spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp các mẫu nhà gác lửng mái thái độc đáo mới...

Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng mái thái độc đáo mới nhất

Nhà gác lửng mái thái là kiến trúc nhà ở được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Mẫu nhà ở này vừa tiết kiệm chi phí xây dựng, thiết kế đẹp mắt vừa tích hợp nhiều công năng. Phong cách này siêu phù hợp với những gia đình muốn xây nhà kinh phí thấp. Nếu bạn đang quan tâm và tìm hiểu về nhà mái thái có gác lửng. Thì bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các mẫu nhà gác lửng mái thái cực đẹp và hiện đại bạn nên biết. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Mogi xem qua bài viết này nhé!

Nhà gác lửng mái thái là gì?

Nhà gác lửng là kiểu nhà có không gian nới thêm ở phần áp mái – chia giữa các tầng trong nhà. Làm tăng diện tích sử dụng và tạo nét đẹp độc đáo cho kiến trúc ngôi nhà. Nhà gác lửng kết hợp với thiết kế mái Thái tạo nên không gian sống thoáng đãng và mới lạ. Mẫu nhà này có đặc trưng phần mái được tạo kiểu với những viên ngói được xếp tạo độ dốc nhất định. Tùy theo phong cách gia chủ muốn chọn mà mái thái sẽ có hình dáng chữ A, mái giật cấp, mái lệch,… 

Với lối du nhập thiết kế Thái này, kiến trúc sư đã tạo nên mẫu gác lửng vừa tích hợp nhiều công năng vừa tạo nên không gian sinh hoạt độc đáo cho người ở. Hiện nay, kiểu nhà này được nhiều gia chủ lựa chọn xây cả ở nông thôn và thành thị

nhà gác lửng mái thái
Nhà mái thái gác lửng là gì?

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ và cách thiết kế chuẩn phong thủy

Tại sao nên sử dụng nhà gác lửng mái thái

Có khá nhiều lý do để bạn chọn sử dụng nhà gác lửng mái thái. Với đặc điểm mái thái nhô cao giúp cho căn nhà cấp 4 của bạn khang trang và rộng rãi. Bởi vì mỗi loại nhà đều có những ưu và khuyết điểm khác nhau. Cùng Mogi giải đáp xem tại sao nên sử dụng kiểu nhà này nhé!

Theo yếu tố phong thủy

Nhà cấp 4 gác lửng mái thái rất hợp với quan niệm phong thủy của người phương Đông. Mái thái có chiều thoải theo hình chữ A giúp cho ngôi nhà chống lại chướng khí và sát khí. Phần mái thái dày dặn như lá chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi khí xấu xâm nhập. Điều này mang đến vượng khí, may mắn cho gia chủ.

Đồng thời, với lối thiết kế gác lửng tạo nên khoảng thông tầng đón gió và ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó, tạo không gian sống trong lành và thông thoáng cho người ở.

nhà gác lửng mái thái
Nhà mái thái chữ A mang lại phong thủy tốt cho gia chủ

Theo yếu tố thẩm mỹ

Nhà mái thái được các kiến trúc sư và chủ đầu tư đánh giá thẩm mỹ cao. Ngày nay, mái thái thường được dùng ngói màu và đa dạng mẫu mã: ngói thằng, ngói sóng,.. Nhờ sự đa dạng này, ngôi nhà tạo hiệu ứng cho người xem bị cuốn hút, hấp dẫn, tinh tế và đẹp mắt. Cho nên tùy vào sở thích, gia chủ có thể sáng tạo ngôi nhà của mình theo phong cách bản thân: nghệ thuật, hiện đại, đơn giản, cầu kỳ,.. 

Ngoài ra, điểm độc đáo của nhà gác lửng là phần đưa ra của những ô ngói kính ở mái. Nhằm mục đích đón ánh sáng tự nhiên từ ô ngói vào căn phòng ở gác lửng. Điểm này thường là chất liệu để các kiến trúc sư sáng tạo ý tưởng cho công trình. Vừa có công năng đón nắng vừa tạo không gian đẹp mắt cho ngôi nhà.

nhà gác lửng mái thái
Nhà mái thái với thẩm mỹ cao từ trong ra ngoài

>>> Xem thêm: Top 10 mẫu nhà gác lửng hiện đại, tiện nghi nhất 2022

Theo công năng sử dụng

Nhà gác lửng mái thái được ưa chuộng bởi nhiều công năng sử dụng. Ngay cả những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, thì thiết kế này vẫn đảm bảo được đầy đủ không gian sinh hoạt cho người ở. Với lối thiết kế mái thái chữ A cao, khoảng không gian phía trên ngôi nhà cấp 4 thường trống. Chính vì thế, xây dựng gác lửng sẽ tạo thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Khu vực gác lửng này có thể tận dụng làm phòng khách, nơi sinh hoạt chung, phòng ngủ,… Kiểu kiến trúc này vừa đảm bảo không gian sống riêng tư, thoải mái cho từng thành viên trong gia đình, vừa không tốn quá nhiều chi phí xây dựng.

Mẫu nhà mái thái không chỉ đẹp mà còn phù hợp với khí hậu ở nước ta. Ngôi nhà được sở hữu mái thái bền vững và điều hòa không khí tốt. Mang đến cho người ở cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa lạnh và bảo vệ chắc chắn ngôi nhà khi có gió lớn. Chính vì thế mà nhiều gia đình lựa chọn mái thái cho nhà hơn là mái thường.

nhà gác lửng mái thái
Nhà mái thái với đa công năng

Giá cả xây nhà

So với giá cả xây nhà cao tầng vừa phát sinh nhiều chi phí vừa thi công lâu dài. Nhà gác lửng mái thái được nhiều người đánh giá tiết kiệm hơn về chi phí và xây dựng. Giá cả xây nhà này rất phù hợp với nhiều hộ gia đình trẻ hiện nay. Chỉ với ngân sách 500 triệu trở lên, gia chủ đã có thể xây dựng cho mình một ngôi nhà có không gian thoáng đãng và độc đáo.

Tuy nhiên chi phí xây dựng sẽ cao hơn một chút nếu bạn muốn trang trí mặt tiền cầu kỳ hơn. Nên nếu ngân sách thấp, bạn có thể lựa chọn những mẫu nhà mái thái gác lửng lợp tôn hoặc lợp ngói nhé!

nhà gác lửng mái thái
Xây dựng nhà mái thái tiết kiệm thời gian thi công

>>> Xem thêm: Nhà cấp 4 mái thái: Yếu tố ảnh hưởng đến phí xây dựng

Các mẫu nhà gác lửng mái thái bạn phải xem

Nhà gác lửng đẹp không chỉ phù để xây dựng ở nông thôn mà còn cả ở thành phố đấy. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn cho mình mẫu nào phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sau đây, Mogi tổng hợp lại các mẫu nhà gác lửng mái thái đẹp và ấn tượng để bạn tham khảo nhé!

Nhà gác lửng mái thái có 1 tầng cực đẹp

Đây là mẫu nhà hiện đại đẹp mắt đang thu hút được nhiều người lựa chọn. Mặt tiền nhà gác lửng mái thái có 1 tầng mang phong cách sang trọng, hiện đại. Chúng gây ấn tượng và tạo nên điểm nhấn cho người xem. Kiến trúc theo lối thiết kế đơn giản, bố trí hợp lý.

nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái 1 tầng đẹp mắt
nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái 1 tầng đẹp mắt

Nhà gác lửng mái thái có 3 phòng ngủ

Bề ngoài nhà gác lửng có 3 phòng ngủ mái thái này gây ấn tượng với đường nét mạnh mẽ, cá tính của gia chủ. Kiến trúc mái thái giật cấp, đối xứng, thiết kế cầu kỳ cùng màu sắc bắt mắt. Đồng thời, hệ thống cửa sổ được thiết kế lớn để đảm bảo đón được nắng và gió tự nhiên cho ngôi nhà.

nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái 3 phòng ngủ

Công năng ngôi nhà được sắp xếp các phòng khá đơn giản. Với phòng ngủ lớn ở dưới và 2 phòng ngủ cỡ nhỏ ở gác lửng. Các phòng chức năng như phòng khách, bếp, nhà vệ sinh được thiết kế liền kề nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể sắp xếp các phòng cho phù hợp nhé

nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái 3 phòng ngủ

>>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà mái Nhật hiện đại, xu hướng hiện nay

Nhà gác lửng mái thái có 4 phòng ngủ

Loại nhà được nhiều người ưa chuộng tông màu nâu chủ đạo làm lớp áo bên ngoài. Đồng thời, phần mái thái giật cấp với lớp ngói màu nâu đen. Hệ thống khuôn cửa chính và hàng rào đều được lựa chọn nguyên liệu gỗ. Tất cả tạo nên sự đồng bộ cho ngôi nhà gác lửng có 4 phòng ngủ mái thái này.

nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái 4 phòng ngủ

Trên tầng lửng được thiết kế 2 phòng ngủ cỡ nhỏ tích hợp sân phơi đồ. Cách thiết kế này thường dành cho nhà gác lửng có diện tích rộng 1 chút. Tạo nên một ngôi nhà đa công năng với 4 phòng ngủ và nhiều phòng chức năng khác.

nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái 4 phòng ngủ

Nhà gác lửng mái thái có phong cách tân cổ điển

Nhà có phong cách tân cổ điển mang lại vẻ đẹp mặt tiền ấn tượng với thiết kế vòm dưới. Hàng rào bao quanh nhà được thiết kế với các nét kẻ ngang. Nhìn từ xa, ngôi nhà mái thái trông như được thiết kế bằng các tấm gỗ chứ không phải chất liệu gạch.

nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái phong cách tân cổ điển

Điểm nhấn của mẫu nhà mái thái gác lửng này là ở phần cửa ra vào. Cửa ra vào và cửa sổ mặt tiền được lựa chọn 2 màu khác nhau. Bức tường mặt tiền được ốp gạch giả cổ, khá độc đáo. Những đặc điểm này tạo nên phong cách tân cổ điển cho ngôi nhà của bạn.

nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái phong cách tân cổ điển

>>> Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 và 5 bí kíp tối ưu diện tích nhất

Nhà gác lửng mái thái có gara để ôto

Loại nhà này được bố trí thông thường gồm phòng khách, phòng bếp, khu vực vệ sinh, 3 phòng ngủ và gara ô tô. Khu vực gara thường được xây dựng ở phía bên ngoài, nằm bên cạnh khu vực sảnh chính và phòng khách. Không gian gara dễ dàng đón được ánh sáng và gió tự nhiên.

Gây ấn tượng cho người xem là sự cân đối hợp lý của ngôi nhà. Diện tích phòng khách và gara của nhà gác lửng kiểu này thường đều nhau ở 2 bên.

nhà gác lửng mái thái
Mẫu nhà mái thái có gara ô tô

Những lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà gác lửng mái thái

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu và chọn cho mình 1 đơn vị thi công uy tín. Bởi họ sẽ giúp bạn thiết kế được căn nhà phù hợp với sở thích, cũng như chuyên nghiệp trong việc thiết kế nhà mái thái gác lửng này. Người kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thiết kế không gian nhà tối ưu công năng của từng tầng. Đồng thời phối màu cho ngôi nhà phù hợp với gia chủ, thể hiện được phong cách riêng của bản thân họ. Chính vì thế để đảm bảo tính thẩm mỹ và đa dạng công năng của ngôi nhà, bạn cần tìm 1 đơn vị thi công uy tín nhé!

Khi thiết kế nhà, bạn cần để ý đến độ phủ ánh sáng bên trong ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn thiết kế nhiều ô cửa sổ lớn. Để ngôi nhà gác lửng được đón ánh sáng và gió tự nhiên bên ngoài nhé!

nhà gác lửng mái thái
Chọn lựa kỹ mẫu thiết kế nhà phù hợp với bản thân

Bạn cũng nên tính toán kỹ độ dốc của mái thái nhé. Vì độ dốc này sẽ tạo cho công trình của bạn khang trang và bề thế hơn. Bên cạnh đó, độ dốc chuẩn còn giúp cho ngôi nhà của bạn kiên cố hơn trong mùa mưa bão đấy.

Diện tích khu vực gác lửng thường chiếm ⅔ diện tích ngôi nhà. Tuy nhiên, diện tích của gác lửng mái thái không nên vượt quá 80% diện tích ngôi nhà nhé.

Ngoài ra, bạn nên xem bản mệnh của gia chủ để lựa chọn thiết kế nhà để mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Lựa chọn màu sơn tường, sơn mái hợp mệnh để tránh xung khắc với các thành viên trong gia đình nhé

>>> Xem thêm: 25+ mẫu mái che sân thượng siêu đẹp, thời thượng nhất hiện nay

Tổng kết

Trên đây là các mẫu nhà gác lửng mái thái được nhiều người yêu thích hiện nay. Hy vọng qua những gợi ý này, bạn đã chọn lựa được cho mình mẫu nhà ưng ý nhất. Ngoài ra, bạn có thể thuê nhà gác lửng trên thị trường tại Mogi – Trang thông tin BĐS hàng đầu Việt Nam. Bật mí là mỗi ngày Mogi đều có những bài viết thú vị về bất động sản dành cho bạn đấy!

 

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN