spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCác Ý Tưởng Trang Trí Mảng Tường Cầu Thang Độc Đáo Bắt...

Các Ý Tưởng Trang Trí Mảng Tường Cầu Thang Độc Đáo Bắt Mắt

Mảng tường cầu thang là một trong những vị trí thường bị lãng quên. Trang trí mảng tường cầu thang sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt cho khoảng không gian trống này. Ngoài ra trang trí tường còn giúp nâng tầm giá trị và khẳng định gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Cùng Mogi tìm hiểu cách trang trí mảng tường cầu thang độc đáo qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên trang trí mảng tường cầu thang?

Cầu thang là thiết kế không thể thiếu với những ngôi nhà hình ống. Cầu thang không chỉ là cầu nối giữa các tầng mà còn là yếu tố quyết định đến thẩm mỹ và vượng khí của ngôi nhà. Trang trí các mảng tường cầu thang là cách tạo điểm nhấn ấn tượng, mang đến sự đột phá cho không gian và phần nào thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.  

Chính vì thế, trang trí mảng tường cầu thang, trang trí mặt trước cầu thang, trang trí chân tường cầu thang theo phong cách riêng sẽ giúp gia chủ sở hữu không gian nhà ở đầy ấn tượng và đẹp mắt. 

trang trí mảng tường cầu thang
Cầu thang là thiết kế không thể thiếu với những ngôi nhà hình ống

Một số phương pháp trang trí mảng tường cầu thang sẽ tạo cảm giác gợi mở không gian hiệu quả. Đặt gương ở tường cầu thang sẽ có tác dụng phản chiếu ánh sáng, tạo hiệu ứng mở rộng không gian rất tốt, tăng cường sự thoáng đãng, thoải mái. Ngoài ra khi trang trí tường cầu thang đẹp mắt có thể làm tăng thêm giá trị bất động sản của ngôi nhà, tạo ấn tượng tốt và thu hút khách hàng tiềm năng.

Trên thực tế trang trí tường cầu thang không hề khó vì có rất nhiều cách để trang trí mảng tường cầu thang sao cho đẹp mắt. Tuy nhiên để tạo dấu ấn riêng cho cầu thang gia chủ nên lựa chọn trang trí bằng một số vật liệu cơ bản, dễ kiếm để gia chủ có thể tùy biến theo ý thích, vừa thẩm mỹ, vừa tiết kiệm được chi phí trang trí.  

trang trí mảng tường cầu thang
Trang trí tường cầu thang có thể làm tăng thêm giá trị bất động sản

Xem thêm: Phong Cách Industrial Là Gì? Cách Ứng Dụng Trong Decor Phòng Ngủ

Cách trang trí cầu thang theo từng phòng

Cách trang trí cầu thang phòng khách

Với những phòng khách rộng rãi, gia chủ có thể sử dụng vách ngăn trang trí cầu thang để phân tách không gian. Vách ngăn cầu thang có thể dùng để thay thế cho lan can tay vịn, tạo sự mới mẻ, độc đáo. Không gian cầu thang sử dụng vách ngăn trang trí tạo ấn tượng đẹp mắt cho phòng khách, không bị bí bách bởi những bức vách kín. 

trang trí mảng tường cầu thang
Vách ngăn cầu thang có thể dùng để thay thế cho lan can tay vịn

Một vài mẫu thiết kế hiện đại còn sáng tạo thêm các ô nhỏ trên vách ngăn cầu thang để trồng hoa, cây xanh hoặc dùng làm không gian trưng bày đồ trang trí. Nhờ đó tạo nên sự sinh động cho không gian, tạo thêm nhiều không gian xanh trong nhà ở để tạo sự nổi bật và ấn tượng.

Tham khảo: Kiến Trúc Đông Dương Là Gì? Hành Trình Thế Kỷ Của Kiến Trúc Đông Dương

Cách trang trí cầu thang phòng bếp

trang trí mảng tường cầu thang
Giải pháp đặt cầu thang kế cạnh phòng bếp

Ngày nay, nhiều thiết kế nhà ở yêu thích lựa chọn đặt cầu thang kế cạnh phòng bếp thay vì lựa chọn xây tường ngăn. Giải pháp này giúp tăng tối đa khoảng không gian mở, tạo sự thoáng đãng của ngôi nhà. Với không gian nhà nhỏ, gia chủ có thể thiết kế một bếp ăn ngay dưới gầm cầu thang, đem đến không gian đầy tiện ích cho sinh hoạt thường ngày. 

trang trí mảng tường cầu thang
Giải pháp thiết kế cầu thang nằm cạnh phòng bếp tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà

Giải pháp thiết kế cầu thang nằm cạnh phòng bếp tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà, đồng thời tối ưu không gian trống để bố trí đồ dùng trang trí bên dưới gầm cầu thang. Ngoài ra gia chủ cũng có thể lựa chọn giải pháp thiết kế quầy bar mini bên dưới cầu thang, mang đến vẻ đẹp độc đáo cho khoảng không gian này.

Có thể bạn quan tâm: Áp Dụng Phong Cách Tropical Vào Thiết Kế Nội Thất Như Thế Nào?

Các ý tưởng trang trí mảng tường cầu thang đẹp

trang trí mảng tường cầu thang
Có rất nhiều ý tưởng trang trí mảng tường cầu thang đẹp

Dùng tranh ảnh để trang trí mảng tường cầu thang

Một mảng tường trống vô vị, nhàm chán sẽ trở nên thu hút hơn nếu có sự góp mặt của những bức tranh đầy màu sắc. Trang trí mảng tường cầu thang bằng tranh ảnh vừa tạo điểm nhấn vừa thể hiện khả năng sáng tạo của gia chủ. 

trang trí mảng tường cầu thang
Trang trí mảng tường cầu thang bằng tranh ảnh tạo điểm nhấn độc đáo

Tranh ảnh nên lựa chọn có kích cỡ tương xứng với tổng thể cầu thang và căn nhà. Nếu nhà có diện tích nhỏ thì nên tiết chế về kích cỡ và ngược lại. Ngoài ra nên chọn tranh để trang trí mảng tường cầu thang phải có gam màu hài hòa với nội thất xung quanh. Gia chủ có thể ưu tiên lựa chọn màu tranh phù hợp với màu của bản mệnh để tránh sự xung đột về phong thủy.

trang trí mảng tường cầu thang
Tranh ảnh nên lựa chọn có kích cỡ tương xứng với tổng thể cầu thang và căn nhà

Tham khảo: Máy Nước Nóng Gián Tiếp Là Gì? Tất Tần Tật Về Ưu Nhược Điểm

Sử dụng giấy dán tường để trang trí vách cầu thang

Nếu gia chủ muốn trang trí mặt dựng cầu thang nhưng không có thời gian để sáng tạo, đầu tư tỉ mỉ thì giấy dán tường sẽ là lựa chọn tối ưu. Trên thị trường có vô vàn các loại giấy dán tường khác nhau để trang trí mảng tường lớn. Gia chủ có thể tự tay lựa chọn mẫu giấy yêu thích và tự tay dán lên bề mặt mảng tường cầu thang. 

trang trí mảng tường cầu thang
Gia chủ có thể tự tay lựa chọn mẫu giấy yêu thích để trang trí cầu thang

Dùng giấy dán tường không chỉ để trang trí mảng tường cầu thang mà còn giúp bảo vệ tường tránh khỏi bụi bẩn, ẩm mốc. Sau một thời gian sử dụng, gia chủ có thể đổi sang họa tiết khác bất cứ lúc nào mà không sợ làm hư hỏng bề mặt tường. Cách trang trí này vừa dễ dàng vừa tạo nên không gian đặc biệt và thu hút.

trang trí mảng tường cầu thang
Dùng giấy dán tường giúp bảo vệ tường khỏi nấm mốc

Tìm hiểu thêm: Công Thức Phối Màu Gạch Nhà Vệ Sinh Đẹp, Thịnh Hành Nhất

Sử dụng đèn để trang trí mảng tường cầu thang

Đèn trang trí cũng là cách trang trí cầu thang đẹp được nhiều gia đình lựa chọn. Đèn trang trí có thể giúp biến hóa không gian cầu thang thành nhiều phong cách khác biệt. Các mẫu đèn đơn, ánh sáng mờ sẽ tạo sự lãng mạn, huyền ảo; còn mẫu đèn nhiều màu, cỡ lớn sẽ phù hợp với kiểu cầu thang theo phong cách vintage.

trang trí mảng tường cầu thang
Sử dụng đèn để trang trí mảng tường cầu thang tạo vẻ đẹp ấn tượng

Đèn trang trí cầu thang không nhất thiết chỉ xuất hiện ở vách tường mà gia chủ có thể linh động đặt đèn cố định vào tường, rủ xuống các bậc thang hoặc đính vào lan can. Gia chủ cũng có thể lựa chọn đèn led âm bố trí ở mép bậc cầu thang hoặc phía dưới chân tường vừa tạo ra ánh sáng khi di chuyển vừa tạo điểm nhấn ấn tượng cho cầu thang.

Dùng cây xanh để trang trí cầu thang

Dùng cây xanh để trang trí mảng tường cầu thang cũng là giải pháp tuyệt vời cho không gian. Gia chủ có thể thêm chi tiết thiên nhiên vào không gian nội thất bằng cách đặt những chậu cây cảnh hoặc chậu hoa nhỏ ở các bậc cầu thang. Cây cối sẽ tạo cảm giác thư giãn, bình yên, giúp lọc sạch không khí và mang đến vẻ đẹp cho cầu thang.

trang trí mảng tường cầu thang
Dùng cây xanh để trang trí mảng tường cầu thang cũng là giải pháp tuyệt vời cho không gian

Sử dụng gạch ốp tường để trang trí mảng tường cầu thang

Sử dụng gạch ốp tường để trang trí mảng tường cầu thang cũng là ý tưởng vô cùng độc đáo. Nếu chỉ dùng gạch ốp tường trang trí cầu thang thì sẽ khá đơn điệu, thay vào đó gia chủ có thể sử dụng kính mosaic để tạo nên nhiều hoa văn độc đáo và thoải mái tạo hình theo phong cách riêng.

trang trí mảng tường cầu thang
Sử dụng gạch ốp tường để trang trí mảng tường cầu thang cực kỳ ấn tượng

Tận dụng sách để trang trí vách tường cầu thang

Sách không chỉ là tài liệu đọc mà còn là một phụ kiện trang trí mảng tường cầu thang đầy thú vị. Giải pháp này mang tính thẩm mỹ cao, giúp gia tăng diện tích lưu trữ sách. Là một người ham mê đọc sách thì đây sẽ là ý tưởng trang trí tuyệt vời dành cho bạn.

trang trí mảng tường cầu thang
Tận dụng sách để trang trí vách tường cầu thang mang tính thẩm mỹ cao

Sử dụng ốp lam gỗ để trang trí vách tường cầu thang

Ốp lam gỗ là vật liệu trang trí vách tường cầu thang đẹp và sang trọng. Nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng hệ lam gỗ để vừa làm vách ngăn chia tách không gian vừa tạo sự thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà.

trang trí mảng tường cầu thang
Sử dụng ốp lam gỗ để trang trí vách tường cầu thang đầy mới lạ

Sử dụng tranh 3d để trang trí vách tường cầu thang

Sử dụng tranh 3D để trang trí cho cầu thang sẽ tạo nên điểm nhấn đầy ấn tượng. Trong phong thủy, tranh 3D còn giúp hóa giải điềm xui của các thành viên trong gia đình. Tùy theo sở thích, phong cách thiết kế, màu sắc không gian để gia chủ lựa chọn tranh 3D phù hợp nhất. 

trang trí mảng tường cầu thang
Sử dụng tranh 3D để trang trí cho cầu thang sẽ tạo nên điểm nhấn đầy ấn tượng

Sử dụng các món đồ nội thất để trang trí vách cầu thang

Khoảng trống trên vách cầu thang có thể được tận dụng để đặt kệ trang trí hay các vật dụng khác như lọ hoa, bể cá nhỏ… Tùy theo sở thích, phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ để lựa chọn đồ vật trang trí thích hợp. 

trang trí mảng tường cầu thang
Khoảng trống trên vách cầu thang có thể được tận dụng để đặt vật dụng trang trí

Ngoài ra để tường cầu thang thêm phần bắt mắt thì có thể cân nhắc đến việc trang trí các vật dụng “decor” như đồng hồ, gương, tấm thảm cói, thảm thêu treo tường,…. Nếu lựa chọn kệ trang trí thì nên cân nhắc chiều cao của kệ sao cho phù hợp, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên cầu thang, tránh những va chạm không đáng có.

Các lưu ý nên biết khi trang trí mảng tường cầu thang

trang trí mảng tường cầu thang
Khi trang trí cầu thang cần đảm bảo về sự an toàn và dễ dàng khi đi lại

Cần đảm bảo về sự an toàn và dễ dàng khi đi lại

Đối với những ngôi nhà diện tích nhỏ thì cầu thang thường được bố trí sát ngay chân tường với tác dụng là vách ngăn chia đôi phòng khách và phòng bếp. Vì thế khi trang trí mảng tường cầu thang cần đảm bảo việc trang trí không làm ảnh hưởng đến chức năng chính của cầu thang. Tránh để các món đồ, tranh ảnh hay vật dụng làm cản trở lối đi.

Nếu chọn cây xanh trang trí thì cây không được ngăn chặn đường đi. Nếu dùng đèn trang trí thì hãy chú ý đến ánh sáng, không quá sáng làm chói mắt khi di chuyển trên cầu thang. 

trang trí mảng tường cầu thang
Cầu thang trang trí đẹp sẽ tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà

Hơn nữa cầu thang khi thi công cũng cần đạt kích thước chuẩn như sau:

  • Chiều rộng cầu thang:
    • Nhà phố: rộng từ 0.9m – 1.2m 
    • Nhà biệt thự: rộng tối thiểu 1.5m 
  • Chiều cao và chiều rộng bậc thang:
    • Chiều cao: khoảng 15cm mỗi bậc 
    • Chiều rộng: khoảng 30cm mỗi bậc

Riêng với những ngôi nhà có diện tích hẹp thì chiều cao bậc thang có thể lên tới 17cm hoặc lớn hơn nhằm đảm bảo độ dốc hợp lý.

trang trí mảng tường cầu thang
Trang trí vách cầu thang có thể sáng tạo nhưng phải hợp với thiết kế của ngôi nhà

Trang trí vách cầu thang phải hợp với thiết kế của ngôi nhà

Khi trang trí mảng tường cầu thang còn cần chú trọng đến phong cách thiết kế của tổng thể ngôi nhà. Mảng tường cần phải có sự đồng bộ về màu sắc, phong cách nội thất… để tạo nên sự hài hòa, cân đối, không gian sống sẽ trở nên có gu hơn. Phụ kiện trang trí cũng cần có sự hài hòa, thống nhất, tránh bị rời rạc, không liền mạch, gây ảnh hưởng đến tổng thể không gian.

trang trí mảng tường cầu thang
Phụ kiện trang trí cũng cần có sự hài hòa, thống nhất với tổng thế không gian

Trang trí mảng tường cầu thang là quá trình sắp xếp, trang trí, sáng tạo để tạo nên điểm nhấn nghệ thuật, tăng sự hấp dẫn và thẩm mỹ cho không gian, tạo sự mới lạ, độc đáo cho ngôi nhà. Vì thế trang trí mảng tường cầu thang sao cho đẹp mắt, chuẩn gu sẽ không hề đơn giản. Cầu thang là điểm nhấn riêng của mỗi ngôi nhà nên hy vọng những ý tưởng trang trí tường cầu thang trên đây của Mogi sẽ giúp bạn đọc có thể ý tưởng để đổi mới không gian cầu thang theo chất riêng. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN