spot_img
Trang chủPhong thuỷSơn Căn Là Gì? Phân Biệt Và Đoán Vận Số Qua Hình...

Sơn Căn Là Gì? Phân Biệt Và Đoán Vận Số Qua Hình Dáng Sơn Căn Chuẩn Nhất

Trong nhân tướng học thì hình dáng sơn căn cao, thấp, đầy hoặc gãy sẽ thể hiện được tính cách cũng như vận mệnh cát hoặc hung của một người. Vậy sơn căn là gì? Cách phân biệt sơn căn ra sao, có sẹo hoặc nốt ruồi trên sơn căn thì sẽ thế nào? Tất cả sẽ được Mogi chia sẻ chi tiết trong bài viết này, đừng bỏ qua nhé!

Sơn căn là gì
Sơn căn là gì? Sơn căn là tên gọi của 1 trong 10 bộ vị trên khuôn mặt theo quan niệm nhân tướng học của người Á Đông.

Trong nhân tướng học sơn căn chính là nơi giao thoa giữa Thiên và Nhân. Do đó sơn căn không chỉ thể hiện rõ về tình trạng sức khỏe, tài lộc mà còn biểu lộ được vận mệnh tương lai của mỗi người.

Người có sơn căn tốt cũng đồng nghĩa là người đó có sức khỏe dồi dào ngay từ khi mới sinh ra, ý chí kiên định, có óc phán đoán, khi làm việc dứt khoát và quyết đoán. Ngược lại, người có sơn căn xấu thấp hoặc lõm dễ bị ốm đau, không biết cách quản lý tài chính, cuộc đời lận đận long đong, hôn nhân ít khi được viên mãn.

Sơn căn có vị trí ở đâu trên khuôn mặt?

Như đã chia sẻ trên mục sơn căn là gì, vị trí của sơn căn nằm ở giữa của 2 mắt và ở bên dưới của ấn đường, ngay giao điểm giữa ấn đường với phần sống mũi.

Vị trí của sơn căn
Sơn căn là gì ? Vị trí của sơn căn nằm ở giữa của 2 mắt và ở bên dưới của ấn đường.

>>> Xem thêm: Tướng Số Của Người Sở Hữu Lông Mày Giao Nhau Báo Hiệu Hung Hay Cát?

Phân biệt sơn căn cao, thấp và gãy

Sơn căn ở mỗi người mỗi khác nhau. Có các kiểu sơn căn cơ bản sau đây:

  • Sơn căn cao và ngay thẳng: Sơn căn bằng phẳng, đẹp -> cát tướng.
  • Vùng sơn căn thấp và lõm sâu: Sơn căn trũng, thấp so với sống mũi > hung tướng
  • Vùng sơn căn bị đứt đoạn: Sơn căn không liền mạch > hung tướng
  • Vùng sơn căn xuất hiện nhiều nếp nhăn: Có thể có 2, 3 nếp nhăn hoặc nhiều hơn > đa số là hung tướng
  • Vùng sơn căn có nốt ruồi: Nốt ruồi xuất hiện chính giữa hoặc lệch sang trái/ sang phải ở khu vực sơn căn > hung tướng.
Phân biệt sơn căn
Sơn căn là gì ? Sơn căn có nhiều dạng cao, thấp và gãy,…

Giải mã chi tiết từng tướng sơn căn trong nhân tướng học

Sơn căn cao, đầy đặn và thẳng

Sơn căn cao là gì? Sơn căn thẳng cao và đầy đặn khi nhìn vào vị trí sơn căn không bị lõm hoặc thấp so với phần sống mũi. Người có sơn căn cao và đầy đặn chính là cát tướng. Những người này thường có sức khỏe rất tốt, sức đề kháng cao hơn người khác nên ít khi bị bệnh tật, sống thọ và đặc biệt là trí tuệ rất tinh tường minh mẫn ngay cả khi về già.

Trong công việc, người có sơn căn cao thường được mọi người kính trọng và tín nhiệm, dễ thăng tiến hơn, cuộc đời thuận lợi hơn.

Sơn căn cao, đầy đặn và thẳng là cát tướng.
Sơn căn là gì? Sơn căn cao, đầy đặn và thẳng là cát tướng.

Sơn căn thấp, lõm sâu

Thế nào là sơn căn thấp? Sơn căn thấp là vị trí sơn căn lõm sâu so với sống mũi. Những người có phần sơn căn thấp, lõm là biểu hiện sức khỏe không tốt, những người này thường có thể trạng yếu và dễ bị ốm đau.

Trong công việc, người có sơn căn thấp không nhất quán, thường thay đổi công việc, thiếu tính nhẫn nại do đó hạn chế việc phát triển sự nghiệp. Lời khuyên mà Mogi dành cho những ai có sơn căn thấp và lõm đó là để có được một vị trí công việc tốt và có vị trí trong xã hội cần nỗ lực và quyết tâm thật nhiều.

Sơn căn thấp, lõm cuộc đời nhiều khó khăn.
Sơn căn là gì ? Sơn căn thấp, lõm cuộc đời nhiều trắc trở, khó khăn.

Về hôn nhân, trong nhân tướng học, người có sơn căn thấp và lõm thậm chí còn được xem là ác tướng, thường là người gây xung đột và làm đổ vỡ gia đình.

Sơn căn bị gãy, đứt đoạn

Tương tự như sơn căn thấp, người có sơn căn đứt đoạn hoặc là gãy cũng là hung tướng. Sơn căn gãy và đứt là khi quan sát phần sơn căn thấp có sự nhấp nhô, lên cao rồi lại xuống thấp, không liền mạch.

Sơn căn này không chỉ biểu hiện rõ chủ nhân là người có sức khỏe không tốt, thường xuyên mắc bệnh tật mà còn cho thấy cuộc sống hôn nhân đầy trắc trở và ít khi được hạnh phúc.

Về tính cách, những người có sơn căn đứt đoạn là người an phận, không thích vượt qua vùng an toàn của chính mình nên bị hạn chế những cơ hội phát triển bản thân trong tương lai.

Sơn căn bị gãy, đứt đoạn sự nghiệp khó thăng tiến
Sơn căn là gì ? Sơn căn bị gãy, đứt đoạn sự nghiệp khó thăng tiến.

Lời khuyên dành cho ai có sơn căn gãy và đứt đoạn đó là nên sinh cơ lập nghiệp ở nơi khác nơi bản thân sinh ra và đừng ngại thử thách, hãy bức phá bản thân khỏi vùng an toàn để tiến xa hơn trên con đường thành công.

Sơn căn nhỏ và hẹp

Đa số những người sơn căn nhỏ và hẹp là người tính cách khá nông nổi. Vì tính cách này nên họ thường quyết định bộp chộp, suy nghĩ ít thấu đáo. làm việc theo cảm xúc. Họ có khuynh hướng theo chủ nghĩa cá nhân nên thường phạm phải những sai lầm cơ bản và không nên có.

Sơn căn nhỏ và hẹp tính nông nổi
Sơn căn là gì ? Sơn căn nhỏ và hẹp tính cách nông nổi.

Cũng chính vì tính cách này mà chuyện tình cảm và công việc của người có sơn căn nhỏ và hẹp luôn không được suôn sẻ.

Sơn căn xuất hiện nhiều nếp nhăn

Đây là hiện tượng trên sơn căn có nếp nhăn nằm ngang hoặc hình chữ bát (八). Những người có đặc điểm này chính là tướng người vất vả. Giai đoạn trung vận làm ăn khó khăn, hao tài tốn của, sự nghiệp có nhiều sóng gió.

Riêng với những người có 2 nếp nhăn nằm ngang thì đây chính là tướng người gặp nhiều trắc trở trong công việc, thường bị tiểu nhân gây trở ngại nên khó thành công. Cuộc sống không mấy suôn sẻ, hay vướng phải thị phi, bị nói xấu sau lưng, làm ảnh hưởng nhiều đến sự uy tín.

Sơn căn xuất hiện nhiều nếp nhăn
Sơn căn là gì? Sơn căn xuất hiện nhiều nếp nhăn dễ vướng thị phi.

Bản thân những người này ít tự tin, dễ nản chí, không chịu được khó khăn và sóng gió trong đời và họ cũng không dám quyết liệt đấu tranh để thoát khỏi tình trạng đang gặp phải nên thường ấm ức, sống trong buồn khổ.

Cũng là sơn căn có nếp nhăn nhưng riêng tướng sơn căn có 3 nếp nhăn thì lại là tướng quý điển hình. Người sở hữu 3 nếp nhăn trên sơn căn chính là người có chí hướng, tay không dựng cơ đồ. Cuộc sống khá vất vả nhưng nhờ sự chăm chỉ, kiên trì, nên hậu và trung vận đạt được nhiều thành tựu. 3 nếp nhăn nằm ngang ở sơn căn cũng chính là tướng sống rất thọ.

Sơn căn nhô lên, tạo thành đốt

Hình dáng sơn căn nhô cao và tạo thành đốt sẽ có nhiều kiểu khác nhau như:

  • Sơn căn gồ lên nhưng không có thịt, trơ xương: Người này sống thanh cao, cuộc sống muôn vàn khó khăn và trắc trở.
  • Sơn căn gồ và rất mỏng, gầy, hẹp: Nếu là nam thì khắc vợ con, hoặc chỉ có con gái 1 bề mà không có con trai.
  • Sơn căn cao, gồ lên, rất nhỏ, hẹp, trơ xương: Tính tình nóng nảy, có tinh thần trách nhiệm, sức khỏe có vấn đề, thể trạng yếu ớt từ nhỏ.
Sơn căn nhô lên, tạo thành đốt
Sơn căn nhô lên, tạo thành đốt sức khỏe dễ có vấn đề.

Giải mã nốt ruồi ở sơn căn nam và nữ

Đối với nam

Người đàn ông có nốt ruồi nằm ở sơn căn thường có tính cách rất lạnh lùng, cứng nhắc. Họ có nguyên tắc làm việc riêng, bảo thủ, ít nghe theo lời khuyên của người khác.

Con đường công danh, sự nghiệp của người này cũng dễ gặp nhiều khó khăn, bất trắc. Đặc biệt là con đường kinh doanh, buôn bán, khởi nghiệp thường không được suôn sẻ lắm. Hậu vận của người đàn ông có nốt ruồi nằm ở sơn căn thường sống trong tình trạng thiếu thốn về vật chất, rất vất vả. Cả đời có nhiều biến cố lớn, hao tốn tiền của, tù tội hoặc gặp nhiều bệnh nan y, sức khỏe không tốt.

Nam sơn căn có nốt ruồi thường
Nam mà sơn căn có nốt ruồi thường có tính cách rất lạnh lùng, cứng nhắc.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nốt Ruồi Dưới Mắt Trái Phải Ở Nam Và Nữ Là Tướng Số Tốt Hay Xấu?

Đối với nữ

Như đã chia sẻ ở mục sơn căn là gì, sơn căn thể hiện vận mệnh của cuộc đời một con người. Do đó, những người phụ nữ có nốt ruồi ở sơn căn chính là một điềm báo xấu. Có thể cuộc đời của những người này sẽ đầy gian truân, vất vả dù có cố gắng rất nhiều.

Đời sống hôn nhân, gia đình của nữ có nốt ruồi trên sơn căn cũng không viên mãn, hay có mâu thuẫn, cãi vã thậm chí là dẫn tới ly hôn nếu không biết cách dung hòa.

Trong công việc, những người nữ có nốt ruồi trên sơn căn có tính cố chấp, rất bảo thủ và không chịu lắng nghe ý kiến từ người khác nên khiến cho con đường công danh, sự nghiệp lận đận.

Người phụ nữ có nốt ruồi ở sơn căn
Người phụ nữ có nốt ruồi ở sơn căn chính là một điềm báo xấu.

Có sẹo ở sơn căn có sao không?

Như đã chia sẻ trên mục sơn căn là gì, vị trí sơn căn rất quan trọng. Nếu đàn ông mà có sẹo ở vị trí sơn căn thì thường có tính nóng, ít bình tĩnh, dễ nổi điên vì những chuyện rất nhỏ nhặt. Còn người phụ nữ mà có sẹo ở sơn căn thì cũng là nét hung tướng, làm ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của người chồng của họ.

Có sẹo ở sơn căn
Sơn căn là gì ? Có sẹo ở sơn căn cũng không may mắn.

Bên trên là chia sẻ của Mogi nhằm giải đáp thắc mắc sơn căn là gì và cách phân biệt sơn căn cũng như các đoán vận số của một người qua hình dáng sơn căn. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thực sự hữu ích và hiểu hơn về sơn căn là gì cũng như những dấu hiệu liên quan đến sơn căn trên khuôn mặt của mình. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm thêm những thông tin hay ho về công việc, cuộc sống, nhà đất trên khắp 63 tỉnh thành nhé.

>>> Xem thêm ngay: Mắt 3 Mí Là Gì? Tốt Hay Xấu? Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN