spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnGạch Sân Thượng Đẹp Và Cách Chọn Gạch Lát Sân Thượng Bền,...

Gạch Sân Thượng Đẹp Và Cách Chọn Gạch Lát Sân Thượng Bền, Phù Hợp

Sân thượng là một dạng công trình ngoài trời và chịu khá nhiều tác động trực tiếp của các điều kiện tự nhiên, thời tiết. Do đó, để tránh trường hợp bị thấm, rạn nứt hay dột nước gây ảnh hưởng đến chất lượng chung của công trình trong và ngoài nhà, nhiều người lựa chọn lát gạch sân thượng. Đây là giải pháp được đánh giá là có khả năng chống thấm, dột khá tốt.

Vì sao nên lát gạch sân thượng?

Trong quá trình sử dụng, sân thượng có thể gặp phải các vấn đề không mong muốn như thấm nước, dột. Do đó, lát gạch sân thượng là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi thi công sân thượng. Hiện nay, đây được coi là giải pháp tối ưu với nhiều ưu điểm nổi bật.

Gạch sân thượng
Lát gạch sân thượng đang là xu hướng mới

Độ bền cao, chống nóng tốt

Gạch lát sân thượng được sản xuất từ các chất liệu và phương pháp riêng, giúp tối ưu về độ bền và khả năng chống nắng, nóng tốt nổi bật so với nhiều loại gạch lát, gạch trang trí khác.

Đồng thời, gạch sân thượng đã được kiểm chứng rằng có khả năng chịu nhiệt, chịu bụi và những tác động khác khá tốt. Dù chịu tác động trực tiếp từ thiên nhiên với sự chênh lệch nhiệt độ khá đáng kể giữa ngày và đêm, loại gạch này được ghi nhận là ít xảy ra trường hợp nứt, vỡ.

Gạch lát sân thương có ưu điểm chống nóng
Gạch lát nền sân thượng được sản xuất với khả năng chống nóng

Độ trơn trượt thấp, chống thấm hiệu quả

Trên thực tế, so với mặt bằng chung, gạch lát sân thượng chống thấm nước và trơn trượt cực kỳ tốt.

Cho nên khi lựa chọn sản phẩm, bạn cần lưu ý về chất liệu để đảm bảo về khả năng chống thấm của gạch. Bởi sân thượng được coi là mái che của ngôi nhà, do đó chống thấm là khả năng cần được đảm bảo. Do đó, trong quá trình thi công có thể xảy ra tình trạng nước bị tù, đọng trên sân thượng và thấm, dột vào trong nhà. Vì vậy tính năng chống thấm của gạch sân thượng là điều cần thiết để bảo vệ ngôi nhà và gia đình của bạn

Gạch lát sân thượng chống thấm tốt
Gạch lát nền sân thượng được thiết kế để chống trượt tốt

>>> Đọc thêm: Xu hướng thiết kế nội thất chung cư đẹp

Mẫu mã đẹp, phù hợp với thiết kế ngoài trời

Gạch sân thượng hiện đã được sản xuất và đưa ra thị trường với rất nhiều mẫu mã trước nhu cầu trang trí, thiết kế các mô hình hàng, quán sân thượng đang rất được yêu thích hiện nay.

Khi đến các cửa hàng bán gạch, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mẫu gạch lát sân thượng được thiết kế với đa dạng kích thước, màu sắc và họa tiết khác nhau. Tùy theo phong cách của công trình, nhà ở, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy rất nhiều lựa chọn về mẫu mã độc đáo, thiết kế tinh xảo để trang trí cho sân thượng của mình.

Nhiều mẫu mã gạch lát
Gạch lát sân thượng đơn giản, ấn tượng

Không chỉ là loại gạch chống nóng, chống thấm ấn tượng, gạch lát nền sân thượng còn được biết đến như một trong những vật liệu đa dạng để trang trí không gian sân thượng với nhiều phong cách khác nhau, phục vụ cho nhiều mục đích như: sinh hoạt, tiểu cảnh, làm vườn, rooftop bar, cafe, nhà hàng,…

Với hiệu quả thẩm mỹ rất cao mà gạch sân thượng mang lại, bạn hoàn toàn có thể tối ưu sân thượng thành không gian riêng đậm phong cách cá nhân.

Gạch lát nền sân thượng đa dạng
Gạch lát nền sân thượng có nhiều mẫu mã ấn tượng

Những loại gạch lát sân thượng bền đẹp

Để chọn được loại gạch lát sân thượng chống thấm nhưng lại vừa đẹp và bền mà vẫn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo một số loại gạch sân thượng sau đây.

Gạch đỏ, gạch cotto

Cotto từ lâu được biết đến là một trong những loại gạch sân thượng phổ biến, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Đây là loại gạch gốm không có lớp men phủ với chất liệu chính là đất sét. Sau khi được nghiền khô và sản xuất thành kích thước đa dạng, gạch cotto sẽ được nung ở nhiệt độ lên đến 1200 độ C.

Với quy trình sản xuất này, gạch Cotto gần như hoàn toàn không bị phai màu, đổi màu trong suốt quá trình sử dụng. Đồng thời, loại gạch này cũng có độ bóng, đẹp và tính thẩm mỹ khá cao so với các loại gạch khác cùng sử dụng phương pháp nung truyền thống.

Gạch Cotto được đánh giá là có khả năng chịu lực tốt, không bị mốc, mọc rêu trong quá trình sử dụng. Gạch cũng không bị nứt, vỡ, trầy hay xước trong khi sử dụng như các loại gạch tráng men khác. Gạch này cũng chống thấm tốt nhờ khả năng hút nước chỉ ở khoảng 3 – 6%.

Gạch Cotto, gạch đỏ
Gạch Cotto là loại gạch sân thượng phổ biến

Gạch lát nền sân thượng hình sỏi

Loại gạch sân thượng này được thiết kế để tạo cảm giác như mang đến một lớp sỏi tự nhiên khi bề mặt của gạch tạo ra lớp gồ ghề với hình dáng của viên sỏi.

Ưu điểm lớn nhất của loại gạch này chính là chống trơn, trượt rất tốt, phù hợp để sử dụng ở các khu vực ẩm, ướt, giúp đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng. Màu sắc của loại gạch lát nền sân thượng mô phỏng sỏi thiên nhiên thường khá đẹp và sang trọng.

Gạch lát nền sân thượng hình sỏi
Gạch sỏi có tính thẩm mỹ và chống trượt cao

Loại gạch sỏi lát sân thượng này khá đa dạng về kích cỡ và màu sắc, tuy nhiên không phong phú về họa tiết. Loại gạch này được ưa chuộng trong thiết kế tiểu cảnh, không gian ngoài trời có tính thiên nhiên, dễ dàng kết hợp được với các loại vật liệu khác như cỏ nhân tạo, sỏi, đá tự nhiên,… mà vẫn tạo ra một không gian có tính thẩm mỹ cao và đẹp đẽ.

Gạch sỏi sân thượng cao cấp
Gạch sỏi sân thượng cao cấp

>>> Đọc thêm: Tổng Hợp Mẫu Rèm Cửa Sổ Đẹp Hiện Đẹp Hút Mắt Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Gạch vân đá, vân gỗ

Gạch vân đá, vân gỗ hay còn gọi là gạch giả đá, giả gỗ là loại gạch có bề mặt được thiết kế mô phỏng các mặt cắt của đá hoặc gỗ. Loại gạch này có độ bền và thẩm mỹ khá cao, là lựa chọn phổ biến để thay thế cho việc dùng gỗ thật, ván ép hay đá thật.

Sử dụng gạch lát sân thượng vân đá, vân gỗ còn có ưu điểm là dễ vệ sinh, chịu được các môi trường khắc nghiệt và tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn so với sử dụng gỗ hoặc đá thật.

Gạch vân đá sân thượng
Gạch vân đá

Một lí do khác mà loại gạch lát nền sân thượng này được nhiều người lựa chọn đó là chống thấm rất tốt. Không chỉ sân thượng, bạn có thể sử dụng loại gạch này cho rất nhiều không gian khác nhau trong nhà. So với gỗ thật, gạch sân thượng vân gỗ, vân đá sẽ chịu ẩm và các tác động của chênh lệch nhiệt độ tốt hơn mà không bị cong, vênh hay nứt.

Ngoài ra, khi chọn loại gạch này, bạn sẽ có một bộ sưu tập về màu sắc, họa tiết và kích cỡ khổng lồ. Tùy theo mong muốn của bạn về không gian sân thượng lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn những viên gạch khác nhau với diện tích, màu sắc và đường nét vân đá, vân gỗ khác nhau.

Gạch sân thượng giả đá
Gạch vân đá là gạch sân thượng đẹp

Gạch cỏ lát sân thượng

Là loại gạch sân thượng được sử dụng vô cùng phổ biến, gạch cỏ có họa tiết được thiết kế để mô phỏng, tạo liên tưởng đến những vạt cỏ tự nhiên.

Nhờ ứng dụng công nghệ in tiên tiến, gạch cỏ là những sản phẩm chân thực, sinh động với màu xanh tự nhiên như cỏ thật. Các mẫu mã gạch cỏ là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình khi lựa chọn gạch lát và trang trí khu vực sân thượng, sân vườn, ban công, lối đi,….

Gạch cỏ
Gạch cỏ có nhiều mẫu mã

Với thiết kế bắt mắt, mẫu mã và màu sắc gần gũi, chân thực, gạch cỏ đang ngày càng được ưa chuộng. Nhiều người lựa chọn sử dụng gạch cỏ sân thượng để thay cho việc phải trồng những mảng cỏ tự nhiên để không gian ở sân thượng xanh hơn, gần gũi hơn mà không cần dành nhiều thời gian trồng và chăm sóc cỏ.

Không chỉ thẩm mỹ, gạch cỏ cũng được đánh giá là chống trơn trượt tốt và độ bền cao. Đây là lựa chọn gạch sân thượng cho các gia đình mong muốn cải tạo không gian khu vực này mà vẫn tiết kiệm, an toàn và ít rủi ro.

Gạch cỏ rất được ưa chuộng trong thiết kế
Gạch cỏ mang đến không gian mới mẻ cho sân thượng

Gạch Granite cao cấp

Gạch granite được đánh giá là loại gạch sân thượng cao cấp với chất liệu chính là tràng thạch (chiếm đến 70%) bên cạnh đất sét cùng một số chất phụ gia sử dụng trong sản xuất gạch khác. Sau nhiều công đoạn sản xuất và sấy, gạch sẽ được đưa vào lò nung với nhiệt độ trên 1200, thậm chí có lúc lên đến 1220 độ C.

Gạch granite cao cấp
Gạch Granite đẹp và được ưa chuộng

Quy trình sản xuất gạch Granite hiện nay khá hiện đại và bắt đầu ứng dụng các công nghệ sản xuất mới. Do đó, loại gạch này có nhiều ưu điểm nổi bật về chất lượng.

Gạch có độ cứng khá cao, độ bền tốt, gần như không hút, thấm nước. Granite giữ được màu trong thời gian dài và rất hiếm xảy ra hiện tượng bong tróc, trầy xước trong quá trình sử dụng. Gạch granite được thiết kế theo xu hướng mới nên các mẫu mã thường có kích thước lớn với các họa tiết vân đá sang trọng, đẹp mắt.

Gạch granite sân thượng
Gạch Granite

Một đặc điểm rất độc đáo của gạch Granite là sau quá trình sử dụng, gạch càng có độ bóng, đẹp hơn.

Đồng thời, gạch cũng không bị rêu mốc dù sử dụng trong điều kiện ẩm ướt với khoảng thời gian dài. Độ chống thấm, chống trơn, trượt và chống bụi phủ, rong rêu của Granite được đánh giá khá tốt. Do đó, các kiến trúc sư chuyên nghiệp thường khuyên sử dụng loại gạch này cho các khu vực sân thượng có độ ẩm cao, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng mưa thất thường.

Gạch granite là lựa chọn tốt cho sân thượng
Granite được nhiều người tin chọn để làm gạch sân thượng

Gạch chống nóng

Gạch chống nóng được biết đến là loại vật liệu xây dựng có khả năng cách nhiệt rất tốt, đặc biệt là tính năng chống nóng. Khi sử dụng gạch chống nóng để ốp tường hay lát nền, làm gạch sân thượng sẽ giúp không gian bên trong nhà đỡ nóng hơn. Bởi gạch sẽ hạn chế sự hấp thụ nhiệt của tường và các nền bê tông, giảm ảnh hưởng của nhiệt độ bên ngoài đến không gian bên trong nhà.

Thông thường, gạch chống nóng sân thượng được dùng nhiều để chống nóng cho các khu vực như sân thượng, mái bê tông,…

Không chỉ chống nóng, cách nhiệt tốt, gạch này còn chống thấm hiệu quả, phù hợp sử dụng để làm gạch lát sân thượng, giúp bảo vệ không gian bên trong nhà tốt hơn. Vì vậy gạch chống nóng là một trong những loại gạch sân thường được sử dụng phổ biến nhất trong xây dựng và thiết kế nhà cửa, sân vườn.

Gạch chống nóng lát sân thượng
Gạch chống nóng cũng thường được dùng để lát sân thượng

>>> Đọc thêm: Nhà tiền chế bao nhiêu 1m2? Cách tiết kiệm chi phí xây nhà tiền chế

Gạch hoa văn

Gạch hoa văn hay còn gọi là gạch bông cổ điển là một trong những loại gạch được nhiều người lựa chọn để làm gạch sân thượng nhất. Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp loại gạch này ở hầu hết công trình, kiến trúc cổ điển, chú trọng yếu tố thẩm mỹ, hoa văn. Sử dụng gạch hoa văn tạo ra một điểm nhấn về sự tinh tế và độc đáo trong công trình của bạn.

Thông thường, gạch hoa văn có khá nhiều kích thước và màu sắc với các phong cách hoa văn, trang trí khác nhau. Bạn có thể tìm thấy loại gạch này với rất nhiều hình dạng như tam giác, hình vuông, chữ nhật hay cả lục giác. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, gạch này còn có có khả năng chịu nước và nắng nóng tốt. Bề mặt của gạch tốt, giữ được màu lâu, chống được rêu mốc và trơn trượt.

Gạch bông, gạch hoa văn sân thượng
Gạch hoa văn đẹp và hợp làm gạch sân thượng

Chọn gạch sân thượng như thế nào?

Nếu bạn đang lựa chọn một loại gạch sân thượng để có thể thiết kế và tận dụng không gian ngoài trời trên cao này, hãy cân nhắc một số yếu tố dưới đây. Đây là những vấn đề bạn cần lưu ý để có thể chọn được gạch sân thượng phù hợp và tối ưu nhất.

Cách chọn gạch sân thượng
Chọn gạch sân thượng phù hợp

Chọn gạch phù hợp với thời tiết khu vực

Hãy chú ý đến yếu tố thời tiết khi chọn gạch lát nền sân thượng. Tùy theo tình hình thời tiết, nhiệt độ trung bình, lượng mưa và các yếu tố khác mà bạn có thể chọn ra các loại gạch với chất liệu phù hợp nhất.

Nếu bạn sống trong khu vực quanh năm nắng nóng, một loại gạch chống nóng sân thượng và có khả năng cách nhiệt sẽ là lựa chọn tốt.

Tương tự, nếu khu vực của bạn nhiều mưa, gạch lát sân thượng chống thấm sẽ là một lựa chọn tối ưu.

Chọn gạch lát phù hợp thời tiết
Chọn gạch sân thượng phù hợp với thời tiết

>>>Tham khảo thêm: Đất lên thổ cư bao nhiêu tiền 1m2 – điều kiện chuyển lên thổ cư

Chọn gạch phù hợp với thiết kế nhà ở

Bên cạnh những viên gạch đẹp, ưng ý so với sở thích của mình, khi chọn gạch sân thượng, bạn cần quan tâm đến tính phù hợp với tổng thể thiết kế và phong cách của căn nhà.

Đừng lựa chọn những viên gạch lát nền sân thượng phong khách vintage cho một ngôi nhà theo phong cách tối giản, hiện đại. Dù là những mẫu mã gạch đẹp mắt, mẫu mã thời thượng nhưng khi bị lệch so với tổng thể, thẩm mỹ của ngôi nhà sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Chọn gạch lát sân thượng hợp thiết kế
Chọn gạch sân thượng phù hợp với tổng thể

Chọn gạch theo màu sắc hợp mệnh

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, vật liệu và chi phí, bạn có thể lựa chọn gạch sân thượng theo màu sắc hợp mệnh. Trên thực tế, sân thượng vẫn là một khu vực trong nhà của bạn, do đó, vẫn có ý nghĩa phong thủy nếu bạn là chủ nhà. Chọn gạch theo màu sắc hợp mệnh của bạn sẽ giúp mang đến may mắn, thuận lợi cho bạn và gia đình hơn.

Chọn gạch lát nền sân thượng hợp mệnh
Chọn màu sắc gạch sân thượng theo bản mệnh

Chọn gạch có tính ứng dụng tốt, độ bền cao

Đừng chọn những viên gạch đẹp nhưng tính ứng dụng không cao và dễ hư, vỡ. Một loại gạch sân thượng tốt sẽ có thể sử dụng trong mọi thiết kế, ý tưởng của bạn về việc trang trí, tận dụng sân thượng.

Đặc biệt, vì đây là một khu vực ngoài trời, bị tác động trực tiếp bởi yếu tố thời tiết liên tục. Do đó, gạch lát nền sân thượng nên ưu tiên các yếu tố về khả năng ứng dụng và độ bền.

Chọn gạch có độ bền cao
Ưu tiên các loại gạch sân thượng có độ bền cao

Mogi vừa cùng bạn tìm hiểu về gạch sân thượng, các loại gạch lát sân thượng phổ biến cũng như cách chọn gạch lát nền sân thượng sao cho tối ưu nhất. Đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật các thông tin thú vị cũng như thông tin bất động sản mua bán nhà ở mới nhất nhé.

>> Xem thêm:

 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN