spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCho thuê mặt bằng: Hoàn hảo từ việc lên ý tưởng đến...

Cho thuê mặt bằng: Hoàn hảo từ việc lên ý tưởng đến khâu thực hiện

Cho thuê mặt bằng là một hình thức kinh doanh thu lợi rất hiệu quả và cực nhàn nhã. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khai thác lợi thế của mình. Có thể bạn kiếm sống qua ngày nhờ cho thuê mặt bằng, nhưng để thành công lớn là cả một vấn đề.

Lựa chọn phương pháp cho thuê mặt bằng phù hợp

Thực tế, có rất nhiều phương án cho thuê mặt bằng kinh doanh. Nếu bạn hội đủ điều kiện nhất định thì mới nên triển khai, nếu không sẽ thất bại.

  • Bạn có thể thuê mặt bằng, tiến hành nâng cấp và cho thuê lại.
  • Bạn có thể sở hữu mảnh đất có sẵn, tiến hành xây dựng và cho thuê.
  • Bạn có thể mua đất ở vị trí thuận lợi, cải tạo lại cho đẹp và cho thuê mặt bằng.

Muốn đảm bảo tỷ lệ thành công cao, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích, tính toán kĩ càng …. Bởi bạn cần hiểu rằng, sự thành công hay thất bại là phụ thuộc vào: Vị trí mặt bằng, nhu cầu thị trường, hành lang pháp lí … Đôi khi, chỉ vì một số phát sinh mà bạn không lường trước được sẽ dẫn đến việc thu lợi không như mong đợi.

Tham khảo: Thuê mặt bằng quận 12 giá rẻ, chất lượng tại Mogi.vn

Thông thường, có những mặt bằng nhỏ ở vị trí rất tốt nhưng chủ mặt bằng không biết cách khai thác nó. Bạn có thể thuê, sau đó sửa sang cho đẹp để kinh doanh hoặc cho thuê lại. Khai thác những mặt bằng nhỏ ở vị trí tốt là cách làm rất khôn ngoan trong thời buổi khó khăn. Tuy nhiên, cách làm này tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không tìm kiếm được nguồn khách hàng. Vì thế, bạn nên tìm một hướng đi phát triển bền vững để thực hiện.

cho thuê mặt bằng 02
Lựa chọn phương pháp cho thuê mặt bằng phù hợp

Hãy sử dụng phương pháp tiếp thị đích đúng đối tượng

Một sai lầm phổ biến của những người cho thuê mặt bằng nằm ở khâu tiếp thị. Không nên tiếp thị chung chung mặt bằng của mình. Bạn nên nhớ rằng, bạn chỉ có những mặt bằng với những đặc điểm nào đó. Vì thế, đừng mất thời gian tiếp những khách hàng có nhu cầu không phù hợp.

Hãy sử dụng phương pháp tiếp thị đích: Mô tả thật kĩ đặc điểm mặt bằng kèm theo những hình ảnh thật của chúng. Tiếp đến đưa các thông tin này lên những kênh có nhiều khách hàng tìm kiếm như các trang rao vặt, báo chí … Đừng cố giấu giếm bất kì thông tin nào. Hãy sử dụng hình ảnh minh họa của mặt bằng khác. Bởi khi khách hàng đến xem họ sẽ nhận ra điều đó. Do vậy, hãy thành thật ngay từ đầu bạn sẽ có được những khách hàng mục tiêu đúng với sở thích và nhu cầu thật của họ.

Nhiệt tình hỗ trợ và sàng lọc khách hàng trước khi cho thuê mặt bằng

Quan tâm và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng. Ngoài ra, hãy tập trung lo cho những khách hàng tốt và hạn chế những khách hàng xấu. Nếu bạn không loại được những khách hàng xấu và giữ được những khách hàng tốt, bạn sẽ có những trải nghiệm tồi tệ khi kinh doanh với họ như: Bị trễ tiền, dính rắc rối … Chọn lọc khách hàng là điều rất quan trọng để thu được kết quả tốt đẹp trong kinh doanh.

Nghiên cứu kỹ trước khi thuê mặt bằng rồi cho thuê lại

  • Khi thuê mặt bằng bạn phải phòng khi mình tính toán sai. Nghĩa là mặt bằng đó không thể đem lại lợi nhuận như mong muốn. Khi đó người chủ phải tạo điều kiện cho bạn trả mặt bằng hoặc sang lại mặt bằng cho người khác. Nếu không thỏa thuận trước điểm này có thể bạn sẽ gặp rắc rối về sau.
  • Tuyệt đối không thuê mặt bằng dính phong thủy không sửa được. Bởi bất kỳ ai đi thuê mặt bằng cũng sẽ xem xét mặt bằng rất kĩ. Nếu mặt bằng bị dính phong thủy không sửa được khả năng kiếm được khách hàng là rất khó.
  • Đừng đặt cọc ngay tiền thuê mặt bằng. Hãy thận trọng so sánh giá mặt bằng tính thuê với giá những mặt bằng khác trong khu vực. Khi định giá mặt bằng bạn phải tính tới khả năng sinh lợi của nó. Với giá thuê đó liệu bạn có lợi hay không?
  • Mặt bằng phải tuyệt đối an ninh, an toàn, vệ sinh …Hãy tìm hiểu, hỏi han những người hàng xóm thật kĩ trước khi quyết định thuê bất cứ mặt bằng nào.
  • Đừng bao giờ tin những lời hứa của chủ mặt bằng mà phải văn bản hóa chúng. Nhiều chủ mặt bằng hứa hẹn không tăng tiền thuê, không tính thêm phí cho thuê … Nhưng khi cho bạn thuê mặt bằng thì sự thật hoàn toàn ngược lại.
cho thuê mặt bằng 03
Phải nghiên cứu thật kỹ trước khi chọn thuê mặt bằng

Tham khảo: Cho thuê mặt bằng Hải Phòng tại Mogi.vn

Lưu ý trước khi thực hiện nếu đã tìm được nơi cho thuê mặt bằng phù hợp

Để thành công, bạn cần chuẩn bị kĩ càng trước khi khởi nghiệp. Một trong những công việc bạn cần đầu tư kĩ lưỡng, bài bản là bản kế hoạch kinh doanh. Không có kế hoạch trước khi làm bất cứ điều gì bạn cũng khó thu lại kết quả cao. Khi bắt tay vào hoàn thiện bản kế hoạch kinh doanh của mình, bạn cần phải:

Chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo

  • Liệt kê cụ thể những đối thủ cạnh tranh ở nơi bạn kinh doanh.
  • Liệt kê cụ thể những nhà cung cấp và những thông tin liên quan đến họ.
  • Lên danh sách tuyển dụng những người phù hợp.
  • Lên danh sách những nguồn lực tài chính.
  • Lên danh sách những nguồn lực.
  • Bạn cần soạn ra chính sách, lập ra sơ đồ quản lí nhân viên.
  • Bạn cần soạn ra chính sách đãi ngộ nhân viên.
  • Bạn cần soạn ra những qui định làm việc. Thậm chí soạn cả những qui định chi tiết trong từng công việc cụ thể.
cho thuê mặt bằng 04
Chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo để kinh doanh

Chú trọng xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu ở đây phải hiểu là xây dựng hình ảnh tổ chức từ những điều nhỏ nhất. Xây dựng thương hiệu phải gắn liền với xây dựng văn hóa tổ chức. Khi xây dựng thương hiệu, bạn phải làm cho khách hàng nhận ra bạn là ai? Thế mạnh của bạn là gì? …Nói chung, bạn phải làm nổi bật thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng ở những “điểm nhấn” do chính bạn tạo ra. Bạn nên định vị thương hiệu dựa vào những gợi ý dưới đây:

  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn đem đến cho khách hàng lợi ích gì?
  • Bạn phục vụ khách hàng như thế nào?
  • Khách hàng cảm nhận được điều gì khi đến với bạn?
  • Tìm kiếm, tạo ra nguồn nhân lực tốt nhất.
  • Tìm kiếm, tạo ra cơ sở vật chất … tốt nhất phục vụ mô hình kinh doanh. Đầu tư vào các mô hình phục vụ trực tiếp và hỗ trợ gián tiếp mô hình kinh doanh này. Ngoài ra còn tăng cường đầu tư ngoài ngành để tài chính vững chắc.
  • Tìm kiếm, nghiên cứu, đầu tư vào nhân tài, công nghệ, sản phẩm, dịch vụ để luôn là người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Đặt ra chỉ tiêu, lập ra kế hoạch phù hợp

Hãy đưa ra phương pháp, hoạch định chiến lược, chuẩn bị nguồn lực, đầu tư kĩ càng … trước khi tấn công thị trường. Chú trọng tìm kiếm, bồi dưỡng, đãi ngộ … đội ngũ bán hàng để tổ chức ngày càng phát triển.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của tổ chức

Phải coi trọng hoạt động quảng bá và phải quảng bá tích cực, thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn còn phải liên tục áp dụng các chương trình khuyến mãi. Làm sao để tổ chức của bạn có thể phục vụ được nhiều người là bạn thành công.

Để có thể trả lời được câu hỏi “Ngân sách marketing bao nhiêu?”, bạn cần phải liệt kê chi tiết mọi thứ, sau đó phân tích kĩ lưỡng trước khi quyết định. Trách nhiệm này thuộc về người đứng đầu doanh nghiệp.

Dựa vào sách lược marketing đưa ra, bạn bắt đầu lên kế hoạch marketing cụ thể. Đầu tiên doanh nghiệp làm gì, sau đó làm gì nữa, chi phí cho những công việc ấy bao nhiêu …?

Marketing về cái gì? Ở đâu? Ra sao? Ba nguyên tắc cơ bản cần nắm trước khi lập một kế hoạch marketing là: Segment (phân loại khách hàng); Target (chọn khách hàng mục tiêu); Position (định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng). Khách hàng phải là điểm xuất phát đồng thời là điểm cuối cùng của mọi hoạt động marketing.

cho thuê mặt bằng 05
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của tổ chức

Lên kế hoạch bán hàng hoàn hảo

  • Mục tiêu của bạn là gì?
  • Bạn sẽ triển khai bao nhiêu kênh bán hàng, web … bán hàng?
  • Những kênh bán hàng, web … bán hàng đó được triển khai cụ thể ra sao?
  • Trong thời gian bao lâu (đưa ra các mốc thời gian cụ thể cho từng công việc cụ thể)?
  • Chi phí để triển khai các công việc cụ thể?
  • Những hoạt động hỗ trợ bán hàng?
  • Cách thức phòng ngừa rủi ro?

Học cách quản lý tài chính tốt

Muốn quản lí tài chính chặt chẽ bạn phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Trước khi chi tiêu bạn phải lập ra kế hoạch chi tiêu cụ thể. Từ việc chi tiêu vào cái gì? Tại sao lại chi tiêu vào cái đó? Có cách nào để không chi tiêu vào cái đó mà vẫn đạt được mục tiêu hay không? Nếu phải chi tiêu vào cái đó thì cách thức chi tiêu nào là tối ưu? Làm sao chi tiêu không gặp rủi ro, thu hồi được vốn và sinh lợi? Chi lúc nào? Chi bao nhiêu?
  • Khi đồng tiền chạy đến tay bạn phải lập ra kế hoạch quản lí đồng tiền sao cho không thất thoát. Bạn phải lập ra kế hoạch đầu tư đồng tiền. Trong kế hoạch đầu tư đồng tiền bạn phải trả lời được các câu hỏi: Đầu tư vào cái gì? Tại sao lại đầu tư vào cái đó? Làm sao đầu tư không gặp rủi ro, thu hồi được vốn và sinh lợi tối ưu? Đầu tư lúc nào? Đầu tư bao nhiêu?
cho thuê mặt bằng 06
Học cách quản lý tài chính tốt

Có thể thấy, từ việc tìm kiếm và lựa chọn nơi cho thuê mặt bằng đến việc phát triển kinh doanh là cả quá trình. Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm những hiểu biết để tạo lập cho mình một con đường kinh doanh phù hợp.

Truy cập Mogi.vn để xem thêm các địa chỉ cho thuê mặt bằng nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN