spot_img
Trang chủLuật nhà đấtDTT Là Đất Gì? Những Quy Định Và Điều Kiện Khi Việc...

DTT Là Đất Gì? Những Quy Định Và Điều Kiện Khi Việc Sử Dụng Đất DTT

DTT là đất gì chắc hẳn sẽ là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi thấy ký hiệu này trên bản đồ địa chính. Theo Luật Đất đai 2013 của Việt Nam đã quy định rõ về các loại đất được sử dụng cho từng mục đích riêng cũng như mang những ký hiệu đặc biệt để phân biệt dễ dàng. Vậy ký hiệu DTT là đất gì, quy định và điều kiện sử dụng như thế nào? Cùng Mogi tìm hiểu ngay bằng bài viết dưới đây nhé!

dtt là đất gì
dtt là đất gì

Đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao DTT được sử dụng với mục đích xây dựng các công trình phục vụ ngành thể dục – thể thao bao gồm:

• Các sân vận động, sân golf, bể bơi
• Các cơ sở tập luyện, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao
• Bao gồm cả phần diện tích để làm nơi bán vé, bán đồ lưu niệm, bán dụng cụ thể dục thể thao. Cũng như nhà nghỉ, nhà hàng, bãi đỗ xe và các khu chức năng khác thuộc phạm vi cơ sở thể dục – thể thao.

dtt là đất gì
Khá nhiều người luôn thắc mắc ký hiệu DTT là đất gì?

Chính vì vậy theo quy định, không được sử dụng đất DTT sang các mục đích khác không được cấp phép. Nếu có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng thì cần phải có đầy đủ giấy tờ và các chứng từ khác liên quan.

dtt là đất gì
Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đất DTT là gì?

>>>Tham khảo thêm: NTS Là Đất Gì? Giải Đáp Tất Tần Tật Thông Tin Về Đất NTS

Các cấp công trình thể thao xây dựng trên đất DTT theo quy định

Công trình thể thao cấp xã, phường, thị trấn

dtt là đất gì
Các công trình phục vụ việc tập luyện thể dục thể thao

Các công trình thể thao cấp xã, phường, thị trấn nhằm phục vụ cho các đối tượng là học sinh phổ thông và các cụm dân cư trong khu vực đó. Bao gồm các hoạt động thể dục, thể thao, văn hoá của xã, phường, thị trấn.

Công trình thể thao cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh

dtt là đất gì
DTT là đất gì thì đây chính là đất xây dựng các công trình thể dục thể thao

Các công trình thể thao cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nhằm phục vụ cho các đối tượng là các vận động viên, học sinh các trường phổ thông, làm nơi tổ chức thi đấu thể dục, thể thao, đồng thời cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hoá, xã hội khác.

Công trình thể thao cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

dtt là đất gì
DTT là đất gì sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này

Các công trình thể thao cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ưng phục vụ cho đối tượng là các vận động viên luyện tập, thi đấu thể dục thể thao. Cũng như là nơi diễn ra các hoạt động văn hoá, xã hội khác.

Công trình thể thao cấp vùng

dtt là đất gì
Cũng có thể là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa xã hội khác

Công trình thể thao cấp vùng chính là công trình thể thao cấp tỉnh nhưng được mở rộng hơn và có chất lượng cao hơn. Đối tượng phục vụ là các vận động viên chuyên nghiệp luyện tập, thi đấu. Cũng như là nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hoá xã hội khác. Ngoài ra còn hỗ trợ việc tổ chức thi đấu thể dục thể thao ở cấp quốc gia và quốc tế.

>>>Tham khảo thêm: Giải Đáp: Đất LUC Là Đất Gì? Đất LUC Có Xây Nhà Được Không?

Công trình thể thao cấp quốc gia

dtt là đất gì
Sân vận động nơi diễn ra nhiều cuộc thi đấu thể thao lớn

Công trình thể thao cấp quốc gia phục vụ các đối tượng là vận động viên chuyên nghiệp luyện tập thi đấu các giải trong nước cũng như quốc tế. Đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa xã hội khác.

Công trình thể thao của các ngành và các trường đại học, trung học chuyên nghiệp

Công trình thể thao của các ngành và các trường đại học, trung học chuyên nghiệp phục vụ cho các đối tượng là vận động viên, các bộ ngành, học sinh, sinh viên của trường luyện tập và thi đấu. Cũng là nơi tổ chức các giải đấu thể dục thể thao, văn hóa xã hội khác. 

Một số quy định về việc sử dụng đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao

dtt là đất gì
DTT là đất gì cũng như quy định sử dụng đất DTT ra sao?

Như vậy mọi người cũng đã có thể nắm được định nghĩa DTT là đất gì. Còn các quy định về sử dụng đất DTT thì tham khảo thông tin sau đây:

Theo như thông tư số 1590/TTLN ngày 23/11/1996 đã có quy định hướng dẫn về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất phục vụ sự nghiệp phát triển thể dục, thể thao như sau:

  1. Quy hoạch sử dụng đất xây dựng các công trình thể dục, thể thao cần phải đảm bảo người dân ở mọi độ tuổi đều có thể tiến hành tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên. Cũng như bố trí đảm bảo đủ diện tích để xây dựng các công trình thể thao dành cho các môn thể thao trọng điểm.
  2. Đất dành cho công trình sự nghiệp thể dục, thể thao phải được quy hoạch dựa trên một hệ thống đồng bộ và thống nhất. Có nghĩa là phải đủ khả năng hỗ trợ lẫn nhau trong luyện tập, thi đấu, cũng như gắn liền với phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương.
  3. Mặt khác, việc quy hoạch sử dụng đất cho sự nghiệp thể dục, thể thao phải được thực hiện trên quan điểm sử dụng nguồn đất đai tiết kiệm. Cũng như được quản lý chặt chẽ, không tự ý chiếm dụng hoặc sử dụng vào mục đích khác.

Điều kiện về định mức sử dụng đất DTT để xây cơ sở thể dục thể thao

Tại Khoản 2 điều 7 thông tư 01/2017/TT-BTNMT đã quy định về định mức sử dụng đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao cụ thể như sau:

(Đơn vị tính: 1.000 m2/công trình)

STT

Tên công trình

Định mức sử dụng đất

Công trình cấp xã

Công trình cấp huyện

Công trình cấp tỉnh

Công trình cấp trung ương

1

Sân tập TT đơn giản

0,2-1,2

     

2

Sân vận động

6,0-7,0

25,0-30,0

45,0-50,0

50,0-55,0

3

Cơ sở TDTT (Theo quy định tại điều 54 luật TDTT)

0,5-0,6

2,0-3,0

2,5-3,5

 

4

Nhà thi đấu và tập luyện đa năng

0,5-0,6

4,5-5,0

6,0-7,0

 

5

Bể bơi

0,5-0,6

2,5-3,0

4,5-5,0

 

6

Khu liên hợp TT hoặc trung tâm TT cấp tỉnh

   

150,0-200,0

 

7

Khu liên hợp TT hoặc trung tâm TT cấp vùng

     

400,0-500,0

>>>Tham khảo thêm: Ký Hiệu NHK Là Đất Gì? Quy Định Liên Quan Đất NHK Mới Nhất Hiện Nay?

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao

Ký hiệu đất DTT là đất gì cũng như quy định sử dụng ra sao chắc hẳn bạn đọc đã nắm rõ. Nhưng vần cần lưu ý một số điều quan trọng sau để tránh mắc phải những sai phạm không đáng có trong quá trình sử dụng đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao:

  1. Đất xây dựng các cơ sở thể dục thể thao cần phải đảm bảo đúng mục đích sử dụng cũng như đúng quy hoạch mà Nhà nước đã ban hành.
  2. Mọi giấy tờ, hồ sơ, văn bản có liên quan phải thật đầy đủ. Đặc biệt là sổ đỏ, giấy tờ công chứng cũng như các văn bản sử dụng đất theo quy hoạch…
  3. Mọi công tác xây dựng phải đảm bảo diễn ra theo đúng các yêu cầu. Chỉ được phép xây dựng ở phần đất DTT đã quy định.
  4. Không được sử dụng đất DTT vào các mục đích khác khi không được cấp phép, nếu có nhu cầu chuyển đổi cần phải có đầy đủ giấy tờ, chứng từ liên quan.
  5. Trong quá trình xây dựng phải đảm bảo đúng hạn mức, không được lấn chiếm, mở rộng diện tích trái phép.

Bảng tra ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính 

dtt là đất gì
Nhìn vào bảng tra cứu ta có thể thấy ký hiệu dtt là đất gì

Bài viết trên đã giải đáp toàn bộ thông tin chi tiết xung quanh những thắc mắc đất DTT là đất gì? Cũng như những quy định, định mức và lưu ý quan trọng trong việc sử dụng đất DTT. Hy vọng có thể mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc. Đừng quên theo dõi những bài viết hấp dẫn khác trên Mogi.vn nữa nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN