spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững mẫu trần thạch cao cổ điển & tân cổ điển đẹp...

Những mẫu trần thạch cao cổ điển & tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

Trần thạch cao cổ điển là loại trần khá phổ biến hiện nay. Nó mang phong đậm nét văn hóa và thẩm mỹ của phương Tây. Mọi chi tiết, đường nét hoa văn của loại trần này đều được sắp xếp và thiết kế một cách tỉ mỉ và hài hòa nhất. Hãy cùng Mogi tìm hiểu về loại trần này nhé!

Trần thạch cao cổ điển và tân cổ điển là gì? 

Đối với những người yêu thích phong cách cổ điển và tân cổ điển trong kiến trúc thì việc xây dựng trần thạch cao tân cổ điển, cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Trần thạch cao tân cổ điển và cổ điển là loại trần mang đậm văn hóa phương Tây. Những chi tiết, hoa văn trên trần được thiết kế đảm bảo theo tỷ lệ nhất định, phối hợp hài hòa với nhau. 

trần thạch cao tân cổ điển
Trần thạch cao cổ điển và tân cổ điển là loại trần mang đậm văn hóa phương Tây

Mẫu trần này mang phong cách đẳng cấp, sang trọng lấy cảm hứng từ nền văn hóa huy hoàng trong lịch sử. Do đó, các biệt thự hay lâu đài thiết kế trần thạch cao theo phong cách này phô bày sự xa hoa, sang trọng, quyền quý.

Ưu điểm của trần thạch cao cổ điển & tân cổ điển

Hiện nay, trên thị trường có muôn vàn các loại trần khác nhau, trần gỗ, trần nhựa,… Trong số đó, trần thạch cao cổ điển và tân cổ điển lại được rất nhiều người lựa chọn cho công trình của mình. Có được sức hút lớn đó là nhờ vào những ưu điểm nổi bật của kiểu trần này.

  • Thứ nhất, mẫu trần này toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Chúng giúp nâng tầm giá trị của công trình lên một tầm cao mới. Cũng như khẳng định được đẳng cấp của gia chủ.
  • Thứ hai, có thể kết hợp với nhiều loại vật liệu khác nhau. Chẳng hạn như thủy tinh, giấy dán tường, kim loại,… Từ đó giúp không gian thêm đẹp, hút mắt hơn.
  • Thứ ba, trần thạch cao có khả năng chống nhiệt, chống cháy, cách âm tương đối tốt. Hơn nữa, chúng không chứa các chất gây hại cho con người.

>>> Xem thêm: Mẫu trần nhà đẹp đơn giản – Cập nhật xu hướng mới nhất năm 2022

Những mẫu trần thạch cao cổ điển đơn giản mà đẹp

Tùy từng không gian phòng mà trần thạch cao cổ điển được thiết kế với các họa tiết khác nhau. Sau đây là một số mẫu trần thạch cao cổ điển đơn giản mà sang trọng.

Mẫu trần thạch cao cổ điển đẹp cho phòng khách nhà bạn 

Phòng khách không chỉ là nơi gia đình quây quần bên nhau mà còn là nơi tiếp đón khách quý đến thăm nhà. Do đó, phòng khách thường được trang trí tỉ mỉ từ trần nhà tới các vật dụng xung quanh. Tất cả đồ vật tại đây đều phải thống nhất theo phong cách mà chủ nhà yêu thích.

trần thạch cao tân cổ điển phòng khách
Trần thạch cao tân cổ điển sang trọng

Tùy theo kích thước phòng khách mà có những mẫu thiết kế trần thạch cao khác nhau. Với những ngôi nhà có phòng khách với diện tích vừa phải thì mẫu trần nổi với hình vuông, tròn là sự lựa chọn phù hợp. Các chi tiết được mạ vàng lấp lánh giúp tăng thêm sự lộng lẫy, sang trọng cho ngôi nhà.

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ cổ điển

Phòng ngủ thường có diện tích nhỏ hơn phòng khách, đây cũng là nơi phong cách cá nhân được thể hiện rõ ràng hơn. Trần thạch cao cổ điển được sử dụng tại phòng ngủ thường có thiết kế tối giản các chi tiết, sao cho vừa giữ được vẻ đẹp của phong cách, vừa đơn giản sang trọng.

Thiết kế trần phòng ngủ là sự kết hợp hài hòa giữa các hình khối góc cạnh mạnh mẽ cùng hình khối tròn mềm mại. Các góc cạnh của trần cũng được chăm chút bởi những chi tiết tỉ mỉ và thu hút. Nhờ vậy, không gian phòng ngủ của bạn trở nên ấm cúng và gần gũi.

tran thach cao co dien 5
Trần thạch cao giúp phòng ngủ ấm cúng hơn

Mẫu trần cổ điển cho phòng bếp 

Không chỉ được sử dụng trong phòng ngủ, phòng khách, thiết kế trần thạch cao cổ điển được sử dụng trong phòng bếp. Thiết kế trần thạch cao theo phong cách này giúp phòng bếp gia đình bạn có thêm làn gió mới, tăng thêm sự ấm cúng trong căn bếp thường ngày.

Với những thiết kế này, bạn và gia đình sẽ gây những ấn tượng hoàn hảo đối với những vị khách tới thăm nhà.

trần thạch cao cổ điển đẹp
Trần thạch cao cổ điển phòng bếp tối giản

Mẫu trần cổ điển tại sảnh 

Không gian sảnh là nơi không thể thiếu trong kiến trúc biệt thự, lâu đài hay khách sạn. Đây là khu vực được xây dựng rộng lớn với trần cao, khi kết hợp với phong cách tân cổ điển tạo nên những điểm nhấn hoàn hảo.

trần thạch cao cổ điển đẹp
Trần thạch cao cổ điển tại sảnh sang trọng

Các mẫu trần được sử dụng tại không gian sảnh thường tối giản về chi tiết nhưng vẫn làm nổi bật phong cách cổ điển sang trọng.

trần thạch cao cổ điển đẹp
Trần thạch cao cổ điển và tân cổ điển là loại trần mang đậm văn hóa phương Tây

Các mẫu trần thạch cao tân cổ điển đẹp sang chảnh

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ tân cổ điển đơn giản 

Phong cách tân cổ điển được ưa chuộng bởi nét đẹp hiện đại pha trộn tinh tế cùng vẻ đẹp cổ điển. Sự kết hợp hài hòa tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp thể hiện được cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

trần thạch cao cổ điển đơn giản
Trần thạch cao tân cổ điển phòng ngủ đơn giản

Tại phòng ngủ, thiết kế tân cổ điển được yêu thích bởi vẻ đẹp tối giản, tạo nên không gian bình yên và hạnh phúc.

trần thạch cao cổ điển đơn giản
Trần thạch cao tân cổ điển phòng ngủ sang trọng

Mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển sang chảnh 

Nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích mẫu trần phòng khách theo phong cách tân cổ điển sang chảnh. Vừa hiện đại vừa cuốn hút là những cảm giác mà thiết kế này đem lại.

trần thạch cao cổ điển đẹp
Trần thạch cao tân cổ điển sang chảnh

Mẫu trần thạch cao với các khối chữ nhật là sự lựa chọn hoàn hảo. Các khối chữ nhật và tròn rõ nét tạo nên chiều sâu cho trần nhà. Hệ thống đèn được lắp ở vách trần giúp tăng tính thẩm mỹ mà không ảnh hưởng đến ánh sáng căn phòng.

trần thạch cao cổ điển đẹp
Mẫu trần thạch cao phòng khách tân cổ điển

Những yếu tố cần lưu ý để có mẫu trần thạch cao đẹp

Để có được mẫu trần thạch cao tân cổ điển hoặc cổ điển đẹp, bạn cần lưu ý tới một số yếu tố sau:

Xác định kiểu trần

Trần thạch cao tân cổ điển và cổ điển dù đều sử dụng thiết kế Đông Dương làm chủ đạo, sơn làm trọng tâm. Nhưng chúng vẫn có những sự khác biệt nhất định.

  • Trần cổ điển: họa tiết đồ sộ, thiết kế cầu kỳ. Các chóp, hình tròn sẽ được chọn làm điểm nhấn. Màu sơn cổ điển là màu vàng. Những đường phào chỉ chạy xung quanh cho tới trung tâm.
  • Trần tân cổ điển: thiết kế không nặng như cổ điển. Chúng được tân trang thêm từ trần hiện đại thông qua việc sử dụng phào chỉ chạy. Kết hợp với một ít điểm nhấn nhẹ nhàng.

Hơn nữa, trần thạch cao còn được phân làm 2 kiểu: trần nổi và trần chìm. Mỗi loại có ưu điểm, hạn chế riêng. Vì vậy, trước khi thiết kế trần, bạn cần xác định trước loại trần muốn triển khai.

Không gian sử dụng

Trần thạch cao không phải khu vực nào cũng giống khu vực nào. Phòng khách thường sẽ sử dụng trần với những họa tiết phức tạp, tỉ mỉ để tạo nên điểm nhấn, sự độc đáo, toát lên sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Nhưng nếu đó là phòng ngủ thì trần lại thiên về sự đơn giản để mang lại không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Chọn hệ khung xương, phụ kiện vật tư chính hãng

Hệ khung xương đóng vai trò quan trọng. Chúng giúp nâng đỡ toàn bộ hệ trần và các phụ kiện trang trí khác. Chính vì vậy, khi lựa chọn bộ khung xương, bạn nên lựa chọn bộ khung xương vững chắc để sử dụng được lâu dài và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, các phụ kiện đi kèm, bạn cũng cần phải quan tâm. Bởi chúng sẽ là nhân tố kết nối những nguyên vật liệu chính riêng lẻ. Từ đó làm nên một hệ trần hoàn chỉnh, thống nhất. Không những vậy, những phụ kiện này còn giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, chống ẩm và tuổi thọ cho trần.

Chọn nhà cung cấp, thi công uy tín

Nhu cầu sử dụng trần thạch cao gia tăng. Chúng đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt các đơn vị cung cấp, thi công. Tuy nhiên, để đảm bảo có được hệ thống trần ưng ý, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín, giàu kinh nghiệm. Tuyệt đối không nên ham rẻ mà thuê đơn vị yếu kém.

Với đội ngũ thợ thi công giỏi, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế sẽ giúp công trình đạt được chất lượng cao. Không những vậy, khi lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, bạn còn được hưởng chế độ bảo hành. Bên cạnh đó, khi đơn vị thi công, bạn cần giám sát chặt chẽ để tránh làm ẩu, làm sai hay rút ruột công trình.

>>> Xem thêm: Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Tham khảo giá trần thạch cao mới nhất 

Hiện nay, có nhiều đơn vị xây dựng nhận thiết kế và thi công trần thạch cao cổ điển. Tùy theo diện tích căn nhà, mẫu thiết kế, nhà mặt đất hay chung cư và đơn vị thi công mà giá thành trần thạch cao sẽ có sự khác biệt.

  • Thi công thạch cao chìm giật cấp có giá từ 170.000 – 180.000 đồng/ m2
  • Thi công trần thạch cao thả có giá từ 150.000 – 160.000 đồng/ m2
  • Thi công vách thạch cao 1 mặt có giá từ 270.000 – 280.000 đồng/ m2.
trần thạch cao cổ điển đẹp
Giá trần thạch cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao tân cổ điển và cổ điển

Để quá trình thi công trần thạch cao an toàn và có kết quả tốt, gia đình cùng đơn vị thi công cần lưu ý một số điều sau:

Tránh thấm nước trần thạch cao

Trần thạch cao rất kỵ nước, vì vậy trong quá trình thi công cần tránh thấm nước trần thạch cao. Bạn cần kiểm tra kỹ mái nhà phía trên trần đảm bảo không gây rò rỉ nước khi trời mưa thì mới có thể hoàn thiện trần thạch cao thành công.

Trần thạch cao là trần kỵ nước
Trần thạch cao là trần kỵ nước

Với những gia đình mái ngói nên sử dụng thêm một lớp chống thấm nước bên trên trần cùng như bịt kín những vị trí còn ở trên mái. Việc thấm nước sẽ khiến trần thạch cao nhanh bị hỏng, màu ngả vàng gây mất thẩm mỹ. Khi trần có hiện tượng xuống cấp, gia đình nên làm lại toàn bộ trần để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao thay vì sửa chữa từng mảng nhỏ.

Trần thạch cao bị rung khung xương 

Thông thường, khung xương của trần thạch cao được treo lên khung sắt của các ngôi nhà có mái tôn. Do đó khi trời mưa hoặc gió bão, khung xương trần dễ bị rung khiến trần thạch cao bị nứt. 

trần thạch cao cổ điển đẹp
Nên chuyển vị trí treo khung xương trần thạch cao để hạn chế rủi ro

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên lựa chọn làm trần thạch cao nổi hoặc chuyển vị trí treo khung xương trần thạch cao. Việc này có thể làm tăng chi phí thi công nhưng đảm bảo độ bền của trần tốt nhất.

Trần thạch cao có thể bị co lại 

Sau một thời gian sử dụng, trần thạch cao có thể bị co rút và để lại nhiều vết nứt trên trần nhà gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện tượng co rút trần thạch cao cổ điển chỉ xảy ra ở những công trình làm trần thạch cao chìm. Trần thạch cao nổi sẽ không gặp phải rủi ro này. 

trần thạch cao cổ điển đẹp
Trần thạch cao dễ bị co lại sau một thời gian sử dụng

Để hạn chế các vết nứt do thạch cao co lại, bạn cần chú ý đến trần nhà và kịp thời phát hiện các vết nứt. Bạn cần dặm và sơn lại khi những vết nứt còn nhỏ, điều này giúp giảm thiểu các vết nứt lớn theo thời gian. 

Cẩn thận không để chuột cắn hư trần 

Nhiều gia đình trong quá trình thi công trần thạch cao không chú ý đến chuột sống ở trong trần. Chuột đi trong trần thạch cao gây nên những âm thanh khó chịu và làm trần bị hỏng nhanh hơn.

trần thạch cao cổ điển đẹp
Quá trình thi công nên lưu ý chuột

Sau khi thi công xong, bạn cần đảm bảo trần được bịt kín và chuột không thể tìm được đường đi. Điều này giúp bảo vệ và nâng cao tuổi thọ trần thạch cao của gia đình bạn.

Tối ưu tính năng chống nóng và chống ồn 

trần thạch cao cổ điển đẹp
Tối ưu tính năng chống nóng, chống ồn cho trần

Trần thạch cao có khả năng chống nóng và chống ồn, để tăng thêm hiệu quả thì bạn nên áp dụng một số biện pháp trong quá trình thi công. Không nên thi công trần thạch cao gần sát với mái nhà. Việc tạo khoảng trống giữa mái và trần giúp chống nóng hiệu quả hơn.

Kết luận

Trên đây là những mẫu trần thạch cao cổ điển và tân cổ điển đẹp, bắt mắt đang được đông đảo gia chủ lựa chọn hiện nay. Hy vọng qua các gợi ý đó, bạn sớm chọn được mẫu trần phù hợp với nhu cầu, không gian sử dụng của bản thân.

Ngoài ra, nếu cần tìm kiếm các thông tin chuyển nhượng, cho thuê bất động sản trên thị trường, bạn hãy truy cập vào Mogi nhé.

>>> Tham khảo thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN