spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTop 8 mẫu lam gỗ phòng khách sang trọng bậc nhất hiện...

Top 8 mẫu lam gỗ phòng khách sang trọng bậc nhất hiện nay

Lam gỗ phòng khách đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực trang trí nội thất. Chúng giúp không gian sống thêm sang trọng, độc đáo và hiện đại. Hãy cùng Mogi tìm hiểu kỹ hơn về loại vật liệu này và chiêm ngắm những mẫu lam gỗ trang trí không gian phòng khách đẹp nhất trong bài viết sau!

Lam gỗ là gì?

Lam gỗ là các thanh gỗ được chạm khắc với các hình dạng, kích thước có màu sắc đa dạng. Chính sự đa dạng đã giúp cho lam gỗ có thể phù hợp với nhiều loại hình và diện tích nhà ở. Lam gỗ được dùng để thiết kế vách ngăn, tường trang trí, lan can… làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng và hiện đại của ngôi nhà.

Thiết kế lam gỗ phòng khách
Thiết kế lam gỗ phòng khách

Công dụng của lam gỗ phòng khách

Lam gỗ ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực trang trí nội thất. Từ trang trí phòng khách, cầu thang tới mái hiên, sân thượng, ốp trần, tường nhà,…Trong đó, phổ biến nhất vẫn là dùng lam gỗ để trang trí phòng khách.

Không phải ngẫu nhiên lam gỗ trang trí phòng khách ngày càng được nhiều người lựa chọn, sử dụng cho không gian sống của mình. Đó là do nó đem lại những công năng tuyệt vời sau:

1.Trang trí tường phòng khách

Công dụng không thể không nhắc đến đầu tiên chính là dùng để trang trí tường phòng khách. Lam gỗ thổi hồn vào những bức tường khô khan, giúp nó trở nên độc đáo và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, các thanh gỗ chạy dọc từ sàn nhà lên trần cũng phần nào lấp đầy những khoảng trống, giúp không gian tổ ấm của bạn trông đầy đủ và hút mắt hơn.

Lam gỗ với công dụng trang trí tường phòng khách
Lam gỗ với công dụng trang trí tường phòng khách

2. Ngăn chia không gian phòng

Không dừng lại ở công dụng trang trí, lam gỗ còn rất hiệu quả khi được dùng làm vách ngăn. Nó giúp ngăn chia không gian trong căn nhà của bạn một cách hiệu quả. Khi không gian được ngăn chia một cách khéo léo sẽ giúp bạn có được sự riêng tư cho mình. Bạn có thể dùng lam gỗ phòng khách ngăn chia không gian với nhà bếp. Hoặc dùng lam gỗ để ngăn chia không gian giữa phòng thờ và phòng khách…

3. Trang trí, bọc cầu thang

Chúng ta thường quá quen mắt với kiểu trang trí hoặc bọc cầu thang theo cách truyền thống. Tuy nhiên, những căn nhà hiện đại thường sử dụng lam gỗ cầu thang. Lam gỗ cầu thang đem lại sự mới mẻ và ấn tượng cho không gian của bạn.

 Lam gỗ cầu thang đem lại sự mới mẻ cho không gian của bạn
Lam gỗ cầu thang đem lại sự mới mẻ cho không gian của bạn

4. Điều hòa không khí trong nhà

Lam gỗ còn được người dùng ưu ái lựa chọn nhờ công dụng điều hòa không khí. Không chỉ giúp không gian thoáng đãng hơn mà còn giúp cân bằng cảm xúc cho các thành viên trong gia đình. 

>>> Xem thêm: Tủ trang trí phòng khách “thổi hồn” không gian ấn tượng

Những mẫu lam gỗ phòng khách đẹp, đang được ưa chuộng

Vách lam gỗ trang trí tường phòng khách

Vách lam trang trí tường phòng khách độc đáo
Vách lam trang trí tường phòng khách độc đáo

Những bức tường khô khan khiến phòng khách trở nên nhàm chán, thiếu sức sống. Lựa chọn vách lam trang trí sẽ xua đi nét khô khan ấy. Biến không gian trở nên ấm áp mà không kém phần sang trọng, cuốn hút.

Lam gỗ kết hợp kệ trang trí

Lam gỗ kết hợp với kệ, hộc tủ tạo nên một mẫu mã tuyệt đẹp
Lam gỗ kết hợp với kệ, hộc tủ tạo nên một mẫu mã tuyệt đẹp

Với sự phát triển của ngành trang trí nội thất, lam gỗ không chỉ đơn thuần là những đường thẳng. Chúng được biến tấu thành nhiều kiểu dáng, hình dạng khác nhau. Trong đó lam gỗ kết hợp với kệ, hộc tạo nên một mẫu mã tuyệt đẹp, bắt mắt. Gia chủ có thể tận dụng các kệ, hộc này để trưng bày các cuốn sách yêu thích, món đồ lưu niệm hoặc ảnh gia đình,…

Thanh lam phòng khách trang trí trần 

Lam trần kết hợp với ánh sáng tạo ra một không gian hết sức ấn tượng
Lam trần kết hợp với ánh sáng tạo ra một không gian hết sức ấn tượng

Sử dụng lam tường để trang trí trần phòng khách đang được rất nhiều gia chủ yêu thích. Những thanh gỗ ốp trần đã tạo nên điểm nhấn, sáng tạo cho không gian phòng khách. Khi chúng kết hợp với hệ thống ánh sáng trang trí sẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.

Lam gỗ ngăn phòng khách và bếp

Lam gỗ ngăn phòng khách và bếp
Lam gỗ ngăn phòng khách và bếp

Lam gỗ ngăn phòng khách và bếp đang là sự lựa chọn của rất nhiều người khi sở hữu căn hộ có phòng khách, bếp thông nhau. Mẫu lam gỗ này giúp phân chia không gian hiệu quả, đảm bảo sự riêng tư cho bữa cơm gia đình.

Hơn nữa, mẫu lam gỗ này sở hữu những đường nét khỏe khoắn, tự do được cắt gọt khéo kéo. Cộng với màu sắc nhã nhặn, tinh tế giúp tô điểm thêm cho không gian sử dụng.

Thanh lam ngăn phòng khách và cầu thang

Thanh lam ngăn phòng khách và cầu thang
Thanh lam ngăn phòng khách và cầu thang

Vách lam gỗ ngăn phòng khách và cầu thang giúp khỏa lấp đi sự trống trải của không gian. Đồng thời, nó còn trở thành điểm nhấn, gây ấn tượng trong thiết kế. Với sự linh hoạt trong thiết kế, gia chủ dễ dàng lựa chọn được mẫu mã phù hợp với sở thích của gia chủ.

Thanh lam ngăn phòng khách và phòng thờ

Lam gỗ ngăn phòng khách và phòng thờ
Lam gỗ ngăn phòng khách và phòng thờ

Với người Việt, phòng thờ được xem là nơi quy nghiêm, tôn kính nhất trong căn nhà. Do đó, không gian thờ phụng phải đảm bảo tính trang trọng, riêng tư và yên tĩnh. Vậy khi bố trí phòng khách và phòng thờ cùng một không gian thì phải làm như thế nào để không gây ảnh hưởng tới nơi thờ phụng?

Câu trả lời chính là lam gỗ ngăn phòng khách và phòng thờ. Một vách ngăn hoàn hảo thay thế cho bức tường cứng nhắc, đơn điệu trước đây. Hơn nữa, chúng còn tạo nên sự ấm cúng cho phòng thờ, sang trọng hơn cho phòng khách.

Lam gỗ phòng khách kết hợp kệ tivi 

Với những không gian nội thất hiện đại rất dễ bắt gặp thiết kế lam gỗ kết hợp kệ tivi. Đây là một trong những giải pháp hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm chi phí và diện tích cho không gian của mình. Không những là vật trang trí gọn gàng đầy hiệu quả mà nó còn là vách ngăn tạo sự riêng tư cho không gian của bạn.

Lam gỗ phòng khách kết hợp kệ tivi
Lam gỗ phòng khách kết hợp kệ tivi

Vách ngăn gỗ phòng khách kiểu nghệ thuật 

Vách ngăn gỗ phòng khách kiểu nghệ thuật là một trong những cách trang trí không gian độc đáo được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bằng cách dùng những vách ngăn được làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp, kết hợp cùng thiết kế hoa văn nghệ thuật bắt mắt. Sự hòa quyện này giúp cho không gian của bạn vừa hiện đại vừa mang chút cổ điển.

Vách ngăn gỗ phòng khách kiểu nghệ thuật
Vách ngăn gỗ phòng khách kiểu nghệ thuật

Các loại lam gỗ phòng khách phổ biến

Trang trí phòng khách với thanh lam gỗ từ gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là một trong những chất liệu nội thất cao cấp. Là chất liệu rất được ưu ái sử dụng trong trang trí nội thất nhà cửa. Ngoài ra, gỗ tự nhiên thành công chiếm lĩnh thị trường còn nhờ khả năng mang lại nét thẩm mỹ và đẳng cấp cho từng không gian mà nó “góp mặt”.

Lam gỗ phòng khách với chất liệu gỗ tự nhiên sẽ giúp không gian của bạn trông sang trọng và tinh tế hơn. Những vân gỗ mềm mại mang vẻ đẹp tự nhiên nhất sẽ tạo cho không gian của bạn sự khác biệt và ấn tượng. Đây cũng là lý do vì sao thanh lam gỗ từ gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng.

Lam gỗ phòng khách từ gỗ tự nhiên có độ bền cao, khả năng chịu va đập mạnh. Thân thiện với môi trường. Những công dụng nổi bật này khiến gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn so với những loại lam gỗ làm từ chất liệu khác.

Trang trí phòng khách với thanh lam gỗ từ gỗ tự nhiên
Trang trí phòng khách với thanh lam gỗ từ gỗ tự nhiên

Một số loại gỗ quý như pơ mu, gõ đỏ, gỗ hương giá trị sẽ tăng theo thời gian sử dụng.

Một số loại loại gỗ tự nhiên phổ biến được dùng trong sản xuất lam gỗ phòng khách hiện nay như: gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ tần bì, gỗ gõ đỏ, gỗ pơ mu.

Lam gỗ trang trí phòng khách từ gỗ công nghiệp

Lam gỗ công nghiệp là một trong những sự thay thế hoàn hảo trong tình trạng gỗ tự nhiên đang ngày càng khan hiếm. Lam gỗ phòng khách từ chất liệu gỗ công nghiệp được người tiêu dùng yêu thích nhờ kiểu dáng đa dạng và màu sắc bắt mắt của mình. Mang đến cho bạn một không gian hiện đại nhưng không kém phần tinh tế, thanh lịch và ấn tượng. Vừa “hợp túi tiền” vừa đảm bảo không gian của bạn vẫn sang trọng. Là chất liệu nội thất rất đáng để thử!

Thiết kế chưa có tên 13 1
Lam gỗ trang trí phòng khách từ gỗ công nghiệp

Vách lam phòng khách bằng nhựa 

Lam gỗ phòng khách bằng nhựa là một trong những lựa chọn lý tưởng giúp bạn tiết kiệm kinh phí. Nhưng vẫn đủ để đem lại sự mới mẻ cho không gian của mình. Mặc dù được làm bằng nhựa nhưng vách lam vẫn có độ bền rất cao. Bên cạnh đó, màu sắc và kiểu dáng đa dạng cũng thành công giúp vách lam bằng nhựa để lại dấu ấn tốt trong lòng người sử dụng. Đây là một trong những chất liệu mà bạn nên cân nhắc.

Vách lam phòng khách bằng nhựa
Vách lam phòng khách bằng nhựa

Lam gỗ làm bằng nhựa PVC

Hiện nay, lam gỗ nhựa PVC có độ phủ sóng không quá dày đặc. Tuy nhiên, sự tác động của nó đến không gian nhà bạn là không thể phủ nhận. Chất liệu PVC nổi bật với đặc tính siêu nhẹ cùng họa tiết độc đáo, hút mắt người đối diện. Bấy nhiêu công dụng trên cũng đủ để chứng minh đây là một trong số những lam gỗ mà bạn nên chọn để giúp không gian của mình thêm phần xinh xắn.

Lam gỗ nhựa PVC
Lam gỗ làm từ nhựa PVC

Vai trò của lam gỗ phòng khách

Một trong số những cách giúp phòng khách của bạn trông hiện đại chính là sử dụng các thiết kế lam gỗ làm điểm nhấn. Lam gỗ với thiết kế mới lạ; màu sắc bắt mắt cùng những đường nét không lẫn vào đâu được chính là điểm cộng mạnh mẽ giúp không gian của bạn tăng thêm sự sang trọng.

Lam gỗ sẽ tạo nên một không gian đầy tính hiện đại, nghệ thuật nhưng cũng không kém phần tinh tế và độc đáo. Tuy đơn giản nhưng sang trọng, lam gỗ là giải pháp tối ưu cho không gian của bạn thêm phần rộng rãi, thoáng mát.

Lam gỗ giúp không gian nhà thêm phần rộng rãi và thoáng mát
Lam gỗ giúp không gian nhà thêm phần rộng rãi và thoáng mát

>>> Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất

Những điều cần lưu ý khi chọn lam gỗ phòng khách đẹp

Mặc dù lam gỗ mang lại rất nhiều công dụng khi trang trí nhưng để phát huy được tác dụng ấy, bạn nên lưu ý tới một số vấn đề sau:

Xác định phong cách phòng khách

Không riêng gì lam gỗ khi mua sắm bất cứ đồ nội thất nào, bạn cũng cần phải xác định trước phong cách thiết kế của mình. Nó là hiện đại tối giản hay cổ điển châu Âu,… Mỗi phong cách có một ý tưởng trang trí riêng.

  • Nếu là người yêu thích sự hiện đại tối giản, các mẫu lam gỗ phòng khách đẹp thiết kế đơn giản với những thanh gỗ bố trí thẳng đứng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
  • Nếu là người thích phong cách cổ điển, bạn nên chọn mẫu lam gỗ được chạm trổ cầu kỳ.

Đo đạc kích thước

Kế đến, bạn cần tiến hành đo đạc không gian, vị trí dự định sẽ lắp đặt khung lam gỗ. Từ đó, bạn sẽ chọn được sản phẩm có kích thước phù hợp. Tránh mua sản phẩm quá lớn, không đặt vừa hoặc khiến không gian xung quanh trở nên tù túng, trật trội. Hay chọn lam gỗ kích thước quá bé khiến căn phòng không đẹp như ý muốn.

Chọn chất liệu lam gỗ phòng khách phù hợp

Với sự phát triển của công nghệ, hàng loạt chất liệu đã được ra đời. Lam gỗ được làm từ nhiều vật liệu khác nhau: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa PVC,… Mỗi loại có những mặt tích cực và hạn chế nhất định. Do đó, bạn nên cân nhắc giữa ưu và nhược điểm của từng loại để chọn ra chất liệu phù hợp nhất.

Mua lam gỗ tại đơn vị uy tín

Trước nhu cầu sử dụng lam gỗ trang trí phòng khách ngày càng gia tăng kéo theo sự ra đời của hàng loạt địa điểm cung cấp lam gỗ ra đời. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín, bán sản phẩm chất lượng. Do đó, để đảm bảo mua được hàng tốt, chất lượng cao cùng mức giá hợp lý, bạn nên tìm tới các địa chỉ có tên tuổi, thương hiệu và được khách hàng đánh giá cao.

>>> Xem thêm: Cầu thang đẹp và 5 điều cần lưu ý trong phong thủy

Kết luận

Trên đây là top 8 mẫu lam gỗ phòng khách “sang – xịn – mịn” được ưa chuộng nhiều khách hiện nay. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn cũng như lựa chọn được sản phẩm lý tưởng cho không gian của mình. 

Mogi.vn là một trong những trang thông tin bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin bất động sản nào trên thị trường hiện nay một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Follow Mogi ngay để không bỏ sót tin tức mới nhất nhé!

– Thúy An – Chuyên viên phân tích bất động sản-

>>> Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN