spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThuê Nhà Cho Thuê Lại: Có Phải Lựa Chọn Thông Minh?

Thuê Nhà Cho Thuê Lại: Có Phải Lựa Chọn Thông Minh?

Không ít người đang chính thức bước vào lĩnh vực bất động sản với cách thức thuê nhà cho thuê lại. Với nhu cầu cao của người dân trong thời điểm này, đây là một hình thức kinh doanh đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công với lựa chọn của mình.

Nếu bạn đang có ý định thuê nhà rồi cho thuê lại, đọc ngay bài viết này. News Mogi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

Thuê nhà cho thuê lại là gì?

Hình thức kinh doanh bất động sản này đang được khá nhiều người lựa chọn
Hình thức kinh doanh bất động sản này đang được khá nhiều người lựa chọn

Hiểu một cách đơn giản, đây chính là cách đi thuê những căn nhà có sẵn, nhàn rỗi trên thị trường bất động sản. Sau đó, thực hiện cải tạo nó phù hợp với thị hiếu của thị trường. Từ đó, cho thuê lại. Và lợi nhuận chính là khoản tiền chênh lệch sau khi trừ đi những chi phí khấu hao.

Tùy số vốn cũng như hướng đi, nhà đầu tư sẽ có những lựa chọn khác nhau. Như giữ nguyên hiện trạng rồi cho thuê với lợi nhuận thấp hay sửa chữa, thêm nội thất cho thuê với lãi suất cao hơn.

Dù lựa chọn hình thức nào, mọi người cũng cần thực sự thận trọng. Từ đó, hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải cũng như mang lại lợi nhuận lớn. Chính vì vậy, mọi người cũng dành rất nhiều thời gian lập kế hoạch trước khi tiến hành đầu tư.

Tiềm năng của việc thuê nhà và cho thuê lại

✨Nguồn tài nguyên rất lớn

Hiện tại, trên thị trường bất động sản có rất nhiều nhà nguyên căn ở tình trạng nhàn rỗi. Chủ nhà cho thuê với giá phải chăng vì nhà trống, không có đồ đạc cũng như chất lượng chỉ ở mức trung bình.

Và đây chính là tài nguyên tuyệt vời dành cho mọi người có ý định đầu tư thuê nhà rồi cho thuê lại. Mọi người có thể dễ dàng tìm được một căn nhà phù hợp với mục đích đầu tư của mình ở những thành phố lớn mà không gặp chút khó khăn gì.

✨Lợi nhuận thu được tương đối cao khi thuê nhà cho thuê lại

Lợi nhuận thu được từ hình thức kinh doanh này khá cao
Lợi nhuận thu được từ hình thức kinh doanh này khá cao

Hiện tại, mức lãi có được từ hình thức kinh doanh này khá lớn. Nếu biết cách, mọi người có thể thu được những khoản lợi nhuận khủng từ căn nhà cho thuê của mình.

Chính vì vậy, đây là một trong những hình thức kinh doanh đầy hấp dẫn. Nó sẽ giúp mọi người bắt đầu với bất động sản và tìm kiếm cho mình một cơ hội làm giàu.

✨Chi phí đầu tư không quá cao

Sự thật là mức tiền bạn cần bỏ ra để thuê nhà và cho thuê lại không quá lớn. Thậm chí, chỉ cần vài chục triệu đến 1 trăm triệu là bạn đã có thể bắt đầu với hình thức kinh doanh bất động sản này.

Chính vì vậy, nó là một trong những lựa chọn đầu tư hấp dẫn, được nhiều người tìm đến. Đặc biệt, các bạn trẻ khởi nghiệp cũng rất hứng thú với hình thức đầu tư này.

✨Có nhiều khách hàng tiềm năng

Tại các thành phố, thị trấn, nhu cầu thuê nhà trọ, phòng trọ chưa bao giờ giảm. Ngược lại, việc thuê nhà nguyên căn lại hạn chế khách hàng hơn do chi phí cao cũng như chỉ phù hợp với nhiều người ở.

Bằng cách đầu tư này, mọi người có thể chia nhỏ những căn nhà nguyên căn của mình. Sau đó cho thuê một cách nhanh chóng hơn nhờ có nhiều khách hàng.

☀️Khi nào bạn nên lựa chọn hình thức kinh doanh này?

Nếu bạn có ý định khởi nghiệp, đây là lựa chọn dành cho bạn
Nếu bạn có ý định khởi nghiệp, đây là lựa chọn dành cho bạn

Có thể thấy rằng, thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại có khá nhiều ưu điểm. Nổi bật trong số đó chính là không đòi hỏi nhiều vốn. Đây là điểm khiến nó phù hợp với những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh bất động sản nhưng không có nhiều vốn như mình mong đợi, đây chính là lựa chọn danh cho bạn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để có được công việc kinh doanh lợi ích như mình mong muốn nhé.

☀️Những lưu ý quan trọng khi thuê nhà cho thuê lại

Nêu bạn đang muốn thành công với việc kinh doanh này, xem ngay những lưu ý dưới đây. Chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy:

Nên lên kế hoạch thật kỹ

Để thành công khi kinh doanh, một bản kế hoạch đầy đủ và chi tiết là không thể thiếu. Trong bản kế hoạch này, bạn cần chỉ rõ những điều sau:

  • Số vốn bạn có.
  • Cách sử dụng vốn.
  • Hướng đầu tư và điều chỉnh khoản đầu tư.
  • Cách thức quản lý kinh doanh.

Tập trung tìm kiếm nhà nguyên căn trong những hẻm/ngõ

Hãy tìm cho mình một căn nhà cho thuê nguyên căn phù hợp
Hãy tìm cho mình một căn nhà cho thuê nguyên căn phù hợp

Để thuê nhà nguyên căn cho thuê lại, bạn nên ưu tiên những căn nhà trong ngõ. Vì nhà mặt tiền thường có giá thành rất cao. Chúng không phù hợp với phương thức đầu tư nay.

Tuy nhiên, nên tránh những hẻm cụt, ngõ quá nhỏ, quá sâu hay bẩn thỉu. Chúng sẽ khiến người thuê e ngại khi đưa ra lựa chọn cho mình.

Đặc biệt, bạn nên khảo sát kỹ an ninh khu nhà trước khi đưa ra quyết định thuê. Từ đó, giúp người thuê an tâm và bạn cũng không mất quá nhiều thời quan quản lý.

>> Xem thêm: Đất trồng cây lâu năm và mọi điều bạn cần chú ý.

Xác định kỹ việc xây dựng/cải tạo nhà cần những gì

Để cho thuê lại với giá cao, mọi người cần cải tạo nhà. Từ đó, giúp người thuê có được một không gian sống hiện đại, phù hợp với thị hiếu ở từng thời điểm.

Khi kinh doanh nhà cho thuê lại, nếu không thực hiện cải tạo tạo nhà sẽ khó lòng có được nhà cho thuê với giá cao. Chính vì vậy, mọi người nên lưu ý đến yếu tố này.

Một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn thuê nhà cho thuê lại với nhiều lợi nhuận hơn
Một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn thuê nhà cho thuê lại với nhiều lợi nhuận hơn

Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh chóng và đơn giản hơn:

  • Nên chú trọng đến các xu hướng nhà trọ ở từng thời điểm. Không cần cầu kỳ, những thiết kế đơn giản là đủ để bạn gây ấn tượng cũng như thu hút khách hàng.
  • Trong trường hợp điều kiện kinh tế cho phép, hãy cải tạo không gian và bổ sung những nội thất cơ bản. Khi đó, căn nhà của bạn sẽ được nhiều người yêu thích, dễ dàng tìm khách thuê hơn.
  • Nên tính toán chi phí đầu tư và cải tạo nhà cẩn thận. Từ đó, dễ dàng xác định được tiền thuê nhà phù hợp với nhu cầu thực tế.

Nên làm hợp đồng thuê nhà cẩn thận

Ở đây, hợp đồng thuê nhà cho thuê lại cần được làm dưới hai trường hợp:

  • Đối với chủ sở hữu của căn nhà đang cho bạn thuê nhà.
  • Với khách hàng sẽ thuê lại căn nhà của bạn.

Dù là với trường hợp nào, bạn cũng cần làm hợp đồng một cách cẩn thận. Từ đó, dễ dàng đảm bảo quyền lợi cho mình trong toàn bộ quá trình kinh doanh.

>> Xem thêm: Kinh doanh nhà nghỉ bình dân có phải một lựa chọn thông minh hay không?

Thuê người quản lý khi thuê nhà cho thuê lại

Nếu không thể tự quản lý, hãy thuê người làm để đảm bảo hiệu quả nhé
Nếu không thể tự quản lý, hãy thuê người làm để đảm bảo hiệu quả nhé

Đối với một căn nhà cho thuê dạng này, sẽ khá khó để quản lý. Đặc biệt là khi bạn đầu tư vào nhiều căn nhà cho thuê khác nhau.

Chính vì vậy, hãy thuê người quản lý cho căn nhà của mình. Với chi phí thấp, bạn có thể đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ hơn. Đồng thời, hạn chế những vướng mắc có thể gặp phải tại đây.

Tìm kiếm khách hàng cẩn thận

Điều quan trọng nhất với hình thức này chính là đảm bảo có nguồn khách hàng ổn định lâu dài. Chính vì vậy, bạn nên dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm khách hàng của mình. Hãy chú trọng đến nguồn khách hàng tiềm năng với giá thuê nhà của bạn nhé.

Làm sao để tìm khách thuê nhà cho thuê lại nhanh chóng và hiệu quả?

Nếu bạn đang cho thuê lại nhà đang thuê, hãy tìm khách hàng trên Mogi.vn. Là kênh giao dịch bất động sản lớn, chúng tôi giúp bạn nhanh chóng tìm được những khách hàng tiềm năng.

Chỉ với một tin đăng đơn giản trên Mogi.vn, bạn có thể tiếp cận với hàng nghìn người. Từ đó, khiến việc kinh doanh của mình thuận lợi hơn rất nhiều. Ngoài ra tại Mogi.vn các bạn có thể tham khảo thêm về thị trường thuê nhà ở những khu vực xung quanh như thuê nhà quận 3, thuê nhà quận 8, thuê nhà quận 5, thuê nhà quận Tân Phú, cho thuê nhà Phú Nhuận, …

Hy vọng những thông tin này thực sự hữu ích đối với bạn
Hy vọng những thông tin này thực sự hữu ích đối với bạn

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn gì về việc thuê nhà cho thuê lại, hãy liên hệ với Mogi.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhé! Ngoài ra, truy cập vào Mogi để có thể tham khảo thêm những mục khác như cho thuê nhà Cầu Giấy, thuê nhà nguyên căn quận 11, …

Content Writer – Lan Nguyễn

Thuê nhà cho thuê lại là gì?

Đây là một hình thức kinh doanh bất động sản độc đáo. Mọi người sẽ đầu tư bằng cách thuê nhà sau đó cho thuê lại để thu lợi nhuận.

Đây có phải cách đầu tư bất động sản thông minh hay không?

Nhìn chung, phương thức này có nhiều tiềm năng phát triển trong thời đại nhu cầu bất động sản đang tăng nhanh. Tuy nhiên, không dễ để có được lợi nhuận nếu bạn chưa có kinh nghiệm?

Làm sao để thuê nhà và cho thuê lại với lợi nhuận lớn?

Bài viết này của Mogi.vn sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích cho việc này. Cùng xem nhé!

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN