spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngSức hút của thị trường cho thuê nhà trọ Hải Phòng

Sức hút của thị trường cho thuê nhà trọ Hải Phòng

Được đánh giá là thành phố cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam và là thành phố lớn thứ 3 cả nước sau Hà Nội và TPHCM, Hải phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Bên cạnh, kinh tế, công nghiệp thì bất động sản Hải Phòng cũng vô cùng phát triển trong những năm gần đây đặc biệt là hạng mục cho thuê nhà trọ. Hãy cùng đánh giá sức hút của thị trường cho thuê phòng trọ Hải Phòng thông qua bài viết dưới đây của Mogi.vn nhé

Cho thuê phòng trọ Hải Phòng hiện nay

Với khoảng 18 cụm khu công nghiệp và khu chế xuất đặc biệt là công nghiệp cảng biển vô cùng phát triển khiến cho Hải Phòng trở thành điểm đến thu hút của rất nhiều người dân. Nhận thấy nhu cầu ngày càng cao của người lao động về nhà ở, các nhà đầu tư tập trung đầu tư cho thuê nhà Hải phòng với quy mô lớn trên diện rộng.

Cũng giống như Hà Nội, TPHCM bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về cho thuê phòng trọ Hải Phòng trên rất nhiều kênh bất động sản với đủ mọi diện tích, tiện nghi và giá thành.

hinh-1-cho-thue-phong-tro-hai-phong
Cho thuê phòng trọ Hải Phòng hiện nay đang là một hạng mục bất động sản hấp dẫn

Cụ thể, cho thuê phòng trọ Hải Phòng có nhiều loại bao gồm: phòng trọ giá rẻ, phòng trọ căn hộ hay phòng trọ mini. Mức giá của các loại hình này cũng có mức chênh lệch khá rõ ràng. Nếu như phòng trọ giá rẻ có giá thuê chỉ từ khoảng 800 – 1,2 triệu đồng/căn thì phòng trọ trong căn hộ hay phòng trọ mini có mức giá cao hơn khoảng từ 1,5 triệu đồng/căn trở lên. Khách thuê có thể xem xét điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của mình để lựa chọn căn phòng trọ cho thuê thích hợp.

Theo thống kê của một số công ty bất động sản uy tín thì mặc dù hiện nay có hơn 10 ngàn tin tức về bất động sản cho thuê phòng trọ Hải Phòng song lượng giao dịch cho thuê nhà trọ tại đây vẫn luôn ở mức cao.

Những lưu ý khi thuê phòng trọ Hải Phòng

Xem xét vị trí: Bạn nên xem xét vị trí của phòng trọ trước khi quyết định thuê phòng trọ Hải Phòng. Một căn phòng trọ gần chỗ làm, tiện lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều so với một căn phòng trọ có thể đẹp nhưng lại ở vị trí quá xa.

Xem nhà trước khi thuê: Thực chất việc xem nhà trọ trước khi thuê là điều cần thiết. Bởi thực tế, có nhiều căn phòng trọ không tốt và tiện nghi như bạn nghĩ. Vì vậy, bạn nên bỏ một chút thời gian của mình để đi thăm quan các căn phòng trọ cho thuê khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Việc xem nhà này vừa giúp bạn tìm kiếm được không gian ưng ý mặt khác giúp bạn xem xét về nhu cầu sử dụng để xem có phù hợp hay không.

hinh-2-cho-thue-phong-tro-hai-phong
Khách thuê trọ cần chú ý nhiều vấn đề trước khi quyết định xuống tiền thuê phòng trọ Hải Phòng

Chú trọng đến các yếu tố dân sinh: Thực chất tình trạng cho thuê phòng trọ Hải Phòng thiếu an ninh vẫn còn tồn tại rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn là nữ hoặc hộ gia đình có con nhỏ thì cần xem xét các yếu tố dân sinh xung quanh khu vực trước khi quyết định có thuê phòng trọ hay không. Tốt nhất bạn nên thuê phòng trọ ở các hẻm cụt, nhiều dân cư hoặc gần ủy ban phường, xã hay trụ sở công an sẽ an toàn hơn.

Kiểm tra tiện ích, vật dụng trước khi vào thuê phòng: Đây cũng là vấn đề mà những ai đang có ý định thuê phòng trọ Hải Phòng phải chú ý. Một mặt việc kiểm tra trước giúp bạn tránh những rắc rối, bực bội khi sử dụng các tiện ích cũng như thoải mái hơn khi sống Mặt khác hạn chế việc phải bồi thường hay bị mắng vốn vì những vấn đề mà mình không gây ra.

Xem xét kỹ hợp đồng thuê phòng trọ: Theo các chuyên gia thì hợp đồng cho thuê phòng trọ là điều mà người thuê trọ cần dành sự quan tâm đặc biệt. Hợp đồng chính là thứ quyết định quyền lợi và nghĩa vụ của bạn khi thuê phòng. Việc bạn cố gắng chiếm được nhiều quyền lợi và hạn chế các nghĩa vụ sẽ giúp bạn có cuộc sống thoải mái hơn cũng như tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Thị trường cho thuê phòng trọ Hải Phòng đã và đang có những bước chuyển mình tích cực. Bên cạnh việc chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng nhiều chủ cho thuê nhà trọ cũng chủ ý mở rộng thêm hạng mục này nhằm phục vụ nhu cầu về phòng trọ ngày càng cao trên khu vực. Người thuê trọ bên cạnh việc xem xét giá cả thì cũng cần chú trong đến những vấn đề khác để có thể đưa ra lựa chọn phòng trọ phù hợp với chất lượng tốt nhất và độ hài lòng cao nhất.

Thanh Bình – Mogi.vn

 >>> Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ như ý cho tân sinh viên

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN