spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào? Cách Xác Định Hướng Nhà Hợp...

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào? Cách Xác Định Hướng Nhà Hợp Tuổi Đinh Tỵ 1977 Chi Tiết, Chuẩn Xác Nhất

Phong thủy bát trạch là yếu tố vô cùng quan trọng trong xây dựng, lựa chọn hướng nhà phù hợp. Theo đó, điều này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, vận mệnh của gia chủ. Vậy tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào nhất? Cách xác định hướng nhà hợp tuổi Đinh Tỵ 1977 như thế nào cho chuẩn? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Cung mệnh tuổi Đinh Tỵ 1977

Dưới đây là tổng quan về cung mệnh của tuổi Đinh Tỵ 1977 để các bạn tham khảo:

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Cung mệnh tuổi Đinh Tỵ 1977
  • Năm sinh: 1977 (Đinh Tỵ)
  • Ngũ hành: Sa Trung Thổ
  • Mệnh: Khôn – thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Mệnh tương sinh: Kim, Hỏa
  • Mệnh tương khắc: Thủy, Mộc

Tuổi Đinh Tỵ 1977 là tuổi cầm tinh con rắn nên có tính cách mạnh mẽ, nhiệt tình và tự tin. Bên cạnh đó, cũng rất thông minh, yêu thích sự khám phá. Về sự nghiệp thì tuổi Đinh Tỵ thường có nhiều may mắn. Công danh vững vàng, có hậu vận tốt về tài chính, gia đình hạnh phúc. Vậy người tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

>>> Đọc thêm: Năm Quý Mão 2023 Tuổi Nào Làm Nhà Hợp Nhất? Giải Đáp Phong Thủy Chính Xác Nhất

Tuổi Đinh Tỵ mua nhà, mua đất năm 2022 có tốt không?

Thực tế, theo phong thủy phương Đông thì việc mua nhà, mua đất cần phụ thuộc vào các hạn khác nhau như: Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu. Nếu phạm vào các hạn trên thì sẽ đem đến nhiều điều không may mắn, gây ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ sau này. Vậy tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào? Tuổi Đinh Tỵ mua nhà, mua đất năm 2022 có tốt không?

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Tuổi Đinh Tỵ mua nhà, mua đất năm 2022 có tốt không?

– Tam Tai: Là 3 năm tai ương, họa hại liên tiếp, thường cứ 12 năm thì gặp lại tam tai một lần. Theo đó, tuổi Tỵ sẽ gặp năm tam tai vào năm: Hợi, Tý, Sửu. Như vậy, năm 2022 thì tuổi Đinh Tỵ không phạm phải hạn Tam Tai.

– Hoang Ốc: Là hạn về ngôi nhà hoang mà gia chủ cần kiêng kỵ. Bao gồm Nhất Cát, Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Nhị Nghi, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc. Theo tử vi phong thủy thì năm 2022 thì Đinh Tỵ có tuổi âm là 46 tuổi nên bản mệnh của gia chủ không phạm vào hạn Hoang Ốc.

– Kim Lâu: Năm 2022 thì Đinh Tỵ có tuổi âm là 46 tuổi. Như cách tính “một, ba, sáu, tám thị Kim Lâu” (khi lấy số tuổi âm chia cho 9). Thì tuổi Đinh Tỵ sẽ phạm vào hạn Kim Lâu – Kim Lâu Thân.

Như vậy, tuổi Đinh Tỵ 1977 trong năm 2022 đã phạm vào hạn Kim Lâu. Vì thế, bạn không nên mua nhà, mua đất, tránh ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Những năm tốt có thể mua nhà, mua đất tuổi Đinh Tỵ như: 2025, 2028, 2034,…

Lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy tuổi Đinh Tỵ 1977

Theo cung mệnh của tuổi 1977 thì năm Đinh Tỵ sẽ thuộc cung Khôn (Tây Tứ mệnh) còn nữ thuộc cung Khảm (Đông Tứ mệnh). Như thế thì hướng nhà hợp phong thủy đối với nam mạng và nữ mạng tuổi Đinh Tỵ cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên tuổi Đinh Tỵ hợp hướng gì? Tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nhà nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy tuổi Đinh Tỵ 1977

Nam mạng tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào?

Nam tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào? Đối với nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 thì nên ưu tiên lựa chọn các hướng nhà dưới đây:

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Nam mạng tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào?
  • Hướng Tây – Thiên Y: Là hướng tốt dành cho nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977. Bởi sẽ đem đến nhiều may mắn, sự thăng tiến và vượng khí dành cho gia chủ. 
  • Hướng Tây Nam – Phục Vị: Là hướng đem đến sự bình an, may mắn dành cho gia chủ. Vì thế, nam mạng 1977 xây nhà hướng Tây Nam sẽ có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây Bắc – Diên Niên: Giúp đem đến nhiều sự thăng tiến trong công việc, kinh doanh đạt được nhiều thành tựu nhất định.
  • Hướng Đông Bắc – Sinh Khí: Đông Bắc là hướng nhà tốt, cầu phúc lộc, giúp gia chủ gặp nhiều tiền tài, may mắn.

Nữ mạng tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào?

Tuổi Đinh Tỵ nữ hợp hướng nào? Dưới đây là hướng nhà tốt dành cho nữ mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 để bạn tham khảo:

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Nữ mạng tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào?
  • Hướng Nam – Diên Niên: Giúp cho đường công danh, sự nghiệp của gia chủ gặp nhiều may mắn. Có quý nhân phù trợ, nhiều cơ hội thăng tiến.
  • Hướng Bắc – Phục Vị: Là hướng đem đến nhiều may mắn, tài lộc, được người thân trong gia đình giúp đỡ.
  • Hướng Đông Nam – Sinh Khí: Giúp đem đến nhiều may mắn về kinh doanh, buôn bán, sự nghiệp. Các thành viên trong gia đình cũng gặp nhiều may mắn, thuận lợi.
  • Hướng Đông – Thiên Y: Đây được coi là hướng thiên thời, địa lợi nhân hòa. Bởi giúp đem đến nhiều điều may mắn, sức khỏe và tiền tài.

Những hướng nào khắc kỵ đối với tuổi Đinh Tỵ 1977

Sinh năm 1977 hợp hướng nào? Ngoài những hướng hợp mệnh tuổi Đinh Tỵ 1977 thì bạn cũng cần tránh các hướng nhà tương khắc như: 

  • Đối với gia chủ nam: Nên tránh lựa chọn hướng nhà Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc.
  • Đối với gia chủ nữ: Tránh các hướng tương khác như hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Bắc.

Tuổi Đinh Tỵ 1977 nên xây nhà vào năm nào?

Thực tế, để xác định năm xây nhà thì bạn cần phụ thuộc vào các hạn như: hạn Tam Tai, hạn Kim Lâu và hạn Hoang Ốc. Nếu phạm phải một trong các hạn ở trên thì không nên xây nhà vào các năm đó. Bởi sẽ đem đến nhiều điều xui rủi, không may mắn dành cho gia đình. 

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Tuổi Đinh Tỵ 1977 nên xây nhà vào năm nào?

Theo đó, dưới đây là các năm tốt để xây nhà cho tuổi Đinh Tỵ 1977. Bao gồm: 2025, 2028, 2034,…

>>>Đọc thêm: Hướng dẫn cách bài trí bàn thờ gia tiên đúng cách chuẩn phong thủy

Những năm hạn của tuổi Đinh Tỵ 1977

Ngoài tuổi Đinh Tỵ hợp với hướng nào thì những năm hạn của tuổi Đinh Tụ 1977 cũng vô cùng quan trọng. 

Tuổi Đinh Tỵ hợp với con số nào?

Theo phong thủy, tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp với các con số dưới đây:

  • Nam mạng: 2, 5, 8, 9
  • Nữ mạng: 1, 6, 7

Đây đều là những “con số may mắn” đối với người sinh năm 1977. Vì thế, bạn có thể lựa chọn để áp dụng khi trang trí nội thất, nhà ở của mình.

Tuổi Đinh Tỵ hợp với màu sắc nào?

Tuổi Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ nên có các màu sắc tương sinh, tương khắc như sau:

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Tuổi Đinh Tỵ hợp với màu sắc nào?
  • Màu sắc tương sinh: Vàng, nâu, nâu đất, đỏ, hồng, cam, tím
  • Màu sắc tương khắc: Xanh lá, xanh lục

Những tuổi nào xung khắc với tuổi Đinh Tỵ 1977

Theo Thiên Can, Địa Chi thì người tuổi Đinh Tỵ sẽ khắc với các tuổi dưới đây:

  • Theo lục xung: Ất Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi, Đinh Hợi, Quý Hợi
  • Theo lục hại: Canh Dần, Bính Dần, Nhâm Dần, Giáp Dần và Mậu Dần
  • Theo can: can Tân và can Quý

Cách bài trí hướng nhà tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp phong thủy

Tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào? Tuổi Đinh Tỵ xây nhà năm 2023 hướng nào tốt? Hãy cùng Mogi tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé.

Hướng bếp theo hướng nhà tuổi Đinh Tỵ

Thông thưởng, theo phong thủy thì bếp cần đặt ở các hướng xấu và hướng nhìn về hướng tốt. Điều này sẽ giúp đem đến nhiều điều may mắn, tài lộc dành cho gia chủ. Vì thế bạn cần lưu ý:

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Hướng bếp theo hướng nhà tuổi Đinh Tỵ
  • Đối với nam chủ nhà: Nên đặt bếp ở các hướng Đông (Họa Hại), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Nam (Lục Sát) hoặc Bắc (Tuyệt Mệnh) và hướng bếp về hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị), và Tây Bắc (Diên Niên).
  • Đối với nữ chủ nhà: Bếp nên đặt ở hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Họa Hại), Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Lục Sát). Còn bếp hướng về hướng Đông Nam (Sinh Khí), Đông (Thiên Y), Nam (Diên Niên) và Bắc (Phục Vị).

Hướng bàn thờ theo hướng nhà tuổi Đinh Tỵ

Bàn thờ luôn là nơi trang trọng, chứa đựng nền văn hóa tín ngưỡng tâm linh của người Việt. Vì thế luôn được đặc biệt chú trọng. Tuy nhiên, tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào? Dưới đây là các hướng để bạn tham khảo:

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Hướng bàn thờ theo hướng nhà tuổi Đinh Tỵ
  • Hướng Đông Bắc – Sinh Khí
  • Hướng Tây (Thiên Y)
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị)
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên)

Hướng cầu thang theo hướng nhà tuổi Đinh Tỵ

Trong phong thủy, có một số điều cần kiêng kỵ chính là cầu thang không được đặt chính giữa. Bởi đó được coi là hướng bát trạch. Khiến cho luồng khí tốt bị ảnh hưởng, phân tán. Vì thế, hướng cầu thang của tuổi Đinh Tỵ là hướng Đông, Đông Nam và Tây Nam.

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Hướng cầu thang theo hướng nhà tuổi Đinh Tỵ

Hướng giường ngủ theo hướng nhà tuổi Đinh Tỵ

Hướng giường ngủ đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ, sức khỏe của gia chủ. Vì thế, bạn cần lưu ý đặt hướng tốt, đảm bảo về yếu tố phong thủy. Đối với tuổi Đinh Tỵ 1977 thì nên lựa chọn hướng giường ngủ thuộc hướng Thiên Y, Sinh Khí, Phục Vị. Tuyệt đối tránh các hướng Nam (thuộc hành Hỏa), vì xung khắc với bản mệnh.

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Hướng giường ngủ theo hướng nhà tuổi Đinh Tỵ

>>>Đọc thêm: Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu? – Cách đặt giường ngủ

Hướng dẫn thiết kế nội thất phù hợp hướng nhà tuổi Đinh Tỵ 1977

Ngoài việc xem xét tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào thì phong thủy nội thất hợp tuổi Đinh Tỵ cũng được rất nhiều người quan tâm. Vì thế, hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Chú ý về thứ tự sắp xếp

Thứ tự sắp xếp công năng của các phòng trong nội thất nhà cũng góp phần đem đến phong thủy, tài lộc dành cho gia chủ. Theo các chuyên gia, bạn nên chú ý thứ tự như sau: Phòng khách, phòng ngủ, bếp và các phòng khác.

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Chú ý về thứ tự sắp xếp

Phòng khách luôn là trung tâm của ngôi nhà, được thiết kế gần cửa ra vào với nguồn sáng tốt, thông thoáng. Từ đó giúp đem đến nhiều sinh khí, tài lộc. Sau đó là đến các phòng như phòng ngủ, nhà bếp, và các phòng khác.

Lựa chọn màu sắc

Theo phong thủy, tuổi Đinh Tỵ 1977 mang mệnh Thổ nên hợp với màu vàng, nâu. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng màu đỏ, tím, hồng (màu tương sinh với bản mệnh). Sử dụng các màu sắc hợp mệnh sẽ góp phần đem đến nhiều tài lộc, may mắn dành cho gia chủ.

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Lựa chọn màu sắc

Ngoài ra, tuổi Đinh Tỵ cũng nên tránh sử dụng các món đồ nội thất có màu xung khắc. Cụ thể như: xanh lá, màu gỗ, xanh làm.

Vật phẩm trang trí thuận phong thủy

Về vật phẩm trang trí đối với tuổi Đinh Tỵ làm nhà năm 2023 thì bạn cần tránh các món đồ trang trí sử dụng da động vật, sừng hoặc hoa khô. Nội thất phòng khách nên ưu tiên sự thoáng đãng, thoải mái và tiện nghi nhất. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng thêm những loại cây cảnh phong thủy giúp thanh lọc không khí, đem đến nhiều may mắn nhé.

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Vật phẩm trang trí thuận phong thủy

Tối ưu ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn là nguồn năng lượng tích cực, mang đến nhiều nguồn dương khí dành cho gia chủ. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất nhà ở bạn nên ưu tiên về nguồn ánh sáng tự nhiên này. Không chỉ giúp cho không gian trong nhà trở nên đẹp, nổi bật mà còn đem đến nhiều tài lộc.

Tuổi Đinh Tỵ Hợp Hướng Nào?
Tối ưu ánh sáng tự nhiên

Phía trên là toàn bộ thông tin về tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình xây dựng, không gian sống của mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất về tuổi Đinh Tỵ xây nhà năm 2023 ngay nhé.

Xem thêm:

 

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN