spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trường3 xu hướng bất động sản Hà Nội bạn cần biết

3 xu hướng bất động sản Hà Nội bạn cần biết

Năm 2017, bất động sản Hà Nội đang tiếp tục theo đà tăng trưởng mạnh của năm 2016. Những biến chuyển mới lạ của xu hướng này sẽ được phân tích chi tiết qua bài viết dưới đây.

Bất động sản luôn là kênh đầu tư sinh lời lớn đầy sức hấp dẫn với các chủ đầu tư. Trong đó, Hà Nội – Trung tâm kinh tế, chính trị lớn của Việt Nam luôn là mảnh đất màu mỡ mà các nhà kinh doanh bất động sản hướng đến nhằm khai thác một cách triệt để.

Theo các chuyên gia, bước sang năm 2017 bức tranh bất động sản Hà Nội có nhiều biến chuyển sâu sắc với những gam màu sáng  đầy tích cực cho cả chủ đầu tư, kinh doanh và người mua. Nằm lòng 3 xu hướng chính của bất động sản Hà Nội trong năm 2017 dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn diện và định hướng chiến lược một cách sâu sắc.

Nguồn cung đất nền tăng mạnh mẽ

Những năm  gần đây, thị trường chung cư Hà Nội phát triển quá mức dẫn đến nhiều bất cập. Theo đó, mật  độ các chung cư đổ dồn về phía trung tâm thành phố ngày càng dày đặc điển hình như đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi… gây nên những hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng như ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí… khiến chất lượng cuộc sống của người dân bị xuống cấp và xuất hiện những tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng về tiến độ, thời gian giao nhà, sở hữu chung – riêng, cách quản lý tòa nhà… vốn thuộc về các vấn đề dân sinh.

Vì vậy, tại Hà Nội hiện những người có nhu cầu mua nhà thường có xu hướng mua nhà đất riêng thay vì mua chung cư nhờ diện tích không gian rộng, thoáng đãng, đảm bảo cuộc sống cho gia đình được tốt hơn.

t nền hà nội
Nguồn cung đất nền tăng mạnh mẽ là một trong những xu hướng chính của thị trường bất động sản Hà Nội 2017.

Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ – Một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, lý do đất nền là phân phúc được nhiều nhà đầu tư hướng đến chính là sự giới hạn về quỹ đất của Hà Nội trước tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ như hiện nay. “Phân khúc đất nền luôn là miếng bánh ngon được nhiều chủ đầu tư chú trọng đến. Quỹ đất ngày càng bị thu hẹp đi đồng nghĩa với việc giá trị sẽ ngày càng tăng lên, ” giáo sư cho biết. Những nhà đầu tư bất động sản nhanh nhạy nắm bắt được xu hướng phát triển tất yếu đó sẽ tập trung mọi tiềm lực để đầu tư vào những mảnh đất sinh lời lớn.

Nhà ở giá rẻ sẽ lên ngôi 

Mới đây một tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam là Vingroup tuyên bố trong thời gian tới sẽ tung ra thị trường hơn 300.000 căn hộ Vincity có mức giá từ 700 triệu đồng tại Hà Nội, Hưng Yên, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nha Trang…

vincity hà nội
Căn hộ Vincity của Vingroup sẽ dẫn đầu xu hướng nhà ở giá rẻ tại thị trường bất động sản Hà Nội 2017.

Ngay sau công bố của Vingroup, tập đoàn Mường Thanh – Một trong những tập đoàn bất động sản lớn tại Việt Nam của “đại gia điếu cày”  Lê Thanh Thản cũng  mở bán khoảng 3.000 căn hộ thương mại có mức giá thấp 11 triệu đồng/ m2 tại Khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội).

Bên cạnh đó, theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ có thêm 40 dự án nhà ở xã hội với gần 3,3 triệu/m2. Điều này càng thúc đẩy thêm sự phát triển mạnh mẽ cho phân khúc nhà ở giá rẻ tại Hà Nội trong năm 2017.

Theo nhận định của chuyên gia bất động sản Đặng Hùng Võ thì sự bùng phát của hàng loạt dự án nhà ở giá rẻ sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt tại thị trường bất động sản Hà Nội. Việc đó góp phần giải quyết bài toán lệch pha cung – cầu về nhà ở, giúp thị trường thanh lọc các chủ đầu tư không có năng lực. Quan trọng hơn cả là quyền lợi của người mua nhà sẽ được chú trọng, đảm bảo hơn.

Địa ốc phía Tây là nguồn cung chính cho các dự án bất động sản Hà Nội 2017

Đó là nhận định của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – Nguyễn Trần Nam   về xu hướng phát triển thị trường bất động sản Hà Nội 2017. Lý do là định hướng quy hoạch chính của Hà Nội là quy hoạch về hướng Tây, lấy trục là Thăng Long. Vì vậy, địa ốc phía Tây là là nguồn cung chính trong các năm tới. Hiện có rất nhiều dự án nhà ở quy mô lớn đã và đang được xây dựng theo đúng chiến lược quy hoạch trọng tâm này như Bắc An Khánh, Nam An Khánh, Vinhomes Thăng Long, Vinhomes Mễ Trì, Golden Place A,…

hà nội 2
Địa ốc phía Tây sẽ là nguồn cung cấp chính cho các dự án bất động sản Hà Nội 2017 và các năm tiếp theo.

Trên đây là 3 xu hướng chính về bất động sản Hà Nội 2017 được các chuyên gia hàng đầu dự báo sẽ lên ngôi. Qua đó ta có thể thấy sau những đợt đầu cơ đẩy giá lên cao ngất làm nung nóng thị trường, bất động sản Hà Nội đang dần trở về quỹ đạo ổn định và bền vững hơn.

Thùy Phạm – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN