spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêTìm phòng trọ Đà Nẵng: Tư vấn cho sinh viên vô cùng...

Tìm phòng trọ Đà Nẵng: Tư vấn cho sinh viên vô cùng đơn giản

  Để có thể nhanh chóng tìm được một phòng trọ Đà Nẵng ưng ý là điều không hề dễ dàng gì với những bạn sinh viên. Nếu thiếu đi kinh nghiệm, bạn sẽ không thể tìm cho mình một phòng trọ phù hợp. Tham khảo bài viết dưới đây để có thể nhanh chóng tìm được phòng trọ phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

1. Nhu cầu tìm phòng trọ tại Đà Nẵng hiện nay

 Đà Nẵng được coi là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với sự phát triển thần kỳ về kinh tế, mỗi năm Đà Nẵng đón hàng trăm nghìn người ngoại tỉnh tới học tập và làm việc. Chính vì thế, nhu cầu thuê phòng trọ đang rất lớn.

Nhu cầu tìm thuê trọ ở Đà Nẵng đang rất lớn
Nhu cầu tìm thuê trọ ở Đà Nẵng đang rất lớn

 Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều khu trọ cho thuê được xây dựng với mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, do lượng người tìm thuê lớn mà số lượng phòng có hạn. Việc tìm được một phòng trọ ưng ý là hết sức khó khăn. Đặc biệt là đối với những người chưa có kinh nghiệm tìm kiếm phòng.

2. Những tiêu chí lựa chọn phòng trọ phù hợp

 Việc đầu tiên trước khi tìm kiếm một phòng trọ đó là bạn cần phải xác định nhu cầu. Hãy xem mình cần gì ở khu trọ đó. Dựa vào những nhu cầu này, bạn sẽ nhanh chóng tìm được một nơi phù hợp.

Vị trí nơi tìm phòng trọ Đà Nẵng

 Thông thường, sinh viên thường nhắm tới những phòng trọ ở khu vực trường học để thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên, giá thuê trọ ở các khu vực này lại có giá khá cao so với những khu vực khác.

 Nếu muốn tiết kiệm một phần chi phí, hãy lựa chọn những phòng trọ ở khu vực xa hơn, gần điểm dừng xe bus. Một phòng trọ ở trong ngõ nhỏ cũng sẽ có giá thấp hơn đáng kể so với những phòng bên ngoài đường lớn. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình căn phòng ở một vị trí ưng ý  nhé.

Giá tiền khi tìm phòng trọ Đà Nẵng

Giá thuê phòng

 Giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu khi thuê nhà. Dù khách hàng là sinh viên hay người lao động. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về giá thuê chung trong khu vực để tránh bị thuê với giá quá cao.

 Mogi.vn có thể cung cấp cho bạn những thông tin này hoàn toàn miễn phí. Từ đó có thể đưa ra khoảng giá thuê trọ sẽ giao động trong khoảng nào. Bạn sẽ không bị chủ nhà “hét” giá.

Tiền điện, nước sinh hoạt khi tìm phòng trọ Đà Nẵng

 Hãy thỏa thuận với chủ nhà về giá tiền điện và tiền nước sao cho hợp lý. Bạn có thể hỏi những nhà xung quanh để đảm bảo rằng giá được tính đúng theo giá của khu vực.

 Mỗi phòng cần có một đồng hồ đo điện, nước riêng, và được đặt ở vị trí dễ quan sát để không bị “câu” trộm hoặc bị chỉnh đồng hồ.

 Nếu bạn thấy tiền điện, nước quá cao so với lượng bạn sử dụng, hãy ngắt cầu dao điện trong phòng và quan sát đồng hồ. Nếu đồng hồ vẫn tiếp tục nhảy số thì có nghĩa là bạn đang bị ăn cắp điện. Hãy báo ngay với chủ nhà và yêu cầu sửa chữa.

Tiền đặt cọc khi tìm thuê phòng trọ Đà Nẵng

 Đa số chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đặt cọc một khoản tiền tương đương từ 3 tháng tiền nhà trước khi chuyển đến. Hãy thương lượng với chủ nhà nếu số tiền đặt cọc quá lớn. Việc bạn bỏ một số tiền lớn ra đặt cọc sẽ khiến cho việc chi tiêu của bạn trở nên khó khăn.

Bạn sẽ phải đặt cọc khi thuê phòng trọ
Bạn sẽ phải đặt cọc khi thuê phòng trọ

 Nếu gặp phải rủi ro, rất có thể bạn sẽ bị lừa và mất trắng số tiền đã đặt cọc. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đặt cọc. Tuyệt đối không giao tiền trước cho chủ nhà khi chưa có giấy tờ công nhận. Bạn chỉ nên giao tiền khi đã thỏa thuận xong và ký kết hợp đồng rõ ràng.

Chất lượng phòng trọ

 Dựa vào nhu cầu sinh hoạt, bạn có thể đưa ra cho mình những yêu cầu về phòng trọ của mình. Tuy nhiên, thực tế rằng chất lượng sẽ đi kèm với giá cả. Vậy nên nếu muốn thuê được một phòng trọ với giá rẻ thì bạn không nên đòi hỏi quá cao ở căn phòng.

Diện tích phòng trọ

 Lời khuyên cho bạn là không nên chọn phòng trọ có diện tích quá lớn, điều này sẽ khiến bạn phải bỏ ra một số tiền thuê lớn hơn. Một phòng trọ có diện tích khoảng 30m2 là phù hợp với 2 người sống. Nếu bạn ở một mình thì hãy chọn những căn có diện tích nhỏ để tránh lãng phí tiền thuê phòng.

An ninh khu vực

 An ninh khu vực là điều rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy đảm bảo rằng những người hàng xóm của bạn là những người thật thà, thân thiện. Bạn có thể đến chào hỏi trước khi quyết định thuê để biết thêm về tính cách của họ. Đồng thời hãy hỏi xem quanh đó có thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, đánh lộn hay mất cắp tài sản không, nếu có thì đừng nên thuê.

Khu vực vệ sinh của địa điểm mà bạn phòng trọ Đà Nẵng ra sao?

 Việc sử dụng khu vực vệ sinh chung sẽ gây nên cho bạn rất nhiều phiền phức. Thậm chí có thể xảy ra mâu thuẫn, gây lộn, chửi bới hay thù hằn nhau. Vậy nên bạn hãy hướng tới những phòng trọ có vệ sinh khép kín, tránh tình trạng “cha chung không ai khóc” và những bất đồng không đáng có.

Bạn cần quan sát nơi mình sẽ thuê trọ thật cẩn thận
Bạn cần quan sát nơi mình sẽ thuê trọ thật cẩn thận

Thời gian ra vào trọ tự do

 Thật là khó chịu khi sống trong một khu trọ quản lý thời gian sinh hoạt của bạn. Sinh viên thường có những lúc đi chơi với bạn bè vào những dịp liên hoan, sinh nhật, ngày lễ,… nhiều khi sẽ khiến bạn trở về trọ trễ hơn. Cũng có những bạn sinh viên đi làm thêm buổi tối để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Nếu phòng trọ yêu cầu bạn cần phải về sớm thì sẽ cản trở rất nhiều hoạt động của bạn. Điều này thường thấy ở những phòng trọ chung chủ.

 Chính vì vậy, bạn nên chọn thuê những phòng trọ không chung chủ, thoải mái về vấn đề thời gian. Nếu có thể dẫn bạn bên ngoài về phòng thì càng tốt. Điều này giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, không bị gò bó khi đi học, đi làm và vui chơi cùng bạn bè.

 Với những thông tin này, bạn sẽ sớm tìm được một căn phòng ưng ý.

3. Gợi ý cách tìm kiếm phòng trọ cho sinh viên

 Có rất nhiều cách tìm phòng trọ Đà Nẵng giá rẻ cho sinh viên như trên mạng xã hội, trang web rao vặt hoặc nhờ người quen giới thiệu. Tuy nhiên bạn chỉ nên thông qua những địa chỉ web uy tín để tránh bị lừa đảo nhé.

Thông qua người thân, bạn bè để tìm phòng trọ Đà Nẵng

 Nếu bạn có người thân hay bạn bè đang sinh sống tại Đà Nẵng thì đừng ngần ngại nhờ họ giúp đỡ trong việc tìm trọ Đà Nẵng. Bạn cũng có thể tham khảo mức giá thuê trọ Đà Nẵng cũng như giá điện, nước, chi phí sinh hoạt,… Bởi là người sinh sống ở đây, họ có nhiều kinh nghiệm hơn bạn và họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin đáng tin cậy.

Hãy cẩn trọng trong suốt quá trình tìm kiếm
Hãy cẩn trọng trong suốt quá trình tìm kiếm

Tìm kiếm trên Internet

 Việc tận dụng lợi ích của mạng Internet sẽ đem lại hiệu quả không tưởng dành cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể đăng tin tìm kiếm trên các website bất động sản hay các hội,nhóm trên các trang mạng xã hội.

 Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin trên Mogi.vn. Mogi.vn là trang rao vặt bất động sản lớn nhất nước ta. Tin tức được cập nhật liên tục và nhanh chóng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn một căn phòng trọ thích hợp tại Đà Nẵng.

4. Lưu ý khi thuê phòng trọ Đà Nẵng

Khảo sát thực tế phòng trọ

 Trước khi quyết định thuê một phòng trọ thì bạn cần đến xem thực tế phòng trọ có đúng như trong mô tả không. Hãy kiểm tra nguồn điện, nguồn nước phải đảm bảo an toàn sạch sẽ. Khóa phòng chắc chắn để tránh mất mát tài sản.

Đọc kỹ hợp đồng

 Trước khi đặt bút ký hợp đồng thì bạn phải đọc kỹ tất cả những điều khoản trong hợp đồng. Cần đặc biệt chú ý đến những mốc thời gian và các con số trong hợp đồng. Nếu thấy không có bất kỳ điều khoản nào bất lợi với mình thì hãy ký vào nó. Tránh mắc phải trường hợp “bút sa gà chết”.

Hãy để Mogi.vn giúp bạn tìm phòng trọ Đà Nẵng nhé
Hãy để Mogi.vn giúp bạn tìm phòng trọ Đà Nẵng nhé

5. Lời kết

 Hy vọng bài viết trên giúp ích được cho bạn. Giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm chọn phòng trọ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Chúc bạn nhanh chóng tìm thuê được phòng trọ Đà Nẵng ưng ý nhé.

 Content Writer – Lan Nguyễn

 >>>>>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm tìm phòng trọ Đà Nẵng: Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng và những điều cần biết khi tìm nhà.

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN