spot_img
Trang chủLuật nhà đấtCác vấn đề có yếu tố nước ngoàiTổng Hợp Danh Sách Nhà Cho Người Nước Ngoài Thuê Tại Hà...

Tổng Hợp Danh Sách Nhà Cho Người Nước Ngoài Thuê Tại Hà Nội Tốt Nhất

Là thủ đô Việt Nam và là trung tâm văn hoá, chính trị của cả nước, Hà Nội đang thu hút rất nhiều người nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Với cơ hội phát triển mạnh mẽ và lối sống hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ trọn vẻ đẹp cổ kính nghìn năm văn hiến. Chính vì thế nếu bạn đang tìm nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội và muốn sống ở những nơi có cộng đồng người châu Âu, người Hàn, hay người Nhật,… sinh sống thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nôi dung bài viết

Khách hàng các nước khi thuê nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội có thói quen và sở thích gì?

Xu hướng thuê nhà của người Nhật Bản

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Người Nhật luôn hướng tới các căn hộ có không gian vừa phải và đầy đủ tiện nghi

Nhật Bản là đất nước có diện tích khá nhỏ vì vậy khi thuê nhà ở, người Nhật luôn hướng tới các không gian vừa phải và đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt, khi tìm nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội, họ thường có xu hướng lựa chọn những căn hộ từ 45 – 60 mét vuông nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi sống, họ đặc biệt quan tâm đến bồn tắm và thang máy. 

Sau những ngày dài làm việc mệt nhọc, họ muốn được ngâm mình trong bồn tắm để giải tỏa căng thẳng. Thiết kế bồn tắm trong suốt ngăn với phòng ngủ là một đặc trưng trong căn hộ của các cặp đôi người Nhật.

Người Nhật thường chọn những nơi có cộng đồng mình sinh sống, giới trẻ người Nhật thường tập trung tại một khu vui chơi như một thói quen, sở thích của họ vào mỗi tối.

Do đó khi thuê nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội, nhiều người Nhật thường lựa chọn các khu căn hộ cao cấp Ba Đình, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.

Xu hướng thuê nhà của người Hàn Quốc

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Một thiết kế căn hộ phong cách Hàn Quốc

Hiện nay các nhà đầu tư Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam rất nhiều, nhất là ở các khu công nghiệp. Do đó nhu cầu nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội, Bắc Ninh,… cũng tăng cao. 

Nhiều khu vực người Hàn Quốc sống đã tạo nên quần thể dịch vụ và một cộng đồng cư dân Hàn Quốc phát triển các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, quán ăn, siêu thị tiện ích,… Một số tòa nhà chung cư được nhiều người Hàn Quốc sinh sống như: Khu đô thị Ciputra, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính – khu đô thị Mỹ Đình,…

Xu hướng thuê nhà của người Châu Âu

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Một căn hộ đậm chất châu Âu

Khác với người Nhật, người châu Âu rất ưa thích không gian thoáng đãng. Người châu Âu thường bỏ ra một giá rất cao chi trả cho các căn hộ và biệt thự rộng từ 80m đến 100m với góc nhìn hướng ra Hồ Tây và nơi có khung cảnh đẹp.

Quận Tây Hồ là một trong những khu vực tập trung nhiều cộng đồng người châu Âu nhất tại Hà Nội. Những ngôi nhà tại đây thường được thiết kế rất thoáng như nơi họ đến. Những chỗ có cửa sổ, ban công đều hướng ra nơi có nhiều ánh sáng, vườn hoa,…

Dựa trên giá tiền mà thuê nhà cho người nước ngoài

Bên cạnh thói quen và sở thích thì mức giá thuê cũng là điều mà khách hàng nước ngoài chú ý đến khi tìm kiếm nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội. Sự chênh lệch về giá cũng kéo theo sự thay đổi về diện tích, không gian và nội thất bên trong căn hộ.

Đối với người nước ngoài làm nghề giáo viên với thu nhập vào khoảng 1500 USD mỗi tháng, họ thường có nhu cầu thuê các căn hộ từ 500 – 800/tháng. Nhưng đối với những người làm đại sứ quán với mức thu nhập cao thì họ thường có xu hướng các căn hộ có giá từ 1000 – 2000 USD/tháng.

>>> Xem thêm: Người nước ngoài thuê nhà: Kinh nghiệm cho thuê hiệu quả

Top 15+ khu nhà chung cư, nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội tốt nhất

Chung cư Pacific Place, 83 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Pacific Place

Pacific Place là địa chỉ khá gần với khu phố cổ Hà Nội và ga Hà Nội. Pacific Place sở hữu chuỗi hệ thống tiện ích hiện đại từ ăn uống theo kiểu phương Tây hoặc Việt Nam cho đến các dịch vụ giải trí, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể dục hiện đại,…

Các căn hộ của Pacific Place được trang bị đầy đủ nội thất sang trọng với trang thiết bị nhập khẩu hiện đại. Nhằm đem đến trải nghiệm sống tốt nhất cho khách hàng khi lựa chọn Pacific Place Khi là nơi sinh sống và nghỉ chân tại Việt Nam.

Chung cư Vincom Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Quận Hai Bà Trưng

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Tổng quan chung cư Vincom Bà Triệu

Vincom Bà Triệu mang đến những căn hộ đạt chuẩn nhất cho những cư dân từ xa đến, là người ngoại quốc đến Việt Nam sinh sống và làm việc. VinCom Bà Triệu là dự án cao ốc được đầu tư về cơ sở hạ tầng cũng như trang thiết bị nhằm phục vụ cho đời sống giải trí và an ninh cho cư dân sinh sống tại đây.

Chung cư cao cấp Vincom Bà Triệu được tích hợp với các văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại và các khu chức năng cao cấp như nhà trẻ, câu lạc bộ thể dục thể thao, khu giải trí, khu đọc sách, khu ẩm thực,… Là khu địa ốc hiện đại và có lối sống sầm uất tại trung tâm thủ đô. Và là một trong những khu nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội đáng sống nhất hiện nay.

Chung cư Hoàng Thành Tower, 114 Mai Hắc Đế, Quận Hai Bà Trưng

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Hoàng Thành Tower với kiến trúc hiện đại pha nét cổ điển, sang trọn

Cái tên thứ ba trong danh sách những khu nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội đáng sống nhất là Hoàng Thành Tower.

Hoàng Thành Tower mang phong cách kiến trúc hiện đại pha nét cổ điển, sang trọng và tinh tế của kiến trúc đương đại. Các căn hộ có không gian sống thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng. Từng chi tiết trong căn hộ đều được trau chuốt tỉ mỉ với các loại vật liệu cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Tất cả đều toát lên sự sang trọng, lịch lãm.

Bên cạnh đó, dự án còn có 6 tầng trung tâm thương mại và đầy đủ tiện ích đẳng cấp như spa, bể bơi, gym, siêu thị tiện ích, shopping, khu vui chơi giải trí,… Ngoài ra, còn gần các tiện ích như bệnh viện, Vincom Bà Triệu,… 

Chung cư Times City, Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Times City tổ hợp những hạ tầng tiện ích tiêu chuẩn quốc tế

Chung cư Times City tọa lạc tại vị trí khá thuận tiện cho việc di chuyển quanh lòng thủ đô. Cách trung tâm thành phố Hà Nội 4km nên không gian sống tại đây cũng bớt chật chội và hài hoà hơn. Rất thích hợp cho những ai tìm kiếm những khu nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội yên tĩnh.

Chung cư Times City cũng tổ hợp những hạ tầng tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, trường học, bệnh viện, các khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, công viên, các không gian xanh,… Chắc chắn Times City sẽ là khu chung cư cao cấp đáng sống nhất tại Hà Nội.

Chung cư Golden Westlake, 151A Thụy Khuê, Quận Ba Đình

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Golden Westlake sở hữu những tiện ích đạt chuẩn 5 sao

Chung cư Golden Westlake là một trong những khu nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội với diện tích lên đến 2ha. Dự án bất động sản cao cấp này hướng đến mục tiêu trở thành tổ hợp dân cư sang trọng bậc nhất Hà Nội với thiết kế chú trọng yếu tố sáng tạo, không gian mở rộng thoáng đãng. Tận dụng lợi thế về vị trí để tạo ra tầm chiêm ngưỡng Hồ Tây và phố xá tuyệt đẹp. 

Chung cư Golden Westlake là khu nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội sở hữu những tiện ích đạt chuẩn 5 sao gồm các hạng mục như điện nước, truyền hình cáp, điều hoà, internet, an ninh. Khu sinh hoạt chung được trang bị phòng tập thể thao, bể bơi, hầm giữ xe,…

>>> Xem thêm: Người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam và những điều cần biết

Chung cư Lancaster, 20 Núi Trúc, Ba Đình, Quận Ba Đình

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Toàn cảnh chung cư Lancaster

Lancaster là tổ hợp dịch vụ, tiện ích và căn hộ hạng sang nằm kiêu hãnh ở khu trung tâm thành phố. Với lối kiến trúc ấn tượng, trang nhã và tầm nhìn hoàn hảo về hồ Giảng Võ, chung cư Lancaster sẽ cho bạn cảm giác thanh bình, yên ả ngay giữa lòng thủ đô.

Bên cạnh hệ thống tiện ích giáo dục, y tế, mua sắm,… phong phú trong vòng bán kính chỉ 2km, Lancaster còn sở hữu chuỗi tiện ích khép kín đẳng cấp gồm nhà hàng, siêu thị, phòng gym, bể bơi 4 mùa, spa và xông hơi, phòng chơi cho bé, thư viện công cộng,…

Nơi đây còn tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp, các Đại sứ quán, Hoa Kỳ, Thuỵ Điển, Nhận Bản, Úc, Myanmar,… Vì vậy chung cư Lancaster là khu nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội thu hút rất nhiều người nước ngoài đến lưu trú, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Chung cư Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Toàn cảnh chung cư cao cấp Vinhomes Nguyễn Chí Thanh

Vinhomes Nguyễn Chí Thanh là tổ hợp căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng. Tọa lạc trên khu đất vàng số 54 Nguyễn Chí Thanh – trục đường huyết mạch của thủ đô, tổ hợp cao cấp này thuộc mạng lưới giao thông quan trọng của thành phố, vì vậy có khả năng kết nối nhanh chóng đến các khu vực trọng điểm như Liễu Giai, Đê La Thành,…

Sở hữu trung tâm thương mại Vincom Center sầm uất dưới chân khối đế cùng vườn cây sinh thái và bể bơi mái kính hiện đại, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh hướng đến cuộc sống năng động, đẳng cấp giữa trung tâm thành phố. Và là nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội đáng để lựa chọn.

Chung cư Sky City, 88 Láng Hạ, Quận Đống Đa

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Sky City có vị trí rất thuận lợi

Tọa lạc tại vị trí 88 Láng Hạ, một trong những con phố chính của Hà Nội, chung cư Sky City có vị trí rất thuận lợi. Gần các Đại sứ quán, khách sạn, bệnh viện, trường học, các khu tiện ích và vui chơi giải trí của thành phố. Có phong cách kiến trúc đa dạng, trang thiết bị nội thất hiện đại,…

Đây cũng là cũng là tổ hợp căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bán lẻ, tiệm cà phê, khu vui chơi cho trẻ em, trung tâm thể thao, trung tâm y tế. Tất cả được bố trí giữa các khuôn viên xinh đẹp, yên bình, tách biệt với phố xá náo nhiệt bên ngoài. Chính những lợi thế này đã giúp Sky City trở thành ngồi nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội đáng mơ ước của cư dân nước ngoài khi đến Việt Nam.

Chung cư Ciputra Hà Nội, Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Toàn cảnh khu đô thị Ciputra Hà Nội

Tại khu vực Hồ Tây, nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội nổi tiếng nhất phải kể đến khu đô thị Ciputra – mô hình đô thị khép kín chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hà Nội. 

Sở dĩ, khu đô thị Ciputra được nhiều người phương tây lựa chọn vì môi trường sống yên tĩnh, hiện đại, hệ thống trường học quốc tế liên cấp và chuỗi tiện ích quán cà phê, nhà hàng, siêu thị,… được tích hợp tất cả trong một khu đô thị. Vì vậy, nơi đây được đánh giá là khu vực sống lý tưởng cho những người nước ngoài đã có gia đình và có ý định định cư lâu dài tại Việt Nam.

Chung cư Indochina Plaza Hà Nội, 249 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Indochina Plaza Hà Nội với tiện ích sống vượt trội

Chung cư Indochina Plaza là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội. Indochina Plaza là khu tổ hợp giữa văn phòng làm việc và trung tâm thương mại với thiết kế hiện đại nằm trên nút giao thông quan trọng, gần với trung tâm Hà Nội và là con đường ra sân bay Nội Bài.

Khu phức hợp này đã thu hút hơn 300 hộ gia đính đến sinh sống và hơn 1000 nhân viên làm việc, cũng như khách hàng đến đây để mua sắm, giải trí, ăn uống,…

>>> Xem thêm: Để mua nhà ở Việt Nam, Việt kiều cần những điều kiện gì?

Chung cư Mandarin Garden, Hoàng Minh Giám, Lê Văn Lương, Quận Cầu Giấy

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Mandarin Garden có thiết kế căn hộ theo tiêu chuẩn Singapore

Chung cư Mandarin Garden có thiết kế căn hộ theo tiêu chuẩn Singapore. Hầu hết diện tích dự án được sử dụng làm không gian sinh hoạt cộng đồng, khu vườn đi dạo, tích hợp các khu vui chơi để cư dân đô thị thư giãn sau một ngày làm việc.

Sở hữu căn hộ tại Mandarin Garden chính là sự lựa chọn tuyệt vời khi tìm kiếm nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội, đặc biệt là với các gia đình nước ngoài trẻ. Nơi đây cung cấp đầy đủ tiện ích phục vụ cư dân như khu mua sắm, siêu thị, khu vui chơi, nhà trẻ, phòng thể thao đa năng, hệ thống bể bơi ngoài trời. Mang đến cuộc sống tiện nghi, sang trọng.

Chung cư Keangnam Landmark, Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Keangnam Hanoi với hai tòa nhà chung cư 48 tầng và một tòa tháp 72 tầng

Nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội tốt nhất hiện nay không thể không kể đến Keangnam Landmark. Chung cư Keangnam Landmark là khu vực thu hút được lượng khách hàng nước ngoài đến sinh sống và làm việc rất cao.

Chung cư tọa lạc ở vị trí trung tâm Hà Nội, thuộc toà nhà phức hợp Keangnam Landmark 72 nằm giữa trung tâm thương mại, khách sạn và văn phòng làm việc. Đây cũng là công trình đa năng, tiện nghi, sang trọng được các công ty trong và ngoài nước ưa chuộng.

Chung cư Goldmark City, Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Goldmark City với 9 toà tháp

Với quy mô đầu tư gồm 9 tòa tháp cao đến 40 tầng, GoldMark City được thiết kế theo phong cách Singapore với không gian mở, sạch đẹp, thoáng mát. Là không gian lý tưởng cho các gia đình nhà nước ngoài đang tìm nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội. Bên trong là khu trung tâm thương mại gồm 5 tầng quy mô lớn. Có khu trường học, rạp chiếu phim, phòng gym, bể bơi, khu chăm sóc sức khỏe,…

Hứa hẹn sẽ là một nơi sinh sống lý tưởng, sầm uất, kết nối với nhiều trục đường lớn, xứng tầm là một trong những khu nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội cao cấp nhất.

Chung cư The Manor, Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Khu đô thị The Manor Mễ Trì

Một khu đô thị mới nữa tại quận Nam Từ Liêm ngày càng thu hút ngày càng nhiều người nước đến đây làm việc và thuê nơi ở đó chính là khu chung cư The Manor Mễ Trì. Nơi đây có tỷ lệ cư dân người Hàn sinh sống lên đến 30 – 40%, đặc biệt là giới tri thức và thượng lưu.

Tổ hợp khu đô thị này có ưu thế cao về giao thông khi nằm trên các trục đường huyết mạch dẫn đến trung tâm thủ đô và đi ra các tính phía Bắc lân cận. 

Chung cư Golden Palace, Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Golden Palace có vị trí rất thuận tiện

Tọa lạc tại trung tâm hành chính mới của thủ đô và trục giao thông Mễ Trì – Phạm Hùng, nơi kết nối các công trình cao cấp và tiêu biểu nhất thủ đô, chung cư Golden Palace có giao thông kết nối khá nhanh chóng. Là nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội có vị trí rất thuận tiện.

Golden Palace với ba tòa tháp cao 30 tầng, tích hợp các căn hộ cao cấp, văn phòng và trung tâm thương mại hiện đại. Các căn hộ tại đây được bố trí tràn đầy ánh sáng tự nhiên, không gian mở từ phòng khách và sinh hoạt chung đến ban công phòng ngủ, giúp mang lại không gian thông thoáng, đón nắng và không khí.

Chung cư Royal City, Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Chung cư Royal City là nhà cho người nước ngoài thuê sang trọng bật nhất hiện nay

Một trong những khu vực có nhiều người Hàn sinh sống phải kể đến khu chung cư Royal City với các căn hộ đẳng cấp, sang trọng bậc nhất Hà Nội. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của khu chung cư này đó là tập trung nhiều trung tâm thương mại lớn và các khu vui chơi, giải trí cao cấp, hệ thống bệnh viện chăm sóc sức khỏe… thu hút đông đảo người đến đây làm việc và sinh sống.

>>> Xem thêm: Luật kinh doanh bất động sản cho người nước ngoài

Cho người nước ngoài thuê nhà cần tuân theo quy định gì?

Điều kiện cần biết khi cho người nước ngoài thuê nhà

Điều 119 Luật Nhà ở năm 2014 cũng quy định, bên cho thuê nhà phải có các điều kiện: Là cá nhân có năng lực hành vi dân sự; là người đại diện hoặc chủ sở hữu nhà ở theo quy định của pháp luật về dân sự; nếu là tổ chức cho thuê nhà ở phải có tư cách pháp nhân và giấy phép hoạt động.

Còn bên thuê phải là cá nhân người nước ngoài có đủ năng lực hành vi dân sự để thực hiện các giao dịch và đối tượng phải thuộc diện sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Tuy nhiên không bắt buộc phải có giấy đăng ký thường trú hoặc tạm trú trực tại nơi diễn ra giao dịch.

Một vài điều kiện đối với nhà cho người nước ngoài thuê

Theo quy định của nhà nước, nhà ở tại Việt Nam cho người nước ngoài thuê phải có đầy đủ các điều kiện sau:

  • Phải có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.
  • Không có tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng, sở hữu.
  • Không thuộc diện bị kê biên để thi hành án hoặc để chấp hành quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật.
  • Không thuộc diện có thông báo giải tỏa, phá dỡ nhà ở, thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền.
  • Phải là căn hộ khép kín hoặc nhà ở riêng lẻ.
  • Bảo đảm an toàn, chất lượng nhà cho người thuê.
  • Cung cấp đầy đủ nước, điện, vệ sinh môi trường và các điều kiện thiết yếu khác.

Hướng dẫn quy trình và thủ tục cho người nước ngoài thuê nhà tại Hà Nội

nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội
Quy trình và thủ tục cho người nước ngoài thuê nhà tại Hà Nội

Để tiến hành thủ tục đăng ký cho thuê nhà cho người nước ngoài thuê tại hà nội, bên cho thuê nhà cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký kinh doanh hoạt động cho thuê nhà tại UBND nơi có nhà cho thuê. Các giấy tờ cần có sổ đỏ, giấy tờ tuỳ thân,…
  • Bước 2: Đóng thuế môn bài, cũng như kê khai mã số thuế căn hộ. Các giấy tờ cần chuẩn bị gồm có: Tờ khai thuế môn bài, giấy đăng ký kinh doanh, tờ khai mã số thuế căn hộ tại địa phương.
  • Bước 3: Tiến hành đăng ký an ninh trật tự tại địa phương. Các giấy tờ cần chuẩn bị: Bản khai lý lịch chủ hộ, giấy đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy, đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận về ANTT để làm ngành nghề kinh doanh.
  • Bước 4: Khai báo tạm trú cho người thuê tại công an địa phương. Hồ sơ gồm có: Phiếu khai báo tạm trú cho người nước ngoài, giấy đăng ký an ninh trật tự do công an quận cấp hợp đồng thuê nhà, giấy phép đăng ký kinh doanh, passport còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà thuê và các loại giấy tờ tùy thân.
  • Bước 5: Đóng thuế thu nhập cá nhân. Các giấy tờ cần có: Kê khai thuế phải nộp với cơ quan thuế, hợp đồng cho thuê nhà, giấy xác nhận khai thuế TNCN lên kho bạc để nộp vào ngân sách nhà nước.

>>>Xem thêm: Thủ tục gia hạn thời hạn sở hữu nhà của người nước ngoài như thế nào?

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê nhà tại Việt Nam

Người nước ngoài khi thuê nhà tại Việt Nam cần lưu ý:

Thứ nhất, bên cho thuê phải có hồ sơ chứng minh được rằng họ là chủ sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp. Cụ thể:

  • Nếu địa điểm cho người nước ngoài thuê thuộc sở hữu của bên cho thuê thì bên cho thuê phải được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất và các tài sản gắn liền với đất.
  • Nếu địa điểm cho người nước ngoài thuê là bên cho thuê thêu của chủ sử dụng đất, nhà hợp pháp tại thời điểm hiện tại thì trong hợp đồng bên cho thuê với chủ sử dụng đất phải có quyền cho thuê lại.

Thứ hai, với Hợp đồng thuê nhà, trong biên bản phải có các nội dung sau:

  • Họ tên và địa chỉ của các bên.
  • Mô tả đặc điểm của nhà ở.
  • Thời hạn và phương thức thanh toán tiền.
  • Giá cho thuê.
  • Thời gian giao nhận nhà ở và thời hạn cho thuê.
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên.
  • Cam kết của các bên.
  • Ngày, tháng, năm ký kết hợp đồng.
  • Thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.
  • Các thỏa thuận khác.
  • Chữ ký và ghi rõ họ, tên của các bên.

Ngoài ra, hợp đồng này có hiệu lực ngay cả khi hai bên ký tay, chứ không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

Trên đây Mogi đã hệ thống danh sách nhà cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội tốt nhất hiện nay. Đặc biệt, các khu chung cư trên không chỉ dành cho người nước ngoài mà còn thích hợp cho người bản địa chúng ta. Vì vậy bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu về một căn hộ lý tưởng, tiện nghi. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhập những kiến thức bổ ích mới.

>>> Tham khảo thêm: 

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN