spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêXu hướng thuê nhà trọ sinh viên hiện nay là gì?

Xu hướng thuê nhà trọ sinh viên hiện nay là gì?

Sinh viên là một trong những đối tượng thuê nhà tiềm năng của các chủ trọ hiện nay. Tuy rằng việc thu lợi kinh tế không quá cao từ những đối tượng khách hàng này nhưng bù lại chủ xóm trọ luôn cảm thấy yên tâm hơn, ổn định hơn nhiều so với các đối tượng khách hàng khác.

Đặc biệt là ở khu vực Hà Nội hay TPHCM thì sinh viên chính là bộ phận không nhỏ. Vậy nếu như bạn muốn cho thuê nhà Hà Nội tập trung vào phân khúc này thì hãy xem xu hướng thuê nhà trọ của sinh viên là gì nhé.

Sinh viên muốn thuê nhà trọ như thế nào?

Bạn kinh doanh nhà cho thuê, đương nhiên bạn cần phải hiểu được xu hướng thuê nhà của đối tượng khách hàng mình hướng tới. Với đối tượng sinh viên, bạn cần hiểu đây là bộ phận không có điều kiện kinh tế cao nhưng có nhu cầu thuê nhà lớn. Đồng thời đối tượng này cũng có nhu cầu thuê lâu dài, ổn định nên từ đó giúp cho chủ trọ cũng ổn định lợi nhuận hàng tháng. Vì thế hãy hiểu nhu cầu thuê nhà trọ của sinh viên sau đó bạn lên kế hoạch xây dựng phòng trọ cho phù hợp.

Sinh viên thường có những nhu cầu thuê nhà trọ Hà Nội như sau:

Thứ nhất, giá phòng trọ rẻ

Xu hướng thứ nhất khi thuê nhà trọ của sinh viên chính là họ muốn tìm phòng cho thuê giá rẻ. Vì kinh tế eo hẹp, hàng tháng chỉ nhận trợ cấp từ bố mẹ hoặc có những bạn sinh viên đi làm thêm để trang trải cuộc sống sinh hoạt nhưng cũng không quá dư giả gì. Vì thế mà nếu như xác định cho đối tượng này thuê nhà, hãy chú ý đến phòng cho thuê cũng như giá phòng sao cho phù hợp.

thue nha tro anh 2
Sinh viên thường muốn thuê nhà trọ với giá rẻ

Thường thì sinh viên ít khi ở 1 mình mà thường ở từ 2 – 3 hay 4 người/phòng để cùng nhau chia tiền nhà. Thường thì mức giá thuê nhà sẽ dao động từ khoảng 500.000  – 1.000.000/người/tháng. Loại phòng tương đương sẽ từ 10 – 15m2 và ở được tương ứng với số người trên. Ngoài ra thì giá điện, nước hay mạng Internet cũng mong muốn hưởng giá dân để đỡ phải chi trả quá nhiều chi phí thuê trọ.

Thứ hai, phòng trọ gần trường học, trung tâm

Thường thì xung quanh các trường học sinh viên sẽ tập trung rất nhiều. Bởi lẽ những đối tượng này thường ít người có xe cộ và hay sử dụng phương tiện như xe bus hoặc đa phần là xe đạp. Tuy nhiên thì đa số sinh viên lại mong muốn được thuê phòng trọ gần trường để không phải đi lại xa xôi cho bất tiện, mệt mỏi cũng như khiến cho việc học bị ảnh hưởng.

thue nha tro anh 3
Sinh viên thường có xu hướng thuê nhà trọ gần trường học

Vì thế nếu như bạn muốn sinh viên thuê trọ của mình nhiều hơn thì hãy lựa chọn xây nhà trọ ở các khu vực gần với các trường đại học, cao đẳng.

Thứ ba, thuê phòng trọ có cơ sở hạ tầng ổn

Ai chẳng muốn được ở phòng trọ đẹp, rộng, thoáng mát. Vì thế mà dù là bất cứ ai cũng đều mong tìm được một căn phòng cho thuê đẹp, ổn định về cơ sở hạ tầng. Sinh viên dù ít tiền thuê nhà nhưng nhu cầu cơ bản về phòng ốc sạch sẽ, điện nước đầy đủ, mạng internet ổn định chính là những điều mà họ cần.

thue nha tro anh 4
Sinh viên muốn nhà trọ có cơ sở vật chất ổn định

Ngoài ra thì an ninh trong xóm trọ cũng là vấn đề mà nhiều bạn sinh viên luôn quan tâm. Bởi tình trạng mất cắp ở xóm trọ xảy ra liên miên không còn bàn cãi nhiều nữa nên luôn gây hoang mang cho người ở trọ. Cùng với đó, chủ trọ cũng nên có thái độ ôn nhu, dễ tính một chút để sinh viên cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi thuê phòng trọ. Chia sẻ với Mogi, bạn Nguyễn Phong Phú, sinh viên năm 2 của một trường Đại học tại TP.HCM chia sẻ: “Chúng em thường tìm nhà trọ giá rẻ và thuận tiện. Tuy nhiên, đôi lúc chúng em cũng phải vất vả tìm kiếm nhằm được một mức giá hợp lý nhất.”

Trên đây chính là xu hướng mà sinh viên khi tìm thuê nhà trọ hướng đến. Nếu như bạn muốn kinh doanh nhà trọ cho thuê với đối tượng sinh viên thì nên chú ý nắm bắt được xu hướng này.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN