spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiMuốn chọn dịch vụ môi giới nhà đất nhất định phải nhớ...

Muốn chọn dịch vụ môi giới nhà đất nhất định phải nhớ những điều này

Dịch vụ môi giới nhà đất hiện nay là dịch vụ được nhiều người tìm đến nhằm giúp mình có thể mua bán được sản phẩm bất động sản một cách thuận lợi hơn. Tuy nhiên thì không phải môi giới nào cũng làm việc có tâm nên khi chọn môi giới nhà đất luôn cần phải hết sức chú ý. Và hãy cùng mogi.vn nhớ kỹ lấy 5 điều mà chúng tôi nói dưới đây nhé.

5 Nguyên tắc phải nhớ khi chọn dịch vụ môi giới nhà đất

Chắc bạn cũng không còn quá xa lạ với những trường hợp khi mọi người có nhu cầu mua bán bất động sản bị lừa gạt bởi nhiều môi giới. Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau của mình mà nhiều môi giới đã khiến cho khách hàng lâm vào tình trạng dở khóc, dở cười. Vì vậy mà để tránh gặp phải kẻ gian lừa đảo thì nhất định bạn phải thật cẩn thận khi lựa chọn nơi để “chọn mặt gửi vàng”.

Dịch vụ môi giới nhà đất ảnh 1
Hãy lựa chọn dịch vụ môi giới nhà đất thật cẩn thận để tránh bị lừa

Hãy chọn dịch vụ môi giới nhà đất đã thành lập lâu năm

Thâm niên của một dịch vụ môi giới bất động sản chính là cơ sở để nói lên nhiều vấn đề khác nhau. Chẳng hạn như về kinh nghiệm, độ uy tín của dịch vụ môi giới đó.

Ít nhất bạn nên chọn những công ty môi giới bất động sản đã có kinh nghiệm hoạt động từ khoảng 2 năm trở nên. Với tầm hoạt động này thì đội ngũ môi giới của họ đã có kinh nghiệm, đã am hiểu về pháp luật, đã có thông tin về thị trường và hàng loạt những kỹ năng môi giới nhà đất cần thiết khác để giúp cho khách hàng của mình đạt được mục đích mua bán bất động sản thuận lợi nhất.

Dịch vụ môi giới nhà đất ảnh 2
Hãy chọn công ty môi giới bất động sản được thành lập lâu năm

Hãy chọn công ty thuộc hiệp hội bất động sản Việt Nam

Tại sao lại nói rằng bạn nên chọn những công ty thuộc hiệp hội bất động sản Việt Nam là bởi vì khi đã được công nhận bởi hiệp hội này thì tức là công ty đó đã đạt được tiêu chuẩn xác nhận từ những cơ quan có thẩm quyền. Và khi đã được công nhận thì độ uy tín chắc chắn cũng sẽ khiến bạn yên tâm hơn rất nhiều.

Tuy nhiên thì cũng hiểu được điều này, nhiều công ty cũng nói mình thuộc hiệp hội bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên thì bạn đừng vội tin mà hãy yêu cầu họ chứng minh. Đừng ngại khi họ trống lảng hay tìm cách nào đó dọa cho bạn sợ, bạn nắm đằng chuôi nên cứ yêu cầu vì sự an toàn và quyền lợi của bạn nhé.

Hãy chọn công ty có tham gia MLS – Dịch vụ đăng kê bất động sản

Thường thì các công ty môi giới bán nhà hay các sản phẩm bất động sản hoạt động chuyên nghiệp đều có đăng ký tham gia MLS viết tắt của từ Multiple Listing Service tức là dịch vụ đăng kê bất động sản.

Đấy là một trong những lợi ích hàng đầu bởi khi tham gia vào dịch vụ đăng kê bất động sản thì công ty có thể thu thập được thông tin về tất cả các căn nhà cần bán bởi nhiều người tham gia môi giới khác nhau. Đặc biệt hơn chính là những thông tin đó đều đã được xác minh bởi những nhà môi giới nhà đất giàu kinh nghiệm, những người có kiến thức sâu rộng trong thị trường bất động sản ở địa phương. Bởi thế mà bạn sẽ có cơ hội để mua được những sản phẩm bất động sản tốt.

Chọn nơi có quy trình làm việc một cách chuyên nghiệp

Quy trình làm việc chuyên nghiệp chính là yếu tố tiếp theo mà bạn nên quan tâm. Nếu như công ty bất động sản đó uy tín thì chắc chắn là quy trình làm việc của họ cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp thật sự. Cũng không khó để bạn có thể nhận ra được xem công ty môi giới đó có chuyên nghiệp hay không. Bạn chỉ cần hỏi anh/chị sẽ thay mặt chúng tôi để giao dịch với người mua hay người bán nhà đất như thế nào?

Dịch vụ môi giới nhà đất ảnh 3
Hãy chọn một nơi có quy trình làm việc chuyên nghiệp

Sau khi đã hỏi câu hỏi đó thì bạn chỉ cần chú ý xem họ sẽ trả lời bạn như thế nào là sẽ hiểu được ngay về sự chuyên nghiệp của họ.

Có thể bạn quan tâm : Cùng tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản ở nhiều nước trên thế giới

Hãy chọn một công ty được nhiều người tìm đến

Một điều mà chúng tôi muốn khuyên bạn chính là hãy chọn một nơi môi giới mà có nhiều khách hàng tìm đến. Như vậy thì mới đảm bảo được rằng bạn sẽ có được một sự lựa chọn đảm bảo hơn cho mình khi chọn lựa dịch vụ môi giới nhà đất.

Bạn có thể xem xét xem lượng khách hàng tìm đến công ty đó có nhiều không, họ phản hồi như thế nào về công ty. Tuy nhiên thì bạn phải chắc chắn rằng lượng khách tìm đến công ty đó không phải ảo mà phải là thật để đảm bảo bạn không bị đánh lừa.

Dịch vụ môi giới nhà đất ảnh 4
Hãy chọn một công ty mà có lượng khách hàng tìm đến đông đảo

Trên đây chính là 5 nguyên tắc mà mọi người cần phải nhớ khi chọn môi giới bất động sản. Hy vọng rằng những kinh nghiệm mà chúng tôi đưa ra sẽ hữu ích đối với tất cả mọi người nhé.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN