spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưĐất nền Bình Dương hấp dẫn hơn nhờ 5 yếu tố nổi...

Đất nền Bình Dương hấp dẫn hơn nhờ 5 yếu tố nổi bật này

Đất nền Bình Dương luôn hấp dẫn trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam.

Vậy đất nền tại tỉnh Bình Dương đang có những yếu tố nổi bật nào để thu hút sự đầu tư?

Đất nền Bình Dương có lượt tìm kiếm cao

Mức độ tìm kiếm bất động sản khu vực Bình Dương ngày càng cao. Nhất là khi quỹ đất ở TP.Hồ Chí Minh ngày càng hạn hẹp thì xu hướng dịch chuyển về thị trường tỉnh cao. Mỗi tỉnh đều có một mức độ quan tâm khác nhau, nhiều nhất là những tỉnh ở khu đô thị vệ tinh.

 

Đất nền Bình Dương
Mức độ tìm kiếm bất động sản khu vực Bình Dương ngày càng cao.

 

Trong đó, với các thông tin đất nền Bình Dương giá rẻ càng hấp dẫn hơn. Và các thông tin bất động sản Bình Dương cũng được quan tâm nhiều hơn so với Đồng Nai, Long An. Thậm chí sau đợt dịch bệnh thứ 3, lượt tìm kiếm bất động sản Bình Dương đạt đến 668%.

 

Đất nền Bình Dương
Quỹ đất ở TP.Hồ Chí Minh ngày càng hạn hẹp thì xu hướng về thị trường tỉnh cao.

 

Bên cạnh đó, lượt tìm đất nền, nhà phố và nhà riêng… tại Bình Dương cũng tăng. Thị trường nhà đất Bình Dương vào năm 2020 có tốc độ phát triển khá nhanh. Quy mô bất động sản không chỉ mở rộng hơn mà còn tập trung nhiều dự án có quy mô lớn.

5 yếu tố nổi bật nhất giúp đất nền Bình Dương có sức hút mạnh mẽ

Vậy thì tại sao đất nền Bình Dương lại có sức hút với khách hàng và giới đầu tư? Chúng ta hãy tham khảo ngay 8 yếu tố nổi bật nhất của thị trường bất động sản Bình Dương.

1. Đất nền Bình Dương hút đầu tư nhờ trở thành thành viên của World Trade Center (WTC)

World Trade Center là Hiệp hội Thương mại Quốc Tế WTC. Tổ chức này hiện đang có khoảng hơn 320 thành viên từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Tháng 9/2019, WTC kết nạp Trung tâm thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương làm thành viên chính thức.

 

Đất nền Bình Dương
Tháng 9/2019, WTC kết nạp TTTM thế giới tại TP. Mới Bình Dương làm thành viên.

 

Lợi ích khi là thành viên của WTC

Trở thành thành viên của WTC sẽ giúp tỉnh Bình Dương có thêm:

  • Nhiều cơ hội hợp tác quốc tế.
  • Là cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước hợp tác với các đối tác quốc tế.
  • Sẽ được đặt tên cho các bất động sản mang tính biểu tượng.
  • Được tổ chức ra các hoạt động thương mại thích hợp.

 

Đất nền Bình Dương
Là thành viên của WTC, Bình Dương có nhiều cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư hơn.

 

2. Đất nền thành phố mới Bình Dương có lợi thế nhờ gia nhập ICF

Tháng 10/2018, Bình Dương chính thức gia nhập vào Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới, gọi tắt là ICF. Đồng thời, Bình Dương được vinh danh lần đầu tiên. Tháng 10/2019, Bình Dương được vinh danh lần thứ 2, tháng 3/2021 được vinh danh lần thứ 3.

 

Tháng 10/2018, Bình Dương gia nhập vào Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới ICF.
Tháng 10/2018, Bình Dương gia nhập vào Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới ICF.

 

Bình Dương là địa danh duy nhất của Việt Nam được vinh danh lần thứ 3 trong danh sách 21 thành phố thông minh. Sự kiện này được đánh giá là rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội. Vì nó giúp nâng tầm vị thế cho tỉnh Bình Dương và mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế.

 

Đất nền Bình Dương
Sự kiện này được đánh giá là rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội.

 

Lọt vào danh sách Smart 21 còn tạo nền tảng cho Bình Dương phát triển thương mại – dịch vụ – sản xuất công nghiệp. Giúp các nhà đầu tư trong nước tin tưởng và thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư nước ngoài. Và cũng là yếu tố giúp đất nền Bình Dương trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

3. Đất nền Bình Dương có lợi nhờ nền kinh tế công nghiệp phát triển

Bình Dương là tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất nhất Việt Nam. Tỉnh có khoảng 48 khu công nghiệp và cụm công nghiệp lớn, dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp. Kinh tế Bình Dương chủ yếu là về sản xuất công nghiệp.

 

Đất nền Bình Dương
Bình Dương là tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất nhất Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, các thủ tục pháp lý tại TP.Hồ Chí Minh sẽ rắc rối hơn so với các tỉnh thành lân cận. Do đó, việc các doanh nghiệp, công ty tìm về các vùng lân cận là điều tất yếu. Điều này cũng dẫn đến thị trường bất động sản Bình Dương trở nên sôi động.

 

Đất nền Bình Dương
Các khu công nghiệp – cụm công nghiệp giúp bất động sản Bình Dương sôi động hơn.

 

Nhiều khu công nghiệp – cụm công nghiệp nên lượng lao động đổ về Bình Dương khá đông. Nhu cầu tìm kiếm các thông tin mua bán nhà hoặc đất nền giá rẻ Bình Dương tăng. Các chuyên gia nước ngoài và các lao động trình độ cao cũng đều có các nhu cầu về bất động sản Bình Dương.

4. Đất nền Bình Dương hấp dẫn hơn nhờ thông tin quy hoạch

Bình Dương có sức hút mạnh mẽ nhờ các ưu thế về hạ tầng, có nhiều tiềm năng phát triển cao. Giá bất động sản còn rẻ hơn so với TP.Hồ Chí Minh, có lợi thế nhiều các khu công nghiệp… Đây cũng là một trong các yếu tố giúp nhà đầu tư, các doanh nghiệp dịch chuyển về khu vực này.

 

Bình Dương có sức hút mạnh mẽ nhờ các ưu thế về hạ tầng, có nhiều tiềm năng phát triển.
Bình Dương có sức hút mạnh mẽ nhờ các ưu thế về hạ tầng, có nhiều tiềm năng phát triển.

 

Tỉnh Bình Dương còn là cửa ngõ phía Đông của TP.Hồ Chí Minh với nhiều tuyến giao thông được đầu tư. Giao thông thuận lợi cũng chính là yếu tố thúc đẩy bất động sản Bình Dương phát triển. Đặc biệt, các thông tin quy hoạch càng hấp dẫn giới đầu tư trên nhiều lĩnh vực hơn.

?Đất nền Bình Dương tăng giá nhờ thông tin quy hoạch

Thị xã Tân Uyên sẽ quy hoạch thành đô thị loại II trước năm 2025, phát triển theo hướng đô thị thông minh. Và dự kiến đến năm 2030, Tân Uyên sẽ trở thành trung tâm công nghiệp. Và khoảng năm 2045, dự kiến Tân Uyên sẽ trở thành thành phố thông minh của cả nước.

 

Đất nền Bình Dương
Các thông tin liên quan đến yếu tố quy hoạch giúp bất động sản thu hút đầu tư.

 

Do thông tin quy hoạch mà giá đất nền Bình Dương tăng trưởng khá cao. Đầu năm 2021, giá rao bán đất nền Bình Dương tăng ở một số các khu vực cụ thể. Như Dĩ An tăng lên 21%, Thủ Dầu Một tăng khoảng 19%, Bàu Bàng tăng 103%, Bắc Tân Uyên tăng 29%…

5. Giá đất nền tăng nhờ các chính sách thu hút đầu tư

Nếu bạn đang định mua đất nền Dĩ An Bình Dương hay các khu vực khác thì hãy tận dụng các cơ hội. Bởi Bình Dương là nơi có nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư trong nước và cả nước ngoài. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh luôn có những cuộc gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp để hỗ trợ kịp thời.

 

Đất nền Bình Dương
Bình Dương là nơi có nhiều chính sách thu hút nhà đầu tư trong nước và cả nước ngoài.

 

Đặc biệt, đối với chương trình đổi mới thu hút giới đầu tư từ 2016 – 2020 đạt được hiệu quả cao. Tỉnh thu hút được nhiều đầu tư từ các tập đoàn kinh tế lớn và đối tác có tiềm lực kinh tế mạnh. Chú trọng thu hút đầu tư vào các ngành công nghệ cao mà vẫn thân thiện với môi trường.

Một số lưu ý cần biết khi mua đất nền năm 2021

Trước khi quyết định có nên mua đất ở thành phố mới Bình Dương hay không, hãy tham khảo ngay:

?Không nên đầu tư đất nền Bình Dương theo kiểu lướt sóng

Thời kỳ dịch bệnh diễn ra liên tiếp từ 2020 đến nay, do đó thị trường bất động sản cũng không ổn định. Nếu bạn đang có ý định đầu tư lướt sóng thì rất dễ bị sập bẫy. Bạn nên đầu tư nhắm vào khách hàng có các nhu cầu mua bán thực, hoặc tự mua để ở.

?Đất nền Bình Dương không nên đầu tư quá nhiều vốn

Trong quá trình đầu tư, bạn không nên bỏ ra tất cả số vốn của mình. Hãy giữ lại tối thiểu từ 30% đến 40% số vốn để tránh rủi ro. Số tiền giữ lại này cũng có khả năng giúp bạn dễ nắm bắt hơn khi có cơ hội đầu tư mới.

 

Hãy giữ lại tối thiểu từ 30% đến 40% số vốn để tránh rủi ro.
Hãy giữ lại tối thiểu từ 30% đến 40% số vốn để tránh rủi ro.

 

? Nên cẩn trọng khi đi vay để mua đất nền Bình Dương

Nếu như bạn không có sẵn tiền thì không nên vay quá 50% giá trị đất nền Bình Dương cần mua. Và bạn cần phải lên kế hoạch vay cũng như trả góp cụ thể. Hãy dự trù những rủi ro trong quá trình vay để có sự chuẩn bị tốt nhất có thể.

>>> Tham khảo thêm: Đất nền Bình Dương: Thị trường có gì mới đầu năm 2021? 

Vậy bạn đã quyết định là có nên mua đất ở thành phố mới Bình Dương hay không chưa? Nếu bạn đang cần tìm hiểu, tham khảo giá nhà đất – Hãy truy cập ngay Mogi.vn. Và biết đâu được, bạn sẽ tìm được cho mình nhiều cơ hội đầu tư hơn nhờ các thông tin bất động sản trên mogi.vn?

Chúc bạn luôn tìm kiếm được nhiều cơ hội đầu tư và thành công!

Vân Anh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN