spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCác mẫu nhà ống cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất 2022

Các mẫu nhà ống cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất 2022

Nhà ống cấp 4 hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng. Dù là nông thôn hay đô thị thì chúng ta đều rất dễ dàng bắt gặp trên đường phố. Vậy khái niệm nhà ống cấp 4 là gì? Những mẫu nhà ống cấp 4 đẹp và hiện đại nhất hiện nay là gì? Cùng Mogi tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới.

Nhà ống cấp 4 là gì?

Nhà ống cấp 4 là kiểu nhà thiết kế hiện đại và có chi phí xây dựng thấp. Nhà ống được xây trên khu đất có bề ngang hẹp và bề dài dài hơn. Giống như kích thước của một chiếc ống, vì vậy gọi là nhà ống. Thông thường, bề ngang của nhà ống chỉ từ 3m đến 5m. Những không gian trong nhà ống thường được bố trí theo trình tự: phòng khách – phòng làm việc – phòng ngủ – nhà bếp – nhà kho.

nhà ống cấp 4
Nhà ống là kiểu nhà thiết kế hiện đại và có chi phí xây dựng thấp

Với diện tích trung bình và chi phí xây dựng thấp, nhà ống là lựa chọn hàng đầu hiện nay cho những gia đình có thu nhập không quá cao. Đồng thời, nhà ống cũng phù hợp để xây dựng tại các thành phố có mật độ dân cư đông đúc. Chỉ cần xây thêm tầng bên trên thì đã có thể mở rộng không gian sinh hoạt cho gia đình.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ và cách thiết kế chuẩn phong thủy

Ưu và nhược điểm của nhà ống cấp 4

Mỗi loại nhà đều sẽ có những ưu nhược điểm. Tùy vào nhu cầu và điều kiện mà chúng ta có thể lựa chọn thiết kế phù hợp nhất. Vậy đối với nhà ống đẹp cấp 4, ưu nhược điểm của nó là gì? Cùng tìm hiểu ngay.

Ưu điểm nhà ống cấp 4

Không cần xây dựng trên nền đất rộng

Như đã nói, nhà ống đẹp cấp 4 không cần có phần nền quá rộng. Điều này không chỉ phù hợp với không gian đô thị đất chật người đông. Mà cũng phù hợp cho những gia đình ít người, không sợ sẽ còn thừa nhiều không gian trống trong nhà.

Thời gian xây dựng nhanh chóng

Vì thiết kế đơn giản và không gian không lớn, vì vậy thời gian thi công một ngôi nhà ống rất nhanh. So với những thiết kế nhà khác thì nhà ống được xem như có thời gian xây dựng vô cùng nhanh chóng. Thông thường, chỉ mất 1 đến 2 tháng để xây dựng xong một căn nhà ống. Gia chủ chỉ cần dọn dẹp vài ngày là có thể dọn vào ở ngay.

Thiết kế hiện đại, đa dạng và thẩm mỹ

Dù có thiết kế bề ngang hẹp nhưng các mẫu nhà ống cấp 4 vẫn vô cùng hiện đại và đa dạng mẫu mã. Hai phong cách xây dựng nhà ống phổ biến nhất là kiểu cổ điển và kiểu hiện đại. Từ phong cách cơ bản này, chủ nhà có thể thiết kế thêm các chi tiết theo sở thích. Thiết kế thêm các không gian tạo điểm nhấn để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

nhà ống cấp 4
Căn nhà có thiết kế hiện đại, đa dạng và thẩm mỹ

Chi phí xây dựng thấp

Nhà ống cấp 4 có chi phí xây dựng thấp nhất khi so sánh với các mẫu nhà cấp 1, cấp 2 và cấp 3. Nhà cấp 4 phù hợp với những gia đình có kinh tế trung bình nhưng vẫn mong muốn có một tổ ấm hiện đại. Có thể nói, chi phí xây dựng thấp là điểm nổi bật nhất trong những ưu điểm của loại nhà này.

Thuận tiện sửa chữa và dọn dẹp

Với không gian vừa phải, thiết kế đơn giản thì việc dọn dẹp căn nhà cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu chỉ xây một tầng trệt bên dưới, nhà ống đẹp cấp 4 cũng sẽ giúp chủ nhà thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Vì vậy, nhà ống cũng phù hợp cho những gia đình có người già.

Dễ dàng bố trí không gian

Nhà ống thường chỉ có một tầng trệt hoặc có thêm một tầng bên trên. Các khu vực sinh hoạt cũng được phân chia rõ ràng giúp chủ nhà tiện lợi cho việc thiết kế nội thất bên trong. Bên cạnh đó, vì các khu vực bố trí theo chiều dài. Vì vậy thông thường nhà ống sẽ có một hành lang chung nối liền tất cả các không gian sống. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ riêng tư của từng không gian.

Nhược điểm nhà ống cấp 4

Dễ xuống cấp

Thông thường, một ngôi nhà ống cấp 4 sẽ có niên đại sử dụng khoảng 30 năm. Từ đây về sau, chủ nhà phải thường xuyên sửa chữa hoặc xây lại. Để hạn chế vấn đề này, chủ nhà có thể nâng cao chất lượng ngay từ khi xây dựng. Việc lựa chọn các vật liệu xây dựng chất lượng cao sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho ngôi nhà.

Không phù hợp cho gia đình đông thành viên

Vì không gian có phần hạn chế nên đây không phải là sự lựa chọn tuyệt vời nếu gia đình bạn có đông thành viên. Không gian sinh hoạt sẽ trở nên chật chội. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể xây thêm tầng lầu cho căn nhà để mở rộng không gian sinh hoạt.

Các mẫu nhà ống cấp 4 có mái đẹp

Sau đây là những mẫu nhà cấp 4 mái bằng, mái tôn, mái thái, mái chữ L đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn

nhà ống cấp 4
Mẫu nhà ống mái tôn đẹp

>>> Xem thêm: Xây nhà thép tiền chế 2 tầng cần lưu ý gì? Chi phí xây nhà bao nhiêu?

Mẫu nhà ống cấp 4 mái thái

nhà ống cấp 4
Mẫu nhà ống mái thái đẹp và rất phổ biến hiện nay

Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng

nhà ống cấp 4
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng phổ biến cả ở đô thị và nông thôn

Mẫu nhà ống cấp 4 hình chữ L

nhà ống cấp 4
Mẫu nhà ống hình chữ L giúp có thêm không gian sinh hoạt

Các mẫu nhà ống cấp 4 nhiều phòng ngủ

Nhà ống cấp 4 có 2 phòng ngủ

nhà ống cấp 4
Thiết kế mẫu nhà ống 2 phòng ngủ hiện nay

Nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ

nhà ống cấp 4
Thiết kế mẫu nhà ống 3 phòng ngủ tiết kiệm không gian

>>> Xem thêm: Mặt bằng nhà cấp 4 sắp xếp khoa học, đầy đủ công năng, đẹp nhất 2022

Các mẫu nhà ống cấp 4 theo diện tích

Nhà ống có diện tích 50m2

nhà ống cấp 4
Những mẫu nhà ống có diện tích 50m2

Nhà ống có diện tích 60m2

nhà ống cấp 4
Những mẫu nhà ống có diện tích 60m2

Nhà ống có diện tích 70m2

nhà ống cấp 4
Những mẫu nhà ống có diện tích 70m2

Nhà ống có diện tích 80m2

nhà ống cấp 4
Những mẫu nhà ống có diện tích 80m2

Nhà ống có diện tích 90m2

nhà ống cấp 4
Những mẫu nhà ống có diện tích 90m2

Nhà ống có diện tích 100m2

nhà ống cấp 4
Những mẫu nhà ống có diện tích 100m2

>>> Xem thêm: Nhà tiền chế 50m2 – Có nên lựa chọn xây nhà tiền chế 50m2 không?

Những lưu ý cần phải biết khi chọn các mẫu nhà ống cấp 4 

Nhà ống là kiểu nhà nổi bật nhất trong những thiết kế giúp tiết kiệm diện tích khi xây dựng. Vì vậy không hề khó hiểu khi đây là loại nhà vô cùng phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Dù là thành thị hay thôn quê, nhà ống cấp 4 vẫn luôn được nhiều người lựa chọn xây dựng. Nếu quyết định xây cho mình một ngôi nhà ống thì bạn cần lưu ý những điều sau

Chú ý diện tích xây dựng ngôi nhà khi thiết kế

Ngay từ bước vẽ bản thiết kế, bạn cần lưu ý đến diện tích xây dựng. Với đặc điểm chủ yếu là hẹp về chiều ngang và dài về chiều dài. Bản vẽ thiết kế cũng cần nắm bắt được đặc điểm này để thiết kế được tốt nhất. Các yếu tố về ánh sáng, hướng gió, độ thoáng khí đều phải dựa vào đặc điểm diện tích xây dựng để tối ưu được tốt nhất.

Có thể xây dựng những giếng trời ở phần giữa ngôi nhà để không gian giữa này không bị mất ánh sáng. Đồng thời cũng có thể mang nhiều không khí từ bên ngoài vào giúp ngôi nhà không bị ngột ngạt.

Thiết kế và phân khu rõ ràng không gian trong nhà

Dù có thể thiết kế theo từng phần mà Mogi đã gợi ý ở phần trước. Nhưng bạn cũng có thể tạo ra những không gian khác tùy theo nhu cầu của gia đình. Sau khi đã thiết kế xong từng khu vực, bạn hãy lên kế hoạch lựa chọn nội thất cho phù hợp. Không gian không quá rộng, nhưng nội thất phù hợp có thể giúp căn nhà bạn nhìn trông sáng sủa và gọn gàng hơn.

Về nội thất, bạn có thể chú ý lựa chọn những màu sắc tươi sáng, mát mẻ như trắng, kem, xanh nhạt, vàng nhạt,… Đồng thời cũng có thể trang trí thêm nhiều cây cảnh thân cao, dài và ít lá. Vừa để tạo màu xanh tươi mát cho căn nhà, vừa giúp không gian trở nên gọn gàng và hài hòa hơn.

Lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín

Việc lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín là một vấn đề vô cùng quan trọng giúp bạn có được một mẫu nhà ống đẹp. Bạn có thể tham khảo các bước bên dưới để lựa chọn nhà thầu cho mình.

  • Tìm hiểu thông tin nhà thầu trên Internet hoặc hỏi thăm người thân, bạn bè.
  • Xem xét về số năm hoạt động trong nghề xây dựng. Nhà thầu càng lâu năm thì càng có nhiều kinh nghiệm hơn.
  • Xem xét các thông tin về những sản phẩm mà nhà thầu đó đã xây dựng. Thông thường, website của nhà thầu sẽ có phần bình luận bên dưới. Bạn có thể tham khảo phần bình luận, đánh giá của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của nhà thầu đó.
nhà ống cấp 4
Bí quyết chọn nhà thầu uy tín để có được căn nhà đẹp
  • Hãy có báo giá của ít nhất 3 nhà thầu khác nhau để thuận lợi cho việc so sánh, lựa chọn.
  • Qua quá trình bàn bạc để hợp tác, hãy chú ý đến tác phong làm việc và sự nhiệt tình của nhà thầu.
  • Một điều quan trọng là nhà thầu đưa ra mức giá thấp nhất chưa chắc sẽ là nhà thầu xây dựng tốt nhất, Giá cả thường đi đôi với chất lượng.
  • Cuối cùng, quan tâm đến chính sách ưu đãi và bảo hành sau xây dựng như thế nào.

Trên đây, Mogi đã cung cấp cho bạn những thông tin về nhà ống cấp 4 và những mẫu nhà ống đẹp cấp 4. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin có ích trong quá trình lựa chọn và xây dựng ngôi nhà cho riêng mình.

>>> Xem thêm: Cấu tạo chung của nhà ở gồm bao nhiêu phần? Có những bộ phận nào?

Cao Anh Thư
Cao Anh Thư
Cao Anh Thư là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Xã hội học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN