spot_img
Trang chủTin bất động sảnThông tin quy hoạchBản Đồ Quy Hoạch Tây Ninh - Cập Nhật Mới Nhất Năm...

Bản Đồ Quy Hoạch Tây Ninh – Cập Nhật Mới Nhất Năm 2022

Bản đồ quy hoạch Tây Ninh hiện nay rất được nhiều người tìm hiểu. Tiềm năng bất động sản nơi đây cũng được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy bạn đã nắm được quy hoạch cũng như Bản đồ quy hoạch là gì chưa? Cùng Mogi tìm hiểu về bản đồ quy hoạch Tây Ninh 2022 và cách tra cứu bản đồ quy hoạch thật nhanh chóng.

Quy hoạch là gì

bản đồ quy hoạch tây ninh
Cùng tìm hiểu về quy hoạch

Cùng tìm hiểu xem Quy hoạch là gì nhé?

Quy hoạch có nghĩa là một quá trình phân bổ cũng như khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng. Như vậy quy hoạch được thực hiện để phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH và quốc phòng an ninh. Mặt khác, quy hoạch sử dụng đất còn có mục đích bảo vệ môi trường. Cũng như có sự thích ứng tốt nhất với sự biến đổi khí hậu.

Những mục đích này của quy hoạch đều dựa trên cơ sở tiềm năng sử dụng đất cũng như nhu cầu sử dụng đất. Cùng với mục đích sử dụng đất của từng địa phương và từng vùng kinh tế trong một khoảng thời gian xác định.

>>>Tham khảo thêm: Khu công nghiệp Bình Đường và một số thông tin mới nhất 2022

Bản đồ quy hoạch là sao?

Bản đồ quy hoạch là bản đồ thể hiện sự phân chia và xác định chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch đô thị. Cũng như yêu cầu quản lí kiến trúc hoặc cảnh quan của từng lô đất. Thể hiện sự bố trí công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội. Để từ đó nhằm cụ thể hóa nội dung của quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch chung.

Bản đồ này giúp ta xem được khu đất nào được quy hoạch sử dụng cho lợi ích chung của khu vực. Mua đất sử dụng lâu dài hay xây dựng nhà ở thì không nên mua đất nằm trong quy hoạch. Vì khi bắt đầu quy hoạch, tất cả các công trình trên đất quy hoạch đều bị dỡ bỏ và thay đổi.

bản đồ quy hoạch tây ninh
Quy hoạch đất Tây Ninh hiện nay ra sao?

Quy hoạch sử dụng đất được hiểu như thế nào?

Căn cứ vào Điều 3 Luật Đất đai năm 2013 đã nếu quy hoạch đất là sự vận hành khoanh vùng. Cũng như phân bổ lại đất đai theo từng không gian và trong một khoảng thời gian xác định. Dựa vào nguồn quỹ đất và yêu cầu sử dụng đất của từng ngành, với từng vùng KTXH và đơn vị hành chính.

Đất quy hoạch sẽ được dùng vào các mục đích cụ thể như sau:

  1. Tăng trưởng nền kinh tế – xã hội
  2. Quốc phòng an ninh
  3. Bảo vệ môi trường cũng như thích ứng với việc biến đổi khí hậu

Như vậy có thể hiêu quy hoạch là việc lập ra phương án sử dụng với từng không gian đất ở tại mỗi địa phương. Việc phân chia thành sẽ thành từng kỳ và tùy từng mục đích sử dụng.

Ngoài ra, mục đích cao hơn của quy hoạch là giúp các địa phương hoạch định chính sách. Để từ đó có thể tăng trưởng kinh tế, đảm bảo quỹ đất được sử dụng chất lượng nhất.

Mặt khác, dựa trên bản đồ quy hoạch mà Nhà nước có thể giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lý. Cũng là cơ sở cho phép chuyển đổi mục đích dùng đất hoặc làm đền bù khi cần thu hồi đất theo quy hoạch.

bản đồ quy hoạch tây ninh
Đất quy hoạch sẽ được dùng vào các mục đích cụ thể

>>>Xem thêm: Bản đồ Việt Nam khổ lớn, chi tiết từng vùng miền mới nhất hiện nay

Tìm hiểu về tiềm năng bất động sản Tây Ninh

Giới thiệu chung về vị trí địa lý của Tây Ninh

Tây Ninh là tỉnh có diện tích 4030 Km2 và có số dân vào năm 2020 là 1 triệu 100 nghìn người. Như vậy mật độ dân số của tỉnh Tây Ninh là 290 người/km2. Mật độ dân số tại Tây Ninh chưa cao nếu đem so với Long An hay Bình Dương. Tỉnh Tây Ninh được đánh giá là có vị trí hết sức đặc biệt. Nằm giáp TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Bình Phước và giáp cả Vương quốc Campuchia. Với đặc điểm địa lý này, tỉnh Tây Ninh có rất nhiều lợi thế. Và bất động sản của tỉnh cũng đang tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Với những thông tin quy hoạch về cơ sở hạ tầng cũng như khu công nghiệp mới. Tây Ninh ngày càng thu hút thêm rất nhiều nhà đầu tư lĩnh vực bất động sản. Quỹ đất khá lớn nên thị trường nhà đất sẽ có nhiều sự lựa chọn về giá cả, vị trí và diện tích. Chính vì lẽ đó các nhà đầu tư sẽ rất quan tâm đến vấn đề này. Mặt khác thì nhu cầu mua đất tại Tây Ninh cũng tăng mạnh trong 5 năm gần đây. Tất cả đã tạo điều kiện cho giá đất Tây Ninh trên đà tăng trưởng ổn định. Do đó, Tây Ninh được xem là thị trường mới an toàn cho giới đầu tư lâu năm.

bản đồ quy hoạch tây ninh
Tiềm năng bất động sản Tây Ninh rất phát triển

Tiềm năng bất động sản 

Để có thể đánh giá tiềm năng phát triển của một khu vực, việc đầu tiên phải nhìn về vị trí. Thì như ở trên đã phân tích, Tây Ninh có vị trí kết nối vàng với các tỉnh trong nước lẫn khu vực. Tỉnh Tây Ninh cũng ưu tiên đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông để khai thác triệt để lợi thế vị trí. Đó là dự án trọng điểm tuyến cao tốc TPHCM – Mộc Bài kết hợp với TP. Hồ Chí Minh.

Tuyến đường Xuyên Á này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Giúp kết nối giao thương thuận lợi giữa thành phố Tây Bắc HCM với phía nam Vương Quốc Campuchia. Mặt khác, tỉnh còn tập trung triển khai nhiều dự án logistics, đường thủy và đường bộ kết nối liên tỉnh. Ví du như: cảng cạn ICD, trung tâm Logistics, đường DT 788, DT 794, DT 781, DT 790…

Tây Ninh phát triển hạ tầng giao thông sẽ rút ngắn thời gian di chuyển. Điều này sẽ thuận lợi hơn nhiều cho xuất nhập hàng hóa. Trong tương lai sẽ thu hút nhiều chủ đầu tư đến đặt nhà máy, hình thành khu công nghiệp mới. Điều này sẽ giúp tạo ra nhiều việc làm cho người dân bản địa cũng như lân cận. Đây cũng là bước đột phá lớn cho kinh tế và xã hội toàn tỉnh. Và thị trường bất động sản cũng tỉnh Tây Ninh cũng theo đó rất có tiềm năng phát triển.

bản đồ quy hoạch tây ninh
Tây Ninh hiện đang rất có nhiều tiềm lực

>>>Tham khảo thêm: Tra cứu thông tin quy hoạch Đồng Nai nhanh, chính xác nhất 2022

Tra cứu quy hoạch bản đồ Tây Ninh bằng cách nào

Một số cách tra cứu bản đồ, thửa đất Tây Ninh quy hoạch 2022:

  • Tra cứu bằng phần mềm VNPT- iLIS của UBND tỉnh Tây Ninh
  • Tra cứu thông qua điện thoại smartphone
  • Truy cập vào các Website cung cấp bản đồ quy hoạch Tây Ninh
  • Liên hệ với các cơ quan chức năng và ban ngành có liên quan tại địa phương
  • Liên hệ với các nhà môi giới bất động sản tại địa phương

Hướng dẫn cách tra cứu bản đồ quy hoạch Tây Ninh

Tra cứu bằng phần mềm VNPT- iLIS của UBND tỉnh Tây Ninh

Truy cập vào địa chỉ http://ilis.tayninh.gov.vn/ để có thể tra cứu toàn bộ thông tin quy hoạch của tỉnh Tây Ninh nhanh chóng.

Cách 1:

  • Click vào biểu tượng kính lúp
  • Nhập thông tin của lô đất số tờ hoặc số thửa
  • Chọn xã
  • Nhấn nút “Tìm”

Cách 2:

  • Click vào biểu tượng 3 gạch ngang bên phải nằm phía trên góc màn hình để có thể lựa chọn xã cần tra cứu
  • Click chuột vào thửa đất Tây Ninh cần tìm
  • Mọi thông tin chi tiết sẽ hiện ra ở bảng phía bên phải.

Hiện tại, nếu như truy cập vào VNPT- iLIS mà gặp vấn đề thì có thể liên hệ đến quản trị viên Trung tâm Công nghệ Thông tin – VNPT Tây Ninh.

Tra cứu thông qua điện thoại smartphone

Các nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch của Tây Ninh bằng cách sử dụng ứng trên điện thoại. Trong phần cửa hàng Appstore hoặc CH Play gõ tìm kiếm “Quy hoạch Tây Ninh”.
Ứng dụng này sẽ tính phí theo tháng với giá là 99.000đ/tháng. Ứng dụng sẽ giúp bạn thể tra cứu nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian.

Truy cập vào các Website cung cấp bản đồ quy hoạch Tây Ninh

Người dùng có thể tham khảo thông tin nhà đất Tây Ninh trên các website bất động sản. Thực hiện tra cứu trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính, ipad… và thường là miễn phí.

Liên hệ với các cơ quan chức năng và ban ngành có liên quan tại địa phương

Liên hệ phòng Tài nguyên Môi trường sẽ được giải đáp các thắc mắc về thửa đất. Bởi vì Đây là nơi nắm rõ nhất mọi thông tin quy hoạch Tây Ninh một cách chi tiết cụ thể nhất. Mặc dù phương án này sẽ mất nhiều thời gian nhưng độ chính xác cao hơn, mang tính chất tuyệt đối.

Liên hệ với các nhà môi giới bất động sản tại địa phương

Thông thường thì những trung tâm môi giới nhà đất đều sẽ nắm được các thông tin về vị trí, giá cả cũng như về quy hoạch. Tuy nhiên, với phương án này chắc chắn bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí cho bên môi giới. Hơn nữa, nhiều khi nhân viên tư vẫn cũng không nắm chính xác hết về thông tin về các thửa đất. Điều này có thể dẫn đến việc cung cấp cho người dân thông tin thiếu sót, sai lệch. Dẫn đến các rủi ro khi giao dịch, mua bán đất đai, nhà cửa. Chính vì vậy, cần chọn lựa những trung tâm nhà đất uy tin để cập nhật thông tin chính xác và nhanh chóng.

bản đồ quy hoạch tây ninh
Hiện có nhiều cách để tra cứu bản đồ quy hoạch Tây Ninh

>>>Tham khảo thêm: KCN Quang Châu – Bắc Giang và một số thông tin mới nhất 2022

Gợi ý một số bản đồ quy hoạch Tây Ninh mới nhất

Bản đồ quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500

Quy hoạch 1/500 chính là quy hoạch chi tiết xây dựng có tỉ lệ 1/500. Đây là sự cụ thể hóa các hạng mục công trình XD đã được quy hoạch theo phân khu. Các phân khu này có thể được phân chia rõ hoặc phân chia chung chung. Quy hoạch 1/500 theo tiếng anh là 1/500 planning.

Bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000

Quy hoạch 1/2000 được coi là bước triển khai của quy hoạch chung khi XD đô thị. Việc triển khai và quản lý quy hoạch chi tiết để XD một đô thị với tỷ lệ 1/500 cũng phải dựa trên cơ sở này.

Bản đồ quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000

Quy hoạch 1/5000 hay còn được gọi cái tên khác là quy hoạch chung, đây là bản đồ địa chính và được vẽ với tỉ lệ 1:5000.

bản đồ quy hoạch tây ninh
Bản đồ quy hoạch 1 số khu vực tại Tây Ninh

Các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch Tây Ninh

Ký hiệu đất xây dựng

• TSC: Đất XD trụ sở cơ quan
• DTS: Đất XD trụ sở của tổ chức sự nghiệp
• DVH: Đất XD cơ sở văn hóa
• DYT: Đất XD cơ sở y tế
• DGD: Đất XD cơ sở giáo dục và đào tạo
• DTT: Đất XD cơ sở thể dục thể thao
• DKH: Đất XD cơ sở khoa học và công nghệ
• DXH: Đất XD cơ sở dịch vụ xã hội
• DNG: Đất XD cơ sở ngoại giao
• DSK: Đất XD công trình sự nghiệp khác

Ký hiệu đất nông nghiệp

• LUC: Đất chuyên dành cho việc trồng lúa nước
• LUK: Đất để trồng lúa nước còn lại
• LUN: Đất để trồng lúa nương
• BHK: Đất bằng để trồng cây hàng năm khác
• NHK: Đất nương rẫy để trồng cây hàng năm khác
• CLN: Đất chuyên để trồng cây lâu năm
• NTS: Đất chuyên để nuôi trồng thủy sản
• LMU: Đất chuyên làm muối
• NKH: Đất trồng nông nghiệp khác

bản đồ quy hoạch tây ninh
Tham khảo bản đồ Tây Ninh

>>>Tham khảo thêm: Bản đồ Bình Dương – Cập nhật các thông tin mới nhất 2022!

Ký hiệu đất rừng

• RSX: Đất rừng SX
• RPH: Ký hiểu chỉ đất rừng phòng hộ
• RDD: Ký hiệu chỉ đất rừng đặc dụng

Ký hiệu đất công trình

• DNL: Ký hiệu chỉ đất công trình năng lượng
• DBV: Đất công trình ngành bưu chính, viễn thông
• DCK: Đất các công trình công cộng khác

Bài viết trên đã tổng hợp về những cách tra cứu bản đồ quy hoạch Tây Ninh. Cũng như phân tích về tình hình tiềm năng của bất động sản Tây Ninh. Hy vọng có thể giúp các bạn chọn đượ cách tra cứu phù hợp và dễ dàng với mình nhất. Đừng quên đón đọc những chủ đề hấp dẫn khác trên Mogi.vn nữa nhé!

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN