spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCẩn Trọng Trong Mua Bán Đất Nền Quận 9

Cẩn Trọng Trong Mua Bán Đất Nền Quận 9

Phân khúc đất nền đã tạo nên một làn sóng trên thị trường bất động sản Quận 9. Sức nóng của phân khúc này có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và tăng trưởng ở mức ngoài dự đoán. Song trước cơn sốt đất nền quận 9 đang diễn ra thì nhà đầu tư và người mua cần phải có những nhận định đúng đắn và thông minh để có thể sở hữu những mảnh đất nền giàu tiềm năng và giá cả hợp lý.

Cơn sốt mua bán đất nền quận 9

Thị trường bất động sản TPHCM trở nên sôi động khi có sự tham gia của phân khúc bất động sản đất nền. Đất nền là những mảnh đất nằm trong quy hoạch của chủ đầu tư và được sử dụng trong các dự án như: nhà ở, chung cư, tòa nhà văn phòng…Phân khúc này được rất nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng ưu chuộng. Mặc dù giàu tiềm năng song đây cũng là phân khúc nhiều rủi ro và có biến động khó lường trên thị trường bất động sản.

AAEAAQAAAAAAAArMAAAAJDNlOWZjMzlmLWJkNjMtNDAzZC04ODI1LTdhMDc3ODIzMDI4Mw
Bất động sản Quận 9 hút khách

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản thì chưa bao giờ đất nền lại có giá cao và thu hút nhiều nhà đầu tư như ở Quận 9, TPHCM. Phân khúc đất nền tại quận 9 đang có biên độ tăng giá trung bình đạt khoảng 5% và dự báo sẽ vẫn tiếp tục nóng sốt. Một số khu vực “nóng” có thể kể tên như Đỗ Xuân Hợp, Lò Lu,… rất được các nhà đầu tư ưa chuộng. Bên cạnh đó lượng giao dịch mua bán đất nền quận 9 cũng có mức tăng liên tục và chóng mặt.

 

7aa9a6be574d8de14c8da0e6ed743545
Biên độ tăng giá đất nền Quận 9 đạt 5%

Sức nóng từ thị trường bất động sản Quận 2 đã lan rộng xuống quận 9 làm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của phân khúc đất nền. Song trước những diễn biến phức tạp của thị trường đất nền quận 9 nhà đầu tư cần có nhận định đúng đắn để tránh tình trạng sốt ảo. Giá đất nền tăng quá nhanh nhưng không theo đúng quy luật cung cầu sẽ khiến thị trường nhanh chóng rơi vào khó khăn và nguy cơ rủi ro cho nhà đầu tư là rất lớn.

Cẩn trọng trong mua bán đất nền quận 9

Kiểm tra tính pháp lý của các dự án đất nền

Nhiều mảnh đất đã được phân lô bán nền nhưng không đủ điều kiện chuyển nhượng do dính quy hoạch đã khiến không ít nhà đầu tư và người mua lao đao. Đây là thực trạng chung mà nhiều người gặp phải khi mua đất quận 9. Vì vậy trước khi mua bán đất nền thì tính pháp lý luôn là yếu tố cần phải đặt ra lên hàng đầu. Cần kiểm tra tính hợp pháp của các giấy tờ đất nền để tránh tình trạng những dự án xây không có giấy phép và sai quy định. Khi thực hiện việc chuyển nhượng đất nền cần phải có những thủ tục và giấy tờ rõ ràng nhằm đảm bảo tính pháp lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thu tuc xin cap va sang ten so do 1
Tính pháp lý quyết định giá trị và hiệu quả đầu tư đất nền

Tìm hiểu chủ đầu tư

Các tờ quảng cáo đất nền quận 9 giá rẻ được dán đầy trên các tuyến đường trong khu vực. Tuy nhiên thực hư của những mảnh đất này ra sao thì không phải ai cũng biết được. Trước cơn sốt đất nền tại quận 9 người mua nên đề cao cảnh giác khi mua bán đất nền tại đây. Để có thể thuận lợi hơn trong việc mua đất nền người mua nên tìm hiểu kĩ lưỡng và đầy đủ thông tin về chủ đầu tư. Nên lựa  chọn mua đất nền từ các chủ đầu tư lớn và uy tín vì họ có trách nhiệm và khả năng nắm bắt thị trường tốt.

Tránh mua đất chung sổ đỏ

lucluongaoden2
Một cuộc tranh chấp đất nền chung sổ đỏ

Ngoài mua đất quận 9 bị quy hoạch thì nhiều người còn gặp cảnh mua đất nền nhưng chung sổ đỏ. Sự mập mờ trong môi giới cũng như thiếu hiểu biết thông tin đã làm gia tăng tình trạng này. Nhà đầu tư và khách hàng nên mua những mảnh đất nền có quyền sở hữu riêng biệt để tránh tình trạng tranh chấp phát sinh. Khi mua đất chung sổ đỏ việc tách thửa là rất khó khăn do diện tích đất quá nhỏ không thể chia theo quy định và không được sự đồng ý của người đồng sở hữu.

Đất nền quận 9 giá rẻ đang là phân khúc nóng có sức hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên thị trường bất động sản đất nền tăng giá nhanh và nhiều biến động là dấu hiệu cảnh báo rủi ro cho nhà đầu tư và người mua. Vì vậy cần cẩn trọng hơn trong việc mua bán đất nền tại quận 9.

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN