spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưBí kíp tìm nhà trọ giá rẻ sinh viên phải nằm lòng

Bí kíp tìm nhà trọ giá rẻ sinh viên phải nằm lòng

Hiện nay, nước ta có khoảng hơn 100 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước, con số này không ngừng tăng lên sau từng năm. Cùng với số lượng trường đại học tăng lên thì số lượng sinh viên Việt Nam cũng tăng lên theo cấp số nhân. Lượng sinh viên đổ về thành phố để học ngày càng nhiều khiến nhu cầu về nơi ăn chốn ở càng tăng cao. Việc thuê phòng trọ đối với các bạn sinh viên do đó trở thành vấn đề khó khăn và phức tạp.

Vậy làm sao để tìm nhà trọ sinh viên giá rẻ mà vẫn thoải mái, tiện ích. Hãy cùng Mogi Blog tìm hiểu nhé.

Bí kíp tìm nhà trọ giá rẻ cho sinh viên

Lựa chọn thuê phòng trọ theo nhu cầu bản thân

Nếu bạn là sinh viên năm nhất bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn thuê phòng trọ giá rẻ cho mình. Hoặc thuê phòng trọ ở 1 mình, hoặc ở cùng bạn hoặc ở ghép và hoặc ở ký túc xá… Tùy thuộc vào mức tài chính và sự độc lập của bản thân mà bạn có thể lựa chọn một trong các loại hình trên để thuê.

cho thue nha tro sinh vien gia re
Kí túc xá là lựa chọn thuê nhà trọ của nhiều sinh viên

Với nhiều bạn sinh viên năm 2 năm 3, vì đã quen với cuộc sống sinh viên các bạn có thể tìm nhà trọ để ở với những người bạn thân. Việc ở trọ với bạn thân vừa tiết kiệm tiền vừa khiến cho cuộc sống sinh viên thêm vui vẻ và thoải mái.

Một số khác lựa chọn thuê nhà nguyên căn sau đó cho thuê phòng trọ lại để giảm bớt tiền nhà. Đây không phải là ý tồi đối với những bạn sinh viên đang có ý định tập tành kinh doanh.

nha tro nguyen can cho thue gia re
Nhiều bạn sinh viên chọn thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại để kinh doanh

Ngoài ra các nhu cầu về internet, giờ giấc tự do, mức độ an ninh cũng được các bạn sinh viên đưa vào khung đánh giá khi lựa chọn thuê phòng trọ phù hợp.

Việc xác định nhu cầu của bản thân khiến bạn đưa ra sự lựa chọn sáng suốt và tỉnh táo hơn, tránh trường hợp thuê phòng trọ quá lãng phí.

Khảo sát trước khi quyết định thuê phòng trọ

Ở nước ta hiện nay chưa có một cơ quan tổ chức nào đứng ra để kiểm soát về kinh doanh nhà trọ, các chủ cho thuê phòng trọ có thể tùy ý đặt mức giá theo ý mình. Vì vậy, để đảm bảo mình không bị “hố” hay thuê phòng quá mắc, thiếu sạch sẽ thì không gì bằng là các bạn sinh viên nên đi tham khảo trước rồi hãy đưa ra quyết định.

Theo khảo sát giá phòng ở Làng đại họ quận Thủ Đức, giá phòng trong khu vực này có mức chênh lệch khá lớn từ 800 – 2,5 triệu/phòng. Có nhiều dãy phòng trọ diện tích bằng nhau, tiện ích giống nhau nhưng lại có mức giá chênh lệch từ 300 – 500 ngàn là chuyện bình thường. Chưa kể là tiền điện, nước, rác… cũng bị các chủ cho thuê phòng trọ làm loạn giá để thu lợi nhuận.

tim nha tro cho thue
Khảo sát phòng trọ trước khi quyết định thuê để tìm được phòng ưng ý

Việc chúng ta bỏ một chút thời gian để đi khảo sát phòng trọ vừa giúp chúng ta có sự lựa chọn phòng trọ tốt hơn, đẹp hơn và giá cả phải chăng hơn. Ngoài ra, việc đi khảo sát còn giúp ích cho các bạn sinh viên trong việc tìm kiếm nơi ở thích hợp (gần trường, gần chợ, gần bến xe bus…). Những tiện ích đi kèm này vừa giúp cho việc đi lại thuận tiện vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Một số lưu ý khi thuê phòng trọ giá rẻ

Thuê nhà trọ chính chủ

Nhiều bạn sinh viên do thiếu kinh nghiệm mà tìm đến những nhà “cò” cho thuê phòng trọ. Việc đi theo nhà “cò” cho thuê phòng vừa khiến bạn bị hạn chế trong việc khảo sát phòng chưa kể là giá cả phòng trọ còn bị đẩy lên cao, tệ hơn là bạn có thể bị lừa cho thuê phòng trọ ảo mà không hề biết.

hop dong cho thue nha
Xem xét kỹ hợp đồng để thuê phòng trọ hợp lý

Ngoài ra, khi thuê phòng trọ các bạn nên chú ý tìm hiểu kỹ về hợp đồng, cũng như các điều khoản trong hợp đồng về các khoản phí như tiền điện, nước, rác.. để chủ động hơn trong cuộc sống của mình.

Cân nhắc khi ở ghép

Việc thuê phòng trọ ở ghép là việc diễn ra khá thường xuyên trong cuộc sống sinh viên. Tuy nhiên, nếu chúng ta không lựa chọn kỹ người sẽ ở ghép cùng mình khi thuê phòng trọ sẽ gây ra rất nhiều vấn đề. Tính cách không hợp, nếp sinh hoạt khác nhau, giữ gìn vệ sinh chung… tất cả những yếu tố này nếu không hòa hợp có thể dẫn tới xích mích, khiến cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn.

phong tro o ghep sinh vien
Cân nhắc khi thuê phòng trọ ở ghép

Tìm phòng trọ giá rẻ đối với các bạn sinh viên cũng giống như tìm một ngôi nhà cho tương lai vậy. Hãy áp dụng những bí kíp tìm phòng trọ trên để có một căn phòng trọ vừa thoải mái, vừa ấm áp lại có giá cả phải chăng nhé!

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN