spot_img
Trang chủLuật nhà đấtTrình tự, thủ tụcTư vấn luật đất đai: Thông tin hữu ích mà người dân...

Tư vấn luật đất đai: Thông tin hữu ích mà người dân nào cũng nên biết!

Cuộc sống vốn có nhiều mẫu thuẫn nảy sinh, thậm chí là xuất hiện tranh chấp với ngay cả những người thân trong gia đình. Chính bởi vậy mà việc nắm rõ các thông tin về luật đất đai là vô cùng cần thiết với bất cứ một người dân nào. Tuy nhiên, lại có không ít người thiếu hiểu về các kênh tư vấn luật đất đai hay tỏ ra e ngại mỗi khi phải “đụng, chạm” đến pháp luật. Nhưng sau cùng, để bảo vệ quyền lợi cho chính bản thân mình, bạn vẫn nên tìm hiểu về các dịch vụ tư vấn luật đất đai để dễ dàng hơn mỗi khi gặp phải các tình huống khó xử về tranh chấp hay thừa kế.

Ngay dưới đây, Mogi.vn xin giới thiệu hai cách thức để nhận tư vấn luật đất đai miễn phí nhanh gọn, miễn phí dành cho người dân. Đây là những kiến thức hữu ích dành cho bất cứ một ai, hãy theo dõi và đừng bỏ lỡ nhé!

Tư vấn luật đất đai trực tiếp bằng cách tới văn phòng luật sư

Đến với các văn phòng luật sự là phương cách truyền thống nhất với người dân mỗi khi gặp phải những tình huống tranh chấp, kiện tụng về đất đai trong cuộc sống. Bên cạnh những cơ quan tiếp dân và giải quyết vấn đề nảy sinh về đất đai thì lựa chọn tới văn phòng luật sư sẽ giúp bạn tránh được sự chờ đợi và nhanh chóng được tư vấn về cách giải quyết hợp lý, hợp tình nhất. Tuy nhiên, tâm lý của đại đa số người dân Việt Nam vẫn là “ngại” đến văn phòng luật, “ngại” gặp gỡ các luật sư và ngại “va chạm” tới những vấn đề có liên quan tới pháp luật. Đó quả thực là quan niệm lỗi thời và sai lầm hết sức.

tu-van-luat-dat-dai
Tư vấn luật đất đai trực tiếp bằng cách tới cơ quan tư pháp hoặc tới văn phòng luật sư

Thay vì bối rối và đau đầu về những vấn đề có liên quan tới tranh chấp đất đai hay tranh cãi về quyền thừa kế với những người thân trong nhà, bạn nên tìm tới các văn phòng luật sư tư vấn luật đất đai để được chia sẻ về hướng giải quyết đúng đắn. Tại văn phòng luật tư nhân, bạn sẽ nhận được sự lắng nghe và tư vấn của những luật sư có chuyên môn, am hiểu sâu sắc về luật pháp cùng kinh nghiệm giải quyết rất nhiều vụ tranh chấp, kiện tụng.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm vì sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tâm, chuyên nghiệp trong khi giải quyết những vấn đề có liên quan tới đất đai trong thời gian nhanh nhất và ổn thoả nhất.

tu-van-luat-dat-dai
Tới văn phòng tư vấn luật đất đai, bạn sẽ nhận được sự tư vấn của các luật sư uy tín hàng đầu

Tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự việc mà luật sư sẽ có tư vấn luật đất đai khác nhau. Tất cả những tư vấn này đều dựa trên văn bản quy định về luật đất đai được nhà nước ban hành và giúp bạn giành được quyền chủ động trước pháp luật khi xử lý về các vấn đề tranh chấp.

Sau khi lắng nghe về vấn đề của bạn, luật sư sẽ đưa ra lời khuyên để giải quyết vấn đề hoặc chuẩn bị hồ sơ kiện tụng nếu như sự việc ở mức độ nghiêm trọng. Nếu như bạn là người bị hại, luật sư sẽ tiến hành thu thập bằng chứng, chứng cứ để giúp bạn đấu tranh đòi được quyền lợi của mình trước pháp luật.

Dịch vụ tư vấn luật đất đai trực tuyến qua tổng đài

Một trong những dịch vụ tư vấn luật đất đai khác dễ dàng hơn và miễn phí hoàn toàn nhưng lại được khá ít người dân biết tới chính từ tư vấn trực tuyến. Ưu điểm của phương thức này là bạn có thể liên hệ với bất cứ trung tâm tư vấn nào qua tổng đài điện thoại, email hoặc trò chuyện trực tuyến để chia sẻ về vấn đề tranh chấp mà về đất đai mà bản thân đang gặp phải.

tu-van-luat-dat-dai
Dịch vụ tư vấn luật đất đai trực tuyến qua tổng đài hoàn toàn miễn phí

Sau khi tiếp nhận thông tin chia sẻ của bạn, chuyên viên tư vấn luật đất đai sẽ đưa ra lời khuyên đúng đắn để bạn có thể xử lý được vấn đề của mình theo đúng pháp luật. Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng hơn khi nói chuyện và chia sẻ với luật sư mà không có cảm giác e ngại hay sợ sệt. Không những vậy, tất cả các thông tin về bạn và vấn đề mà bạn đang gặp phải sẽ được bảo mật hoàn toàn và tránh được rất nhiều phiền toái phát sinh.

tu-van-luat-dat-dai
Tất cả nội dung tư vấn của chuyên viên đều tuân theo văn bản luật hiện hành

Đặc biệt, khi gọi tới tổng đài, bạn sẽ được tư vấn luật đất đai miễn phí hoàn toàn. Bạn chỉ mất tiền để chi trả cước gọi điện cho phía nhà mạng theo quy định hiện hành. Trong trường hợp việc tranh chấp của bạn ở mức độ nghiêm trọng, văn phòng luật sư sẽ tư vấn bạn làm hồ sơ vụ án để đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho bạn trước pháp luật. Chỉ trong trường hợp này, bạn mới cần phải chi trả cho phía luật sư một khoản phí nhất định.

tu-van-luat-dat-dai
Văn phòng luật sư – Nơi bạn sẽ tiếp nhận cuộc gọi tư vấn hoặc tới tận nơi để được tư vấn trực tiếp

Trên đây là hai kênh tư vấn luật đất đai mà bạn nên nắm rõ để bổ sung thêm vào vốn hiểu biết của mình về luật pháp luật Việt Nam. Không những chúng hữu ích cho bạn khi giải quyết chính các vấn đề của mình có liên quan tới đất đai mà bạn còn có thể sử dụng kiến thức này để giúp đỡ người thân và bạn bè của mình nữa.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN