spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưTrăn trở đầu ra cho căn hộ văn phòng officetel

Trăn trở đầu ra cho căn hộ văn phòng officetel

Trong vài năm gần đây mô hình căn hộ Officetel đang là một mô hình bất động sản mới. Cùng với Condotel và Hometel, căn hộ Officetel đang là một trong những đứa con lai của bất động sản nước nhà. Condotel và Hometel thừ khi ra mắt đã thể hiện độ “hot” của mình thông qua những đầu tư khủng và những hiệu quả đầu tư sau đó. Tuy nhiên, loại hình căn hộ Officetel về một mặt nào đó vẫn còn chưa thật sự phát triển thật sự.

Căn hộ Officetel là gì? Ưu điểm và nhược điểm? Đâu là đầu ra cho loại hình căn hộ dịch vụ văn phòng này? Hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm của mô hình căn hộ văn phòng officetel

Mô hình Officetel xuất hiện lần đầu tiên tại Seoul – Hàn Quốc vào những năm đầu thập niên 80. Cho đến nay, đây là mô hình bất động sản được rất nhiều quốc gia phát triển trên thế giới ưa chuộng.

Căn hộ Officetel là loại hình căn hộ mới kết hợp 2 yếu tố là căn hộ và văn phòng. Mô hình căn hộ dịch vụ này thường có diện tích nhỏ chỉ khoảng từ 25m2 – 50 m2 và được thiết kế tối ưu hóa công năng.

can ho van phong officetel dep
Căn hộ Officetel có thiết kế đơn giản

Tại Việt Nam mô hình căn hộ Officetel hiện đang rất phát triển ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và hứa hẹn sẽ ngày càng mở rộng trong tương lai. Căn hộ Officetel cùng với Condotel (căn hộ nghỉ dưỡng ven biển) và Hometel (căn hộ khách sạn) đa du nhập vào nước ta vài năm trở lại đây. Cả 3 mô hình này đều hứa hẹn là những đứa con lai thu hút nguồn đầu tư lớn trong tương lai.

Tiềm năng của căn hộ Officetel

Với mục đích thiết kế ban đầu là để làm văn phòng đại diện nên các căn hộ Officetel thường sẽ được xây dựng trên những vị trí vô cùng đắc địa tại trung tâm thành phố, thuận tiện di chuyển vào trung tâm hoặc di chuyển đi các khu vực khác trong thành phố

Có diện tích nhỏ chỉ từ 25m2 – 50m2 nên giá thành mỗi căn hộ Officetel thường thấp hơn rất nhiều so với giá của một căn hộ bình thường, chỉ khoảng 900 – 2 tỷ đồng. Với mức giá đó ở giữa trung tâm thành phố thì hoàn toàn có thể chấp nhận được và rất thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

can ho van phong officetel cho doanh nghiep
Căn hộ Officetel thích hợp cho các doanh nhân trẻ

Mô hình căn hộ Officetel cực kỳ phù hợp với một số doanh nhân trẻ chưa lập gia đình. Nó vừa kết hợp căn hộ và văn phòng làm việc một cách hiệu quả. Việc kết hợp này vừa giúp chủ nhân tiết kiệm thời gian làm việc lại vừa có nơi để nghỉ ngơi mọi lúc.

Bên cạnh sự tiện lợi trong căn hộ dịch vụ thì chủ sở hữu còn được sử dụng các tiện ích cao cấp khác trong phức hợp căn hộ như: hồ bơi, công viên, trung tâm thương mại, nhà hàng… Một số căn hộ Officetel còn được hưởng thêm nhiều chính sách ưu đãi như có lối đi riêng, thang máy riêng, sảnh tiếp tân riêng và có cả chỗ tiếp khách vừa thuận tiện lại rất cao cấp.

can ho van phong officetel tien ich
Các tiện ích cao cấp trong khu căn hộ Officetel

 

Mô hình căn hộ văn phòng càng ngày càng phổ biến và dành được nhiều sự quan tâm, yêu thích của các nhà đầu tư. Với những doanh nhân trẻ muốn lập nghiệp với một số vốn khiêm tốn thì căn hộ Officetel là lựa chọn khá hoàn hảo vừa đáp ứng nhu cầu làm việc vừa nghỉ ngơi được, rất tiện lợi.

Việc căn hộ Officetel ngày càng phổ biến và được yêu thích cũng vô tình đẩy giá thành của mô hình bất động sản này lên cao, tạo cơ hội thu lợi nhuận lớn cho nhiều nhà đầu tư.

Tìm lối đi cho căn hộ Officetel

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm tiềm năng nhưng so với các hạng mục căn hộ bất động sản khác như Condotel hay Hometel thì căn hộ Officetel chưa thực sự được nhiều người quan tâm và yêu thích. Vì vậy, để tìm lối đi tích cực cho căn hộ Officetel các nhà thầu chính cần có những chỉnh sửa tích cực hơn để thu hút đầu tư:

  • Cần mở rộng diện tích cho các căn hộ Officetel. Diện tích của căn hộ văn phòng hiện tại quá nhỏ và chỉ thích hợp cho những ai còn độc thân. Yếu điểm này sẽ vô tình hạn chế các nhà đầu tư đã có gia đình. Nếu mở rộng diện tích căn hộ văn phòng để các hộ gia đình vừa có thể ở được lại vận hành công việc được sẽ thu hút thêm các nhà đầu tư mới.
dien tich can ho van phong officetel
Mở rộng diện tích căn hộ Officertel thu hút đầu tư
  • Trong văn hóa người Việt, sự riêng tư là rất quan trọng. Việc tích hợp căn hộ để ở và văn phòng làm việc khiến cho các đối tác ngại ngần trong việc tới văn phòng của bạn. Vì vậy, trong các thiết kế của mình căn hộ Officetel cần được nâng cao hơn nữa về mức độ chuyên nghiệp cũng như tính riêng tư để nâng cao lượng khách hàng, thu hút đầu tư.
  • Cũng giống như căn hộ Condotel, mô hình căn hộ Officetel cũng chỉ có thời gian sử dụng là 50 năm. Chính vì việc nhà đầu tư không được sở hữu trọn vẹn bất động sản mà mình đầu tư khiến cho nhiều người ngần ngại bỏ vốn đầu tư. Giải quyết các vấn đề về quyền sử dụng căn hộ sẽ mở rộng lối đi cho các căn hộ văn phòng hơn.
  • Ngoài ra, chi phí quản lý đến đóng góp của các căn hộ Officetel quá cao khiến cho các nhà đầu tư lo ngại. Tạo điều kiện cũng như giảm thiểu bớt các mức chi phí sẽ khiến các nhà đầu tư tự tin hơn trong hạng mục đầu tư căn hộ văn phòng.

Căn hộ Officetel là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn. Khắc phục các yếu điểm, đồng thời phát huy những tiềm năng nổi bật sẽ giúp căn hộ Officetel tìm được con đường phát triển cho riêng mình. Căn hộ Officetel hứa hẹn sẽ phát triển rực rỡ và mang lại nhiều nguồn lợi cho các nhà đầu tư trong tương lai.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN