spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêTìm phòng trọ giá rẻ và những điều bạn không thể bỏ...

Tìm phòng trọ giá rẻ và những điều bạn không thể bỏ qua

Phòng trọ giá rẻ đang là một sự lựa chọn của khá nhiều người hiện nay. Chúng đặc biệt rất thích hợp tại các thành phố lớn. Một hình thức thuê phòng trọ phù hợp với những học sinh, sinh viên xa nhà. Hay là giải pháp nhà ở kinh tế với những người lao động di cư từ nông thôn ra thành thị. Tuy nhiên, dù là đi tìm phòng trọ giá rẻ lần đầu tiên hay lần thứ n thì cũng không thể bỏ qua các điều sau.

Ưu, nhược điểm của việc tìm phòng trọ giá rẻ

Tìm phòng trọ giá rẻ tức là đi tìm loại phòng trọ có diện tích nhỏ. Chúng chỉ dao động trong khoảng từ 10 đến 18m2 và có mức giá thấp. Đây là loại hình phòng trọ phù hợp với đối tượng sinh viên, công nhân lao động. Những người có thu nhập thấp, điều kiện kinh tế, tài chính hạn hẹp.

Phòng trọ giá rẻ
Ưu, nhược điểm của phòng trọ giá rẻ

Ưu điểm của phòng trọ giá rẻ

Ưu điểm nổi trội của loại hình phòng trọ này chính là giá rẻ, tiết kiệm chi phí. Giá của phòng trọ kiểu này thường chỉ dao động 7 trăm đồng đến hơn 2 triệu đồng. Từ đó, khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ cho việc thuê phòng trọ của mình. Số tiền ấy có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu, dự định, kế hoạch khác của người đi thuê trọ.

Nhược điểm của loại hình phòng trọ giá rẻ

Tuy nhiên, lợi thế về giá nhưng phòng trọ giá rẻ lại tồn tại khá nhiều nhược điểm:

Diện tích phòng trọ nhỏ

Diện tích phòng của nhà trọ kiểu này khá nhỏ. Do đó, việc có được không gian riêng cho từng cá nhân hầu như không có. Điều này gây ra bất tiện, đặc biệt là với gia đình nhiều thành viên. Đồng thời, việc sắm sửa, bày trí nhiều đồ đạc là không thích hợp.

An ninh phòng trọ, khu trọ giá rẻ thường rất khó được đảm bảo

Hiện nay, các khu phòng trọ giá rẻ thường có các phòng trọ san sát nhau. Người thuê, người trả phòng liên tục, việc kiểm soát khó khăn. Do đó, an ninh những khu trọ này thường không được đảm bảo. Và nơi đây dễ trở thành nơi nhòm ngó của nhiều thành phần xấu trong xã hội.

Cách thức tìm phòng trọ giá rẻ

Hiện nay, với sự phát triển của xã hội, để tìm được phòng trọ giá rẻ, bạn có thể sử dụng nhiều cách thức, kênh thông tin khác nhau.

Thông qua bạn bè, người thân tìm phòng trọ giá tốt nhất

Đây là một nguồn tìm phòng trọ khá hiệu quả. Dựa trên nhu cầu, mong muốn của bạn về loại phòng trọ, giá cả, diện tích,… họ sẽ giúp bạn tìm phòng thích hợp. Có thể có phòng trọ ngay chính khu dãy trọ mà họ đang ở hoặc trước kia đã từng ở. Điều này sẽ giúp bạn có được một địa chỉ phòng trị an toàn, tránh bị lừa đảo.

Tìm phòng trọ giá rẻ trên trang mạng xã hội

Kênh thông tin mạng xã hội
Tìm phòng trọ thông qua mạng xã hội

Có thể nói, ngày nay, mạng xã hội đang ngày càng phát triển và chúng đã trở thành một nguồn tìm phòng trọ rất hữu ích. Những bài đăng, rao cho thuê phòng trọ, nhà trọ được post ngay trên trang cá nhân của người cho thuê. Hoặc bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm tại các group phòng trọ. Bạn có thể dễ dàng trực tiếp bình luận hay trao đổi với tài khoản facebook đăng bài.

Tuy nhiên, khi tìm phòng trọ giá rẻ thông qua hình thức này, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thời gian post bài: nếu bài đã đăng từ lâu, trước đó 2 tuần thì bạn nên bỏ qua. Vì khả năng cao tới 90% là đã có người thuê.
  • Xác định người post bài là chủ nhà hay trung gian. Nếu là trung gian thì số điện thoại liên hệ khi tra trên google sẽ cho thấy trên rất nhiều loại tin đăng rao vặt.
  • Xác định địa chỉ: đây là một cách để kiểm tra xem địa chỉ phòng trọ có thực sự có thực không hay là địa chỉ lừa đảo. Bạn chỉ cần sao chép địa chỉ rồi đưa lên google tìm kiếm sẽ xác định được vấn đề này.

Thông qua website bất động sản để tìm phòng trọ

Một nguồn nữa giúp bạn tìm phòng trọ giá rẻ đó chính là thông qua các website bất động sản. Tại các trang này, thông tin đăng tải thường có tính xác thực cao, những nội dung sẽ được mô tả một cách chi tiết. Do đó, bạn sẽ có được những tư liệu cần thiết để xem có phù hợp với bản thân mình hay không.

Tìm phòng trọ giá rẻ bằng cách trực tiếp

Ngoài những cách tìm phòng trọ giá rẻ như đã kể trên thì bạn cũng có thể tìm bằng cách đi trực tiếp tại khu vực mình muốn trọ. Phương pháp này, bạn nên đi bộ hoặc đi bằng xe đạp hoặc xe máy để có thể đi lòng vòng tại các ngõ hẻm. Đồng thời, chúng cũng giúp bạn dễ dàng quan sát các thông tin cho thuê phòng trọ, nhà trọ.

Những lưu ý khi tìm phòng trọ giá rẻ

Bên cạnh mức giá rẻ thì phòng trọ còn phải đáp ứng được những yêu cầu cũng như tiêu chuẩn khác. Và trước khi tiến hành thuê phòng, bạn nên lưu ý tới các điểm sau:

Cơ sở vật chất phòng trọ có mức giá rẻ

Cơ sở vật chất
Kiểm tra cơ sở vật chất

Để đảm bảo cho quá trình sinh sống được tốt nhất, bạn cần kiểm tra tận mắt trực tiếp cơ sở vật chất của phòng trọ. Từ các vị trí cửa chính, cửa sổ, khóa cửa cho tới chỗ phơi đồ, đường ống nước, trần nhà, nền nhà. Cùng với đó, bạn cũng đừng quên kiểm tra các thiết bị điện, nước cùng vật dụng còn sử dụng được hay không.

Kiểm tra cẩn thận công trình phụ của phòng trọ

Công trình phụ hay còn gọi với cái tên nhà vệ sinh luôn là một trong những yếu tố bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng. Bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hằng ngày cũng như sức khỏe của bạn. Bạn nên xem chúng là nhà vệ sinh chung hay riêng, có tắc hay khó sử dụng hay không.

Trao đổi rõ ràng về giá điện, nước khi thuê phòng trọ giá rẻ

Bên cạnh chi phí phòng trọ thì khi đi thuê phòng trọ, giá điện, nước cũng là một chi phí không thể thiếu. Do đó, bạn nên trao đổi kỹ, rõ ràng với chủ nhà, tránh việc tăng giá bất ngờ cũng như các tranh chấp, bất đồng không đáng có xảy ra.

Số tiền đặt cọc phòng trọ giá thấp

Số tiền đặt cọc
Thỏa thuận rõ về số tiền đặt cọc

Ngày nay, khi đi thuê phòng trọ nói chung, tìm phòng trọ Hà Nội nói riêng, hầu hết người đi thuê đều phải tiến hành đặt cọc một khoản tiền không hề nhỏ. Số tiền đặt cọc này có thể là 1 tháng, 2 hoặc 3 tháng. Do đó, bạn nên hỏi rõ trước khi tiến hành ký hợp đồng.

Một lời khuyên cho bạn là không nên lựa chọn địa điểm bắt đặt cọc quá nhiều như từ 3 tháng trở lên. Bởi nếu bạn chỉ ở 1 tháng thì số tiền đặt cọc của bạn sẽ bị mất khi chuyển đi. Một tổn hại không hề nhỏ cho bạn.

Các quy định riêng của phòng trọ giá rẻ

Ngoài các thông tin trên, bạn cần hỏi rõ chủ nhà về các quy định riêng của phòng trọ. Điều này sẽ giúp bạn tránh các trường hợp không hay xảy ra. Và chúng cũng giúp không đem tới những cảm giác khó chịu cho cả bạn lẫn chủ nhà trọ:

  • Thời gian ra vào, khóa cổng.
  • Có được dắt bạn về chơi hay không.
  • Chỗ giữ xe.
  • Đăng ký tạm trú tạm vắng.

Hợp đồng thuê phòng trọ giá rẻ

Hợp đồng thuê phòng trọ
Hợp đồng thuê phòng trọ

Một bước quan trọng không kém khi đi thuê nhà, phòng trọ đó chính là tiến hành ký kết hợp đồng. Bản hợp đồng thuê phòng trọ sẽ trở thành cơ sở pháp lý khi có bất cứ tranh chấp gì xảy ra giữa bạn và chủ cho thuê. Vì vậy, bạn cần phải xem, đọc thật kỹ các điều khoản, chỗ nào không hiểu cần hỏi rõ.

Một bản hợp đồng chuẩn cần phải có các khoản mục rõ ràng. Từ thông tin chính xác hai bên cho tới giá thuê, tiền đặt cọc, thời gian thuê, chi phí bồi thường nếu hỏng hóc,… Những chi tiết lấp lửng, mập mờ, bạn cần yêu cầu chủ nhà làm rõ ngay lập tức. Hoặc bạn có thể thực hiện làm bản hợp đồng mới minh bạch hơn. Việc làm này nhằm tránh các phát sinh ngoài ý muốn, đảm bảo lợi ích của mình.

Những dấu hiệu thể hiện một phòng trọ giá rẻ tốt

Một phòng trọ giá rẻ tốt thường có các dấu hiệu nhận biết sau để nhận biết nhanh nhất phòng trọ tốt cho mình:

  • Phòng thoáng mát, sạch sẽ, không dơ bẩn.
  • Hệ thống nước dùng sạch sẽ, không có mùi.
  • Công tơ điện nước số rõ ràng, thường ở trước cửa phòng.
  • Chỗ để xe an toàn, miễn phí.
  • Hệ thống cửa chắc chắn, an toàn.
  • Giá thuê rẻ, không quá đắt.
  • Đặt cọc với số tiền không lớn hơn quá 2 tháng.
  • An ninh khá tốt, ổn định.
  • Hàng xóm đàng hoàng, thân thiện.

Trên đây, bài viết đã chia sẻ tới bạn đọc những lưu ý khi tìm phòng trọ giá rẻ. Những điều mà bất cứ người đi thuê nào cũng cần nắm rõ. Hi vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp độc giả tìm được phòng trọ tốt nhất cho mình!

– Thụy An –

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Tìm phòng trọ ở ghép cần lưu ý những điều gì?

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN