spot_img
Trang chủLời khuyênCho thuê nhà nguyên căn Hà Nội hiệu quả sau sự cố...

Cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội hiệu quả sau sự cố nhà máy Rạng Đông

Cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội tưởng chừng đơn giản.

Nhưng trên thực tế, để cho thuê nhanh chóng, giá cao đâu phải dễ dàng.

Sau sự cố tại nhà máy Rạng Đông (Thanh Xuân), thị trường cho thuê nhà có nhiều biến động.

Cùng Mogi.vn tổng hợp 7 kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội hiệu quả sau sự cố nhà máy Rạng Đông.

Phân khúc cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội hấp dẫn

Hà Nội là trung kinh tế chính trị của cả nước. Nơi đây còn có nhiều di tích lịch sử. Do nhu cầu phát triển, cư dân cũng như khách nước ngoài đến ngày một tăng. Nhu cầu thuê nhà nguyên căn ở Hà Nội càng ngày ngày một lớn. Trong phân khúc khách hàng, có tạm chia nhỏ ra theo nhu cầu sử dụng:

  • Khách hàng có nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội
  • Khách hàng muốn thuê nhà trọ, dãy trọ giá rẻ
  • Khách hàng muốn thuê căn hộ chung cư, hoặc căn hộ mini
  • Khách hàng muốn thuê phòng trọ kiểu homestay tại Hà Nội
Nhà phố 5 tầng ấn tượng mái lệch
Nhà phố 5 tầng ấn tượng mái lệch

Trong phân khúc khách hàng thì nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội chủ yếu là hộ gia đình. Đặc biệt là những gia đình có 2 hoặc 3 thế hệ sống chung, chưa có điều kiện mua nhà ở. Hoặc là những người muốn thuê nhà kết hợp ở và kinh doanh.

Nhà nguyên căn nhiều phòng không dùng hết, khách có thể kinh doanh phòng trọ. Cũng là một phương án, tiết kiệm tiền điện nước và mang lại thu nhập cho người thuê. 

Cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội có sự phân hóa về giá

Sau vụ cháy kho tại nhà máy Rạng Đông thuộc phường Hạ Đình, Thanh Xuân. Môi trường xung quanh nhà máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thủy ngân, hóa chất được dùng làm sợ tóc bóng đèn, lan ra môi trường. Dân cư khu vực Thanh Xuân, đặc biệt xung quanh nhà máy, có điều kiện, họ di dời sang các khu khác ở tạm. Vì thế, giá cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội biến động và phân hóa rõ rệt.

Nhà cho thuê nguyên căn tại quận Thanh Xuân

Đây là khu vực biến động nhất trong thời gian qua. Nếu đi qua khu vực quanh nhà máy Rạng Đông, đập vào mắt là biển cho thuê nhà, hoặc nhượng cửa hàng. Đến nay, chưa có công bố nào khẳng định đã giải quyết được hậu quả của sự cố để lại. Điều này khiến tâm lý người dân sống ở đó hoang mang. Và những người quan tâm đến khu vực này cũng trùn bước.

Cho thuê nhà nguyên căn tại Từ Liêm Hà Nội

Khu vực Từ Liêm giáp 2 quận Thanh Xuân và Cầu Giấy, nơi tập trung nhiều trường đại học nhất thủ đô. Ngoài ra, quận Nam Từ Liêm cũng là một trong những khu vực tâm điểm của thị trường văn phòng đang có xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ về phía Tây. Vì thế thị trường cho thuê nhà nguyên căn Nam Từ Liêm cũng tăng giá trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, ở đây đa phần là sinh viên, người lao động nên phương án nhà dãy vẫn được ưu ái.

Cho thuê nhà nguyên căn tại Hoàng Mai Hà Nội

Quận Hoàng Mai nằm ở phía Đông Nam thành phố Hà Nội. Giá cho thuê nhà nguyên căn tại Hoàng Mai, Hà Nội phụ thuộc nhiều yếu tố:

Căn nhà có vị trí nào? Căn nhà đó có kinh doanh được không? Diện tích căn nhà rộng không? Hiện trạng nhà có ổn không, có phải sửa chữa nhiều khi vào ở?…

Tham khảo: Thuê nhà quận Hoàng Mai tại Mogi.vn

Cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ Hà Nội

Bạn muốn thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội giá rẻ là điều dễ mà khó. Dễ ở chỗ bạn có nhiều kênh tìm kiếm thông tin. Thay vì bạn lê la quán nước chè, hỏi người dân quanh khu vực bạn muốn tìm nhà.

Bạn có thể tìm kiếm tin tức bằng các website đăng thông tin cho thuê nhà uy tín. Thêm nữa, bạn quá bận có thể nhờ môi giới… Việc kiếm tìm của bạn nếu đúng hướng sẽ mang lại kết quả ngoài sự mong đợi.

Nhà phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Nhà phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy

Còn đối với người cho thuê nhà, việc nắm bắt thị trường bất động sản là việc cần thiết. Bên cạnh đó, việc tham khảo kinh nghiệm người đã hoặc đang cho thuê cũng là ý hay. Phần cuối, bài viết tổng hợp 7 kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội hiệu quả.

Tham khảo: Cho thuê nhà nguyên căn quận Hà Đông tại Mogi.vn

7 kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội hiệu quả hiện nay

Xác định khách hàng có nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội là ai?

Người mới đi làm, độc thân, gia đình nhỏ thường tìm thuê căn hộ giá rẻ. Vị trí nhà thuận tiện giao thông, chợ, nơi làm việc, trường học. Mức giá căn hộ không chênh so với nhà dãy, xóm trọ lâu đời, xập xệ, phức tạp. Nhưng điều kiện vệ sinh sạch sẽ, riêng tư và an ninh tốt hơn.

Phân khúc cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội dành cho khách hàng tầm trung và cao cấp. Hoặc là dành cho những người có đầu óc kinh doanh. Nhà nguyên căn cũng ít bị ảnh hưởng nhiều từ thị trường bất động sản tăng, giảm. Người thuê nhà có thể tận dụng diện tích trống để cho thuê lại. Kinh doanh tốt, người thuê có thu nhập ổn định.

Cải thiện ngôi nhà bằng cách sửa sang, chỉnh chu ngôi nhà

Ngôi nhà cũng như chính con người. Muốn lấy được thiện cảm của người khác cần chỉnh chu ngay từ đầu. Ấn tượng ban đầu về ngôi nhà sẽ gieo vào lòng khách hàng và quyết định có lựa chọn căn nhà đó không? Việc làm cần thiết ở đây là giữ cho ngôi nhà trong tình trạng tốt nhất trước khi dẫn khách vào xem nhà.

Một ngôi nhà sạch sẽ luôn mang lại thiện cảm cho người thuê
Một ngôi nhà sạch sẽ luôn mang lại thiện cảm cho người thuê

Mọi sự thu hút dành cho ngôi nhà xuất phát từ ánh nhìn đầu tiên


Công việc cần kiểm tra và xử lý:

  • Dọn sạch những đồ đạc mà người thuê trước để lại.
  • Kiểm tra đường nước vào nhà, có bị hỏng hóc, hay dò rỉ ở đâu không?
  • Nhà vệ sinh có bị tắt, có bị hỏng hóc gì không?
  • Nhà quét vôi khi nào, nếu tường mốc nên quét vôi lại
  • Xếp gọn những đồ đạc không cần thiết trong ngôi nhà
  • Đừng xem nhẹ vết nứt tường

Việc liệt kê những điều cần làm trên giúp cho chủ nhà không quên, sót việc. Đặt vào tâm lý người đi thuê nhà, bạn có quan tâm những điều liệt kê ở trên không?

Nghiên cứu mức giá cho thuê phù hợp

Giá cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đó là:

  • Vị trí ngôi nhà, đường trước nhà ô tô có vào được không?
  • Diện tích nhà là bao nhiêu mét vuông?
  • Nhà có thể kinh doanh được không?
  • Hiện trạng ngôi nhà, nhà cấp 4 hay nhà tầng.

Bạn cần tham khảo giá cho thuê trên thị trường hoặc những khu vực lân cận. Một số trang đăng thông tin bất động sản uy tín bạn có thể tham khảo giá cả so sánh khu vực. Ngoài ra, bạn còn có thể tự đăng thông tin trên trang muaban.net để thăm dò khách hàng. Một cách nữa là nhờ công ty môi giới tư vấn mức giá của căn nhà trên thị trường.

Quảng bá thông tin, tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Có nhiều cách để tiếp cận khách hàng cần thuê nhà. Một số cách chủ nhà có thể tham khảo:
Chủ nhà đăng tải thông tin cho thuê bất động sản trên các trang rao vặt, website bất động sản được đánh giá là rất hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Lưu ý lựa chọn các website uy tín với lượng người truy cập lớn để thông tin nhanh chóng lan tỏa đến khách hàng có nhu cầu. Nếu không rành về internet, chủ nhà ghi thông tin ra giấy và qua văn phòng của báo Mua & Bán tư vấn đăng tin.

Đăng tải nội dung lên website quảng cáo bất động sản muaban.net
Đăng tải nội dung lên website quảng cáo bất động sản muaban.net

Nếu bạn là người bận rộn và cũng không có nhiều kinh nghiệm trong việc cho thuê các hãy tìm đến dịch vụ môi giới bất động sản. Chuyên viên môi giới bất động sản sẽ giúp bạn tất cả. Chú ý, cần hỏi rõ nhân viên môi giới về mức giá cuối cùng phải trả khi giao dịch thành công.

Cẩn trọng khi ký hợp đồng cho thuê

Hợp đồng thuê nhà cần được quy định chặt chẽ để tối thiểu rủi ro phát sinh. Hãy yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền thuê nhà. Việc này giúp bạn đảm bảo rằng họ có đủ khả năng tài chính chi trả tiền thuê nhà hàng tháng. Khoảng tiền đặt cọc nên có giá trị ít nhất là 2 tháng tiền nhà. Hợp đồng cho thuê cần được quy định rõ những nội dung sau:

Thời gian đóng tiền nhà? Giá rõ chi phí phát sinh hàng tháng nếu có. Số tiền thuê nhà bằng Việt Nam đồng. Bạn cần thỏa thuận về sự thay đổi giá, thời hạn cho thuê bao nhiêu lâu? Những vật dụng và cấu trúc ngôi nhà có những điều kiện gì?

Hợp đồng thuê nhà từ 6 tháng trở lên phải có sự chứng nhận của cơ quan công chứng để đảm bảo tính pháp lý.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người thuê nhà

Bạn nên hỏi han khách hàng về điều kiện ngôi nhà có khiến họ cảm thấy thoải mái không, hay họ có gặp điều gì bất tiện trong sinh hoạt. Mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ nhân ngôi nhà và người thuê sẽ giúp hợp đồng được ký kết lâu hơn. 

Nếu người thuê vì lý do nào đó mà chuyển đi, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu căn hộ của bạn đến bạn bè, đồng nghiệp của họ. Như vậy, bạn vừa nhanh chóng tìm được người thuê mới mà cũng tiết kiệm chi phí khác như môi giới, quảng cáo.

Nghiên cứu về thuế nhà cho thuê đang được áp dụng hiện nay

Chủ nhà cần nắm được những thông tin về việc đóng thuế. Theo quy định mới nhất về lĩnh vực thuế, nếu tiền cho thuê hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì chủ cho thuê không phải chịu thuế giá trị gia tăng; còn tiền cho thuê nhà hàng năm từ 100 triệu trở lên thì người cho thuê nhà chính chủ phải nộp các loại thuế sau. Đó là: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

Cho thuê nhà cần cân nhắc kỹ lưỡng
Cho thuê nhà cần cân nhắc kỹ lưỡng

Một lưu ý nhỏ là nhà nguyên căn thường tách biệt với chủ nhà. Chủ nhà để cho người thuê tự quản lý, giờ giấc vật dụng… Sự quản lý là tự do nên nhiều khi các thành viên đùn đẩy nhau khiến tình trạng mất vệ sinh. Hạn chế ảnh hưởng xấu cho ngôi nhà của mình, chủ nhà cũng cần kiểm tra tình trạng ngôi nhà định kì. Nhắc nhở nhẹ nhàng nếu người thuê có hành động thái quá.

Cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội là một lựa chọn mang lại nhiều lợi ích cho người thuê. Vì thế để cho thuê hiệu quả, chủ nhà cần nắm bắt thông tin của khách hàng cũng như khu vực cho thuê.

Bài viết tổng hợp 7 kinh nghiệm giúp chủ nhà nhanh chóng tìm được những khách hàng ưng ý. Việc cho thuê diễn ra thuận lợi và mang đến cho bạn một nguồn thu nhập ổn định.

<< thông tin này sẽ hữu ích với bạn: Cho thuê phòng trọ Hà Nội kiểu homestay – xu hướng hiện đại, ưa chuộng hiện nay

                                                                                 Đinh Nhung – Content writer

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN