spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưGóc đầu tư: Kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh cho thuê phòng...

Góc đầu tư: Kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh cho thuê phòng trọ

Tại các thành phố lớn, việc kinh doanh cho thuê phòng trọ đã không còn là kênh kiếm tiền xa lạ với nhiều người. Lĩnh vực này ngày càng trở nên nở rộ hơn khi nhu cầu thuê phòng trọ Hà Nội cũng như các thành phố lớn chỉ có tăng lên mà không hề có dấu hiệu giảm mạnh. Để kiếm bộn tiền từ kênh đầu tư này, hãy theo dõi ngay những chia sẻ và lưu ý dưới đây từ chúng tôi.

Vị trí là yếu tố quyết định khi kinh doanh cho thuê phòng trọ

Khắp các ngóc ngách tại thành phố Hà Nội, đâu đâu cũng có những bảng tin rao vặt cho thuê phòng trọ. Số lượng phòng trọ cho thuê tại khu vực này thuộc diện lớn nhất cả nước nhưng khi so sánh với lượng tân sinh viên nhập học mỗi năm và lượng người tới thủ đô lập nghiệp thì con số đó là quá chênh lệch. Điều đó cũng có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể xây dựng phương án kinh doanh từ chính kênh cho thuê này và thu về lợi nhuận cao, ổn định hàng năm nếu như có chiến lược hợp lý.

cho-thu-phong-tro
Những dãy trọ ở khu vực trung tâm như thế này luôn thu hút khách thuê trọ

Để khai thác được tối đa nhu cầu cho thuê của khách trọ, bạn nên thật cẩn trọng khi lựa chọn mặt bằng và vị trí định xây dãy trọ cho thuê. Đó sẽ là những khu vực tập trung nhiều sinh viên, khu cao ốc văn phòng hoặc khu công nghiệp sầm uất. Khi đó, đối tượng thuê phòng trọ Hà Nội sẽ tức khắc trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Điều đó đảm bảo được lượng khách thuê và thu nhập ổn định hàng tháng từ công việc kinh doanh phòng trọ.

cho-thu-phong-tro
Mô hình tham khảo của một khu trọ hiện đại phụ vụ mục đích kinh doanh

Tại Hà Nội, khu vực tập trung nhiều sinh viên, công nhân và nhân viên văn phòng nhất là Quận Cầu Giấy, Quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đống Đa và quận Thanh Xuân. Giá thuê phòng trọ tại khu vực này cũng phân bố ở mức khá cao và lượng người thuê không hề nhỏ. Đó là điều kiện thuận lợi để bạn có thể tìm kiếm cơ hội sinh lời khi cho thuê phòng trọ tại khu vực này.

Tham khảo: Cho thuê nhà quận Đống Đa tại Mogi.vn

Thay vì xây dãy trọ sinh viên, hãy hướng tới những khách thuê chất lượng

Có thể nói, với những nhà đầu tư kinh doanh cho thuê phòng trọ tại Hà Nội thì sinh viên là một trong những đối tượng đông đảo nhất. Nhưng thực ra đó cũng chính là nguồn khách thuê kém ổn định nhất. Những người trẻ trong độ tuổi này thường ưa thích việc thay đổi hoặc đi đây đi đó nhiều hơn là duy trì cuộc sống ở một chỗ. Họ có thể chuyển đi chỉ sau một vài tháng vì nhàm chán để tới nơi ở mới với những người bạn mới của mình.

cho-thu-phong-tro
Phòng trọ cho thuê có mặt tiền đẹp khá hấp dẫn với khách thuê với mục đích kinh doanh

Không những vậy, đối tượng sinh viên tìm thuê phòng trọ Hà Nội giá rẻ khá nhiều, thậm chí họ chấp nhận sống trong những dãy trọ ọp ẹp để tiết kiệm chi phí của mình khi học tập và sinh sống tại Hà Nội. Điều đó càng cho thấy rõ ràng hơn nguy cơ tiềm cẩn của các nhà đầu tư khi kinh doanh phòng trọ mà hướng tới đối tượng này.

cho-thu-phong-tro
Sạch sẽ và đảm bảo an ninh là những yếu tố mà bạn nên chú ý khi xây dãy trọ cho thuê để kinh doanh

Để lợi nhuận thu được từ kênh cho thuê phòng trọ trở nên ổn định và hấp dẫn hơn, bạn nên hướng tới nguồn khách hàng là những người đi làm hoặc những người mới xây dựng gia đình. Công việc bận rộn và con cái thường khiến họ mang tâm lý ổn định về chỗ ở hơn thay vì nay đây mai đó mãi. Đây cũng là đối tượng sẵn sàng bỏ ra số tiền hợp lý để có được chốn ăn nghỉ sạch sẽ, hiện đại và có đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, họ cũng là những người có nguồn thu nhập cao, điều đó đảm bảo cho kênh cho thuê của bạn sinh lời đều đều hàng tháng.

cho-thu-phong-tro
Những căn phòng trọ khép kín là lựa chọn lý tưởng cho sinh viên, người đi làm và ngay cả gia đình trẻ

Tuy nhiên, để thu hút được lượng khách thuê tiềm năng này, bạn cần chú trọng tới việc nâng cấp hoặc xây mới phòng trọ. Tâm lý họ thường thích thuê phòng trọ mới xây, sạch sẽ, khép kín và an ninh tốt, hãy tận dụng những đặc điểm này để cung cấp tới họ những lựa chọn lý tưởng nhất. Đó sẽ là cách để họ gắn bó với chỗ ở của mình trong thời gian dài và mang về cho bạn sự an tâm trong kênh kinh doanh phòng trọ của mình.

An ninh – Tiện ích – Giá cả rõ ràng

Để giữ cho mình những khách thuê trung thành và đảm bảo kênh sinh lời ổn định, các nhà đầu tư cần đặc biệt đảm bảo 3 yếu tố quan trọng đó chính là an ninh, tiện ích và giá thuê luôn rõ ràng, minh bạch. Một khu trọ có nếp sống văn minh, thoải mái và an ninh tốt sẽ mang tới người thuê sự an tâm để gắn bó trong thời gian dài. Bên cạnh đó, vấn đề giá thuê và tiện ích rõ ràng, công khai cũng là yếu tố để họ đặt sự tin tưởng vào chủ trọ và thuê trọ lâu dài.

cho-thu-phong-tro
Những căn phòng trọ sạch sẽ và thiết kế tiện ích như thế này luôn có sức hấp dẫn với khách thuê

Đó là một vài chia sẻ tới các nhà đầu tư đang có ý định kinh doanh thuê phòng trọ để có được kênh sinh lời ổn định, hấp dẫn trong tương lai. Thông tin tham khảo về góc đầu tư và mô hình xây nhà trọ hiện đại, bạn đọc có thể xem thêm tại trang tin bất động sản Mogi.vn của chúng tôi.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN