spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưLời giải nào cho bài toán kinh doanh văn phòng cho thuê...

Lời giải nào cho bài toán kinh doanh văn phòng cho thuê hiệu quả tại Hà Nội?

Thị trường bất động sản bùng nổ đã đưa ra dự báo về sự “khan hiếm” mặt bằng cho thuê tại Hà Nội. Điều này đã “bật đèn xanh” cho các chủ đầu tư hướng về lĩnh vực kinh doanh văn phòng cho thuê. Với tiềm năng lợi nhuận cực khủng, con đường kinh doanh này luôn sinh nhiệt.

Lời giải nào cho bài toán kinh doanh văn phòng cho thuê hiệu quả tại Hà Nội
Kinh doanh bất động sản mà điển hình là văn phòng cho thuê luôn có sức hút mãnh liệt…

Nhưng có một thực tế là ở Hà Nội, miếng mồi béo bở này không dành cho tất cả các chủ đầu tư. Điển hình là các dự án tòa nhà văn phòng mới triển khai rơi vào tình trạng vắng khách thuê, thậm chí có những dự án bị trì hoãn ngay khi chưa kịp thành hình.

Lời giải nào cho bài toán kinh doanh văn phòng cho thuê hiệu quả tại Hà Nội
… bất chấp tình trạng bội thực văn phòng cho thuê

Nguyên nhân nào khiến việc kinh doanh cho thuê văn phòng Hà Nội gặp khó khăn? Tham khảo bài viết và cùng Mogi tìm hiểu nhé.

Một số dự án lớn ở Hà Nội từng bất động

– Tòa nhà văn phòng cho thuê 198B Tây Sơn: Với quy mô 21 tầng được triển khai từ năm 2009 nhưng đến bây giờ vẫn phơi sương giữa chốn đô thành Hà Nội.
– Tòa HUD Tower: Diện tích sàn khoảng 70.000 m2 song nhiều lần phải ngừng cả thi công vì tình trạng suy thoái bất động sản vào những năm 2011. Đến nay cũng không “khá” hơn được khi chủ đầu tư đang gặp khó khăn từ việc đầu tư kinh doanh cho thuê văn phòng Hà Nội.

Nguyên nhân nào đẩy việc xây văn phòng cho thuê gặp khó?

– Cung lớn hơn cầu, có quá nhiều dự án xây dựng văn phòng cho thuê trên địa bàn Hà Nội, dẫn đến tình trạng trống văn phòng.
– Các công ty nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp trở thành đối tượng chính manh nha các hoạt động kinh doanh. Họ không đủ tài chính nên đành chọn cách thuê văn phòng giá rẻ để vận hành bộ máy hoạt động của mình trơn tru và tiết kiệm hơn.

Lời giải nào cho bài toán kinh doanh văn phòng cho thuê hiệu quả tại Hà Nội
Doanh nghiệp nhỏ, star up ngày càng nhiều và chính họ là đối tượng có nhu cầu cần thuê văn phòng, nhưng họ lại không đủ khả năng để thuê văn phòng giá cao.

– Ở Hà Nội có một hình thức kinh doanh khá mới, đó là kinh doanh căn hộ làm văn phòng cho thuê. Hình thức này đã bị cấm song các quy định thiếu chặt chẽ của pháp luật vẫn không dập tắt được những ngọn lửa khởi nghiệp từ căn hộ nhỏ.
Bất động sản là thị trường siêu lợi nhuận nhưng cũng siêu rủi ro. Muốn đầu tư vào “miếng bánh ngọt” này, đòi hỏi phải có sự phân tích thị trường cho thuê văn phòng Hà Nội, các địa điểm cho thuê văn phòng giá rẻ… để có được cái nhìn tổng quan nhất và sau đó là tìm được hướng đi an toàn, chắc chắn, lợi nhuận cao.

Lời giải nào cho bài toán kinh doanh văn phòng cho thuê hiệu quả tại Hà Nội
Hãy cẩn trọng trước những quyết định đầu tư kinh doanh văn phòng cho thuê ở Hà Nội

Bài viết hôm nay chúng tôi chỉ tập trung phân tích lĩnh vực kinh doanh văn phòng chính thống, xây dựng các tòa nhà riêng biệt để cho thuê văn phòng Hà Nội. Hi vọng rằng sau bài viết này, các bạn sẽ là một chủ đầu tư khôn ngoan và thành công.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN