spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhLàn Sóng Biến Động Giá Đất Hồ Chí Minh

Làn Sóng Biến Động Giá Đất Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của nước ta và là nơi thu hút dân cư, lực lượng lao động bậc nhất cả nước. Cùng với Hà Nội giá đất ở TP.HCM luôn ở mức cao nhất cả nước. Diện tích lớn cùng sự thiếu sự minh bạch trong qui hoạch đã dẫn đến những biến động trong giá đất nơi đây.

Sôi động thị trường đất đai ở TP.HCM

Giá đất ở TP.HCM luôn mang trong mình những biến động. Chỉ một thông tin nhỏ trên thị trường bất động sản hay chứng khoán cũng dễ dàng khiến giá đất ở các khu vực trên địa bàn thành phố thay đổi.

Cùng với nhu cầu ngày càng cao của người dân tỉnh lẻ muốn an cư lập nghiệp tại TP.HCM. Nhiều chủ đầu tư tập trung vào việc mua đất nông nghiệp vùng ven Sài Gòn như quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh… chuyển đổi mục đích sử dụng rồi phân lô bán lại khiến giá đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố cũng có nhiều đột biến và cao hơn hẳn các vùng khác.

Là trung tâm kinh tế thương mại hàng đầu cả nước các thông tin dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, hay điện, đường, trường, trạm cũng khiến cho giá đất ở TP.HCM có cơ hội tăng đột biến, thu hút các nhà đầu tư từ lớn đến nhỏ.

giá đất HCM biến động
Các dự án đầu tư hạ tầng khiến cho giá đất ở TP.HCM tăng đột biến

Vì bao hàm diện tích lớn với nhiều nơi chưa qui hoạch cùng với các thông tin ngoài luồng, thiếu tính minh bạch về giá đất TP.HCM.. dẫn đến những sự đột biến bất thường trong thị trường bất động sản khu vực này. Tuy gặp nhiều biến động song nhà đất ở TP.HCM luôn là miếng mồi béo bở mà bất cứ ai đầu tư bất động sản cũng muốn chen chân vào.

Nguyên nhân dẫn đến sự đột biến trong giá đất ở TP.HCM

Nói đến sự đột biến trong giá đất ở TP.HCM chúng ta cần nhắc đến những yếu tố sau:

Giá đất TP.HCM có thể tăng vọt trong một đêm nhờ những thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng báo chí thậm chí các trang mạng, báo lá cải… Lấy ví dụ như gần đây đất Củ Chi đang có dấu hiệu tăng vọt nhờ thông tin thành phố sẽ quy hoạch đây trở thành quận huyện lớn có mức sống cao ngang với các quận lớn như quận 1, quận 3… Hay thông tin qui hoạch đất nông nghiệp quận 9 thành đất thổ cư cũng khiến nhiều người đổ xô đi mua đất với giá trên trời với mong muốn sau khi thay đổi mục đích sử dụng sẽ thu lợi nhuận khổng lồ từ đó.

Thông tin qui hoạch đất nông nghiệp quận 9 thành đất thổ cư cũng khiến nhiều người đổ xô đi mua đất
Thông tin qui hoạch đất nông nghiệp quận 9 thành đất thổ cư cũng khiến nhiều người đổ xô đi mua đất

Tuy nhiên, về một mặt nào đó những thông tin giá đất ở TP.HCM đưa ra không phải cái nào cũng đúng nên việc nhiều nhà đầu tư vì vội vàng, thiếu tầm nhìn chiến lược mà đầu tư nhầm chỗ dễ dàng dẫn đến các rủi ro lớn như thua lỗ thậm chí là phá sản.

Mặt khác, giá đất ở TP.HCM luôn có nhiều đột biến phần nhiều cũng do tác động của tính minh bạch. Nhiều trường hợp chủ đầu tư vì hám lợi mà vội vàng đưa ra quyết định khi chưa tìm hiểu kỹ càng về thông tin dẫn đến việc mua đất hờ hay mua đất của nhà nước mà không hề hay biết. Tỉnh táo và cẩn thận sẽ luôn là người bạn tốt trong làm ăn cũng như trong các cuộc đầu tư mua đất ở TP.HCM.

giá đất biến động
Giá đất TP.HCM biến động phần nhiều cũng do tác động của tính minh bạch.

Yếu tố tâm lý cũng là một trong những yếu tố quyết định sự biến động của giá đất ở TP.HCM. Cách đây vài năm người người đổ xô đi mua đất, mua căn hộ ở các khu đô thị cao cấp nằm ở trung tâm thành phố khiến giá đất ở đây tăng vọt. Trong khi giá đất ở các quận vùng ven lại có dấu hiệu xuống giá. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây nhiều người lại lựa chọn đất vùng ven để an cư lập nghiệp tránh xa thành phố ồn ào đông đúc… khiến cho thị trường đất đai ở đây ấm lên trong khi các thông tin về dự án chung cư hay bất động sản cao cấp ở trung tâm thành phố lại có dấu hiệu hạ nhiệt rõ rệt.

Có thể nói đầu tư nhà đất ở TP.HCM hiện nay đang là trào lưu kinh tế mới. Cùng với những cơ hội tuyệt vời thì cũng ẩn chứa nhiều thách thức trong ngành công nghiệp mạo hiểm này. Hãy luôn tỉnh táo và biết nắm bắt cơ hội để làm giàu từ những biến động giá đất ở TP.HCM.

Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN