spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp các mẫu tủ gương phòng tắm đa dụng và sang...

Tổng hợp các mẫu tủ gương phòng tắm đa dụng và sang trọng nhất

Là một loại phụ kiện để cho phòng tắm đẹp, tiện ích do đó các dòng tủ gương phòng tắm hiện được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Vậy tủ gương phòng tắm có những loại nào? Ưu và nhược điểm của tủ gương nhà tắm ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

Các loại tủ gương phòng tắm trên thị trường

Tủ gương phòng tắm có cửa trượt ngang

Tủ gương nhà vệ sinh có thiết kế cửa trượt ngang là một kiểu tủ gương phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Loại này thường được thiết kế từ các chất liệu cơ bản như: Gỗ, kim loại, nhôm,…

tu guong phong tam 1

Ưu điểm của tủ gương cửa trượt ngang đó là đem đến cho gia đình bạn một không gian phòng tắm gọn gàng. Nếu thiết kế âm tường dạng trượt sẽ còn giúp tối ưu không gian cho nhà tắm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Các kích thước thang máy gia đình chuẩn theo từng loại

Tủ gương nhà tắm có cửa mở vuông góc

Kiểu tủ gương nhà tắm thứ hai đó là dạng thiết kế cửa mở vuông góc. Loại tủ này thường có thiết kế 2 cánh. Trong đó, khi mở tủ thì 1 cánh sẽ tạo thành 1 góc vuông với nền nhà. Chất liệu của loại tủ gương phòng tắm này cũng không có quá nhiều khác biệt so với dòng tủ trượt ngang. 

tu guong phong tam 2

Tủ gương phòng tắm có tích hợp cả hai

Thêm một kiểu tủ gương nữa đó là dạng có sự kết hợp giữa kiểu tủ cửa mở và cửa trượt. Loại tủ này sẽ giúp không gian nhà tắm của các gia đình trở nên tiện nghi hơn. Các gia đình vừa có thể dùng gương soi, vừa có thể cất trữ đồ đạc để không gian nhà tắm, nhà vệ sinh được gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên, về mặt thiết kế thì cũng cầu kỳ hơn 2 dạng tủ nêu trên.

tu guong phong tam 3

Ưu và nhược điểm của tủ gương phòng tắm

Ưu điểm

Giúp tiết kiệm diện tích, tạo sự thoáng đãng

Như chúng ta đã biết, gương với tác dụng phản chiếu hình ảnh không gian. Do đó, sự xuất hiện của một chiếc tủ gương chính là lựa chọn lý tưởng để giúp không gian phòng tắm nhà bạn thêm rộng rãi, thoáng đãng. Nếu phòng tắm nhà bạn có không gian hạn chế thì nên lắp đặt một chiếc tủ gương.

tu guong phong tam 4

Tủ gương giúp tăng thẩm mỹ không gian phòng tắm

Hiện nay, các mẫu tủ gương trên thị trường được thiết kế rất đa dạng với nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích thước khác nhau. Tùy vào xu hướng thiết kế nội thất của phòng tắm mà gia chủ có thể lựa chọn những chiếc tủ gương hợp lý để tăng tính thẩm mỹ cho không gian này.

Tăng thẩm mỹ không gian phòng tắm.
Tăng thẩm mỹ không gian phòng tắm.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp các mẫu tủ gầm cầu thang vừa đẹp vừa thông minh

Tủ gương được xem như là vật phong thủy

Đặc biệt, gương phòng tắm còn được xem là vật phong thủy quan trọng. Gương có tác dụng luân chuyển ánh sáng cùng các dòng khí. Cải thiện năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Do đó, các gia đình cần lưu ý khi lắp đặt để có thể tạo nên những chiếc tủ gương hợp với bản mệnh của gia chủ nhất nhé.

Tủ gương như là vật phong thủy
Tủ gương như là vật phong thủy.

Giúp tạo cảm giác thoáng đãng

Tủ gương bao gồm 2 bộ phận chính đó là gương soi ở mặt trước và tủ để đựng đồ đạc phía sau. Do đó, khi lắp đặt tủ gương trong phòng tắm, nhà vệ sinh gia chủ có thể cất trữ hiệu quả. Tủ chính là nơi để cất những món đồ cần thiết như: Khăn tắm, sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả, sữa tắm, kem dưỡng da, máy sấy tóc,… Điều này vừa giúp tiết kiệm diện tích. Vừa đem đến một không gian phòng tắm gọn gàng, hiện đại và sang chảnh hơn.

Giúp tạo cảm giác thoáng đãng.
Giúp tạo cảm giác thoáng đãng.

Nhược điểm

Chất liệu tủ không tốt sẽ làm xấu không gian

Tủ gương xuất hiện trong phòng tắm vừa có công dụng để soi gương giúp ngoại hình gia chủ thêm chỉnh chu sau khi tắm gội và chuẩn bị ra ngoài làm việc, học tập. Bên cạnh đó, tủ gương còn là nơi chứa đồ nhưng nếu tủ có thiết kế quá xuề xòa, xấu, không tương xứng với không gian nhà tắm thì lại làm giảm đi tính thẩm mỹ của không gian này.

Chất liệu tủ không tốt sẽ làm xấu không gian
Chất liệu tủ không tốt sẽ làm xấu không gian.

Dễ bị ẩm thấp gây mùi khó chịu

Nhà tắm vốn có đặc điểm là ẩm ướt thường xuyên. Do đó, nếu chọn chất liệu tủ kém và không biết cách bảo quản, vệ sinh thường xuyên thì tủ sẽ nhanh chóng xuống cấp, ẩm mốc. Điều này không chỉ khiến tủ nhanh chóng bị hư hỏng mà còn gây nên những mùi hôi khó chịu. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Nhất là chất liệu gỗ. 

>>> Xem thêm: Những mẫu trần thạch cao cổ điển & tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

Những lưu ý khi chọn mua tủ gương phòng tắm

Kích thước tủ gương phòng tắm phù hợp

Để mua được một chiếc tủ gương đẹp đầu tiên bạn cần lưu ý đến kích thước của sản phẩm. Hãy đo không gian muốn lắp đặt tủ gương để xác định được cần mua loại tủ gương size nào là hợp lý. 

Nếu mua nhầm kích thước tủ gương lớn cho phòng tắm nhỏ thì sẽ khiến cho không gian chật chội, thêm bí bách. Thậm chí là bất tiện khi sinh hoạt. Ngược lại, nếu tủ gương bé nhỏ lọt thỏm giữa phòng tắm thì sẽ gây ra mất thẩm mỹ.

"Kích

Một số tủ gương có thiết kế sang trọng với bộ đầy đủ gồm: Tủ gương, tủ chậu, chậu lavabo và vòi chậu,… Bạn có thể cân nhắc chọn loại tủ gương này nếu muốn có phòng tắm hiện đại và sang trọng hơn.

Lưu ý khi chọn màu sắc sản phẩm

Bên cạnh kích thước thì màu sắc tủ gương cũng góp phần tạo nên tổng thể phòng tắm hoàn mỹ hay kém thẩm mỹ. Bởi vậy, gia chủ nên lưu ý khi lựa chọn. Nếu chọn màu sắc của tủ gương phù hợp với màu nội thất sẽ càng tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng.

Nên chọn tủ gương có màu tiệp màu với nền gạch, sơn tường hoặc các đồ nội thất trong nhà tắm. Hiện nay, nhiều gia đình ưu tiên chọn tủ gương màu trắng hơn cả. Vì màu sắc này rất dễ phối đồ và giúp nhà tắm thêm hiện đại, thoáng đãng hơn.

Chọn màu sắc tủ gương phòng tắm phù hợp.
Chọn màu sắc tủ gương phòng tắm phù hợp.

Chất liệu tủ gương nhà tắm nên chọn loại tốt

Các loại tủ gương trên thị trường hiện nay thường được cấu tạo từ chất liệu: Gỗ plywood, nhựa ABS, gỗ tự nhiên, gỗ MDF, nhôm hoặc là kim loại,… Tuy nhiên, với điều kiện khí hậu nóng ẩm, nhà vệ sinh thường xuyên ẩm ướt thì nên chọn những loại chất liệu cao cấp để sản phẩm bền đẹp theo thời gian.

Chất liệu làm gương 

Chất liệu cấu tạo nên gương là yếu tố bạn nên đặc biệt ưu tiên. Vì nhà tắm là nơi ẩm ướt do đó nếu gương cấu tạo từ các loại chất liệu kém thì sẽ bị nhanh chóng hư hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng. Sản phẩm cũng có thể xảy ra các tình trạng như: Bong tróc, ố bẩn, mốc, oxi hoá,…vừa gây mất thẩm mỹ vừa tốn tiền sửa chữa hoặc mua mới. 

Lời khuyên dành cho ai đang muốn tìm mua tủ gương đó là nên chọn những sản phẩm có cấu tạo từ bằng phôi bỉ tráng bạc cao cấp. Vì chất liệu này rất bền và không bị gỉ sét khi dính nước.

Nên chọn chất liệu làm gương tốt.
Nên chọn chất liệu làm gương tốt.

>>> Xem thêm ngay: Cách thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản vừa đẹp vừa sang trọng

Chọn kiểu dáng tủ phù hợp với phòng tắm

Trên thị trường đang có rất nhiều kiểu tủ gương khác nhau. Ví dụ như: Tủ gương nhà tắm thông minh, tủ gương phòng tắm có đèn led, tủ gương phong cách tân cổ điển, tủ gương hình tròn/hình chữ nhật, tủ gương nhà tắm có thiết kế âm tường,… Tùy vào nhu cầu, phong cách của nhà tắm của gia đình bạn mà có thể chọn sản phẩm phù hợp.

Chọn kiểu dáng tủ phù hợp với phòng tắm
Chọn kiểu dáng tủ phù hợp với phòng tắm

Giá của tủ gương nhà tắm

Là món đồ nội thất đem đến sự tiện nghi và hiện đại cho không gian phòng tắm do đó tủ gương rất được ưa chuộng. Thiết kế của tủ gương đa dạng, chất liệu, kích thước,… Do đó giá của tủ gương nhà tắm cũng muôn hình muôn vẻ.

Giá bán của một chiếc tủ gương nhà tắm thông thường dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, bạn không nên mua những loại có giá thành quá rẻ. Vì chất liệu cấu tạo nên những loại tủ này thường không được đảm bảo. Sản phẩm nhanh hư hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng. 

"Giá

Bên trên là chia sẻ của Mogi về các dạng tủ gương phòng tắm và ưu – nhược điểm cũng như lưu ý khi chọn mua. Để có thể sắm được những sản phẩm giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm. Hy vọng những thông tin bên trên sẽ hữu ích với tất cả những ai đang có nhu cầu mua tủ gương nhà tắm. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm tin mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất nhanh chóng, giá tốt khắp 63 tỉnh thành toàn quốc quý khách nhé.

 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN