spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCăn hộ giá rẻ ít còn đất sống, đúng hay sai?

Căn hộ giá rẻ ít còn đất sống, đúng hay sai?

Nhu cầu về một không gian sống thoải mái, tiện nghi ngày càng nâng cao nên những căn hộ giá rẻ đã không còn là lựa chọn hàng đầu. Thời gian qua, giá cả và chất lượng căn hộ đi đôi với nhau kéo theo sự giảm sút “phong độ” của phân khúc căn hộ giá rẻ

Mua căn hộ giá rẻ là giải pháp cho nhiều cặp vợ chồng trẻ, hộ gia đình tại các thành phố lớn đông dân cư khi muốn thoát khỏi tình trạng thuê nhà và ổn định để “an cư lạc nghiệp”.

Tuy nhiên, căn hộ chung cư giá rẻ thường gắn với rất nhiều bất tiện. Chính vì lý do này mà khi thu nhập ngày càng cao thì việc mua căn hộ chung cư giá rẻ dường như không còn nhiều sức hút.

Điểm mặt chỉ tên một số bất tiện thường đi liền với căn hộ giá rẻ

  • Thiếu chỗ để xe, thang máy: Bãi giữ xe quá tải hoặc phải đi thang bộ vào giờ cao điểm là điều dễ thấy đối với những ai chưa có điều kiện mua nhà Sài Gòn mà đành lòng mua căn hộ chung cư để ở. Mưa nắng phải để xe ngoài trời và đối mặt với việc mất áo mưa, mũ bảo hiểm…
bai gui xe khu nha re tien
Nhiều khu chung cư giá rẻ rơi vào tình trạng thiếu chỗ nên nhiều xe được ưu ái “phơi nắng phơi sương” liên tục trong một thời gian dài
  • An toàn: Hai vấn đề được nhắc tới là an toàn tài sản và an toàn cháy nổ. Với những căn hộ chung cư giá rẻ thì ở đó hệ thống phòng cháy chữa cháy và việc đảm bảo an ninh kém hơn nhiều so với khi mua căn hộ chung cư TPHCM trung bình, cao cấp. Mất mát tài sản và rủi ro hỏa hoạn liên tục rình rập và một khi hỏa hoạn xảy ra thì thiêu rụi tất cả mọi thứ là điều khó tránh khỏi.
  • Chất lượng không gian sống: Tường, trần nhà thường xuyên bị hư hại, không gian không được thoáng mát và bố trí hợp lý, khu vực sinh hoạt chung mất vệ sinh, tường cách âm kém … dẫn đến sự bất tiện, mất thoải mái trong sinh hoạt làm nhiều người rất khó chịu.
thuc trang khu nha gia re
Thấm nước gây ẩm mốc khiến không gian khó chịu, bí bách

Và còn nhiều điểm bất tiện khác khiến cho nhiều người dần dần nói không với việc mua căn hộ giá rẻ. Thay vào đó là việc tích cóp dần để mua nhà Sài Gòn, mua căn hộ chung cư TPHCM với giá vừa tầm nhưng chất lượng cao.

Sự lên ngôi của những căn hộ vừa tầm đáp ứng nhu cầu cuộc sống

Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người về ăn ở, đi lại, môi trường… cũng có nhiều thay đổi. Không chọn những căn hộ chung cư giá rẻ sập xệ, bí bách, họ quyết tâm đầu tư để chất lượng căn hộ mình sở hữu tốt hơn. Điều này kéo theo căn hộ chung cư phân khúc giá tầm trung có sự bùng phát và cạnh tranh quyết liệt trên thị trường.

Ông Marc Townsend – Tổng giám đốc CBRE Việt Nam và là lãnh đạo nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản cho biết: “Với một thị trường còn đang khát nhà giá rẻ như hiện nay thì các sản phẩm phân khúc này sẽ không thể đáp ứng đủ trong tức thời. Dự đoán tỉ lệ hấp thụ sản phẩm thuộc phân khúc này có thể lên đến 60% trong khi các phân khúc còn lại chỉ dao động từ 30 – 50%. Đây là một tin vui cho thị trường bất động sản năm 2017”.

can ho day du tien ich
Căn hộ giá tầm trung đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng đang trở thành xu thế

Bỏ qua căn hộ chung cư giá rẻ để chi tiền cho những căn hộ chung cư đáp ứng chất lượng cuộc sống tốt hơn cũng đang là xu hướng khi mua nhà của nhiều người, đặc biệt là giới tri thức trẻ có nguồn thu nhập ổn định.

Nắm bắt xu hướng này, nhiều nhà đầu tư đã tập trung hẳn vào phân khúc căn hộ chung cư tầm trung để tồn tại và phát triển. Họ đánh mạnh vào các tiện ích đẳng cấp bên trong căn hộ và chọn vị trí gần những nơi như chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện… để thu hút khách hàng.

Đã qua rồi cái thời xếp hàng tranh nhau mua căn hộ giá rẻ, giá cả đã bị yếu tố chất lượng “san bằng tỉ số”. Rẻ nhưng nếu không tìm hiểu nhu cầu thị trường nhà vừa túi tiền để đáp ứng được các yêu cầu ngày càng khắt khe hơn của khách hàng thì cũng không thể có cơ hội sống còn trên thị trường căn hộ.

Thanh Nhàn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN