spot_img
Trang chủPhong thuỷNăm 2023 Tuổi Nào Làm Nhà Được? Cách Hóa Giải Tam Tai...

Năm 2023 Tuổi Nào Làm Nhà Được? Cách Hóa Giải Tam Tai Khi Xây Nhà

Bạn đang mong muốn rằng sẽ xây nhà vào năm 2023 nhưng vẫn đang có một điều làm bạn do dự đó là năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Tuổi của mình vào năm này liệu có thể xây nhà không và có ảnh hưởng đến tài vận, phong thủy của các khía cạnh khác như sự nghiệp, tình cảm, gia đình hay không? Những câu hỏi của bạn sẽ được Mogi chia sẻ những thông tin này thông qua bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé. 

Năm Quý Mão 2023 thuộc mệnh gì?

Năm 2023 Quý Mão thuộc mệnh Kim, tên chi tiết hơn là Kim Bạch Kim, được định nghĩa chính là vàng pha bạc. Tính theo lịch vạn niên, năm 2023 sẽ bắt đầu từ 22/01/2023 đến hết 09/02/2024 dương lịch.

năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được

>>>Xem thêm: Mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong tình duyên, công việc

Lý do tại sao phải xem tuổi trước khi xây nhà?

Ông bà từ xa xưa đã cho rằng “An cư lạc nghiệp” và “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Xem tuổi làm nhà đóng vai trò rất quan trọng. Từ trước đến nay cũng đã có rất nhiều câu chuyện kể về việc một số người khi cho xây dựng nhà ở, nhà xưởng thì chẳng quan tâm đến việc làm lễ cúng động thổ hay kiêng kỵ vì họ không tin vào phong thủy.

Lý do xem tuổi trước khi xây nhà
Yếu tố phong thủy cần được ưu tiên khi xem tuổi xây nhà

Có một câu chuyện mà Mogi muốn kể cho bạn đọc nghe để minh chứng cho điều ấy: Có một anh nọ làm ăn rất phát đạt và đang có một mái ấm mà khi ai nhìn vào thì cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Khi anh tiết kiệm được một khoản kha khá để mua nhà, anh đi hỏi rất nhiều nơi và cuối cùng chốt được một miếng đất để cất nhà với mức giá theo anh ta là hợp lý.

Lý do nên xem tuổi khi xây nhà
Gia chủ cần xem kỹ hoặc nhờ thầy xem tuổi và các yếu tố liên quan đến xây nhà ở

Vì quá vui mừng nên anh bỏ ngoài tai lời khuyên của mọi người về việc nên xem tuổi trước khi xây dựng nhà, xem miếng đất đó như thế nào cũng như việc thờ cúng cần phải làm những gì. Sau khi xây dựng nhà xong thì công việc của anh bắt đầu từ đó gặp nhiều trục trặc, không mấy suôn sẻ. Anh ấy bắt đầu hoang mang và chạy hỏi đủ nơi để lý giải tại sao lại như vậy. Vì mỗi người mỗi ý nên anh luôn cảm thấy lo lắng và xao nhãng trong công việc dẫn đến những rắc rối về sau.

Tại sao phải xem tuổi khi xây nhà
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được và tại sao phải xem tuổi ?

Chính vì không muốn những điều không đáng có xảy ra nên chuẩn bị mọi thứ một cách tỉ mỉ, cẩn thận là việc tiên quyết để giúp chúng ta có thể đưa ra những quyết định mang tính chính xác cho tương lai của mình nói riêng và gia đình nói chung. Câu hỏi năm 2023 tuổi nào làm nhà được sẽ được làm rõ cho bạn đọc ở phần sau.

Lý do nên xem phong thủy khi xây nhà
Sẽ có nhiều rủi ro nếu gia chủ khi xây nhà mà không xem phong thủy

Năm 2023 tuổi nào làm nhà được?

Để có thể trả lời được câu hỏi “năm 2023 tuổi nào làm nhà được” thì các nhà phong thủy đã lựa chọn ra khá nhiều tuổi có thể làm nhà vào năm 2023 thông qua việc kiểm tra các tuổi có phạm vào các hạn xấu như Tam Tai, Hoàng Ốc, Thái Tuế, Kim Lâu hay không. Bạn đọc có thể tham khảo khái niệm cũng như cách tính, tuổi nào phạm ở phần sau của bài viết này nhé.

Trong năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được và cần phải xem xét tuổi làm nhà cho phù hợp

Quay lại trả lời với câu hỏi năm 2023 tuổi nào xây nhà được sẽ bao gồm:

Sinh năm Tuổi Theo Can Chi và Địa Chi
1954 69 Giáp Ngọ
1957 66 Đinh Dậu
1963 60 Quý Mão
1965 58 Ất Tỵ
1966 57 Bính Ngọ
1975 48 Ất Mão
1981 42 Tân Dậu
1990 33 Canh Ngọ
1993 30 Quý Dậu

Qua đây, ta có thể thấy được rằng câu hỏi năm 2023 tuổi nào làm nhà được đã được trả lời sẽ bao gồm các tuổi chủ yếu là tuổi Ngọ, tuổi Dậu, tuổi Mão, tuổi Tỵ. Đây là những tuổi mà theo các thầy phong thủy sẽ phù hợp xây nhà vào năm 2023.

năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được?

>>>Xem thêm: 2023 là năm con gì? Tử vi 12 con giáp trong năm 2023

Những yếu tố phong thủy liên quan để biết năm 2023 tuổi nào làm nhà được

Lựa chọn hướng nhà phù hợp tuổi xây nhà năm 2023

Ngoài việc trả lời về câu hỏi Năm 2023 tuổi nào làm nhà được thì thêm một điều cần lưu ý đó là hướng nhà vì nếu hợp mệnh thì sẽ đem tới nhiều tài lộc, may mắn, an yên. Khi lựa chọn được hướng nhà tốt thì sẽ đón được thật nhiều vượng khí mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ. Vì mỗi mệnh (hành) sẽ có một hướng nhà khác nhau nên nếu gia chủ có thể tránh được hướng xấu thì ngoài việc mang lại sự may mắn thì gia chủ sẽ hạn chế những điềm gỡ cho bản thân cũng như mái ấm của mình.

Lựa chọn hướng nhà phù hợp
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được và nên xây hướng nhà như thế nào?

>>>Xem thêm: Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào để gia đình được sung túc 

Hướng cổng chính hợp phong thủy

Bên cạnh việc xem năm 2023 tuổi nào làm nhà được thì một yếu tố nữa được lưu ý đó là vị trí đặt cổng chính cũng vô cùng quan trọng không kém cạnh. Vì theo phong thủy cho rằng: Hướng nhà và hướng cổng chính đại diện cho khu vực đón vượng khí vào ngôi nhà, là tiền đề cho sự may mắn của gia chủ. Nên khi đặt cổng chính cũng cần phải có một số điều kiện như là không gian nhìn ra ngoài phải rộng rãi, bao quát, mát mẻ.

Hướng cửa chính hợp phong thủy
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Và nên đặt cổng chính như thế nào?

Năm 2023 tuổi nào phạm tam tai?

Hạn tam tai là gì?

Theo các nhà phong thủy định nghĩa thì cụm từ “Tam tai” là một từ Hán Việt. Khi được dịch ra thành tiếng việt thì sẽ có nghĩa của từng từ đó là “Tam” tức là “ba” (trong số thứ tự), “Tai” là chữ viết tắt của tai họa.

Hạn tam tai là gì
Hạn tam tai có nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho gia chủ và gia đình

Vậy “Tam tai” tức là hạn tai họa trong ba năm đối với mỗi tuổi. Bạn cũng đừng lo lắng vì năm nay là hạn của mình vì đây là một quy luật tuần hoàn luôn xảy ra cứ 12 năm thì sẽ có ba năm gặp hạn. Lời khuyên được mọi người đưa ra cho gia chủ trong thời gian chịu tam tai là: 

  • Đối với năm thứ nhất: Không nên bắt đầu những công việc quan trọng hoặc ảnh hưởng nhiều đến tương lai, sự nghiệp.
  • Đối với năm thứ hai: Khi đã bắt đầu làm việc gì đó thì toàn tâm toàn ý quyết làm tới cùng, chớ “Thấy sóng cả mà ngã tay chèo”.
  • Còn năm cuối cùng cũng cực kỳ quan trọng: Công việc quan trọng cần phải được hoàn thành dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa.
Hạn tam tai
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được và câu hỏi về hạn Tam tai

Cách xác định tuổi tam tai

Để xác định được năm 2023 tuổi nào làm nhà được thì cần phải biết xác định tuổi Tam Tai. Cách tính hạn Tam tai thì cũng vô cùng đơn giản. Nhóm tuổi sẽ là cột mốc để các nhà phong thủy có thể bắt đầu ước tính.

Cách xác định tuổi tam tai
Cách xác định hạn Tam Tai và năm 2023 tuổi nào làm nhà được vô cùng đơn giản

Tức nghĩa là những người sinh năm trong cụm con giáp tam hợp thì sẽ cùng một hạn với nhau và mỗi năm thì một đại diện ở một nhóm sẽ chịu hạn. Dưới đây là hạn được mọi người truyền tay nhau:

  • Nhóm Thân, Tý, Thìn thì năm đầu tiên sẽ bắt đầu là tuổi Thân sau đó tới tuổi Tý và kết thúc ở tuổi Thìn.
  • Nhóm Dần, Ngọ, Tuất thì năm đầu tiên sẽ bắt đầu là tuổi Dần sau đó tới tuổi Ngọ và kết thúc ở tuổi Tuất.
  •  Nhóm Hợi, Mão, Mùi thì năm đầu tiên sẽ bắt đầu là tuổi Hợi sau đó tới tuổi Mão và kết thúc ở tuổi Mùi
  • Nhóm Tỵ, Dậu, Sửu thì năm đầu tiên sẽ bắt đầu là tuổi Tỵ sau đó tới tuổi Dậu và kết thúc ở tuổi Sửu.
Cách xác định tuổi tam tai
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được và cách tránh tam tai?

Những tuổi nào phạm tam tai trong năm 2023?

Năm Sinh Tuổi Theo Can Chi và Địa Chi
1956 67 Bính Thân
1960 63 Canh Tý
1964 59 Giáp Thìn
1968 55 Mậu Thân
1972 51 Nhâm Tý
1976 47 Bính Thìn
1980 43 Canh Thân
1984 39 Giáp Tý
1988 35 Mậu Thìn
1992 31 Nhâm Thân
1996 27 Bính Tý
2000 23 Canh Thìn
2004 19 Giáp Thân
2008 15 Mậu Tý

Bật mí cách hóa giải tam tai khi xây nhà

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề năm 2023 tuổi nào làm nhà được thì gia chủ cũng phải chú ý đến vấn đề Tam tai. Nếu gia chủ vẫn muốn xây nhà dù đang trong hạn Tam tai thì có cần phải dời lại không? Đó là câu hỏi của nhiều người đã đặt ra. Câu trả lời sẽ là không cần phải dời vì có một cách hiệu quả để khắc chế hạn này đó là mượn tuổi của người khác để xây nhà, gia chủ có thể mượn tuổi của những người trong gia đình, bạn bè miễn sao họ thuộc về các tuổi lần lượt là Mão, Tỵ, Ngọ, Dậu là sẽ hanh thông mọi chuyện.

Nhưng cũng cần phải bình tĩnh để xem xét sự tin tưởng của mình đối với họ có đủ hay chưa chứ đừng vì nóng lòng mà sau này lại ảnh hưởng đến mối quan hệ của gia chủ.

Cách hóa giải tam tai
Vẫn có những bí kíp để hóa giải hạn Tam Tai

>>>Xem thêm: Giải Đáp: Năm Tam Tai Có Nên Mua Nhà, Xây Nhà Hay Không?

Năm 2023 tuổi nào phạm Hoang Ốc

Hạn hoang ốc là gì?

Đây cũng là một cụm từ Hán Việt và cũng cần phải phân tích nghĩa của từng chữ và ghép chúng lại với nhau thì mới ra ý nghĩa cuối cùng. “Hoang” ở đây chỉ sự hoang tàn, “Ốc” tức nghĩa là nhà. Khi kết hợp lại thì hạn này được gọi theo tiếng Việt là ngôi nhà bị bỏ hoang.

Hạn hoang ốc
Hạn Hoang Ốc liên quan tới nhiều yếu tố phong thủy và cần được tránh

Theo các thầy phong thủy luận rằng khi gặp hạn này thì ảnh hưởng phần nhiều đến sức khỏe, tình thân, còn phần ít là về công ăn việc làm. Vì vậy, đối với hạn này thì gia chủ không nên tự ý xây nhà, cũng cần quan tâm nhiều đến sức khỏe không những của bản thân mà còn những người thân trong gia đình mình nữa.

Hạn hoang ốc
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được và câu hỏi về hạn Hoang Ốc

Cách xác định tuổi hoang ốc

Ngoài việc xác định các tuổi để trả lời câu hỏi năm 2023 tuổi nào làm nhà được thì Mogi cũng sẽ giúp bạn xác định tuổi Hoang ốc. Hoang ốc gồm 6 cung và được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm gồm 3 tốt và 3 xấu

Đối với cung tốt thì sẽ có Nhất Cát, Nhì Nghi và Tứ Tấn Tài và lý giải lần lượt là:

  • Làm nhà có nơi hợp lý, an bình, mọi chuyện sau đó sẽ tốt đẹp.
  • Làm nhà ắt có lợi, thịnh vượng, phồn vinh.
  • Lộc tới, nhà luôn dư giả của ăn, của để.

Đối với cung xấu thì sẽ có Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc và lý giải lần lượt là:

  • Làm nhà phạm hạn và gia chủ sẽ bị ảnh hưởng phần nhiều về sức khỏe, tinh thần.
  • Lâm y bi đát, mỗi người mỗi ngã.
  • Khó có thể thành công được.

Để tính được hạn này thì cũng tương đối dễ hiểu. Cách tính là sự xoay vòng của 6 cung này, áp dụng quy luật 10 năm thì Nhất Cát lúc 10 tuổi rồi đến Nhì Nghi là 20 tuổi, mười năm sau nữa là Tam Địa Sát, sau đó thì Tứ Tấn Tài, một thập kỷ nữa là Ngũ Thọ Tử rồi sau là Lục Hoang Ốc.

Ví dụ như là anh An đang 26 tuổi vậy anh có phạm Hoang Ốc hay không? Thì câu trả lời sẽ được làm rõ sau đây. Ở năm 20 tuổi là Nhì Nghi, 21 sẽ là Tam Địa Sát, ta sẽ đếm tới khi 26 tuổi sẽ là quay lại Nhì Nghi và nó là tốt. Nên gia chủ có thể xây nhà.

Tuổi hoang ốc
Cách để xác định rõ được hạn Hoang Ốc

Các tuổi nào phạm hoang ốc năm 2023?

Năm Sinh Tuổi Theo Can Chi và Địa Chi
1974 49 Giáp Dần
1976 47 Bính Thìn
1977 46 Đinh Tỵ
1979 44 Kỷ Mùi
1982 41 Nhâm Tuất
1983 40 Quý Hợi
1985 38 Ất Sửu
1986 37 Bính Dần
1988 35 Mậu Thìn
1991 32 Tân Mùi
1992 31 Nhâm Thân
1994 29 Giáp Tuất
1995 28 Ất Hợi
1997 26 Đinh Sửu
2000 23 Canh Thìn
năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Tuổi nào phạm hạn Hoang Ốc?

Người tuổi phạm hoang ốc có hợp tuổi làm nhà năm 2023 không?

Đối với gia chủ phạm vào những cung xấu thì lời khuyên đó là đừng nên xây nhà vào năm đó bởi vì quan niệm cho rằng sẽ không được may mắn, làm mọi chuyện không thành, sức khỏe bị ảnh hưởng xấu. Có một cách để hóa giải đó là phải chọn lựa được thời gian thật là tốt và cần nghiêm túc thực hiện việc đó đúng giờ để làm lễ động thổ. Bên cạnh đó việc mượn tuổi người khác cũng cần được cân nhắc. Hai bên có thể thỏa thuận mua lại sau đó, miễn sao đạt được mong muốn của 2 bên.

năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Phạm hạn Hoang Ốc có thể xây nhà bằng cách mượn tuổi không?

Năm 2023 tuổi nào phạm kim lâu

Hạn kim lâu là gì?

Cụm từ này được dịch ra đó chính là “nhà vàng”. Sẽ liên quan đến các việc trong gia đình như là cưới hỏi, làm nhà, xây nhà. Ông bà ta quan niệm rằng nên tránh hạn này để giảm được vận xui có thể xảy ra.

năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được và câu hỏi về hạn Kim Lâu

Cách xác định tuổi kim lâu

Ngoài việc trả lời câu hỏi năm 2023 tuổi nào làm nhà được thì Mogi cũng sẽ giúp bạn xác định tuổi Kim Lâu. Để có thể hiểu rõ được cách tính này thì các nhà phong thủy đã quy ước chung là:

Tuổi của gia chủ = Năm dự định cất nhà – Năm sinh gia chủ + 1

Nếu tuổi của gia chủ chia cho 9 và xuất hiện số dư thì ta bắt đầu tra bảng hạn Kim Lâu:

Số dư là 1 Kim Lâu Thân Kỵ bản thân
Số dư là 3 Kim Lâu Thê Kỵ vợ
Số dư là 6 Kim Lâu Tử Kỵ con cái
Số dư là 8 Kim Lâu Súc Kỵ chăn gia súc
năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Cách xác định hạn Kim Lâu

Những tuổi nào phạm kim lâu năm 2023?

Năm Sinh Tuổi Theo Can Chi và Địa Chi
1982 41 Nhâm Tuất
1985 38 Ất Sửu
1987 36 Đinh Mão
1989 34 Kỷ Tỵ
1991 32 Tân Mùi
1994 29 Giáp Tuất
1996 27 Bính Tý
1998 25 Mậu Dần
2000 23 Canh Thìn

Giải pháp mượn tuổi xây nhà năm Quý Mão 2023

Đây là giải pháp mà được nhắc từ lúc phân tích hạn tuổi. Bên cạnh câu hỏi năm 2023 tuổi nào làm nhà được thì một vấn đề nữa đó là vậy thế nào là mượn tuổi và mượn tuổi xây nhà 2023 có cần thiết hay không. Mogi sẽ làm rõ cho bạn đọc vấn đề này nhé.

năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Có thể mượn tuổi để giải quyết vấn đề này không?

Mượn tuổi được xem là việc gia chủ sẽ thuê một người nào đó đứng ra để xây dựng nhà vì bản thân gia chủ trong năm đó đang gặp hạn tuổi xấu. Vì vậy sẽ mượn tuổi của người khác để khởi công làm lễ động thổ và xây nhà. Tức là mượn cái sinh khí tốt của người được thuê để xây dựng ngôi nhà mà không phạm phải vận hạn xấu trong phong thủy xây nhà ở.

năm 2023 tuổi nào làm nhà được
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được và câu hỏi về mượn tuổi xây nhà

Lời kết

Qua bài viết trên thì bạn đọc đã phần nào nắm được một số thông tin về năm 2023 tuổi nào làm nhà được mà Mogi muốn gửi gắm thông qua nội dung nên trên. Hi vọng rằng qua đây có thể hỗ trợ phần nào cho người đọc nói chung và gia chủ có ý định xây nhà vào năm 2023 nói riêng. Các bạn có thể truy cập trang Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều điều hữu ích về phong thủy, kiến trúc, kiến thức về bất động sản được cập nhật mỗi ngày.

>>> Xem thêm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN