh đó, việc đón nắng vào sáng sớm còn giúp cho vật nuôi sinh trưởng tốt hơn nhờ có vitamin D. Và còn giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc hiệu quả.
  • Hướng Đông Nam: Hướng Đông Nam sẽ giúp tránh được tình trạng lạnh vào mùa đông, bảo vệ sức khỏe của vật nuôi hiệu quả nhất.

Hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào? Hướng Đông Nam và hướng Nam là hai hướng tốt nhất để xây dựng chuồng nuôi. Vừa đảm bảo yếu tố về phong thủy, vừa giúp đảm bảo sức khỏe, môi trường sống tốt nhất dành cho vật nuôi. Tăng hiệu quả chăn nuôi, thúc đẩy kinh tế.

Ngoài những hướng chuồng nuôi tốt ở trên thì khi xây dựng bạn cần tránh xây dựng chuồng nuôi ở hướng Đông. Bởi Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Gió Tín phong thường có hướng Đông Bắc từ vĩ độ 30 độ Bắc về xích đạo. Bán cầu Nam thì từ 30 độ Nam về hướng xích đạo theo hướng Đông Nam. Vì thế, hướng Đông thường có gió rất mạnh. Việc chọn hướng chuồng phía Đông sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự phát triển của các loại vật nuôi nhà bạn.

Lưu ý khi đặt hướng chuồng

Ngoài những tiêu chuẩn, hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào tốt nhất ở trên. Khi xây dựng chuồng nuôi thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào
Lưu ý khi đặt hướng chuồng
  • Chuồng nuôi nên được xây dựng ở các khu vực cao, bằng phẳng. Tránh các bãi rác, lò mổ hoặc các khu đất không đảm bảo. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp chất lượng của chuồng cũng như sức khỏe của vật nuôi.
  • Hướng chuồng nuôi nên tránh được gió nóng vào mùa hè, gió lạnh vào mùa đông. Đảm bảo về môi trường sống tốt nhất, hạn chế môi trường sống khắc nghiệt khiến vật nuôi không phát triển tốt nhất.
  • Hướng chuồng nên đảm bảo được sự thông thoáng, thoáng mát, vệ sinh đảm bảo để vật nuôi có thể phát triển.

>>> Đọc thêm: Ý nghĩa điềm báo khi có cú mèo bay vào nhà, có tốt cho chủ nhà hay không?

Để có một chuồng nuôi tiêu chuẩn cần làm gì?

Hướng chuồng phải đạt những yêu cầu nào? Hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào? Thực tế, để xây chuồng đảm bảo chất lượng thì bạn cần phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Bao gồm hướng chuồng nuôi, điều kiện vệ sinh, chăm sóc,… Dưới đây là các tiêu chuẩn để có một chuồng nuôi chất lượng để bạn tham khảo:

Dọn vệ sinh thường xuyên

Khi xây chuồng thì bạn nên vệ sinh thường xuyên. Đảm bảo chuồng nuôi luôn được thoáng mát, sạch sẽ. Đảm bảo đem đến môi trường sống tốt nhất cho vật nuôi. Bạn cần xử lý chất thải thường xuyên, sát trùng và thực hiện dọn vệ sinh hàng ngày. Ngoài ra, cũng nên hạn chế người lạ vào khu vực chăn nuôi để tránh mầm bệnh lây nhiễm từ nơi khác.

hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào
Dọn vệ sinh thường xuyên cho chuồng nuôi

Xịt thuốc khử khuẩn hàng tuần

Thực tế, nước không thể loại bỏ được các vi khuẩn, mầm mống gây bệnh. Bên cạnh đó, chuồng nuôi thiếu điều kiện ánh sáng, ẩm ướt chính là điều kiện để các loại nấm bệnh sinh trưởng và phát triển. Nên bạn cần thực hiện khử khuẩn hàng tuần, đảm bảo loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của thú nuôi. Bạn có thể sử dụng thuốc sát trùng có trên thị trường hoặc dùng vôi để bón xung quanh đều được nhé.

hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào
Xịt thuốc khử khuẩn hàng tuần

Đảm bảo về nguồn thức ăn, thức uống

Nguồn thức ăn cũng là điều kiện vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, phát triển của thú nuôi. Khi chăn nuôi thì cần đảm bảo nước sạch, thức ăn không bị hư hỏng, không có mầm mống gây bệnh. Khu vực ăn uống cũng cần được vệ sinh hàng ngày, đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ nhất. Ngoài ra, trong những ngày trái trời, thời tiết thay đổi thất thường thì nên bổ sung thêm thức ăn và các loại vitamin để tăng sức đề kháng cho vật nuôi.

hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào
Nguồn thức ăn cũng là điều kiện vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển

Thường xuyên tắm rửa cho vật nuôi

Để đảm bảo hiệu quả về chất lượng chăn nuôi thì bạn cũng cần phải thường xuyên tắm rửa cho vật nuôi, đảm bảo vật nuôi được vận động hợp lý hằng ngày. Thường xuyên bổ sung các loại thuốc bổ nhằm tăng sức đề kháng cho vật nuôi, tránh bị bệnh. Bên cạnh đó, việc tắm cho vật nuôi thường xuyên cũng giúp loại bỏ tối đa được những loại vi khuẩn gây bệnh bám trên người. Từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của vật nuôi.

Phía trên là toàn bộ thông tin về hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào tốt nhất để bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chăn nuôi, chăm sóc thú cưng của mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất về phong thủy, kiến trúc, bất động sản mỗi ngày nhé.

>>>Đọc thêm:

 

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN