spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaTìm phòng trọ giá rẻ tại TP HCM và 8 lưu ý...

Tìm phòng trọ giá rẻ tại TP HCM và 8 lưu ý về phong thủy cần nhớ!

Cũng như thị trường cho thuê phòng trọ Hà Nội, thị trường tìm phòng trọ giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh sôi động.

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước.

Nơi đây hàng năm thu hút hàng ngàn người từ tỉnh lẻ đến làm việc và học tập.

Do vậy, số lượng người dân cư trú cũng như tạm trú ngày một đông đúc. 

Chính nhu cầu an cư ngày một lớn nên có nhiều khu phòng trọ, nhà nguyên căn, chung cư cao cấp cho thuê mọc lên.

Mời bạn cùng mogi.vn tổng hợp giá cả phòng trọ giá rẻ tại TP.HCM và 8 lưu ý về phong thủy.

Tìm phòng trọ giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh có sự phân hóa giữa các khu vực:

Phòng trọ tại các Quận trung tâm thành phố

Khu trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 3 Quận 5 và quận 10. Có câu vè: “Ăn Quận Năm, nằm Quận Ba, xa hoa Quận Một”. Điều này được lý giải là do nhu cầu thuê nhà tại 3 quận này rất cao. Nơi đây được nhiều người lựa chọn bởi thuận tiện cho việc đi lại làm việc, học tập cũng như sinh hoạt vui chơi giải trí. Vì thế nhu cầu tìm phòng trọ ở ghép quận 1 hay  tìm phòng trọ giá rẻ tại đây gần như không tưởng.

Quận 1 là khu dành cho “đại gia” có khó tìm phòng trọ giá rẻ?

Đây là trung tâm thành phố nên các cao ốc san sát, nhà hàng hay các khu thương mại ngày đêm sáng đèn. Do đó việc tìm phòng trọ quận 1 giá rẻ rất khó tại đây. Căn phòng trọ bé xíu xinh ở đây cũng phải thấp nhất từ 3 triệu. Đê tránh phí thuê trọ cao thì mọi người thường thuê phòng trọ ở ghép quận 1.

Còn các quận 3, quận 5, quận 10 tìm phòng trọ giá rẻ ở khu vực nào?

Nhờ vị trí đắc địa và có nhiều công trình nổi tiếng từ xưa nên quận 3 được mệnh danh là quận đáng sống. Phòng trọ giá rẻ từ 4 triệu/tháng ở khu vực gần Công Viên Lê Thị Riêng. Phòng ở các hẻm đường Cách mạng tháng Tám, Lê Văn Sỹ, Hoàng Sa, Nguyễn Đình Chiểu.

Quận 5 sầm uất với con đường Nguyễn Trãi trải dài từ Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Trãi đến giao lộ Trần Phú – Nguyễn Duy Dương. Con phố chính thức được nhà nước công nhận là Phố thời trang năm 2018.

Phòng sạch sẽ, hiện đại
Phòng sạch sẽ, hiện đại

Quận 10 cũng được đánh giá là trung tâm Sài Gòn. Từ quận 10 bạn có thể di chuyển dễ dàng tới các khu vực khác của thành phố, giao thông thuận lợi. Phòng trọ giá rẻ quận 10 dao động từ 3 triệu – 6 triệu mỗi tháng tùy vào diện tích.

Bạn có thể chạy vào các hẻm nhỏ hoặc dọc các con đường nhỏ của quận 10 tìm phòng. Như vậy chi phí thuê phòng của bạn sẽ mềm hơn. Ví dụ như: Nhật Tảo, Ngô Quyền, Hòa Hưng, Đào Duy Từ, Bà Hạt, Vĩnh Viễn, Nguyễn Kim,….

Phòng trọ tại các Quận ngoại thành thành phố

Các quận ngoại thành như Thủ Đức, Quận 9, Quận 7, Gò Vấp. Từ quận vào trung tâm thành phố khoảng 7km đến 20km. Đây là khu vực khá phong phú và nhộn nhịp về thị trường phòng trọ cho thuê và chung cư cho thuê.

Đối với sinh viên, tìm phòng trọ giá rẻ Quận 9 và Thủ Đức rất dễ dàng. Ở đây có có làng Đại học và tập trung đông đảo sinh viên. Phòng trọ giá rẻ có không gian thoáng đãng vì diện tích rộng hơn ở khu vực khác. Sinh hoạt phí ở đây tương đối rẻ. Bạn có thể mua đồ giá bình dân ở chợ sinh viên ở Thủ Đức hoặc chợ Hạnh Thông Tây ở Gò Vấp.

Bạn có nghe tới Làng Đại Học Thủ Đức?

Do tập trung hệ thống nhiều trường đại học như Nông Lâm, Kinh tế -Luật, Ngân Hàng, Sư Phạm Kỹ Thuật, Bách Khoa, Nhân Văn, Khoa học Tự Nhiên,…. Nên có thể nói Thủ Đức là “thủ phủ” nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Giá phòng phù hợp với túi tiền sinh viên, người thu nhập thấp.

Giá dao động từ 1 triệu/tháng phòng nhỏ cho đến 3 triệu/tháng.

Dãy trọ dành cho sinh viên
Dãy trọ dành cho sinh viên

Lưu ý là khu vực này nhiều nơi khá phức tạp, dễ bị trộm cắp. Nên bạn cần chọn nơi có cửa khóa an toàn, nhà cửa kiên cố, không nên thuê nơi quá xa khu dân cư.

Vì khá tách biệt với khu trung tâm thành phố nên giá thuê phòng trọ ở quận 9 khá mềm. Bạn có thể tìm phòng trọ quận 9 giá dưới 2 triệu. Gợi ý một vài địa điểm bạn có thể thuê trọ ở Quận 9. Như nhà thuộc Đường Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt, Hoàng Hữu Nam…

Bạn có thể tìm phòng trọ Quận Bình Thạnh giá 2 – 3 triệu không?

Các phòng trọ quận Bình Thạnh có điều kiện vật chất tương đối tốt. Phòng có không gian thoáng, có thể ở ghép nhiều người. Bạn có thể tìm phòng trọ Quận Bình Thạnh giá khoảng 2-3 triệu trở lên. Khu vực Bình Quới giá rẻ nhất nhưng hơi xa, trong khi đó khu vực gần Bến xe miền Đông, gần Cầu Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ, Hàng Xanh giá cao hơn.

Càng xa, cho thuê phòng trọ Gò Vấp giá mềm hơn chút. Như các chỗ dọc các hẻm đường Nơ Trang Long, Phan Văn Trị, Lê Quang Định.

Phòng giá rẻ tại các quận huyện ngoại thành
Phòng giá rẻ tại các quận huyện ngoại thành

Bạn cần lưu ý là khu vực gần Bến xe, Quốc lộ 13, đường Nguyễn Xí, Nguyễn Hữu Cảnh thường kẹt xe và ngập nước. Nên bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi tìm chuyển phòng trọ tới đây.

8 lưu ý phong thủy khi tìm phòng trọ giá rẻ

Yếu tố phong thủy cho phòng trọ bạn đang sống vô cùng quan trọng. Căn nhà, phòng trọ có phong thủy tốt giúp vượng khí, mang lại bình an cho chủ nhân. 8 lưu ý phong thủy cho phòng trọ giá rẻ bao gồm:

Thuê nhà trọ có giao thông thuận tiện

Yếu tố đầu tiên khi xét về phong thủy tìm phòng trọ giá rẻ ở việc đi lại thuận tiện không? Người thuê nhà để tốt nhất nên tìm phòng trọ gần nơi làm việc, nơi học tập. Nó sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển trên đường. Bạn cần cân nhắc tìm phòng trọ giá rẻ cách nơi học tập, làm việc từ 5km đến 10km, hoặc gần bến xe buýt.

Tìm phòng trọ giá rẻ tránh có xà ngang đặt giữa phòng

Phòng trọ của bạn có xà ngang nhô ra giữa nhà. Nhất là xà phía trên giường ngủ có ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe và tâm lý của người thuê nhà. Trong phong thủy, xà ngang được coi là vật cản trở sự lưu thông của dòng khí may mắn. Nó cản trở cho đường vận mệnh, tài lộc của người thuê.

 Chọn phòng trọ giá rẻ vuông vắn

Phòng trọ vuông vắn sẽ mang tới vượng khí. Nó sự thoải mái cũng như tâm lý dễ chịu cho người sinh sống trong căn phòng đó. Nếu phòng không vuông hóa giải bằng cách dùng mành che hoặc vải che đi những góc chưa vuông trong nhà.

Phòng vuông vắn, gọn gàng
Phòng vuông vắn, gọn gàng

Thuê phòng trọ giá rẻ có nhà vệ sinh tách riêng

Nhà trọ thường làm nhà vệ sinh khép kín để tiện lợi cho sinh hoạt cũng như đảm bảo tính riêng tư. Tuy nhiên để tốt nhất cho sức khỏe người thuê nên lựa chọn thuê phòng trọ có nhà vệ sinh tách biệt ở bên ngoài.

Nấu ăn ở bên ngoài phòng trọ

Nhà trọ hiện nay thường xây dựng khu vực nấu ăn, nhà vệ sinh khép kín trong 1 phòng. Việc nấu ăn trong phòng khiến mùi thức ăn, chăn màn, quần áo cũng như không khí trong phòng bị ám mùi rất lâu. Chỗ nấu ăn tách riêng bên ngoài sẽ tốt hơn cho sức khỏe. 

Chọn tìm phòng trọ giá rẻ có cửa sổ thông thoáng

Phòng trọ có cửa sổ thông thoáng giúp không khí trong ngôi nhà được lưu thông, tránh tồn đọng khí xấu. Những căn phòng không có cửa sổ luôn tù túng, mang lại từ trường xấu cho người sống. Phòng trọ ẩm thấp còn là ổ dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của người thuê. Tìm phòng trọ giá rẻ nhưng cũng phải đảm bảo vệ sinh, an toàn, thoáng mát.

Phòng thoáng mát, sạch sẽ tốt cho sức khỏe
Phòng thoáng mát, sạch sẽ tốt cho sức khỏe

Không nên chọn thuê phòng trọ gần nghĩa trang

Trong quan niệm cho rằng, nhà gần khu vực âm khí mạnh không tốt. Các nơi như là bệnh viện, nghĩa địa, nhà tù, nhà thờ. Nhất là nhà gần nghĩa trang sẽ ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe và tâm trạng của người sinh sống. Có nhiều người thuê phòng trọ ham giá rẻ hay bỏ qua yếu tố này. 

Không nên chọn thuê phòng trọ đã bỏ không quá lâu

Khi tới xem phòng trọ nếu cảm thấy phòng trọ này đã để không quá lâu chưa có người ở bạn nên cân nhắc. Những ngôi nhà này thường mang tới cảm giác lạnh lẽo, âm u. Bạn nên hóa giải bằng cách thắp nến, xông nhà bằng thảo mộc hoặc bồ kết, treo chuông gió để cân bằng sinh khí trong nhà. Hoặc bạn có thể nuôi thêm một chú cún, hoặc mèo con để tạo sinh khí tốt.

Khác với cho thuê nhà Hà Nội, nhà trọ ở Tp Hồ Chí Minh mang những đặc điểm riêng về giá cả, chất lượng. Làm sao để tìm phòng trọ giá rẻ vẫn đảm bảo an toàn, tiện lợi? Còn lựa chọn thuê phòng trọ giá rẻ như thế nào tùy thuộc vào chính bạn!

<< Có thể thông tin sau hữu ích với bạn: Cách để nhận biết và phòng tránh lừa đảo khi thuê nhà trọ sinh viên cần nhớ

Đinh Nhung – Content Writer 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN