spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêCách để nhận biết và phòng tránh lừa đảo khi thuê nhà...

Cách để nhận biết và phòng tránh lừa đảo khi thuê nhà trọ sinh viên cần nhớ

Thuê nhà trọ sinh viên vẫn luôn là vấn đề nhức nhối hiện nay. Bởi lẽ bộ phận sinh viên, nhất là với những em tân sinh viên còn bỡ ngỡ mới “chân ướt chân ráo” lên một nơi xa lạ để thuê phòng trọ học tập, sinh hoạt rất dễ bị những kẻ gian lừa lọc hòng trục lợi. Vì thế, nếu như các em tân sinh viên hay bất cứ ai có nhu cầu thuê nhà trọ cũng nên đọc những thông tin mà sàn bđs mogi.vn chia sẻ dưới đây để đảm bảo được rằng bạn sẽ không bị lừa.

Hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo khi thuê nhà trọ

Tình trạng lừa đảo đã không còn hiếm gặp hiện nay đối với những người có nhu cầu thuê phòng trọ sinh viên hiện nay. Nhất là những người muốn thuê phòng giá rẻ khi kẻ gian đánh vào tâm lý của người thuê một cách dễ dàng. Vì thế mà nếu như bạn cũng đang hoang mang và lo lắng không biết làm thế nào để tránh bị lừa đảo thì hãy ghi nhớ một số cách nhận biết dưới đây:

Thuê nhà trọ ảnh 2
Thuê nhà trọ cần chú ý tìm kiếm thông tin rõ ràng trước khi quyết định thuê

Những cách nhận biết lừa đảo khi thuê trọ

Thủ đoạn lừa đảo của những kẻ gian khi cho thuê nhà trọ thực sự rất đa dạng và tinh vi nên luôn cần phải hết sức chú ý. Cụ thể:

  • Kẻ lừa đảo thường đưa ra mức giá hấp dẫn cho những người muốn thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ TPHCM với phòng trọ đẹp, tốt từ 800 – 1.300.000 nên nhiều người rất dễ bị lừa. Chúng yêu cầu bạn phải đặt cọc để giữ phòng nếu không có người khác thuê mất. Hãy cẩn thận với chiêu trò này.
  • Phòng trọ giá rẻ nhưng lại nhiều tiện nghi, thuận lợi về vị trí và thường sẽ rơi vào những căn nhà nguyên căn nên khi bạn xem thông tin ở đâu nên tìm hiểu cho thật kỹ nhé.
  • Các loại giấy tờ hay biên lai đặt cọc không được ghi cụ thể, rõ ràng mà chỉ ghi đơn sơ về số tiền đặt cọc, thông tin thời gian… Nếu như bạn không chuyển đến ở sẽ bị mất cọc.
  • Phòng riêng không có đồng hồ điện nước riêng mà chính tính chia theo đầu người.
Thuê nhà trọ ảnh 3
Xem xét các điều khoản trong hợp đồng, giấy tờ và các điều khoản phát sinh

Những cách thức lừa đảo khá nhiều nên bạn cần phải chú ý nắm bắt để cảnh giác. Còn bây giờ thì cùng với chúng tôi cùng xem ngay xem làm thế nào để có thể tránh lừa đảo khi thuê nhà trọ nhé.

Làm thế nào để tránh bị lừa đảo khi thuê nhà trọ?

Mặc dù thủ đoạn của những kẻ gian áp dụng là vô cùng tinh vi nhưng để có thể tránh được các chiêu trò lừa đảo khi thuê trọ không có gì quá khó. Bạn có thể tham khảo và ghi nhớ một số những thông tin sau đây để có thể tránh được lừa đảo như sau:

Những cách để bạn tránh lừa đảo khi đi thuê phòng trọ

Để tránh lừa đảo khi đi thuê phòng trọ bạn nên chú ý đến những thông tin sau đây:

  • Hãy kiểm tra toàn bộ phòng trọ lại một lần nữa cho thật cẩn thận xem có ổn, an toàn và đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng hay không.
  • Cần xác định được đích xác thông tin về khu trọ để có thể đảm bảo được rằng khu trọ đó chính chủ hoặc đảm bảo thông tin pháp lý cho người thuê trọ
  • Hỏi kỹ về giá cả phòng trọ, các khoản tiền điện, nước, gửi xe, an ninh… và chắc chắn là khi thuê sẽ ổn định, không phát sinh khi thuê.
  • Đảm bảo đồng hồ điện nước riêng và tránh việc trả theo kiểu chia đầu người.
  • Đặt cọc, biên lai ghi rõ ràng vào hợp đồng, tránh việc ghi mập mờ và phải xem điều kiện để trả lại đặt cọc như thế nào.
  • Trước khi ký hợp đồng cần đọc kỹ, làm rõ các vấn đề để tránh thắc mắc hay sau đó phát sinh thêm vấn đề nào không rõ ràng.
Thuê nhà trọ ảnh 4
Trước khi thuê trọ nên chú ý tìm hiểu kỹ thông tin để tránh bị lừa

Trên đây chính là những cách để bạn có thể đảm bảo được rằng mình khi thuê trọ sẽ yên tâm hơn và tránh tối đa việc bạn bị lừa. Hy vọng những thông tin chúng tôi mang đến sẽ hữu ích với bạn.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN