spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêThuê nhà chung cư để ở: 8 lợi ích và 5 bất...

Thuê nhà chung cư để ở: 8 lợi ích và 5 bất tiện!

Thuê nhà chung cư để ở đang là sự lựa chọn của không ít người, nhất là các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người thắc mắc thuê ở chung cư có những lợi thế và bất lợi gì. Sau đây, Mogi.vn sẽ giúp bạn tháo gỡ vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

1. Những thuận tiện khi thuê nhà chung cư để ở

Chung cư là một trong những loại nhà ở đang khá thịnh hành và nhận được nhiều sự lựa chọn. Nhất là tại các thành phố lớn, đông dân cư như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Khi thuê nhà chung cư để ở, khách hàng sẽ được hưởng những điều thuận tiện riêng.

1.1. Thuê nhà chung cư đảm bảo an ninh

Dù là thuê nhà chung cư mini hay quy mô lớn thì yếu tố an ninh luôn được đảm bảo cho cư dân. Chúng hơn hẳn so với việc thuê nhà mặt đất. Bởi trong các chung cư này luôn có đội ngũ bảo vệ thường xuyên kiểm tra, túc trực 24/7. Bên cạnh đó, một số nơi còn trang bị hệ thống camera an ninh hiện đại giúp giám sát toàn diện, bất cứ lúc nào. Chính điều này đã tạo góp phần mang lại sự an tâm cho mọi người dân sinh sống, đi làm.

1.2. Không gian sống xanh, thoáng đãng khi thuê nhà chung cư

Không gian xanh, thoáng đãng
Không gian xanh, thoáng đãng

Các dự án chung cư, dù là chung cư mini cho thuê hiện nay không chỉ chú trọng tới các căn hộ mà không gian sống xung quanh cũng nhận được sự quan tâm không kém. Chúng được thiết kế và xây dựng với không gian sống xanh, thoáng đãng.

Với mật độ xây dựng hợp lý, nhiều cây xanh, cư dân sẽ được hưởng bầu không khí trong lành. Hơn nữa, mỗi căn hộ còn đón được nguồn ánh sáng, gió tự nhiên. Điều này giúp mang lại cuộc sống thư thái, không gian thoải mái cho con người sinh sống tại chung cư.

1.3. Vệ sinh công cộng sạch sẽ

Nếu như bạn thuê nhà mặt đất, việc vứt rác, làm bẩn khu sinh hoạt chung là không điều thường thấy. Tuy nhiên, tại các tòa nhà chung cư, vệ sinh công cộng luôn được giữ sạch sẽ.

Bởi, người dân sinh sống đều có ý thức tốt trong việc giữ gìn không gian sống sạch sẽ. Hơn nữa, tại các khu chung cư luôn có đội ngũ nhân viên vệ sinh. Những công việc như lau chùi khu vực công cộng, chăm sóc, cắt tỉa cây cối,… đều được thực hiện hằng ngày. Chúng góp phần tạo môi trường, không gian sống sạch sẽ, trong lành.

1.4. Nhiều tiện ích sống hiện đại, thoải mái

Tận hưởng nhiều tiện ích khi sống tại chung cư

Nhiều tiện ích sống hiện đại, thoải mái
Nhiều tiện ích sống hiện đại, thoải mái

Khi thuê nhà, bạn chỉ không chỉ sống trong không gian căn hộ mà còn được hưởng các tiện ích sống hiện đại, thoải mái. Nhất là các dự án gần đây càng được đầu tư về tiện ích. Như hệ thống y tế – chăm sóc sức khỏe, trường học, khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm,… Điều này sẽ giúp cư dân không cần phải đi đâu xa vẫn tiếp cận được với những tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống hằng ngày.

1.5. Có ban quản lý hỗ trợ giải quyết các vấn đề

Mỗi chung cư đều có một ban quản lý. Đội ngũ này sẽ giúp cư dân giải quyết các vấn đề liên quan về quyền, lợi ích cho các hộ dân. Do đó, khi sinh sống ở đây, bạn sẽ được đảm bảo chất lượng cuộc sống, các vấn đề xảy ra sẽ có được hướng giải quyết đúng, hiệu quả.

1.6. Môi trường giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện

Thuê căn hộ chung cư để ở còn là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp vợ chồng trẻ. Bởi đây là môi trường giúp trẻ phát triển toàn diện.

Các khu chung cư hiện được tích hợp nhiều tiện ích như khu vui chơi, công viên, trung tâm mua sắm, trường học, bệnh viện,… Đây sẽ là điều kiện để trẻ rèn luyện khả năng giao tiếp của mình với những bạn bè cùng trang lứa. Đồng thời có được môi trường phát triển về cả cơ thể.

1.7. Có chỗ để xe thoải mái, rộng rãi

Chỗ để xe rộng rãi
Chỗ để xe tại tầng hầm chung cư rộng rãi

Việc tìm kiếm vị trí đỗ xe thuận tiện là điều khiến không ít người đau đầu. Khi đi thuê phòng hay nhà ở mặt đất, khu vực để xe thường rất hạn chế. Do diện tích được các chủ nhà tận dụng một cách tối đa để cho thuê.

Trong khi đó, tại các chung cư thường xây dựng tầng hầm bên dưới các tòa nhà làm chỗ để xe. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải lo chỗ để phương tiện đi lại của mình. Kể cả xe của người thân, bạn bè đến chơi vẫn thoải mái chỗ để.

1.8. Giá thuê phù hợp với nhiều đối tượng

Chắc chắn khi thuê nhà chung cư giá sẽ cao hơn so với thuê với thuê phòng trọ. Nhưng với những tiện ích, thiết bị đồng bộ, cơ sở hiện đại thì mức giá này hoàn toàn hợp lý.

Hơn nữa, hiện nay, trên thị trường, có khá nhiều nơi cho thuê chung cư mini. Mức giá cạnh tranh đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau, phù hợp với túi tiền của mình. Nếu ai hạn chế về mặt tài chính có thể thuê chung cư mini TPHCM hoặc chung cư Hà Nội. Ngược lại, ai dồi dào về khả năng chi trả thì có thể thuê nhà diện tích lớn hơn.

2. Những mặt hạn chế khi thuê nhà chung cư để ở

Mặc dù, thuê chung cư mini 2 phòng ngủ để ở sở hữu nhiều lợi thế như trên. Nhưng chúng vẫn tồn tại những mặt hạn chế riêng.

2.1. Hạn chế trong việc sửa chữa, thay đổi theo ý mình khi thuê nhà chung cư

Do bạn đi thuê, chỉ sống tạm một thời gian tại căn hộ đó. Vì vậy, bạn khá bị hạn chế trong việc sửa chữa, thay đổi, bố trí không gian căn phòng theo ý muốn của mình.

Ngoài ra, khi thuê căn hộ chung cư, điều này có khó hơn nữa. Nếu khi bạn đi thuê trọ hay thuê nhà ở một khu riêng biệt, bạn có thể thay đổi cấu trúc nếu có sự đồng ý của chủ nhà. Nhưng với căn hộ chung cư, bạn phải xin sự đồng ý của ban quản lý tòa nhà, các cơ quan chức năng. Đồng thời phải thỏa mãn những quy định khắt khe liên quan đến vấn đề này.

2.2. Phát sinh nhiều khoản phí

Phát sinh nhiều khoản phí khi thuê căn hộ chung cư
Phát sinh nhiều khoản phí khi thuê căn hộ chung cư

Khi thuê căn hộ chung cư để ở, chúng không chỉ tiêu tốn một khoản phí thuê hàng tháng. Mà còn chịu nhiều khoản phí liên quan khác. Mỗi tháng, bạn sẽ mất tiền phí dịch vụ gửi xe, phí bảo trì tòa nhà, phí an ninh, phí thang máy,…

Những khoản phí này cộng lại sẽ tốn của bạn một khoản phí không hề nhỏ. Do đó, bạn nên thỏa thuận, hỏi rõ chủ nhà để xác định chính xác số tiền mình phải chi trả. Đồng thời, chúng cũng giúp tránh việc ngỡ ngàng khi bị thông báo thu tiền bất ngờ.

2.3. Quy định, quản lý chặt chẽ

Tại các chung cư hiện nay để đảm bảo an ninh cũng như môi trường sống chung tốt đẹp cho mọi cư dân, một số quy định được đặt ra. Bạn cần tuân thủ chặt chẽ. Do đó, một số quyền của mình sẽ bị hạn chế.

2.4. Sự cố xảy ra liên đới tới nhiều căn hộ

Như chúng ta đã biết, những căn hộ chung cư được xây dựng liên tiếp, liền kề sát nhau. Do đó, nếu có sự cố xảy ra, chúng không chỉ ảnh hưởng tới 1 gia đình mà sẽ liên đới tới nhiều căn hộ xung quanh. Vì vậy, nếu như có sự cố gần căn hộ mà mình thuê thì khó có thể tránh khỏi điều này.

2.5. Nguy cơ cháy nổ cao

Nguy cơ cháy nổ cao
Nguy cơ cháy nổ cao

Một bất tiện nữa khi thuê căn hộ để ở đó chính là đối diện với nguy cơ cháy nổ cao. Trong thời gian gần đây những vụ cháy chung cư chẳng còn xa lạ. Rất nhiều vụ gây hậu quả nghiêm trọng. Không chỉ tổn hại về tài sản mà còn làm thương nhiều người, thậm chí là cướp đi tính mạng của một số cư dân.

Do đó, trước khi thuê nhà, bạn nên kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư. Nếu cũ kỹ hay đã hỏng hóc hoặc chưa được xét duyệt, kiểm định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền thì bạn nên cân nhắc tới việc thuê tại đó.

Như vậy, qua các phân tích trên, chúng ta có thể thấy, thuê nhà chung cư để ở có những mặt lợi thế và bất tiện. Tuy nhiên, với những bạn trẻ, gia đình vợ chồng mới cưới thì việc lựa chọn một căn hộ chung cư để thuê vẫn là một lựa chọn tiết kiệm, tiện lợi nhất.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi thuê nhà chung cư mini hiện nay

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN