spot_img
Trang chủPhong thuỷTop 20+ loài cây trang trí quán cafe đẹp mắt, thu hút...

Top 20+ loài cây trang trí quán cafe đẹp mắt, thu hút tài lộc

Trong những năm trở lại đây, xu hướng trang trí cây xanh tại các quán cafe đã trở nên vô cùng phổ biến. Không chỉ đem đến sự thoáng mát, thẩm mỹ cho không gian, mà nó còn mang lại nhiều ý nghĩa trong phong thuỷ. Cụ thể, sau đây hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu ngay top 20+ loài cây trang trí quán cafe đẹp mắt, thu hút tài lộc ngay trong bài viết này nhé!

Top 20+ loài cây trang trí quán cafe đẹp mắt, thu hút tài lộc
Top 20+ loài cây trang trí quán cafe đẹp mắt, thu hút tài lộc

Các loài cây sống lâu, đẹp, dễ chăm sóc

Dưới đây là những loài cây trang trí quán cafe sống lâu, dễ chăm sóc mà bạn có thể tham khảo để làm đẹp không gian quán của mình:

Cây Thường Xuân

Đứng đầu trong danh sách top các loài cây trang trí quán cafe đó là Thường Xuân. Đây là loại cây khá phổ biến do đó bạn có thể dễ dàng bắt gặp cây tại bất kì quán cafe, trà sữa hay nhà hàng nào. 

Đặc điểm nhận dạng của cây Thường Xuân đó là có lá xanh mướt, dày dặn và buông rủ vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh dùng để trang trí trong các quán cafe, bạn có thể dùng cây để làm quà tặng cho bạn bè hay người thân, bởi Thường Xuân mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ. 

Cây Thường Xuân
Cây Thường Xuân

Cây Trúc Quân Tử

Bạn đang tìm kiếm loại cây giúp tạo không gian xanh cho quán cafe và dễ chăm sóc, Trúc Quân Tử là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Còn có tên gọi khác tre cảnh, cây sở hữu vẻ đẹp thanh tao, mảnh mai với thân vàng óng mọc thẳng, cành nhánh mềm mại. Lá cây dài thon nhọn, xanh mướt tạo nên tổng thể hài hòa, nhẹ nhàng.

Bạn có thể bố trí cây ở vị trí sát các vách tường hoặc dùng để ngăn cách lối đi qua lại. Đặc biệt Trúc Quân Tử rất phù hợp để đặt trong công ty, phòng khách, quán cafe,… mang đến bầu không khí trong lành và may mắn, tài lộc cho chủ nhà.

Xem thêm: Top 24 cây leo ban công siêu đẹp giúp cho nhà luôn xanh mát quanh năm

Cây Trúc Quân Tử
Cây Trúc Quân Tử

Cây Dạ Yến Thảo

Dạ Yến Thảo, một trong những loài hoa được yêu thích và ưa chuộng bởi vẻ đẹp rực rỡ và đa dạng. Từng bông hoa đầy đủ sắc màu cùng với cành mượt mà rủ xuống tạo nên bức tranh sống động, thu hút mọi ánh nhìn.

Đặc biệt Dạ Yến Thảo sở hữu ưu điểm dễ trồng, dễ chăm sóc và chi phí tiết kiệm trở thành lựa chọn hàng đầu cho các quán cafe và nhà hàng, mang đến không gian tươi mới tràn đầy sức sống.

Cây Dạ Yến Thảo
Cây Dạ Yến Thảo

Cây Phát Tài

Nếu bạn là người tuổi Mão và đang tìm kiếm loài cây trang trí quán cafe phù hợp với tuổi mình, giúp thu hút khách hàng và thu hút tài lộc vào nhà thì Phát tài là lựa chọn hoàn hảo. Được biết đến với tên gọi khác là thiết mộc lan, loài cây này thường được nhiều gia chủ yêu thích dùng trang trí tại không gian nhà ở hoặc bàn ghế cafe, kệ sách, kệ treo tường,…

Cây Phát Tài
Cây Phát Tài

Cây Lan Tim (hay Lan Hạt Dưa)

Với đặc tính dễ trồng dễ chăm sóc, Lan Tim là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng đầy sức sống.

Sở hữu những chiếc lá nhỏ xinh hình trái tim xanh mướt, Lan Tim như một biểu tượng cho tình yêu thương nhẹ nhàng và tinh tế. Khi được treo trong quán cafe, những dây Lan Tim rủ xuống uyển chuyển, góp phần tô điểm cho không gian quán cafe thêm ấm áp và lãng mạn.

Cây Lan Tim (hay Lan Hạt Dưa)
Cây Lan Tim (hay Lan Hạt Dưa)

Cây hoa Đỗ Quyên

Trang trí quán cafe bằng hoa Đỗ Quyên sẽ mang đến cho bạn một không gian nhẹ nhàng, thơ mộng và tràn đầy sức sống. Với sắc hoa rực rỡ, đa dạng cùng hương thơm quyến rũ, Đỗ Quyên sẽ thu hút mọi ánh nhìn và tạo điểm nhấn ấn tượng cho quán cafe của bạn.

Bên cạnh giá trị thẩm mỹ Đỗ Quyên còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, tượng trưng cho may mắn, tài lộc và thành công.

Cây hoa Đỗ Quyên
Cây hoa Đỗ Quyên

Cây Cau Cảnh

Cây Cau Cảnh với vẻ đẹp thanh cao, sang trọng cùng khả năng dễ trồng, dễ sống là lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí không gian quán cafe.

Từng chiếc lá dài cong cong màu xanh mướt tạo nên điểm nhấn ấn tượng, mang đến sự tươi mát, xanh mượt cho quán. Không chỉ vậy, cây Cau Cảnh còn có khả năng hấp thụ độc tố, thanh lọc không khí từ đó tạo bầu không gian trong lành dễ chịu cho khách hàng. 

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Cây Văn Phòng Để Bàn Mang Đến Tài Lộc, May Mắn – Giải Mã Theo Phong Thủy

Cây Cau Cảnh
Cây Cau Cảnh

Cây hoa Dừa Cạn

Là loài hoa nổi tiếng với sắc màu rực rỡ, thường được sử dụng để trang trí lối đi hoặc trồng trong chậu, giỏ treo. Cùng với đó là ưu điểm dễ chăm sóc, không cần cầu kỳ, Dừa Cạn là loại cây trang trí quán cafe được nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng. Tuy nhiên để cây phát triển tốt, cần lưu ý tưới nước đầy đủ vào sáng sớm và chiều mát.

Cây hoa Dừa Cạn
Cây hoa Dừa Cạn

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử là loại cây trồng thuộc họ Araceae, với tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum có xuất xứ từ châu Á, được ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo và khả năng dễ trồng, dễ chăm sóc.

Rễ cây có màu trắng đan xen vào nhau và lá cây với những đường vân trắng nổi bật trên nền xanh, tượng trưng cho sự quý phái, mạnh mẽ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Bạch Mã Hoàng Tử.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử
Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Lan Chi

Là loại cây với những chiếc lá xếp đan xen, tỏa tròn mang sắc xanh nhạt và điểm thêm màu trắng quanh viền tinh tế tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao. Lan Chi thường được trồng trong chậu treo, mang lại ý nghĩa phong thủy tốt đẹp tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Cây Lan Chi
Cây Lan Chi

Cây Thu Hải Đường

Thêm một sự lựa chọn dành cho gia chủ khi lựa chọn cây trang trí quán cafe đẹp và ấn tượng đó là cây Thu Hải Đường.

Thu Hải Đường hay còn gọi là sen cạn, mang vẻ đẹp rực rỡ với nhiều màu sắc đa dạng từ trắng, hồng, vàng đến đỏ. Loài hoa này thường được ưa chuộng để trang trí cho các quán cafe, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng hoặc ngay cả trong nhà. Việc trưng bày loài hoa này trong nhà cũng được xem như một lời cầu chúc cho những điều tốt đẹp đến với gia chủ.

Cây Thu Hải Đường
Cây Thu Hải Đường

Gợi ý các loại cây giả trang trí quán cafe đẹp nhất hiện nay

Bạn yêu thích các loại cây trang trí quán cafe, nhưng chí phí còn e hẹp. Vậy lựa chọn loại cây giả là một gợi ý hay mà bạn có thể xem xét:

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không chỉ là loại cây cảnh đẹp mắt, dùng để trang trang trí quan cafe mà còn mang ý nghĩa phong thủy to lớn giúp thu hút tài lộc, may mắn cho chủ quán cafe và xua đuổi tà ma.

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, cây Lưỡi Hổ được chế tác bằng nhựa PE với độ tinh xảo cao, mô phỏng gần như hoàn toàn vẻ đẹp của cây thật. Ưu điểm của cây lưỡi hổ nhựa là độ bền cao, dễ dàng di chuyển và chăm sóc, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ quán.

Lưỡi hổ
Lưỡi hổ

Bàng Singapore

Cây bàng Singapore là loại cây giả được sử dụng trang trí quán cafe phổ biến nhất hiện nay. Với chất liệu chủ yếu là gỗ làm nên thân cây, lá cây làm bằng nhựa giống y như thật. Loại cây trang trí quán cafe này, còn được sử dụng đặt tại phòng khách gia đình hoặc trang trí studio tạo nên không gian tươi mát và tiết kiệm chi phí đầu tư trang trí cho chủ quán.

Xem thêm: Tổng Hợp Cây Trồng Trong Nhà Vệ Sinh Giúp Khử Mùi, Dễ Chăm Sóc

Bàng Singapore
Bàng Singapore

Lan hồ điệp nhiều màu

Lan hồ điệp giả với vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa là lựa chọn hoàn hảo cho những quán cafe hiện đại. Không chỉ mang đến không gian tinh tế thu hút khách hàng, lan hồ điệp giả còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ quán.

Với những ưu điểm vượt trội, lan hồ điệp giả hứa hẹn sẽ là lựa chọn thông minh cho những ai đang tìm kiếm giải pháp trang trí quán cafe vừa đẹp mắt, sang trọng vừa tiết kiệm.

Lan hồ điệp nhiều màu
Lan hồ điệp nhiều màu

Hoa hồng

Tiếp theo bạn có thể dùng cây hoa hồng giả để tô điểm cho không gian quán cafe thêm phần sinh động và thu hút. Với sắc hồng nhẹ nhàng của hoa hồng giả, sẽ tạo nên bầu không khí ngọt ngào lãng mạn, thích hợp cho những buổi hẹn hò của các cặp đôi.

Với ưu điểm dễ dàng trang trí và tạo hình, hoa hồng giả sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc decor quán cafe.

Hoa hồng
Hoa hồng

Hướng dương

Hoa hướng dương giả với sắc vàng rực rỡ, tượng trưng cho sự vui tươi, lạc quan sẽ mang đến cho quán cafe của bạn một bầu không khí hoàn toàn mới. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những quán cafe theo phong cách Vintage hoặc mong muốn tạo sự trẻ trung, năng động.

Bên cạnh tính thẩm mỹ, hoa hướng dương giả còn có ưu điểm là dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí và không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được chi phí và công sức cho việc trang trí quán cafe.

Hướng dương
Hướng dương

Chuối rẻ quạt

Cây chuối rẻ quạt với tán lá dài hình cánh quạt độc đáo và màu xanh mướt sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian quán cafe của bạn. Thân cây được làm từ nhựa cao cấp, lá cây được mô phỏng bằng vải mềm mịn, tạo cảm giác chân thực như cây thật.

Dùng chuối rẻ quạt giả trang trí quán cafe không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên mà còn giúp tô điểm cho không gian thêm sinh động, tươi mát.

Xem thêm: Cây Phúc Lộc Thọ Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy? Một Vài Lưu Ý Khi Trồng

Chuối rẻ quạt
Chuối rẻ quạt

Trúc quân tử

Trúc quân tử giả với vẻ đẹp thanh tao, sang trọng được nhiều chủ quán cafe lựa chọn để trang trí cho không gian quán. Cây thường được sử dụng để ngăn cách lối đi hoặc bố trí sát tường, tạo điểm nhấn và mang đến cảm giác xanh mát dễ chịu cho thực khách. Bạn có thể dễ dàng tìm mua trúc quân tử giả tại các cửa hàng bán cây cảnh hoặc đặt mua online trên các trang thương mại điện tử.

Trúc quân tử
Trúc quân tử

Cây dừa cảnh

Nếu bạn đang tìm một loại cây trang trí quán cafe, Mogi xin gợi ý đến bạn đó là cây dừa cảnh giả. Bởi nó không chỉ mang đến vẻ đẹp tươi mát và thanh lịch, mà còn mang đậm bản sắc dân tộc. Những quán cafe mang phong cách nhiệt đới, thường luôn ưu tiên chọn loại cây giả này để làm đẹp không gian quán.

Cây dừa cảnh
Cây dừa cảnh

Hoa anh đào

Hoa anh đào giả là một trong những lựa chọn phổ biến nhất để trang trí quán cafe, đặc biệt là những quán theo phong cách Nhật Bản. Với vẻ đẹp rực rỡ và màu sắc bắt mắt, hoa anh đào giả mang đến cho không gian quán sự sống động và thu hút.

Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ hoa anh đào giả còn tạo nên sự thích thú cho khách hàng, giúp họ có được những bức ảnh check-in ấn tượng. Đây là một điểm cộng lớn giúp thu hút khách hàng đến với quán cafe của bạn.

Xem thêm: Trồng cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp tài lộc, bình an

Hoa anh đào
Hoa anh đào

Các loại cây cảnh thu hút tài lộc cho quán cafe

Dưới đây là danh sách những loài cây trang trí quán cafe, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ mang lại cát tài cát lộc:

Cây Kim Tiền – Cây trang trí đem phú quý cho gia chủ

Cây Kim Tiền được xem như là loại cây phong thủy “quốc dân” được rất nhiều người ưa chuộng. Cây có lá kép to dày sáng bóng và màu xanh lục, cuốn ngắn và mọc đối xứng nhau rất đẹp mắt. 

Mặc dù là loại thân mọng nước, thế nhưng Kim tiền rất chắc khỏe và cứng cáp. Do đó loài cây này biểu trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ. Trong ý nghĩa về mặt phong thủy, cây Kim Tiền giúp thu hút nhiều tài lộc, vì thế cây rất thích hợp để trang trí tại quầy thu ngân.

Cây Kim Tiền - Cây trang trí đem phú quý cho gia chủ
Cây Kim Tiền – Cây trang trí đem phú quý cho gia chủ

Cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà là lựa chọn lý tưởng cho trang trí quán cafe bởi vẻ đẹp xanh mát và sức sống mãnh liệt. Loài cây này dễ trồng dễ chăm sóc, thích nghi tốt với nhiều môi trường, mang đến cho không gian quán vẻ đẹp trong lành và thanh bình.

Đặc biệt theo phong thủy, cây Trầu Bà còn có khả năng thu hút tài lộc và may mắn, giúp mang lại vượng khí cho quán cafe. Do đó, đây được xem là loại cây cảnh “phong thủy” được nhiều chủ quán ưu ái lựa chọn.

Cây Trầu Bà
Cây Trầu Bà

Cây Phú Quý – Cây trang trí đem lại sự giàu sang

Đúng như tên gọi sẵn có, cây Phú Quý mang ý nghĩa cho sự giàu sang và phú quý, đặc biệt cây là linh hồn của gia chủ với sự thanh khiết và cao sang.

Chính vì những ưu điểm này Phú Quý được lựa chọn để trang trí tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán. Hơn thế, loài cây này còn mang đến nhiều công dụng như: hút khí độc, thanh lọc không khí và giảm bớt khói bụi. 

Xem thêm: Cây Bàng Cẩm Thạch: Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chăm Sóc

Cây Phú Quý - Cây trang trí đem lại sự giàu sang
Cây Phú Quý – Cây trang trí đem lại sự giàu sang

Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn nổi bật với sắc hoa rực rỡ, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho không gian quán cafe. Loại cây này không chỉ đơn giản tô điểm cho quán mà còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, giúp cân bằng phong thủy.

Sắc hoa Hồng Môn đa dạng từ đỏ rực rỡ đến trắng tinh khôi, vàng ấm áp, hồng nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn thu hút cho quán cafe. Bên cạnh đó, cây còn có khả năng thanh lọc không khí, giúp mang lại bầu không khí trong lành và tươi mát.

Cây Hồng Môn
Cây Hồng Môn

Vạn Niên Thanh

Ngoài công dụng làm đẹp cho không gian kiến trúc, Vạn Niên Thanh còn có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ khí CO2 và khử độc tố.

Là loại cây dễ trồng và sinh trưởng tốt, Vạn Niên Thanh rất phù hợp để trang trí trong nhà, khu du lịch hay quán nước và kể cả nơi có không gian hạn chế ánh sáng. Đặc biệt về mặt phong thủy cây đem đến sự thịnh vượng và sức khỏe, lá cây màu xanh tượng trưng cho tài lộc.

Vạn Niên Thanh
Vạn Niên Thanh

Cây Ngọc Ngân

Được mệnh danh là cây tài lộc mang về tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. Nhiều người tin rằng, sở hữu cây Ngọc Ngân trong nhà hoặc cửa hàng kinh doanh sẽ mang lại vận may và sự phát đạt trong công việc, buôn bán. Do đó, đây là một trong những loại cây trang trí quán cafe được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cây Ngọc Ngân có đặc điểm rễ chùm, sinh trưởng nhanh và mọc thành bụi. Lá cây mềm mại, hình bầu dục nổi bật với màu xanh đốm trắng thu hút, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc Ngân

Cây Kim Ngân

Mang trong mình vẻ đẹp bình dị với những tán lá nhỏ nhỏ xinh xinh, và màu xanh tươi mát đem đến cho người nhìn cảm giác dễ chịu và yên bình. Cây Kim Ngân được dùng trang trí trong không gian sinh sống và làm việc, mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành đem đến nhiều may mắn và vận khí tốt cho gia chủ.

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân


Trên đây Mogi.vn đã chia sẻ đến bạn top 20+ loài cây trang trí quán cafe đẹp mắt, thu hút tài lộc cũng như ý nghĩa của từng loại cây. Hy vọng với những thông tin này, sẽ cung cấp thêm những kiến thức hữu ích về thế giới các loài cây. Ngoài ra đừng quên truy cập Mogi.vn để không bỏ lỡ những tin đang mới nhất về: phong thủy, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức bđs,…

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Mai Viên
Nguyễn Mai Viên
Nguyễn Mai Viên - Content Writer tại Mogi.vn kinh nghiệm 1 năm với các lĩnh vực: BĐS, phong thủy...hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN