spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp các mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp...

Tổng hợp các mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp nhất

Nhà ống là kiểu nhà rất thịnh hành tại các thành phố lớn của nước ta. Với nhà ống gia chủ có thể design theo nhiều phong cách khác nhau như: Nhà ống phong cách hiện đại, nhà ống phong cách cổ điển, nhà ống phong cách tân cổ điển,… Trong đó, kiểu nhà ống tân cổ điển 3 tầng hiện đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Vậy đặc trưng của thiết kế nhà 3 tầng tân cổ điển là gì, ưu và nhược điểm ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

Nhà ống tân cổ điển là gì?

Nhà ống tân cổ điển là kiểu nhà hình chữ nhật, có mặt tiền nhà nhỏ và hẹp hơn nhiều so với chiều sâu của ngôi nhà và được thiết kế theo phong cách bán cổ điển. Đây là phong cách thiết kế kiến trúc đẹp mang chút cổ điển xuất hiện lần đầu vào thế kỷ 19 tại các quốc gia Châu Âu và Bắc Mỹ. 

Nhà ống tân cổ điển là kiểu nhà hình chữ nhật
Nhà ống tân cổ điển là kiểu nhà hình chữ nhật.

Kiểu nhà này có đặc trưng chiều dài lớn và chiều ngang hẹp nên rất thích hợp để xây dựng ở những thành phố lớn của nước ta – nơi có quỹ đất hạn hẹp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lựa chọn kích thước cửa phòng chuẩn phong thủy cho mọi loại cửa

Đặc trưng của mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng

Chất liệu xây dựng cao cấp

Phong cách tân cổ điển góp phần đem đến tính thẩm mỹ cao, sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống của các gia đình. Nhưng khi chọn nguyên vật liệu thiết kế cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng. Kiểu nhà này chỉ phù hợp với những vật liệu xây dựng cao cấp, chất lượng. Ví dụ như: Gỗ tự nhiên, đá hoa cương, kính cường lực,…

Chất liệu xây dựng nhà ống tân cổ điển 3 tầng cao cấp
Chất liệu xây dựng cao cấp

Màu sắc nổi bật, quý phái

Màu sắc chính là nét đặc trưng để nhận biết những kiểu nhà tân cổ điển 3 tầng. Thường thì nhà ống tân cổ điển sẽ được sơn màu trắng. Sử dụng nhiều hoa văn, họa tiết. Có thể kết hợp với màu xám, nâu nhạt, vàng,…để làm điểm nhấn cho ngôi nhà.

Họa tiết mang tính thẩm mỹ cao

Họa tiết sử dụng tại nhà ống tân cổ điển nói chung, nhà ống bán cổ điển 3 tầng nói riêng không yêu cầu phải quá cầu kỳ. Nhưng bắt buộc phải tinh xảo, cân xứng và hài hòa. Những đường nét trên họa tiết phải nhẹ nhàng. Hình khối mang nét cổ điển. Thiết kế chỉ tập trung nhấn mạnh vào mặt phẳng của trần nhà hoặc mặt phẳng tường.

Họa tiết mang tính thẩm mỹ cao
Họa tiết mang tính thẩm mỹ cao.

Ưu và nhược điểm của nhà ống bán cổ điển 3 tầng

Ưu điểm 

  • Kiểu nhà ống 3 tầng là lựa chọn rất phù hợp với những mảnh đất có chiều sâu lớn, chiều ngang hẹp ở các đô thị đông đúc.
  • Thời gian thiết kế và thi nhà ống 3 tầng khá nhanh.
  • Dễ dàng trang trí, thiết kế nhà nếu chọn xây theo phong cách tân cổ điển.
  • Kiểu nhà ống 3 tầng đáp ứng được đa dạng yêu cầu và điều kiện kinh tế, diện tích,…của nhiều gia đình Việt.
Phù hợp với những mảnh đất có chiều sâu lớn
Phù hợp với những mảnh đất có chiều sâu lớn.

Nhược điểm

  • Nhà ống 3 tầng khó để thiết kế cửa sổ bên hông nhà nếu các căn liền kề cũng là dạng nhà này. Kéo theo đó có thể là tình trạng ngột ngạt, bí bách nếu không thiết kế giếng trời.
  • Diện tích hạn chế nên phải thiết kế cao tầng. Vì thế có thể gây ra khó khăn trong việc di chuyển nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già. 

>>> Đọc thêm: Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng mái thái độc đáo mới nhất

Nguyên tắc cần biết khi thiết kế nhà ống tân cổ điển 3 tầng

Điều đầu tiên mà các gia chủ cần lưu ý khi thiết kế nhà 3 tầng tân cổ điển dạng ống đó là cần đảm bảo tính hài hòa giữa phong cách cổ điển và một chút hiện đại. Nếu như nét hiện đại giúp cho ngôi nhà 3 tầng của bạn thêm ấn tượng và thu hút thì sự cổ điển lại tập trung vào từng chi tiết nhỏ tạo nên sự chỉn chu cho toàn bộ ngôi nhà.

Đảm bảo tính hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại.
Đảm bảo hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Sự kết hợp giữa nội thất và thiết kế phải đồng điệu

Nội thất bài trí trong không gian của nhà ống phong cách tân cổ điển phải mang nét tươi mới, hiện đại. Nhưng cũng phải toát lên sự cổ kính và đầy tinh tế. Màu sắc nội thất phải là những gam màu sáng, nhẹ nhàng. Kích thước nội thất hài hòa, cân đối.

Nội thất và thiết kế phải đồng điệu.
Nội thất và thiết kế phải đồng điệu.

Đảm bảo tính ứng dụng của thiết kế

Một thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển thực sự đẹp và hiện đại khi nó đáp ứng được mọi công năng sử dụng của gia chủ. Do đó, khi thiết kế và thi công kiểu nhà này, gia chủ cần trao đổi kỹ với kiến trúc sư để có thể tạo nên một công trình hoàn mỹ. Đặc biệt là giúp việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình được diễn ra thoải mái nhất.

Chú ý đến yếu tố phong thủy cho ngôi nhà

Ngoài ra, gia chủ cũng đừng bỏ qua yếu tố phong thủy khi thiết kế nhà ống bán cổ điển 3 tầng. Vì một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ khi sinh sống trong ngôi nhà đó.

Chú ý đến yếu tố phong thủy cho ngôi nhà
Chú ý đến yếu tố phong thủy cho ngôi nhà.

Sắp xếp nội thất hợp lý

Khi chọn nội thất cho nhà ống 3 tầng phong cách tân cổ điển nên ưu tiên những món đồ phong cách tối giản. Hạn chế chọn mua những món đồ nội thất rườm rà, cầu kỳ. Tốt nhất nên chọn nội thất có đường cong mềm mại. Cân nhắc chọn nội thất có những màu sắc tươi sáng, ấm cúng. Ví dụ như: Màu trắng, xanh pastel, màu kem, vàng pastel,…

Linh hoạt kết hợp tiểu cảnh 

Nếu vẫn còn có những khoảng không gian trống ở mặt tiền nhà ống 3 tầng tân cổ điển, sân thượng, ban công của ngôi nhà thì gia chủ có thể thiết kế tiểu cảnh. Hoặc tạo những khoảng xanh để không gian thêm tươi mới. Hạn chế nóng nực và bí bách vì diện tích hẹp.

Có thể cân nhắc giếng trời để tăng nguồn ánh sáng tự nhiên

Với nhà kiểu nhà ống nói chung, nhà ống tân cổ điển nói riêng thì gia chủ nên thiết kế kế giếng trời để lấy ánh sáng, nắng, gió tự nhiên vào nhà. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm tối đa năng lượng mà còn tốt cho sức khỏe và vượng về mặt phong thủy.

Thiết kế giếng trời để tăng nguồn ánh sáng tự nhiên
Thiết kế giếng trời để tăng nguồn ánh sáng tự nhiên.

Các mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp cuốn hút 

Nhà ống bán cổ điển 3 tầng mái vòm

Mẫu nhà tân cổ điển 3 tầng đẹp đầu tiên mà Mogi muốn giới thiệu đến với bạn đó chính là kiểu nhà mái vòm. Phần mái của kiểu nhà này được lấy cảm hứng từ mái vòm của các cung điện thời xưa. 

Nhà ống bán cổ điển 3 tầng mái vòm
Nhà ống bán cổ điển 3 tầng mái vòm.

Nhà ống 3 tầng kiểu châu Âu phong cách tân cổ điển

Những ngôi nhà ống 3 tầng phong cách kiến trúc Châu Âu cổ điển luôn có sức thu hút đến lạ kỳ. Những ngôi nhà này thường nổi bật bởi một màu sơn trắng sang trọng. 

Nhà ống 3 tầng phong cách tân cổ điển tối giản

Nếu bạn là người yêu phong cách tối giản thì hãy thử tham khảo mẫu nhà ống 3 tầng tối giản này.

Thiết kế nhà 3 tầng phong cách Châu Âu.
Thiết kế nhà 3 tầng phong cách Châu Âu.

>>> Xem ngay: Dự toán là gì? Hướng dẫn cách lập dự toán cho người mới bắt đầu

Nhà ống bán cổ điển 3 tầng kiểu Hy Lạp

Thêm một kiểu nhà ống với 3 tầng khá thịnh hành hiện nay nữa đó chính là kiểu nhà ống Hy Lạp. Thường thì với kiểu nhà này mặt tiền của căn nhà sẽ được đắp thạch cao trắng. Thiết kế làm toát lên vẻ thanh lịch cho toàn bộ công trình.

Nhà bán cổ điển 3 tầng kiểu Hy Lạp
Nhà bán cổ điển 3 tầng kiểu Hy Lạp.

Nhà ống tân cổ điển phong cách Pháp 3 tầng

Nếu bạn yêu những nét kiến trúc cổ điển của nước Pháp thì mẫu nhà ống 3 tầng này chính là gợi ý để bạn thêm ý tưởng thiết kế cho mình một ngôi nhà mang hơi thở của nước Pháp xa xôi.

tân cổ điển phong cách Pháp 3 tầng
Nhà tân cổ điển phong cách Pháp 3 tầng.

Nhà ống tân cổ điển mái Thái 3 tầng

Nhà ống tân cổ điển có phần mái Thái làm điểm nhấn cho công trình.

Nhà ống tân cổ điển mái Thái 3 tầng
Nhà ống tân cổ điển mái Thái 3 tầng

Nhà ống tân cổ điển kết hợp sân vườn

Một thiết kế nhà ống tân cổ điển với 3 tầng và sân vườn xanh mát sẽ rất phù hợp với những diện tích đất dài và dành cho gia chủ yêu thiên nhiên.

Nhà ống tân cổ điển kết hợp sân vườn
Nhà ống tân cổ điển kết hợp sân vườn

Nhà ống tân cổ điển 3 tầng kết hợp kinh doanh

Tất nhiên, nếu gia đình bạn kinh doanh, buôn bán thì vẫn hoàn toàn có thể thiết kế nhà ống 3 tầng để phục vụ hoạt động này vừa đẹp và tiện ích.

Nhà ống tân cổ điển 3 tầng kết hợp kinh doanh
Nhà ống tân cổ điển 3 tầng kết hợp kinh doanh

Nhà ống bán cổ điển kết hợp cổng sắt 3 tầng

Nhà ống tân cổ điển có cổng sắt đầy nghệ thuật và tính an toàn cao cũng đáng để cho các gia đình tham khảo khi thiết kế ngôi nhà của mình. 

Nhà ống bán cổ điển kết hợp cổng sắt 3 tầng
Nhà ống bán cổ điển kết hợp cổng sắt 3 tầng.

Ngoài ra, còn có những mẫu nhà ô 3 tầng 2 mặt tiền, nhà ống mái Nhật,…

Bên trên là chia sẻ của Mogi về những mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp và ưu – nhược điểm, nét đặc trưng nhất của nhà ống. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang có ý định thiết kế nhà ống nói chung, nhà ống phong cách tân cổ điển nói riêng. 

Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang muốn thuê nhà, thuê nhà nguyên căn, thuê nhà trọ, thuê phòng trọ giá tốt nhé.

>>> Có thể bạn chưa biết: Các mẫu nhà ống cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất 2022

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN