spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCông Thức Phối Màu Gạch Nhà Vệ Sinh Đẹp, Thịnh Hành Nhất

Công Thức Phối Màu Gạch Nhà Vệ Sinh Đẹp, Thịnh Hành Nhất

Việc thiết kế phòng tắm bằng việc pha trộn những màu sắc với nhau sẽ tạo nên một tổng thể đầy tính thẩm mỹ và nghệ thuật. Thông qua bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ cho bạn những cách phối màu gạch nhà vệ sinh sao cho đẹp và ấn tượng. Mời bạn đọc bắt đầu theo dõi ngay sau đây.

Cách phối màu gạch nhà vệ sinh đẹp hiện đại

Có thể nói gạch lát nền là một vật liệu vô cùng thiết yếu, quan trọng và luôn được gia chủ cân nhắc khi thi công cho phòng tắm, đặc biệt hơn là nhà vệ sinh. Bởi vì khi bạn chọn được những loại gạch tốt thì sẽ đem tới những ưu điểm như:

  • Tạo cảm giác nhà vệ sinh sạch và sáng
  • Khắc phục được tình trạng trơn trượt, ẩm ướt
  • Chỉ cần dọn dẹp định kỳ (tầm từ 2 ~ 3 tuần/ lần)

Bên cạnh đó màu sắc, mẫu mã của phần gạch lát nền nhà vệ sinh cũng đòi hỏi gia chủ xem xét một cách tỉ mỉ để màu sắc ấy phù hợp với thiết kế của tổng thể. Sau đây, Mogi xin phép được giới thiệu cho bạn 3 cách phối màu gạch nhà vệ sinh đẹp và ấn tượng.

Phối màu gạch nhà vệ sinh vô cùng cần thiết
Phối màu gạch nhà vệ sinh vô cùng cần thiết

Phối màu gạch toilet đồng tông

Phối màu gạch nhà vệ sinh theo xu hướng đồng tông là một phương pháp tối giản, an toàn và được hầu hết các gia chủ tại Việt Nam chọn lựa. Vì cách phối này mang đến một cảm giác hài hòa, thoải mái và không kém phần tinh tế. Bạn chỉ cần chọn những loại gạch lát tường và nền có cùng gam màu với nhau.

Khi sử dụng phương pháp này, các chuyên gia về thiết kế và xây dựng đưa ra lời khuyên đó là nên lựa chọn các tông màu nhạt hoặc trung tính sẽ là một lựa chọn thông minh. Những màu sắc mà bạn có thể lựa chọn là  trắng ngà, xám nhạt, lục lam, hồng nhạt,…

Cách phối màu gạch nhà vệ sinh đơn giản nhất đó là phối đồng tông
Cách phối màu gạch nhà vệ sinh đơn giản nhất đó là phối đồng tông

Xem thêm: Thiết Kế Nhà Siêu Nhỏ 12m2 Vẫn Tiện Nghi Đang Thịnh Hành Hiện Nay

Phối màu gạch toilet tương phản

Một cách phối màu gạch nhà vệ sinh nữa mà nhiều người biết đến đó là tận dụng hiệu ứng tương phản trong màu sắc. Phương pháp này sẽ sử dụng hai gam màu đối lập để tạo ra điểm nhấn đầy sức hút và  ấn tượng mạnh mẽ cho người quan sát.

Thông thường những cặp màu sắc tương phản hay được rất nhiều gia chủ cân nhắc để sử dụng đó là: Trắng – đen, cam – xanh dương, vàng – tím,…

Cách phối màu gạch nhà vệ sinh ấn tượng thì dùng cặp màu sắc tương phản
Cách phối màu gạch nhà vệ sinh ấn tượng thì dùng cặp màu sắc tương phản

Phối màu gạch toilet ngẫu nhiên

Để mang đến sự sáng tạo và tránh tình trạng đơn điệu, phương pháp phối màu gạch nhà vệ sinh theo xu hướng ngẫu nhiên là một gợi ý thú vị cho các gia đình. Bằng cách kết hợp các gam màu dường như không liên quan, bạn có thể tạo ra một tương phản độc đáo và đầy thú vị.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là một cách tiếp cận táo bạo cho việc phối màu gạch ốp tường nhà vệ sinh. Điều này yêu cầu gia chủ phải rất nhạy bén trong việc chọn màu sắc và sắp xếp chúng để đảm bảo được tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao.

Đỉnh cao nhất trong phối màu gạch nhà vệ sinh chính là lựa chọn màu sắc theo hình thức ngẫu nhiên
Đỉnh cao nhất trong phối màu gạch nhà vệ sinh chính là lựa chọn màu sắc theo hình thức ngẫu nhiên

Xem thêm: Các Quy Tắc Phối Màu Cơ Bản Trong Thiết Kế Không Thể Không Biết

Nguyên tắc phối màu gạch nhà vệ sinh

Ngoài 3 cách mà Mogi đã giới thiệu ở nội dung phía trên thì còn rất nhiều cách phối màu gạch ốp nhà vệ sinh khác. Tuy nhiên, những phương pháp trên thì luôn được các chuyên gia thiết kế và xây dựng đề xuất cho gia chủ bởi vì tính đơn giản và tiện lợi. Tiếp theo là các nguyên tắc mà bạn cần phải lưu ý khi kết hợp các gam màu với nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất, đó là:

Không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc

Về cơ bản thì khi phối màu gạch nhà vệ sinh với đa dạng màu sắc thì sẽ mang đến nét độc đáo và nổi bật. Nhưng khi bạn vô tình lạm dụng quá nhiều màu sắc có thể làm cho không gian trở nên lòe loẹt, rối mắt và không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Việc sử dụng nhiều màu sắc trong phối màu gạch nhà vệ sinh sẽ gây phản tác dụng
Việc sử dụng nhiều màu sắc trong phối màu gạch nhà vệ sinh sẽ gây phản tác dụng

Xem thêm: Cách Phối Màu Sơn Nhà Đẹp Mắt Từ Trong Ra Ngoài Chuẩn Nguyên Tắc

Chọn một phong cách nhất định

Trước khi tiến hành việc chọn lựa và phối màu gạch ốp tường nhà vệ sinh thì bạn cần nên chốt lại một phong cách nhất định cho tổng thể không gian căn phòng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng những màu sắc phù hợp để làm nổi bật về tổng thể và tránh việc sử dụng các gam màu không có sự tương quan với nhau.

Chọn lựa một phong cách cho tổng thể nhà vệ sinh là điều quan trọng
Chọn lựa một phong cách cho tổng thể nhà vệ sinh là điều quan trọng

Không nên kết hợp quá nhiều màu nổi bật với nhau

Sử dụng được những tông màu nổi bật với nhau trong việc phối màu gạch nhà vệ sinh là điều tốt. Nhưng nếu bạn kết hợp nhiều màu sắc nổi bật thì sẽ trở thành “con dao hai lưỡi” làm cho tổng thể trở nên xấu hơn và tạo cảm giác ngột ngạt cho người sử dụng.

Lời khuyên tốt nhất cho trường hợp này đó chính là bạn nên chỉ dùng một cặp màu tương phải với nhau hoặc phối theo hình thức 1-1 (một màu nổi bật sẽ đi chung với một màu nhẹ nhàng bất kỳ). Điều này sẽ làm cho căn phòng có điểm nhấn và vẫn giữ được sự hài hòa, dễ chịu.

Không nên tham lam mà lựa chọn quá nhiều màu sắc nổi bật
Không nên tham lam mà lựa chọn quá nhiều màu sắc nổi bật

Xem thêm: 23 Cách Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Đẹp Hiện Đại

Phối màu gạch hợp với phong thủy

Nguyên tắc tiếp theo mà Mogi muốn chia sẻ cho bạn đọc đó chính là phối gạch nhà vệ sinh hợp theo phong thủy. Nguyên tắc phối màu này sẽ dựa trên các yếu tố tương sinh và tương khắc theo nguyên lý của ngũ hành. Tùy thuộc vào cung mệnh của gia chủ mà sẽ chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là bảng màu để bạn có thể tham khảo:

Bảng phối màu gạch nhà vệ sinh theo trường phái phong thủy
Bảng phối màu gạch nhà vệ sinh theo trường phái phong thủy

Xem thêm: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Áp dụng theo nguyên tắc đậm – điểm – nhạt

Khi áp dụng nguyên tắc đậm – điểm – nhạt sẽ giúp cho bức tường trong nhà vệ sinh tạo được hiệu ứng phân tách theo dạng hình khối một cách rõ ràng, giúp bố cục trở nên chỉn chu và sinh động.

Các nhà phân tích về xu hướng nội thất và xây dựng đã nhận định rằng nguyên tắc này sẽ trở nên thịnh hành và phổ biến trong thời gian sắp tới. Nếu bạn muốn “dẫn đầu” xu hướng này thì có thể cân nhắc và áp dụng ngay cách phối màu nhà vệ sinh này.

Xem thêm: 15+ mẫu xây nhà vệ sinh kiểu Nhật “đỉnh của đỉnh” vạn người mê

Quy tắc đậm - điểm - nhạt đang là xu hướng mới nhất
Quy tắc đậm – điểm – nhạt đang là xu hướng mới nhất

Cần lưu ý đến chất lượng của gạch

Bên cạnh việc hiểu được các cách phối màu gạch nhà vệ sinh như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất thì bạn cần phải lưu ý thêm về chất lượng của loại gạch mà bạn sắp lựa chọn để ốp vào tường, sàn nhà vệ sinh. Sau đây là 7 điều mà bạn cần phải kiểm tra, bao gồm là:

  • Chất liệu cấu thành: Gạch ốp nhà vệ sinh nên được làm từ chất liệu có chất lượng cao như gạch ceramica hoặc porcelana để đảm bảo tính bền vững và an toàn trong môi trường ẩm ướt
  • Độ thấm nước thấp: Gạch ốp dùng riêng cho nhà vệ sinh cần có khả năng chống thấm nước, ngăn ngừa sự thâm nhập của nước và dầu mỡ để duy trì sự sạch sẽ và dễ dàng trong khâu dọn rửa,vệ sinh định kỳ
  • Kích thước và cạnh bề mặt: Gạch cần có kích thước đồng nhất và các cạnh bề mặt  phải đều nhau. Giúp việc lắp ráp và đặt gạch dễ dàng hơn, đồng thời tạo ra một mặt sàn hoàn thiện
Độ thấm nước là yếu tố then chốt khi chọn lựa gạch ốp nhà vệ sinh
Độ thấm nước là yếu tố then chốt khi chọn lựa gạch ốp nhà vệ sinh
  • Độ bền và chống trơn trượt: Gạch nên có độ bền cao để chống lại sự va đập và hao mòn từ việc sử dụng hằng ngày. Đặc biệt là trong nhà vệ sinh, yếu tố chống trơn trượt cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng
  • Màu sắc và hoa văn: Việc phối màu gạch nhà vệ sinh cần phù hợp với thiết kế tổng thể. Màu sắc sáng và những hoa văn tinh tế có thể tạo ra cảm giác rộng rãi và thoải mái
  • Chất lượng bề mặt: Bề mặt gạch cần được làm mịn, không có vết nứt hoặc lỗ hổng. Điều này giúp dễ dàng vệ sinh và duy trì sự sạch sẽ
  • Dễ tháo lắp: Gạch nên có thiết kế dễ lắp đặt, điều chỉnh để tạo ra một mặt sàn hoàn hảo và nếu có xảy ra sơ suất thì dễ dàng chỉnh sửa
Việc lựa chọn hoa văn cũng là một cách phối màu gạch nhà vệ sinh trở nên ấn tượng hơn
Việc lựa chọn hoa văn cũng là một cách phối màu gạch nhà vệ sinh trở nên ấn tượng hơn

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu cho quý độc giả vô cùng chi tiết về các cách phối màu gạch nhà vệ sinh thịnh hành nhất năm 2023. Hy vọng bạn đã nắm vững những quy tắc cơ bản để có thể thỏa sức sáng tạo nhiều phong cách khác nhau ngay tại khu vực nhà vệ sinh của gia đình. Đừng quên truy cập vào Mogi.vn thường xuyên để tìm đọc những bài viết hấp dẫn với nhiều chủ đề khác nhau như phong thủy, nhà đất,…

 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN