spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmKinh nghiệm ở trọ một mình và mẹo tìm phòng trọ an...

Kinh nghiệm ở trọ một mình và mẹo tìm phòng trọ an toàn nên biết

Thuê phòng trọ một mình là một trong những hình thức được nhiều người lựa chọn vì chi phí thuê thường rẻ mà vẫn đảm bảo không gian sống riêng tư, thoải mái. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm phòng trọ thì hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu những kinh nghiệm ở trọ một mình trong bài viết dưới đây ngay nhé.

Ưu và nhược điểm khi lựa chọn ở trọ một mình

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc, nhiều sinh viên và người lao động chọn ở trọ một mình với mong muốn tìm kiếm không gian riêng tư cho bản thân. Tuy nhiên, ở trọ một mình cũng có những mặt lợi và hại riêng, cùng Mogi tìm hiểu qua các đề mục sau nhé.

Ưu điểm

Một số ưu điểm mà ở trọ một mình mang lại mà bạn có thể tham khảo nhằm củng cố thêm quyết định sinh sống độc lập gồm có:

  • Không gian sống riêng tư: Khi ở trọ một mình, bạn sẽ được tận hưởng không gian chỉ một mình bạn, đây là một trong những điểm cộng rất lớn với những người thích sự riêng tư, đặc biệt là những người hướng nội. Ngoài ra, việc ở một mình cũng giúp bạn phát triển kỹ năng tự lập, từ nấu ăn, dọn dẹp, đến quản lý thời gian và tài chính cá nhân, tạo tiền đề cho cuộc sống trưởng thành và tự chủ hơn. Sự yên tĩnh và tự do tuyệt đối cũng giúp bạn tập trung vào học tập, làm việc và thư giãn mà không bị ai làm phiền.
Ưu điểm của việc ở trọ một mình
Ưu điểm của việc ở trọ một mình
  • Tự do làm những điều mình thích: Bạn có thể tự do trang trí căn phòng theo sở thích của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự do ăn uống, dọn dẹp, sinh hoạt theo sở thích cá nhân. Hoặc làm những sở thích “điên rồ” khác mà không sợ ai phán xét. Bạn cũng không phải lo lắng về giờ giấc sinh hoạt của người khác, được tự do thoải mái thức khuya hay dậy sớm theo cách bạn mong muốn.
  • Tránh những bất đồng với bạn cùng phòng: Chẳng hạn, nếu bạn là người ưa sạch sẽ và thích giữ gìn vệ sinh, nhưng người bạn cùng phòng lại bừa bãi. Hoặc bạn cần một không gian yên tĩnh để tập trung học tập và làm việc, nhưng người kia lại thích nghe nhạc lớn, chơi game và tạo ra nhiều tiếng ồn,… Còn rất nhiều vấn đề khác bạn có thể gặp phải khi sống chung với người khác nhưng không phải trải nghiệm khi ở trọ một mình. 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm được nêu trên, ở trọ một mình cũng có những nhược điểm mà bạn cần lường trước như: 

Tuy nhiên, ở trọ một mình cũng có những bất tiện
Tuy nhiên, ở trọ một mình cũng có những bất tiện
  • Chi phí thuê phòng thường cao: Nếu bạn ở với người khác, tất cả các chi phí như điện, nước, tiền phòng… thường được chia đều theo số đầu người. Tuy nhiên, khi sống một mình, bạn cần phải tự mình đảm đương những chi phí này. Nếu bạn là người không quá dư dả về tài chính, đây có thể là gánh nặng khá lớn đối với bạn. Ngoài ra, thông thường các phòng trọ thường được thiết kế cho nhiều người sinh sống. Việc sống một mình buộc bạn phải chịu chi phí gấp nhiều lần để sở hữu căn phòng trọ chất lượng. 
  • Cảm thấy cô đơn: Bạn có thể chịu đựng việc ở một mình trong căn phòng và không có ai để trò chuyện hoặc nhờ vả. Ở trọ một mình cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tự mình lo toan cho cuộc sống của bản thân, tự làm việc nhà, tự nấu ăn… 
  • Những trường hợp ốm đau, bệnh tật: Một trong những nhược điểm lớn nhất khi ở trọ một mình là trong những lúc ốm đau, bạn không có người trực tiếp ở cạnh để chăm sóc. Bạn cần phải tự lo cho bản thân hoặc nhờ sự trợ giúp của người thân, bạn bè nếu có vấn đề nghiêm trọng. 
 

Xem thêm: Phòng trọ một người ở nên thuê giá bao nhiêu là hợp lý?

Những điểm cần lưu ý khi ở trọ một mình

Ở trọ một mình là xu hướng của những người mong muốn cuộc sống thoải mái và riêng tư. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều trước khi lựa chọn ở một mình để đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thuê

Ở trọ một mình nên lưu ý những gì?
Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thuê phòng trọ một mình

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu các thông tin về phòng trọ nơi bạn dự định thuê. Bạn cần xem xét tình trạng căn phòng, kiểm tra kỹ hệ thống điện, nước, các tiện ích xung quanh như chợ, nhà thuốc,… Đặc biệt là đối với các bạn nữ có nhu cầu ở trọ một mình, kiểm tra kỹ an ninh khu vực là một trong những vấn đề quan trọng để đảm bảo chất lượng cuộc sống. Hơn nữa, bạn cũng nên trao đổi với chủ nhà về giá phòng trọ, điện, nước, các phụ phí, hợp đồng, tiền cọc… Đồng thời, đừng quên đọc kỹ hợp đồng và các điều khoản quy định để bảo vệ quyền lợi của bản thân và tránh gặp bất trắc. 

Nên lựa chọn những căn hộ chung chủ

Khi ở trọ một mình, một trong những vấn đề to lớn mà bạn cần lường trước và cẩn thận đó là an toàn của bản thân. Vì nếu sống một mình, đặc biệt là phụ nữ thì sẽ rất dễ trở thành tầm ngắm của những đối tượng bất chính. Do đó, lựa chọn tối ưu khi mới sống một mình là lựa chọn căn hộ  hoặc phòng trọ chung chủ. Việc này vừa đảm bảo an ninh, tránh bị kẻ xấu nhòm ngó, vừa đảm bảo bạn co không gian riêng tư và không bị làm phiền. Đặc biệt, khi sống chung với chủ nhà, bạn có thể được hỗ trợ và giúp đỡ khi cần thiết.

Ở trọ một mình lưu ý những gì?
Căn hộ chung chủ cũng là lựa chọn hợp lý khi lần đầu ở trọ một mình

Chủ động bảo quản tài sản cá nhân

Ở trọ một mình đòi hỏi bạn cần có nhiều kỹ năng sống độc lập, trong đó có việc chủ động bảo quản tài sản cá nhân. Trước tiên, điều đơn giản nhất bạn có thể làm là không bao giờ quên khóa kỹ cửa nẻo bao gồm cửa trước, cửa sau (nếu có) lẫn cửa sổ. Nếu bạn sống trong khu trọ, đừng chủ quan với những đối tượng lạ mặt. Để cẩn thận hơn, bạn nên lưu sẵn số điện thoại của công an phường cũng như bạn bè, người thân hoặc chủ trọ để yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết. 

Lưu ý khi ở trọ một mình
Ở trọ một mình cần cẩn trọng và chuẩn bị sẵn cho những tình huống khác nhau

Ngoài những việc trên, bạn cũng nên cẩn trọng khi có ai đó gõ cửa nhà mình mà nên kiểm tra danh tính của họ trước khi mở cửa để tránh “dẫn sói vào nhà”. Hiện nay có một số trường hợp giả làm các bên dịch vụ điện nước hoặc cơ quan chức năng để đột nhập, lừa đảo, do đó bạn cũng nên cẩn trọng và tỉnh táo để tránh mất cắp tài sản hoặc gặp trường hợp nguy hiểm đến bản thân.

Quan tâm đến sức khỏe của bản thân

Một trong những vấn đề quan trọng nhất bạn cần chú ý chính là quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Sống một mình đồng nghĩa với việc bạn phải tự lo cho cuộc sống của mình. Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên kết hợp với việc tập thể thao hoặc vận động đơn giản để đảm bảo sức khỏe. Việc sống một mình đôi khi cũng sẽ dẫn đến việc sinh hoạt theo ý muốn cá nhân hoặc quá tập trung làm việc, học tập mà quên giờ giấc. Tuy vậy, hãy tránh thức quá khuya, tắm đêm và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để tránh gây bệnh cho bản thân nhé.

Lưu ý sức khỏe khi ở trọ một mình
Ở trọ một mình càng nên chăm sóc cho sức khỏe và tinh thần

Hướng dẫn tìm phòng trọ dành cho một người ở tại TP.HCM

Hiện nay, bạn có thể tìm phòng trọ tại TP.HCM thông qua nhiều nguồn như giới thiệu của người thân, bạn bè hay tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội cũng như tin đăng trên các website bất động sản. Dưới đây là một số gợi ý và kinh nghiệm tìm phòng trọ do Mogi tổng hợp mà có thể bạn sẽ cần:

  • Qua người thân, bạn bè: Đây là một trong những nguồn tìm phòng trọ uy tín thường được sử dụng. Họ có thể giới thiệu cho bạn những địa chỉ uy tín hoặc chỗ họ đang ở, giúp bạn yên tâm về an ninh và chất lượng phòng trọ. 
  • Qua các mạng xã hội: Bạn cũng có thể tìm kiếm phòng trọ tại các hội nhóm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… Bằng cách tham gia các nhóm chuyên đăng tin cho thuê phòng trọ tại khu vực bạn muốn sinh sống. Tuy nhiên, cần lưu ý trao đổi các thông tin về mức giá, điện nước, các chi phí khác, bãi đỗ xe… trước khi đến xem phòng để tránh làm mất thời gian của đôi bên.
  • Qua các trang web bất động sản: Nếu bạn đang tìm kiếm website đăng tin cho thuê phòng trọ uy tín thì hãy truy cập ngay Mogi.vn – Trang tin bất động sản hàng đầu hiện nay. Với giao diện thân thiện và hàng trăm ngàn tin đăng cho thuê phòng trọ tại khu vực TPHCM, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm căn phòng phù hợp với nhu cầu của mình. Bằng cách sử dụng bộ lọc tìm kiếm được tích hợp ngay tại website Mogi, các căn phòng với yêu cầu về loại hình, diện tích, giá thuê, khu vực,… Sẽ được khoanh vùng sau vài cái click chuột. Các tin đăng tại Mogi cũng kèm hình ảnh phòng thực tế và thông tin liên hệ, giúp bạn có thể mau chóng làm việc với người cho thuê và trực tiếp đến xem phòng.
Tìm thuê phòng trọ uy tín tại Mogi.vn
Tìm thuê phòng trọ uy tín tại Mogi.vn

Lời kết

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm ở trọ một mình cùng những lưu ý trước khi thuê phòng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có được những kiến thức cần thiết để tìm kiếm cho mình một căn phòng ưng ý cũng như kinh nghiệm ở trọ một mình an toàn. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm các thông tin về cho thuê nhà đất, thuê chung cư, thuê căn hộ,… Thì hãy mau chóng theo dõi trang Mogi.vn cập nhật các tin đăng mới nhất với giá tốt nhé!

Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN