spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaTổng hợp những cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản, nhanh...

Tổng hợp những cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản, nhanh chóng nhất

Bạn thường xuyên dọn dẹp nhà cửa nhưng vẫn có kiến xuất hiện trong nhà. Chúng bò khắp mọi nơi, từ chén bát, góc tường cho đến thức ăn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Vậy nguyên nhân nào khiến vẫn hiện diện trong ngôi nhà mặc dù bạn đã làm vệ sinh rất cẩn thận? Và dùng cách nào để xua đuổi kiến hiệu quả? Hãy cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết này và khám phá 15 cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản mà hiệu quả!

Vì sao kiến bò vào nhà?

Kiến là loại động vật ăn tạp, có thể tha bất cứ thứ gì về tổ, từ lá cây tới các loại thực phẩm của con người để làm nguồn thức ăn. Trong đó, đồ ngọt là thứ mà kiến yêu thích nhất. Nếu bạn để lọ đường không được đóng kín nắp, kiến sẽ nhanh chóng tìm đến theo mùi. Và một khi chúng đã xâm nhập thì rất khó để đuổi đi. 

cách đuổi kiến ra khỏi nhà
Đồ ngọt là thứ mà kiến yêu thích nhất

Bên cạnh đó, kiến còn thích những nơi ẩm thấp. Vì vậy nếu nhà bạn có nhiều góc tối, độ ẩm cao sẽ là nơi thích hợp cho kiến lui tới và làm tổ sinh sống. Những hốc tối và khuất như hốc tủ, gầm tủ, khe rãnh trên tường hay ống thoát nước,… là những nơi kiến thường xuất hiện nhiều nhất.

Ngoài ra điều kiện thời tiết cũng tác động đến việc kiến xuất hiện trong nhà. Trước khi mùa mưa đến, kiến cần tìm nơi ở cao hơn để dời tổ nên sẽ xuất hiện trong nhà của bạn.  

>>> Tham khảo thêm: 10+ Cách phòng chống và diệt muỗi nhanh, hiệu quả và an toàn nhất

Kiến bò vào nhà mang lại tác hại gì?

Sự xuất hiện của kiến trong nhà đã gây không ít phiền toái cho gia đình bạn. Chúng ẩn nấp mọi nơi và gây nhiều ảnh hưởng. Chúng có thể phá hoại cây trồng, làm hư hại đồ nội thất, thiết bị, vật dụng, cắn vật nuôi và gây nhiều tác hại hơn thế nữa. Không những vậy, kiến còn là tác nhân gây ra các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho sức khỏe con người như dị ứng, đậu mùa, tiêu chảy, thậm chí là ngộ độc thức ăn. Dưới đây là một số cách đuổi kiến khỏi nhà hiệu quả, hãy thử áp dụng nhé!

15+ Cách đuổi kiến ra khỏi nhà hiệu quả

Đuổi kiến bằng chanh

cách đuổi kiến ra khỏi nhà
Đuổi kiến bằng chanh là một mẹo rất được nhiều người sử dụng

Ngoài công dụng làm đẹp, chanh còn được biết đến như một cách đuổi kiến hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh nguyên chất hay pha loãng nước chanh và xịt xung quanh tổ kiến. Hoặc mỗi lần lau nhà bạn chỉ cần trộn nước ép của chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với nước rồi lau sàn nhà. Chất axit trong chanh sẽ làm kiến mất đi khả năng nhận thức, ảnh hưởng đến khứu giác và không thể đi kiếm ăn được. Dần dần chúng sẽ bỏ đi và không làm tổ trong nhà bạn nữa.

Đuổi kiến bằng tiêu

Mùi của tiêu đen sẽ phá vỡ các dấu hiệu nhận biết của kiến về nguồn thức ăn, cũng như giao tiếp. Vì vậy bạn hãy rắc một ít bột tiêu đen lên lộ trình di chuyển của kiến, chúng sẽ nhanh chóng bị mất phương hướng. Và nếu bạn rắc tiêu đen vào tổ của chúng, đàn kiến sẽ nhanh chóng bị giải tán. Đây là một cách đuổi kiến ra khỏi nhà rất hiệu quả mà lại đơn giản.

Diệt kiến bằng bột ngô

cách đuổi kiến ra khỏi nhà
Bột ngô là một mẹo diệt kiến vừa rẻ lại đảm bảo an toàn trong nhà

Nếu lũ kiến đang phá hoại quá nhiều, hãy sử dụng bột ngô để đuổi chúng. Kiến có thể ăn bột ngô và xem như một nguồn thực phẩm dồi dào. Nhưng chúng lại không thể tiêu hoá được bột ngô và cuối cùng bị chết sau đó. Mặc dù bột ngô không khiến kiến chết ngay lập tức nhưng chắc chắn đem lại hiệu quả khi sử dựng. Hơn nữa, bột ngô vừa rẻ, vừa thân thiện với môi trường nên có thể sử dụng lâu dài và an toàn trong nhà.

>>> Xem thêm: Cách trang trí bàn học đơn giản, không tốn nhiều tiền nhưng vẫn đẹp mê ly

Đuổi kiến bằng vỏ cam

Sử dụng vỏ cam cũng là một cách đuổi kiến ra khỏi nhà vô cùng hiệu quả không thua kém gì nước chanh. Bạn chỉ cần cho nước ấm và vỏ cam vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành hỗn hợp sệt. Sau đó bôi hỗn hợp này vào tổ kiến vào tổ kiến hay những nơi kiến thường xuất hiện. Chúng sẽ không dám lại gần những nơi có mùi hương của cam.

Đuổi kiến bằng phấn

cách đuổi kiến ra khỏi nhà
Phấn có tác dụng phá vỡ những dấu hiệu mùi hương của kiến

Kiến sẽ không vượt qua những vạch kẻ phấn, điều có thể hơi khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật. Các hoạt chất trong bột phấn sẽ phá vỡ những dấu hiệu mùi hương kiến sử dụng để giao tiếp với các con kiến khác trong “lãnh thổ” của nó.

Bạn chỉ đổ một dòng bột phấn hoặc vẽ một đường phấn xung quanh khu vực kiến thường hay xuất hiện, nguồn thức ăn mà kiến hay đến như bếp, tủ, thùng rác,… Chất CaCO3 trong phấn sẽ đuổi sạch đàn kiến.

Tuy nhiên, khi sử dụng cách đuổi kiến ra khỏi nhà này, bạn cần chú ý và cẩn thận khi trong nhà có trẻ nhỏ, Không cho bé chạm vào bột phấn để tránh bị ho

Diệt kiến bằng bột mì

Cho một ít bột mì lên đường đi của kiến, quanh tủ đựng thức ăn hoặc những nơi mà kiến có thể xuất hiện. Phần bột mì sẽ cản bước tiến của kiến và khiến chúng không dám bò qua hay di chuyển sang chỗ khác.

Diệt kiến bằng ớt bột

cách đuổi kiến ra khỏi nhà
Vị cay nồng của ớt sẽ phá vỡ kết cấu, dấu hiệu nhận biết của kiến

Tương tự như tiêu đen, bạn cũng có thể sử dụng bột ớt để đuổi kiến ra khỏi nhà. Vị cay nồng của ớt sẽ phá vỡ kết cấu, dấu hiệu nhận biết của kiến về nguồn thức ăn. Vì vậy, hãy rắc một ít bột ớt xung quanh vị trí mà chúng thường tìm đến hay tổ của kiến . Đàn kiến sẽ ngay lập tức bỏ đi và tìm nơi ở khác. Với những nhà nhiều kiến thì đây chắc chắn là một cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản mà không tốn quá nhiều chi phí. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những mẹo về cách khoan tường không bụi hiệu quả

Diệt kiến bằng dầu hỏa

Dầu hoả được xem như một thứ “khắc tinh” với loài kiến. Vì vậy bạn hãy thoa một ít dầu hoả vào chân tủ, bàn ghế, giường, ổ kiến… Hoặc đặt chén dầu hoả vào góc tường. Kiến sẽ không xuất hiện nữa.

Đuổi kiến bằng tinh dầu

cách đuổi kiến ra khỏi nhà
Tinh dầu xả là một trong những cách đuổi kiến ra khỏi nhà được sử dụng nhiều nhất

Một số loại tinh dầu như oải hương, quế, sả, bạc hà,… có khả năng xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi, kiến đặc biệt hiệu quả. Để đuổi lũ kiến ra khỏi nhà của mình, bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu vào tổ của chúng. Khi kiến ngửi thấy mùi hương nồng nặc của tinh dầu sẽ bỏ chạy và không quay lại nữa.

Đuổi kiến bằng tỏi

Tỏi không chỉ là một nguyên liệu để chế biến đồ ăn và mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, mà còn là một cách đuổi kiến ra khỏi nhà cực kỳ hiệu quả. Cách đuổi kiến với tỏi cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đập dập, giã nát vài tép tỏi rồi để vào ổ kiến hay những nơi mà kiến thường lui tới. Ngay lập tức mùi đặc trưng của tỏi sẽ khiến đàn kiến khó chịu và tránh xa ngôi nhà của bạn.

Diệt kiến bằng hàn the trộn đường

cách đuổi kiến ra khỏi nhà
Tác dụng của hàn the tương đương với các loại thuốc diệt côn trùng sinh học

Chắc hẳn mọi người đều biết, hàn the là một hoạt chất chứa hoạt tính khá cao, tương đương với các loại thuốc diệt côn trùng sinh học. Vì vậy nếu kiến ăn phải hàn the sẽ khó mà sống được.

Nhưng hàn the không phải thức ăn của kiến, nên kiến sẽ không đến gần hàn the. Do đó chúng ta sẽ cần trộn với đường để thu hút chúng. Bạn hãy trộn một ít hàn the, đường, nước vào một chiếc bình và khuấy đều. Nhúng bông gòn vào dung dịch và để miếng bông ở đường đi của kiến. Số lượng bông sử dụng sẽ tuỳ vào số lượng kiến trong nhà bạn.

Tuy nhiên, hàn the cũng rất độc đối với con người và vật nuôi nên bạn hãy lưu ý sử dụng.

Bẫy kiến bằng keo 

Với cách này, bạn chỉ cần sử dụng băng keo 2 mặt để tạo thành các hàng rào bao quanh các thực phẩm hay vật dụng mà bạn không muốn bị kiến tấn công. Khi kiến bò qua lớp băng dính, chúng sẽ bị mắc kẹt ở đó. Bạn chỉ cần gỡ lớp băng keo cũ ra và thay bằng lớp mới. 

Đuổi kiến bằng baking soda

cách đuổi kiến ra khỏi nhà
Đuổi kiến ra khỏi nhà với bột baking soda

Rắc bột baking soda ở những khu vực thường xuất hiện nhiều kiến hoặc trên các đường chúng đi qua cũng là một cách hiệu quả để đuổi kiến ra khỏi nhà của bạn. Hoặc bạn có thể trộn bột baking soda với đường (tỷ lệ ngang nhau), cùng với một ít nấm men khô. Khi kiến ngửi được mùi đường sẽ đến ăn bột baking soda. Tính nở trong bột sẽ khiến chúng dạ dày của kiến bị nở và chết.

Diệt kiến bằng thuốc, gel đuổi kiến

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc, gel đuổi kiến chuyên dụng vô cùng hiệu quả. Đây sẽ là một cách hữu hiệu nếu bạn muốn tìm một biện pháp mạnh để tiêu diệt đàn kiến. Với các thành phần đặc trị, các sản phẩm này có thể tiêu diệt đàn kiến, tổ kiến nhanh chóng.

Đuổi kiến bằng giấm

Tương tự như chanh, bản chất của giấm đó là axit. Vì vậy để đuổi kiến ra khỏi nhà bằng giấm, bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước. Sau đó xịt dung dịch quanh tổ kiến hay bất cứ nơi nào mà kiến xuất hiện. 

Trên đây là 15+ cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn đuổi kiến thành công. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để tìm hiểu thêm nhiều mẹo hữu ích.

>>> Tham khảo thêm: 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN