spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiNghề môi giới bất động sản: Không dễ để “bám trụ”!

Nghề môi giới bất động sản: Không dễ để “bám trụ”!

Xã hội ngày càng phát triển, nghề môi giới bất động sản không còn nhiều định kiến. Tuy vậy, để bám trụ được với nghề này, bạn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Cùng Mogi.vn tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Tiền lương … không ổn định

Đa số Sales mới vào nghề môi giới bất động sản đều là sinh viên mới ra trường. Để “tự lực cánh sinh” ngoài thành phố, họ cần tìm công việc với mức lương đủ sống.

sales bất động sản
Thu nhập không ổn định là nguyên nhân nhiều Sales mới quyết định bỏ nghề.

Nghề môi giới có thể thú vị đấy, nhưng nếu như bạn đang tìm kiếm sự “an nhàn” hay mức lương “ổn định” mỗi tháng thì bạn nên suy nghĩ thêm về công việc này.

Bởi thật khó để định nghĩa về sự “ổn định” khi theo nghề môi giới. Ngay cả với những nhân viên làm việc lâu năm.

Công thức tính lương cho nhân viên môi giới:

Lương cứng + Phụ cấp + Hoa hồng/giao dịch. Mức lương cố định hàng tháng mà nhân viên môi giới được chi trả thường không cao. Chúng dao động trong khoảng từ 3 – 4 triệu đồng. 

Do vậy, để có được mức thu nhập “đủ sống”, họ cần có những giao dịch phát sinh. Mức hoa hồng họ được hưởng sau mỗi giao dịch thành công đó chính là khoản tiền giúp họ trang trải cuộc sống và phát triển nghề môi giới bất động sản của mình.

khó khăn Nghề môi giới
Nghề môi giới bất động sản luôn khó khăn với người mới.

Khó khăn

Với thu nhập không ổn định, không dễ để một Sales mới bám trụ được với nghề. Bởi mức lương họ nhận được nhiều khi chỉ đủ thuê trọ, đi lại và sinh hoạt cá nhân. 

Trong khi đó, để có khách hàng và hợp đồng mới, họ cần phải đầu tư rất nhiều cho quảng cáo. Và nếu như bạn là một Sales bất động sản, bạn có dám bỏ tiền túi ra hay không?

2. “Chông chênh” vì thiếu kinh nghiệm

Có tới 80% Sales vào nghề môi giới bất động sản đều từng trải qua cảm giác “bản thân kém cỏi”. Họ hoang mang vì thiếu kinh nghiệm, vì quá mới mẻ so với ngành học. Số khác do quá tự ti với những đồng nghiệp của mình.

Kinh nghiệm nghề sales
Kinh nghiệm thực chiến trong nghề môi giới thường khác xa với kiến thức nhà trường.

Đừng lo lắng!

Bởi bất cứ ai theo con đường này đều ít nhất một lần cảm thấy như vậy!

Hãy nhớ, kinh nghiệm và kỹ năng hoàn toàn có thể trau dồi và học hỏi được. Chỉ có ý chí quyết tâm và sự kiên trì mới là điều quan trọng nhất. Sự tích luỹ và cầu tiến sớm muộn cũng mang tới cho bạn thành công.

3. Nản vì phải … học lại từ đầu

Khác xa so với kiến thức được học, nghề môi giới bất động sản mang tới bạn toàn những điều mới mẻ.

Bạn sẽ phải bắt đầu học từng chút, từng chút về sản phẩm. Đó có thể là đất nền, là dự án, là nhà đất,…

Ngoài các thông tin được chủ đầu tư cung cấp, bạn cần phải có sự học hỏi, tìm tòi để nâng cao sự hiểu biết của mình. Từ phong thuỷ cho tới hành lang pháp lý,…tất cả các lĩnh vực liên quan đều góp phần hỗ trợ bạn trong việc tư vấn và thuyết phục khách hàng.

chia sẻ nghề sales
Đừng ngại học hỏi, hãy luôn nắm bắt cơ hội để làm quen với nghề.

Cứ dần dần cóp nhặt như vậy, bạn sẽ trở thành người có kiến thức chuyên sâu về thị trường và khiến cho bản thân trở nên có giá trị. Đó cũng chính là cách để bạn vượt qua khó khăn nghề nghiệp.

4. Hạn chế về … mối quan hệ 

Cơ hội nghề môi giới bất động sản luôn mở ra cho những người có nhiều quan hệ. Bạn cần xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn bè, đồng nghiệp, ngân hàng và với cả chủ đầu tư. 

Nếu như không có quan hệ rộng, bạn sẽ dễ bị cô lập và cảm thấy lạc lõng trong thị trường này.

Sales mới - Sales cũ
Chuyện bị cô lập giữa Sales mới – Sales cũ không quá hiếm gặp trong nghề môi giới.

Nếu như được giao công việc môi giới loại hình nghỉ dưỡng hoặc các sản phẩm cao cấp, bạn sẽ luôn cảm thấy loay hoay. 

Phần vì không biết quảng cáo đến đối tượng nào trong khi “thế giới quan” của bản thân luôn hạn hẹp. 

Phần khác bỡ ngỡ vì chưa từng tiếp xúc với những khách hàng giàu có hoặc các nhà đầu tư đầy kinh nghiệm.

Từ tuổi tác, từ vốn hiểu biết cho tới khả năng thuyết phục, bạn đều không đủ khả năng để đáp ứng họ. 

Ngay cả khi có hợp đồng, bạn cũng phải rất vất vả để lo liệu thủ tục, hồ sơ. 

Nếu chí ít bạn có sẵn vài mối quan hệ trong ngành, chắc chắn mọi chuyện sẽ đi theo một hướng khác tích cực hơn rất nhiều.

Teamwork
Teamwork là cơ hội tốt để hoà nhập với đồng nghiệp và mở rộng mối quan hệ.

Đó cũng chính là điểm hạn chế với các bạn Sale mới bước vào nghề môi giới bất động sản. Và càng trở nên khó khăn hơn với sinh viên mới ra trường. Họ không có nhiều mối quan hệ “lý tưởng” để phát triển nghề nghiệp. Đôi khi, chính khó khăn này khiến họ nản chí và muốn bỏ nghề.

5. Hoảng sợ vì … cạnh tranh

Thực tế là bất kỳ ngành nghề nào cũng có khó khăn riêng. Nghề môi giới bất động sản cũng vậy!

cạnh tranh trong môi giới
Cạnh tranh là điều bạn không thể tránh, nên hãy dũng cảm đối diện và vượt qua nó.

Thị trường bất động sản ngày một đa dạng. Điều đó mở ra cơ hội cực lớn cho nhân viên Sales trong việc khẳng định bản thân và làm giàu. Nhưng ngược lại, ở đó cũng đầy rẫy những cạm bẫy và rủi ro.

Một trong những điều đáng sợ nhất trong giới này đó chính là sự cạnh tranh. Đặc biệt là sự cạnh tranh không lành mạnh giữa chính các Sales với nhau.

“Ma cũ bắt nạt ma mới”, bạn có thể bị “cướp” khách, bị bắt nạt bởi đủ loại chiêu trò tinh vi. Nhưng đừng vì thế mà nản lòng bạn nhé!

tìm kiếm khách hàng
Hãy làm việc bằng cả nhiệt huyết và tâm sức của mình, chính khách hàng sẽ trao cho bạn cơ hội.

Sự chân thành là thứ duy nhất có thể chạm tới trái tim khách hàng. Bởi vậy hãy cứ hết mình cống hiến cho công việc, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Chắc chắn một ngày bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Lời khuyên 

Sự nhẫn nại và cầu tiến là đức tính rất quan trọng với một nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề.

Đừng ngại học hỏi và không ngừng vươn lên, điều đó sẽ giúp bạn “mài dũa” và nâng cao năng lực của chính mình.

Giải quyết bài toán kinh nghiệm, kiến thức

Kiến thức là vô hạn. Chẳng bao giờ bạn có thể am hiểu hết về chúng. Đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Vòng quay của thị trường thay đổi mỗi ngày. Các sản phẩm cũng ngày càng đa dạng hơn. Và cách duy nhất để bạn không bị tụt lại phía sau đó chính là phải cập nhật.

Cập nhật từ thị trường, học hỏi từ đồng nghiệp, bạn bè, thậm chí là từ chính khách hàng của mình. Mỗi một cá thể, một lĩnh vực đều có thể cho bạn nhiều bài học khác nhau. Hãy tích luỹ và coi chúng như một hành trang vô giá.

Ngoài ra, internet cũng là kênh kiến thức tuyệt vời. Bạn có thể tra cứu đầy đủ các thông tin về thị trường, về giá cả. Hãy chọn follow các website uy tín để cập nhật các tin tức mới mỗi ngày. 

Việc bạn đọc hiểu và áp dụng sẽ giúp cho vốn hiểu biết của bạn này một chuyên sâu hơn. Nhờ vậy mà quá trình đàm phán, thuyết phục khách hàng sẽ có % cơ hội thắng cao hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên viên môi giới giỏi, đừng bao giờ bỏ qua những website cực hữu ích và chuyên nghiệp như Mogi.vn hay Muaban.net,…

Bởi bên cạnh những chia sẻ về khó khăn, về thách thức sẽ là những tips hay về kinh nghiệm để có thể “sống” và thành công trong nghề môi giới bất động sản.

nghề môi giới bất động sản
Bạn đã sẵn sàng để bước vào nghề môi giới bất động sản hay chưa?

Giải quyết bài toán tài chính nghề môi giới bất động sản

Để giải quyết bài toán về tài chính và tìm kiếm khách hàng khi mới vào nghề, hãy tỏ ra mình thật linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

Chẳng hạn như việc chủ động bắt chuyện với bạn bè, đồng nghiệp hay khách hàng. Biết đâu đó bạn sẽ phát hiện được họ đang có nhu cầu mua, bán, thuê hoặc cho thuê bất động sản. Đó là cách bạn có được khách hàng mà không cần phải quảng cáo, PR.

Ngoài ra, các website cho phép đăng tin rao vặt miễn phí cũng là kênh khá hiệu quả. Hãy chọn những website bất động sản có lượng người dùng truy cập lớn. Hàng ngày đăng tin về sản phẩm của mình trên đó và chờ đợi. Cơ hội có thể đến với bạn bất cứ lúc nào nếu như bạn đủ kiên nhẫn và có sự chuyên nghiệp.

Mogi.vn
Đừng quên theo dõi Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật thị trường và tìm kiếm cơ hội cho bản thân.

Kết luận

Không có thành công nào trải sẵn hoa hồng. Với nghề môi giới bất động sản cũng vậy! 

Bạn nên nhớ cơ hội luôn đi kèm với khó khăn. Quan trọng là đừng nản chí mà hãy quyết tâm thực hiện cho bằng được.

Để tìm hiểu kỹ càng hơn về nghề, hãy tìm đọc các bài viết tại Góc môi giới của Mogi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng việc đăng tin miễn phí trên hệ thống. Hoặc yêu cầu sử dụng các gói tin đăng thường và gói VIP của chúng tôi để tiếp cận với khách hàng tốt hơn.

Đội ngũ của Mogi sẽ hỗ trợ một cách tốt nhất để giúp cho sản phẩm của bạn sớm phát sinh giao dịch.

Mogi.vn hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn vững vàng hơn khi quyết định chọn nghề môi giới nhà đất. Nếu cần hỗ trợ đăng tin rao vặt trên Mogi, hãy liên hệ để được hỗ trợ.

Thảo Trần

Xem thêm: Môi giới nhà đất: Mách bạn 5 bí quyết chốt sale “cực”hiệu quả!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN