spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhNhiều tin vui từ việc cấp phép xây dựng đất dự án...

Nhiều tin vui từ việc cấp phép xây dựng đất dự án mới, đất hỗn hợp

Tại Hội nghị giao ban chuyên đề về công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TP.HCM với lãnh đạo UBND 24 quận huyện vào chiều ngày 22-11. UBND TP.HCM đã thông qua việc cấp phép xây dựng đất dự án mới, đất hỗn hợp.

Từ đầu năm 2017, theo Sở xây dựng thông tin việc cấp phép cho hai loại đất trên đã trở nên không đồng bộ. Một mặt nằm ở vấn đề hành chính khi có quận huyện cấp chính thức, quận huyện cấp có thời hạn và có quận huyện không cấp. Chính điều này đã tạo nên một bức tranh hành chính về cấp phép xây dựng hai loại đất trên một cách phức tạp.

Mặt khác, ngay chính tại UBND TP cũng không quy định cụ thể hai loại đất này sẽ được cấp phép xây dựng cụ thể ra sao.

Để khúc mắc không tồn động lâu hơn nữa, ông Huỳnh Trịnh Phong, Phó phòng Pháp chế Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP thông báo đã có văn bản gửi UBND TP đề xuất các giải pháp cấp phép xây dựng đối với đất dân cư xây dựng mới và đã được TP thông qua.

Cụ thể, với đất hỗn hợp chia làm 3 nhóm với hướng cấp phép xây dựng như sau

dat
Người dân sẽ có thể xây nhà ở trong thời gian tới trên hai loại đất này. Ảnh minh họa.
  •  Đối với nhóm đất có diện tích trên 50% diện tích đất hỗn hợp, mang cơ cấu chức năng đất nhà ở chung cư kết hợp với thương mại – dịch vụ – văn phòng (không có công viên cây xanh, công trình công cộng) sẽ được cấp phép xây dựng chính thức.
  •  Cùng một hệ quy chiếu như trên, nhưng đối với đất có diện tích chiếm 30%, sẽ được cấp phép xây dựng có thời hạn.
  • Đối với nhóm đất trên khoảng 20% diện tích đất hỗn hợp với cơ cấu chức năng chính là nhà ở chung cư kết hợp với thương mại – dịch vụ – văn phòng (một số khu vực bố trí công viên cây xanh, công trình công cộng) sẽ chưa giải quyết cấp phép xây dựng.

Trong khi đó, đối với đất xây dựng mới, và các loại đất tương tự như đất nông nghiệp, đất cao tầng sẽ được cấp phép xây dựng riêng, theo quy định quy hoạch kiến trúc đô thị chung TP. Dù vậy, người dân chỉ được xây dựng ở mức cơ bản.

Cần lưu ý một điều rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi về sau, UBND TP sẽ thực hiện rà soát lại trước khi căn cứ cấp phép xây dựng cho người dân theo cách thức “vừa rối vừa gỡ” như chia sẻ của ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.

Cao Chí

Xem thêm

Đâu là những quận đáng sống nhất tại TPHCM?

Hạn chế dự án mới, đẩy giá nhà TP.HCM tăng cao trong hai năm tới

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN