spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngKhi Tìm Căn Hộ Cho Thuê Cần Lưu Ý 10 Điều Sau

Khi Tìm Căn Hộ Cho Thuê Cần Lưu Ý 10 Điều Sau

?Ở thời điểm này, những căn hộ cho thuê là một trong những sản phẩm nổi bật trên thị trường bất động sản. Khi sinh sống ở các thành phố lớn, bạn có thể dễ dàng tìm được nơi cho thuê căn hộ chung cư phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn đang muốn có một căn hộ, xem ngay những bài viết dưới đây. News Mogi sẽ giúp bạn có được 10 lưu ý quan trọng để việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

1. Nên xác định rõ khả năng tài chính của bản thân✨

Bạn nên tính toán kỹ lưỡng khả năng tài chính của bản thân
Bạn nên tính toán kỹ lưỡng khả năng tài chính của bản thân

Hiện tại, các phân khúc cho thuê nhà ở rất đa dạng. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để xác định được mình có bao nhiêu tiền? Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra những sản phẩm ở phân khúc phù hợp.

Một lưu ý nhỏ cho bạn chính là tiền thuê nhà mỗi tháng không nên vượt quá ⅓ thu nhập. Đây được xem là khoản chi phí an toàn để bạn dễ dàng cân đối các khoản chi tiêu hàng tháng. Đồng thời, hạn chế tối đa nguy cơ không thể trả tiền nhà hay thiếu tiền sinh hoạt.

2. Tìm kiếm loại căn hộ cho thuê phù hợp✨

Trên thị trường, bạn có thể tìm thấy nhiều nơi cho thuê căn hộ quận 4, cho thuê căn hộ quận 1 khác nhau. Các loại căn hộ cho thuê cũng rất đa dạng.

Nổi bật có thể kể tới căn hộ mini, căn hộ truyền thống, cư xá/nhà tập thể… Tùy vị trí và chất lượng mà giá thành cho thuê những căn hộ này là khác nhau.

Để biết mình phù hợp với loại căn hộ nào, bạn nên khảo sát giá thuê cẩn thận. Từ đó, dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp và dễ dàng tìm kiếm căn hộ phù hợp.

3. Tập trung tìm kiếm ở những khu vực khác nhau✨

Khi thuê nhà, mọi người thường ưu tiên tìm nhà ở những nơi gần vị trí làm việc, học tập của mình. Chính vì vậy, bạn nên tìm kiếm nhanh chóng ở những khu vực đó.

Lúc này, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Đồng thời, đảm bảo nó thực sự thuận tiện cho đời sống/ sinh hoạt hàng ngày của mình.

Hiện tại, có rất nhiều căn hộ cho thuê quận 1, nơi cho thuê căn hộ quận 2 hay những khu vực khác. Do vậy, bạn có thể tìm nhà thuận tiện mà không gặp nhiều khó khăn.

4. Tìm nhà trên Mogi.vn✨

Mogi sẽ giúp bạn tìm nhà nhanh chóng và hoàn hảo hơn nhiều
Mogi sẽ giúp bạn tìm nhà nhanh chóng và hoàn hảo hơn nhiều

Trước đây, chúng ta thường tìm căn hộ quận 1, tphcm trên các phương tiện truyền thống. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nhà ở hiện nay đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Điều đó được thực hiện nhờ sự ra đời liên tiếp của những kênh giao dịch điện tử. Nổi bật có thể kể tới Mogi.vn là một trong những kênh hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Nhiều năm qua, Mogi.vn đã đăng tải rất nhiều thông tin về bất động sản. Từ đó, trở thành cầu nối cho hàng loạt giao dịch trong lĩnh vực này.

Thống kê cho thấy, mỗi ngày có tới hàng nghìn tin đăng cho thuê phòng trọ, căn hộ được đăng trên Mogi. Nhờ vậy, trang này sẽ giúp bạn tìm nhà nhanh chóng hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang muốn tìm nhà nhanh chóng, đừng bỏ qua việc truy cập và theo dõi thông tin trên Mogi.vn mỗi ngày. Đừng bỏ lỡ những tin đăng mới nhất để tìm nhà nhanh chóng hơn nhé.

Đừng quên tận dụng những công cụ tuyệt vời sẵn có của Mogi.vn nhé!

5. Nên đi xem căn hộ cho thuê vào nhiều thời điểm khác nhau✨

Điều này được xem là một trong những bí quyết quan trọng ít người biết. Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết, nếu bạn đang ưng ý một căn nhà thì nên đi xem vào 3 thời điểm sau:

  • Sáng sớm: Đây chính là thời điểm tất cả mọi người đi làm. Lúc đến xem nhà bạn có thể dễ dàng đánh giá tình hình giao thông khu vực. Từ đó, dễ dàng đánh giá lượng cư dân của khu vực cũng như mặt bằng chung về dân cư.
  • Buổi trưa: Lúc này, chất lượng nhà ở có thể đánh giá tốt nhất nhờ ánh sáng cũng như điều kiện môi trường tốt.
  • Buổi chiều tối, giờ tan tầm: Điều này được xem là đặc biệt quan trọng với những ai có ý định đi xem nhà ở tphcm. Vì thời điểm này giúp bạn đánh giá đường xá khá tốt xem xung quanh có ngập nước hay không. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm tan tầm khiến mọi người về nhà.

6. Hãy xem xét kỹ lưỡng về giá thuê căn hộ✨

Hiện tại hồ sơ để được vay trung hạn khá đơn giản
Giá thuê căn hộ cũng là yếu tố cần được tính toán kỹ lưỡng

Một yếu tố mà bất kỳ ai cũng coi trọng khi thuê nhà chính là giá thuê. Bạn hãy chú ý xem mức giá chủ nhà đưa ra có phù hợp với mặt bằng thị trường hay không.

Tốt nhất, hãy tham khảo thông tin trên Mogi.vn hay các trang thương mại khác như Muaban.net. Khi đó, bạn có thể tham khảo được giá cả và đánh giá căn nhà cho thuê đó có đang ở mức giá phù hợp hay không đấy.

7. Tham khảo tính pháp lý của căn hộ cho thuê✨

Dù bạn chỉ là người thuê mà thôi, việc tham khảo cẩn thận tính pháp lý của nó cũng đặc biệt quan trọng. Nguyên nhân là do sự tranh chấp giữa các chủ sở hữu có thể khiến việc sinh sống của bạn trở nên phức tạp.

Chính vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của những người hàng xóm trong khu vực. Họ sẽ cho bạn biết căn nhà đó có thuộc diện tranh chấp hay không.

8. Xem xét kỹ các chi phí phụ khác✨

Tính toán cẩn thận các phụ phí là cách giúp bạn thuê căn hộ nhanh chóng và đơn giản hơn
Tính toán cẩn thận các phụ phí là cách giúp bạn thuê căn hộ nhanh chóng và đơn giản hơn

Các địa điểm cho thuê căn hộ quận 10, cho thuê căn hộ mini, cho thuê căn hộ tphcm thường cung cấp những dịch vụ phụ. Như giặt ủi, dọn dẹp vệ sinh, dọn nhà cửa… Tuy nhiên, cách tính phí dịch vụ của những chủ nhà cũng khác nhau.

Chính vì vậy, khi thuê nhà bạn nên tham khảo kỹ hơn về giá các loại dịch vụ. Tổng cộng các loại dịch vụ đó là gì với mức chi phí là bao nhiêu.

Đặc biệt, đừng quên xem nó có bất thường, hợp lý hay không. Nếu thấy chi phí đó không phù hợp, bạn có thể nhanh chóng phản ánh với chủ nhà để cắt giảm nhé.

>> Xem thêm:

9. Làm hợp đồng cho thuê căn hộ cẩn thận✨

Đừng quên làm hợp đồng cho thuê thật cẩn thận nhé
Đừng quên làm hợp đồng cho thuê thật cẩn thận nhé

Hiện tại, có khá nhiều chủ nhà thường lợi dụng những sơ hở của người thuê nhà. Từ đó, khiến phát sinh nhiều vấn đề về tiền bạc cũng như thời hạn thuê.

Để tránh được điều đó, bạn cần chú ý làm hợp đồng thuê thật cẩn thận. Trong đó cần nêu rõ những vấn đề sau đây:

  • Thời hạn của hợp đồng.
  • Giá thuê nhà, thời gian tối thiểu không tăng giá.
  • Cách thanh toán phí thuê.
  • Trách nhiệm của khách thuê.
  • Trách nhiệm của chủ nhà.
  • Các khoản phí, phụ phí liên quan đến việc thuê chung cư.
  • Những loại nội thất có trong nhà.

Đừng quên làm hợp đồng căn hộ cho thuê quận Tân Bình, các khu vực khác thành 2  bản khác nhau. Nó sẽ là căn cứ quan trọng giúp mọi người bảo vệ quyền lợi của mình trong suốt thời gian thuê căn hộ.

10. Điều cần nhớ khi có ý định sửa chữa căn hộ✨

Hy vọng bạn sớm tìm được một căn hộ cho thuê phù hợp
Hy vọng bạn sớm tìm được một căn hộ cho thuê phù hợp

Khi dọn đến 1 căn hộ, hầu hết chúng ta đều có mong muốn sửa chữa. Từ đó, khiến nó trở nên phù hợp với cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, bạn nên thận trọng và chỉ thực hiện điều này khi có được sự đồng ý của chủ nhà. Nếu không, bạn có thể phải đền bù các thiệt hại không mong muốn sau khi chuyển nhà.

Như vậy, bạn đã có được những thông tin quan trọng về việc lựa chọn căn hộ. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn, liên hệ ngay với Mogi.vn để được tư vấn nhé.

Lan Nguyễn – Content Writer Mogi

Căn hộ cho thuê là gì?

Đây là những căn hộ với diện tích đa dạng được xây dựng hoặc được mua sau đó cho thuê lại để thu tiền hàng tháng. Nó là một trong những loại hình bất động sản cho thuê phổ biến nhất ở các thành phố lớn ở thời điểm này.

Tìm một nơi cho thuê căn hộ chung cư có dễ dàng không?

Nhìn chung, những sản phẩm này trên thị trường ở thời điểm này rất đa dạng. Do đó, việc tìm được một căn hộ ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng là không quá khó khăn.

Làm sao để tìm được một căn hộ cho thuê ưng ý?

Trong bài viết này, News Mogi sẽ mang tới cho bạn những kinh nghiệm hữu ích. Cùng xem nhé!

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN