spot_img

Vay Trung Hạn Là Bao Lâu?

Vay trung hạn là bao lâu? Với những người có ý định vay vốn ngân hàng, đây là một thông tin đặc biệt quan trọng. Vì vay trung hạn chính là hình thức vay với thời hạn được định trước ở mức trung.

Nắm được thông tin này sẽ giúp mọi người dễ dàng tính toán cũng như vay tiền và lên kế hoạch trả tiền. Hãy để Mogi giúp bạn tìm hiểu thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhé.

Vay trung hạn là gì?

Trong lĩnh vực vay vốn ngân hàng, có rất nhiều thời hạn vay khác nhau. Phụ thuộc vào từng gói vay, mọi người có thể tính toán và lựa chọn thời gian vay khác nhau.

Vay trung hạn là tên gọi của một gói vay với thời hạn vay vốn, thanh toán vốn vay từ 1 năm trở lên. Mọi người có thể vay trung hạn khi có nhu cầu mua nhà, mua xe…

Hiện tại, các gói vay trung hạn của ngân hàng đều đặc biệt thu hút người vay. Nó cũng mang tới nhiều lợi ích cho khách hàng khi có nhu cầu vay thế chấp để sử dụng vốn.

Vay trung hạn là bao lâu?

Tùy từng gói vay, cách tính lãi cũng như thời gian yêu cầu thanh toán cũng khác nhau. Mọi người cần chú ý để biết được khoản vay của mình cần phải thanh toán lãi như thế nào.

Những đặc điểm cần biết về gói vay trung hạn

Như vậy, bạn đã biết vay trung hạn là bao lâu. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan về gói vay trung hạn tại các ngân hàng nhé.

Ai nên vay trung hạn?

vay trung hạn là bao lâu
Ai nên vay trung hạn?

Có thể thấy rằng, thời hạn thanh toán của những gói vay này khá ngắn. Nó chỉ kéo dài từ 1 năm đến 5 năm mà thôi.

Chính vì vậy, gói vay này phù hợp với những mục đích sử dụng sau đây:

  • Mua sắm tài sản cố định.
  • Xây dựng nhà xưởng.
  • Đầu tư các trang thiết bị, máy móc khác nhau phục vụ nhu cầu sản xuất.

Đối với cá nhân, mọi người thường sử dụng gói vay này khi có ý định mua nhà và trả ngắn hạn. Ngoài ra, nó cũng là lựa chọn để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng cá nhân.

Tuy nhiên, mọi người cần cân nhắc kỹ lưỡng về việc vay vốn. Hãy tính toán cẩn thận điều này khi làm thủ tục vay mua nhà. Từ đó, hạn chế tối đa những vấn đề có thể gặp phải cũng như lựa chọn được gói vay tốt và tránh vỡ nợ.

Lãi suất của gói vay trung hạn là bao nhiêu?

Hiện tại, lãi suất của gói vay này đang ở mức khá tốt. Tùy từng ngân hàng, gói vay, thời hạn vay mà mức lãi suất thường nằm ở mức từ 6,5% cho đến 11%.

Tùy vào đặc điểm thực tế, thời điểm vay vốn mà lãi suất có thể biến động. Mức biến động này không nhiều mà chỉ xê dịch đôi chút ra khỏi khoảng trên mà thôi.

Phương thức cho vay trung hạn là gì – vay trung hạn là bao lâu?

vay trung hạn là bao lâu
Phương thức cho vay trung hạn là gì

Hiện tại, hình thức vay vốn các ngân hàng áp dụng cho những gói vay này là theo dự án đầu tư. Ngoài ra, các cá nhân cũng có thể vay trung hạn theo dạng tín dụng để thuê mua.

Với mỗi hình thức vay cũng như cam kết, mức lãi suất sẽ được điều chỉnh. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để có được lựa chọn tốt nhất cho trường hợp vay vốn của mình.

>>> Xem thêm: Bốc bát họ và những điều bạn cần biết

Đặc điểm nổi bật của gói vay trung hạn tại các ngân hàng

Nhìn chung, đây được xem là một trong những gói vay vốn tốt trong ngành tín dụng. Chúng mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho nền kinh tế của nước ta.

Thông thường, gói vay này sẽ giúp các đơn vị vay tiền có thể giảm được áp lực tài chính. Đồng thời, tận hưởng kế hoạch giải ngân linh động để thuận lợi hơn cho việc sử dụng vốn.

Tuy nhiên, thời gian hoàn vốn của gói vay này khá chậm. Với rủi ro cao, nó mang tới cho ngân hàng một số hệ lụy nhất định trong những trường hợp không may.

Những điều kiện để được hưởng gói vay trung hạn

Ngoài thời gian vay trung hạn là bao lâu, đây cũng là một yếu tố được nhiều người quan tâm. Để có thể vay vốn của ngân hàng, khách hàng cần thỏa mãn những yêu cầu sau đây:

  • Khách hàng cá nhân cần có đủ năng lực pháp luật dân sự cùng với năng lực hành vi dân sự để được vay vốn.
  • Có độ tuổi từ 18 trở lên và không vượt quá 65 tuổi.
  • Có giấy tờ chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc những giấy tờ sở hữu tính chất pháp lý tương tự.
  • Tài sản đảm bảo là giấy tờ sở hữu nhà, chứng minh quyền sử dụng đất.
  • Tài sản hình thành từ vốn vay.

Trong nhiều trường hợp, khách hàng cũng cần chứng minh được khả năng trả nợ. Việc này sẽ được thực hiện dựa vào những loại giấy tờ chứng minh năng lực kinh doanh, thu nhập hàng tháng. Khi thực hiện thủ tục vay ngân hàng mua nhà, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể.

Tìm hiểu về thủ tục vay vốn trung hạn

Dưới đây, hãy cùng điểm qua những thông tin quan trọng. Chúng ta sẽ hiểu hơn về việc vay vốn trung hạn như thế nào nhé.

Những giấy tờ/ điều kiện cần thiết để vay vốn

vay trung hạn là bao lâu
Điều kiện cần để vay vốn phụ thuộc vào điều kiện của mỗi ngân hàng 

Điều kiện vay vốn trung hay dài hạn của các ngân hàng đề ra khá khác biệt. Chúng phụ thuộc vào ngân hàng, tổ chức tín dụng cũng như thời điểm vay vốn.

Để bắt đầu thực hiện việc vay vốn, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ quan trọng như sau:

  • Đơn xin vay vốn trung hạn của ngân hàng theo đúng mẫu.
  • Hồ sơ dự án/ công việc mua bán cần vay vốn.
  • Hồ sơ tài chính.
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập.
  • Báo cáo liên quan tới tình hình tài chính bản thân.
  • Bảng tính số tiền vay cũng như ước chừng thu nhập để dễ dàng trả nợ.

Trong những trường hợp thông thường, ngân hàng sẽ thực hiện quy trình xem xét thông tin thật kỹ. Từ đó, dễ dàng đánh giá đầy đủ các thông tin liên quan tới người vay vốn. Khi nhận định được tình hình thực tế, ngân hàng hay các tổ chức tín dụng sẽ đưa ra quyết định có cho vay hay không.

Như đã nói, hình thức vay vốn trung hạn là bao lâu này có rủi ro không thu hồi được vốn cao. Chính vì vậy, việc xem xét thủ tục rất khắt khe. Nếu không đáp ứng được yêu cầu của đơn vị cho vay, gói vay sẽ không được giải ngân.

Có nên vay tiền mua nhà theo hình thức vay trung hạn hay không?

Ưu điểm của vay trung hạn khi mua nhà 

Tại hầu hết các dự án nhà ở, dự án khu đô thị, trong giai đoạn đầu mở bán, các chủ đầu tư sẽ sử dụng hình thức vay vốn, góp vốn thay cho hợp đồng mua bán. Do đó, chủ đầu tư thường sẽ liên kết với các ngân hàng để hỗ trợ người mua, giúp cho việc mua bán nhà đất dự án trở nên dễ dàng hơn. 

Ngân hàng liên kết sẽ đưa ra những gói vay và ưu đãi hợp lý nhằm kích thích nhu cầu mua cũng như tạo điều kiện cho người dân có thể sở hữu nhà ở. Về bản chất, đây có thể coi là sự hợp tác 3 Win giữa Chủ đầu tư dự án, Ngân hàng và Người mua.

vay trung hạn là bao lâu
Ưu điểm của vay trung hạn khi mua nhà

Sau đây là một số ưu điểm của các gói vay trung hạn để bạn tham khảo khi mua nhà:

  • Các gói vay có thể lên tới 70% giá trị của căn hộ hoặc lô đất mà bạn dự định mua. Điều kiện này rất phù hợp cho những nhà đầu tư ngắn hạn và trả theo tiến độ dự án, chia nhỏ làm nhiều đợt.
  • Tiến độ trả nợ kéo dài, chia nhỏ theo tháng, giúp khách hàng chủ động tài chính cá nhân.
  • Ngân hàng giải ngân linh động. Khi hỗ trợ khách hàng mua nhà, đa số ngân hàng sẽ chọn phương án giải ngân theo tiến độ dự án. 
  • Ân hạn nợ gốc 12 đến 18 tháng hoặc tới khi dự án được bàn giao. Điều này có nghĩa là bạn được miễn trả gốc và lãi trong thời gian ân hạn nợ gốc. Hầu hết các ngân hàng đều có chính sách này cho khách hàng vay trung hạn. 

Nhược điểm của vay trung hạn khi mua nhà 

vay trung hạn là bao lâu
Nhược điểm của vay trung hạn khi mua nhà

Ngoài những ưu điểm nêu trên, các gói vay trung hạn cũng có một vài nhược điểm mà người vay cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định vay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những nhược điểm của vay trung hạn ngay sau đây:

  • Thứ nhất, đó là thời gian trả nợ kéo dài, điều này nhiều khi gây áp lực, mệt mỏi cho người vay, đặc biệt trong trường hợp có biến động kinh tế, thất nghiệp vào một thời điểm nhất định. 
  • Thứ hai, ngân hàng bị kéo dài hoàn vốn. Khi khách hàng vay vốn để đầu tư dự án, vì vậy nguồn tiền dùng để trả nợ thường đến từ phần lợi nhuận từ dự án mang lại, nên khoản vay thường được chia ra để trả làm nhiều đợt trong thời gian nhiều năm.
  • Thứ ba, rủi ro có thể xảy ra nếu dự án bị chậm tiến độ hoặc bị biến động thị trường trong một thời điểm nào đó. 
  • Thứ tư, các ngân hàng thường yêu cầu người vay thế chấp tài sản (là bất động sản mà họ mua). Giao dịch này bắt buộc phải có sự tham gia của chủ đầu tư dự án để hạn chế tối đa rủi ro cho đôi bên.

Lời kết

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về gói vay trung hạn. Đồng thời, hiểu một số kinh nghiệm vay tiền mua nhà với gói vay này. Nếu bạn có bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy gọi ngay cho Mogi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

>>> Xem thêm:

 

Hồ Nga
Hồ Nga
Xin chào, mình là Nga Hiện tại mình là content creator cho website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín nhất trên thị trường hiện nay.
spot_img

TIN LIÊN QUAN